Black Widow - Góa Phụ Đen (2021)
Đánh Giá Của Bạn
Black Widow - Góa Phụ Đen: Bộ phim kém may mắn của Marvel

Có lẽ Black Widow - Góa Phụ Đen là một trong số ít bộ phim “nhọ” nhất vũ trụ điện ảnh Marvel. Kể từ khi ra mắt khán giả lần đầu tiên trong bộ phim Iron Man 2 (2010) thì nhân vật Black Widow sau 11 năm mới chính thức có phim riêng và phải mất năm lần bảy lượt dời lịch công chiếu do ảnh hưởng từ dịch Covid - 19 mới ra được rạp. 

Black Widow - Góa Phụ Đen: Bộ phim kém may mắn của Marvel

NNH, 23:13 13/07/2023

Thông tin phim Black Widow

  • Tên phim: Góa Phụ Đen
  • Tên gốc: Black Widow
  • Đạo diễn: Cate Shortland
  • Diễn viên: Scarlett Johansson, Florence Pugh, David Harbour
  • Thể loại: Phiêu lưu, Viễn tưởng, Hành động
  • Thời lượng: 133 phút
  • Quốc gia: Mỹ
  • Khởi chiếu: 09/7/2021

Nguồn: Marvel Entertainment

Nếu bạn là một người hâm mộ lâu năm của đế chế Marvel thì sẽ dễ dàng nắm bắt nội dung vì dù đây là phim mới của Black Widow nhưng dòng thời gian lại diễn ra trước sự kiện Endgame khá xa. Điều này sẽ khiến khán giả cảm thấy tò mò vì không biết cô gái này là ai, tại sao lại bị truy đuổi và họ cần một lời giải thích rõ ràng khi mà Natasha đã lớn lên khi mọi thứ trở nên cực kỳ hỗn loạn. 

Black Widow - Góa phụ đen là dự án độc lập về một siêu anh hùng có liên quan đến "vũ trụ điện ảnh Marvel". Tuy nhiên xuyên suốt bộ phim phim, mối liên quan giữa tác phẩm này với những phần phim còn lại của MCU lại khá mờ nhạt. 

Khán giả rất mong chờ bộ phim riêng của Góa Phụ Đen
Khán giả rất mong chờ bộ phim riêng của Góa Phụ Đen

Nhịp phim khá nhẹ ngành và mang đậm tính tình cảm khiến cho người hâm mộ cô nàng Black Widow muốn nhanh chóng ra rạp xem phim. Càng về sau thì nhân vật này càng được thể hiện bản thân rõ hơn và các phân cảnh đánh đấm cũng rất máu lửa. 

Nội dung phim Black Widow

Bối cảnh của Black Widow ngay sau Captain America: Civil War. Lúc này biệt đội Avengers bị chia tách làm đôi vì những xung đột trong tư tưởng. Thuộc về nửa vi phạm hiệp ước Sokivia, bị kết tội và bị Chính phủ truy lùng nên siêu điệp viên Natasha Romanoff buộc phải lẩn trốn. Song vẫn còn một thứ khác ẩn mình đang đeo bám cô. 

Người em gái Yelena sẽ đồng hành với Black Widow
Người em gái Yelena sẽ đồng hành với Black Widow

Quá khứ tàn khốc mà Natasha đã rũ bỏ được nay lại sống dậy. Cô trở lại Budapest để tìm đến sự giúp đỡ của em gái Yelena (Florence Pugh) nhằm tìm ra cha mẹ mình (David Harbour và Rachel Weisz). Họ cũng chính là những người duy nhất biết rõ ngọn ngành câu chuyện của cô. 

Mở đầu của Black Widow là phân cảnh gia đình Alexei (David Harbour) và Melina (Rachel Weisz) đưa 2 con gái đi chạy trốn. Bộ phim tập trung khá nhiều vào sự tương tác giữa hai chị em Natasha và Yelena. Có thể thấy, người em chính là nhân tố mới được chú ý nhất câu chuyện. Nữ điệp viên này cũng chính là bản sao của người chị với gương mặt trẻ trung, mạnh mẽ hơn dù còn nông nổi và thiếu kinh nghiệm. 

