Kim Tae Ri
Đánh Giá Của Bạn
Kim Tae Ri: Nàng thơ xinh đẹp đầy cuốn hút của điện ảnh Hàn Quốc

Vụt sáng với vai diễn “khó nhằn” trong tác phẩm The Handmaiden cho đến khi được xếp vào hàng thực lực của điện ảnh Hàn Quốc, Kim Tae Ri chính là minh chứng cho con đường đến với nghệ thuật “chậm mà chắc” với kim chỉ nam là sự tâm huyết với mỗi vai diễn mà cô đảm nhận.

Kim Tae Ri: Nàng thơ xinh đẹp đầy cuốn hút của điện ảnh Hàn Quốc

Guria, 23:10 01/07/2023

Thông tin chung về Kim Tae Ri

  • Tên thật: Kim Tae Ri (김태리)
  • Ngày sinh: 24/04/1990
  • Quốc tịch: Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu ảnh
  • Thời gian hoạt động: Từ 2014 đến nay
  • Học vị: Khoa Báo chí và Truyền thông - Đại học Kyung Hee

Thời gian gần đây, với sự thành công của bộ phim truyền hình Hàn Quốc Tuổi 25, Tuổi 21 (Twenty five, twenty one), tên tuổi của nữ diễn viên Kim Tae Ri ngày càng nhận được sự chú ý hơn cả. Trên các trang mạng xã hội, ngôi sao sinh năm 1990 thường xuyên được nhắc đến như một nữ diễn viên không có tác phẩm thất bại trong suốt quá trình sự nghiệp của mình. Ngay cả những bộ phim trong quá khứ của cô cũng được nhiều người bàn tán và khen ngợi.

Empty

Kim Tae Ri nổi tiếng với kỹ thuật diễn xuất của mình nhưng thực tế, chuyên ngành của cô lại không liên quan gì đến nghiệp diễn. Ít ai biết rằng, Kim Tae Ri tốt nghiệp ngành Báo chí của Đại học Kyung Hee. Vì luôn khao khát trở thành một diễn viên nổi tiếng, cô đã tham gia vào câu lạc bộ kịch nói ở trường đại học, bắt đầu với vai trò trợ lý hiệu ứng âm thanh, sau đó có được cơ hội diễn xuất. Những gì Kim Tae Ri có được ngày hôm nay hoàn toàn là nhờ vào cố gắng của chính mình.

Vụt sáng với vai diễn đầu tay vào năm 26 tuổi

Với vóc dáng thanh mảnh, khuôn mặt mang nét đẹp cổ điển và khí chất thanh lịch, dù chưa qua trường lớp đào tạo bài bản, nhưng Kim Tae Ri vẫn thành công bén duyên với diễn xuất khi xuất sắc vượt qua 1.500 ứng biên để dành vai diễn Sook Hee trong “The Handmaiden” (Người hầu gái). Thậm chí, đạo diễn của The Handmaiden đã không tiếc lời khen ngợi cô nàng ngay từ lần gặp đầu tiên: “Cô ấy là tân binh nhưng đã tự tin như một diễn viên chuyên nghiệp”.

Kim Tae trong vai cô hầu gái Sook Hee
Kim Tae trong vai cô hầu gái Sook Hee

Bên cạnh đó, việc sáng vai với những tiền bối kỳ cựu như Kim Min Hee, Ha Jung Woo, Cho Jin Woon đã giúp Kim Tae Ri nhanh chóng vươn lên hàng ngũ những ngôi sao của điện ảnh Hàn Quốc. Người Hầu Gái là một bộ phim cực kỳ khó khi Kim Tae Ri phải “yêu” và đóng những cảnh nóng nhạy cảm với bạn diễn nữ là đàn chị Kim Min Hee. Tuy nhiên, cô đã hoàn thành vô cùng xuất sắc vai diễn của mình và được giới phê bình đánh giá rất cao.

Những cảnh nóng táo bạo trong Người Hầu Gái không những không cản trở bước tiến của Kim Tae Ri như nhiều diễn viên khác, mà ngược lại còn giúp cô nổi danh khắp thế giới. Tác phẩm đã mang về cho Kim Tae Ri nhiều đề cử và giải thưởng danh giá. Người Hầu Gái còn trở thành một trong những tác phẩm kinh điển của điện ảnh xứ Hàn. Ngoài được mang đi tranh giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes, tác phẩm đầu tay của Kim Tae Ri còn xuất sắc trở thành Phim nước ngoài hay nhất tại Giải thưởng Viện Hàn lâm Anh Quốc (BAFTA), được xem như Oscar của nước Anh. 