Hình ảnh – Âm thanh

Black Widow có chi phí sản xuất lên tới 200 triệu USD. Vậy nên dễ hiểu tại sao bộ phim này lại được ưu ái đầu tư khủng vào phần kỹ xảo điện ảnh. Các phân cảnh cháy nổ được xây dựng rất hoành tráng và mãn nhạn. Nhưng nó cũng làm tăng độ hư cấu và khiến phim trở nên bớt chân thực hơn. 

Black Widow được đầu tư khủng cho phần kỹ sảo
Black Widow được đầu tư khủng cho phần kỹ sảo

Góa Phụ Đen bị thiếu đi các cảnh hành động cận chiến và những màn đọ súng chất lượng cần có trong thể loại phim điệp viên. Vì vậy nên trải nghiệm về thị giác của khán giả chưa thực sự đã. Phần âm nhạc, âm thanh, tiếng động của Black Widow được làm rất tốt, thậm chí nhỉnh hơn phần nhìn khá nhiều. 

Diễn xuất

Các fans của Scarlett Johansson chắc chắn vô cùng thích thú khi được ngắm nhìn chị đẹp xuất hiện xuyên suốt trong một bộ phim của Marvel. Nhưng với cách xây dựng nhân vật sơ sài của biên kịch lại khiến nữ minh tinh chưa thể hiện được nhiều, thậm chí nhân vật Black Widow lại có phần nhàm chán hơn Yelena (Florence Pugh). 

Khán giả chú ý nhiều hơn tới nhân tố mới Yelena
Khán giả chú ý nhiều hơn tới nhân tố mới Yelena

Florence Pugh sinh năm 1996 nên cô vẫn giữ được nét lém lỉnh của tuổi trẻ, cô cũng thể hiện biểu cảm và thần thái rất ngầu hợp với nhân vật. Phong độ diễn xuất của nữ diễn viên trẻ đã đa dạng hơn nhiều so với lúc đóng phim Little Women (2019).  

Thông điệp "Gia đình là số 1"

Khán giả có thể cảm nhận được, gia đình chính là thông điệp xuyên suốt bộ phim Góa Phụ Đen. Người xem sẽ nhận ra sự tương đồng thú vị và hài hước vì nó được tung ra ngay sau bộ phim “gia đình” Fast and Furious 9. Câu cửa miệng “gia đình” của Dominic Toreto cũng được cộng đồng mạng “chế ảnh” ở khắp nơi. Nhìn nhận công tâm thì cả đạo diễn và biên kịch của Black Widow đều đã hết sức hoàn thiện khía cạnh này. 

Alexei là người cha nuôi của Natasha và cũng là fan cứng của Captain America, ông học cách chiến đấu của Steve Rogers và còn xăm hình của cậu ta trên lưng. Ngày trẻ của ông cũng khá dữ dội và về già thì chẳng thua kém chàng trai nào, thậm chí ông còn trở lên máu lửa hơn. Đối với Alexei, gia đình là điều quan trọng nhất, ông giữ vai trò là người kết nối các thành viên, giúp họ hiểu nhau hơn. 

'Gia đình' là thông điệp mà bộ phim muốn gửi gắm
"Gia đình" là thông điệp mà bộ phim muốn gửi gắm

Với sự nổi tiếng của nữ minh tinh Scarlett Johansson cùng tình yêu cuồng nhiệt của người hâm mộ đối với Black Widow, nhà sản xuất trước khi có kế hoạch thực hiện phim riêng của cô nàng đã rất tự tin phim sẽ phá mốc tỷ USD. Tuy nhiên bất ngờ đại dịch Covid - 19 xuất hiện khiến nền công nghiệp điện ảnh thiệt hại hàng tỷ USD. Lịch chiếu Black Widow liên tục bị lùi lại tới cả nửa năm, kéo theo nhiều chi phí đội lên. 

Black Widow – Góa Phụ Đen vẫn là một tác phẩm điện ảnh giữ được chất giải trí cao, kỹ xảo đẹp và nhiều yếu tố hài hước. Nhưng so với sự phát triển khủng khiếp và quy mô vươn tầm thế giới như hiện nay của MCU thì Black Widow lại là bộ phim yếu thế, nhất là “đả nữ” Natasha lại bị lu mờ bởi các nhân vật phụ. 

Nhìn chung, với những fans của dòng phim siêu anh hùng nhà Marvel thì vẫn cảm thấy Black Widow rất hay, nhưng họ chỉ đơn thuần xem phim để giải trí và ngắm nhìn nữ chính chứ không đọng lại nhiều ấn tượng trong đầu. 

Bài khác