Kim Tae Ri từng bước trở thành “ngọc nữ” mới của màn ảnh Hàn
Kim Tae Ri từng bước trở thành “ngọc nữ” mới của màn ảnh Hàn

Ở tuổi 26, Kim Tae Ri từng bước trở thành “ngọc nữ” mới của màn ảnh Hàn, mở ra bước ngoặt mới trong hành trình diễn xuất của mình. Dù chỉ là tân binh nhưng nữ diễn viên nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, được giới chuyên môn đánh giá cao về kỹ năng diễn xuất cùng thần thái riêng biệt. Lúc bấy giờ, truyền thông xứ kim chi ưu ái gọi Kim Tae Ri là nàng thơ mới của điện ảnh Hàn Quốc khi giành giải “Nữ diễn viên mới xuất sắc” tại nhiều lễ trao giải như “Rồng xanh”, “Chunsa Film Art Awards”, “Baeksang”, “Busan Film Critics Awards”.

Diễn xuất “ít” nhưng “chất”

Sau thành công vang dội của “Người Hầu Gái”, tên tuổi của Kim Tae Ri được đông đảo khán giả biết đến và trở thành ngôi sao được săn đón hàng đầu, nhận được nhiều lời mời góp mặt trong các dự án lớn. Tuy nhiên, nữ diễn viên không nhận đóng phim ồ ạt, gia tài phim ảnh của cô chỉ khiêm tốn, nhưng hầu hết đều là những tác phẩm gây được tiếng vang như: “1987: When the Day Comes”  (“Ngày định mệnh”), “Little Forest” (“Khu rừng nhỏ”), “Mr.Sunshine” (“Quý ngài Ánh dương”), “Seungriho” (“Space Sweepers”)....

Kim Tae Ri trong bộ phim 1987: Ngày định mệnh (1987: When The Day Comes)
Kim Tae Ri trong bộ phim 1987: Ngày định mệnh (1987: When The Day Comes)
Kim Tae Ri đóng cặp cùng Lee Byung Hun trong bộ phim Quý Ngày Ánh Dương
Kim Tae Ri đóng cặp cùng Lee Byung Hun trong bộ phim Quý Ngày Ánh Dương

Mới đây, Kim Tae Ri cũng đã có màn hóa thân đầy bất ngờ với vai diễn Na Hee Do trong bộ phim thanh xuân Tuổi 25, Tuổi 21 của đài tvN. Tác phẩm với nhiều thông điệp chữa lành này là cái tên hot nhất nhì thời điểm phát sóng khi luôn nằm trong top đầu của nền tảng Netflix và dẫn đầu khung giờ phát sóng với rating hai chữ số.

Với tài năng biến hóa của bản thân, cô đã không khiến khán giả thất vọng sau 3 năm tái xuất màn ảnh nhỏ. Kim Tae Ri đã khiến khán giả bất ngờ với hình tượng nữ sinh 18 tuổi quá hợp vai, dù hiện tại cô đã ngoài 30 tuổi. Nữ diễn viên thể hiện xuất sắc tính cách ngổ ngáo, mạnh mẽ nhưng không kém phần đáng yêu, hài nước của nhân vật. Đặc biệt, Kim Tae Ri chia sẻ, cô đã học đấu kiếm trong khoảng 6 tháng trước khi bộ phim bắt đầu sản xuất. Hầu hết khán giả đều đánh giá cao cả về tạo hình lẫn diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1990.

Tạo hình của Kim Tae Ri trong Tuổi 25, Tuổi 21
Tạo hình của Kim Tae Ri trong Tuổi 25, Tuổi 21

Kim Tae Ri từng chia sẻ, cô không quá tính toán trong việc lựa chọn kịch bản hay vai diễn, thậm chí hoàn toàn đi theo “tiếng gọi trái tim”. Sau đó, lại may mắn được hợp tác với nhiều đạo diễn, diễn viên nổi tiếng trong các tác phẩm hay. Nhưng khi nhìn vào hành trình phát triển của Kim Tae Ri, giới chuyên môn cũng phải khẳng định rằng nữ diễn viên 9X luôn có sự nhạy bén, nghiêm túc, cầu toàn và quan trọng nhất là niềm đam mê mãnh liệt với nghề. 

Nàng thơ của các đại tạp chí

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Kim Tae Ri cũng dành được nhiều thành tích ấn tượng ở lĩnh vực thời trang. Sở hữu sức hút rất riêng, phá tan những chuẩn mực về vẻ đẹp. Trong suốt quá trình hoạt động của mình, cô đã được ưu ái trở thành đại sứ của nhiều thương hiệu lớn. Nữ diễn viên 9X cũng nhận rất nhiều quảng cáo lớn nhỏ và thường xuyên xuất hiện trên trang bìa tạp chí danh tiếng như Elle, Vogue, W, Harper's Bazaar, Dazed…

Kim Tae Ri tham gia nhiều quảng cáo lớn nhỏ và thường xuyên xuất hiện trên trang bìa tạp chí danh tiếng
Kim Tae Ri tham gia nhiều quảng cáo lớn nhỏ và thường xuyên xuất hiện trên trang bìa tạp chí danh tiếng

Từ Khóa:

Bài khác