D.P - Truy bắt lính đào ngũ 1 (2021)
Đánh Giá Của Bạn
D.P - Truy bắt lính đào ngũ 1: Phim khá ngắn, nhịp nhanh, không tình tiết thừa

D.P - Truy bắt lính đào ngũ 1 lột tả mặt trái của chế độ quân ngũ bắt buộc ở xứ sở kim chi. D.P cũng lột tả về cuộc sống của đội quân cảnh chuyên bắt những người lính đào ngũ.

D.P - Truy bắt lính đào ngũ 1: Phim khá ngắn, nhịp nhanh, không tình tiết thừa

Y Vân, 8:00 29/07/2023

Thông tin nội dung phim D.P - Truy bắt lính đào ngũ 1

  • Tên gốc: D.P
  • Tựa Việt: Truy bắt lính đào ngũ
  • Thể loại: Phim chính kịch Hàn Quốc chuyển thể từ webtoon, Phim truyền hình chính kịch vấn đề xã hội, Phim truyền hình chính kịch
  • Dựa trên: D.P Dog's Day của Kim Bo tong
  • Đạo diễn: Han Jun hee
  • Diễn viên: Jung Hae in, Koo Kyo hwan, Kim Sung kyun, Son Seok koo
  • Nhà sản xuất: Kim Dong min
  • Đơn vị sản xuất: Climax Studio, Shotcake
  • Thời lượng: 45 - 55 phút/tập
  • Số tập: 6

Nguồn: Netflix K-Content

Nội dung phim D.P - Truy bắt lính đào ngũ 1

Phim D.P - Truy bắt lính đào ngũ 1 lột tả cuộc sống qua đội quân cảnh chuyên bắt những người lính đào ngũ. Bộ phim khá ngắn, nhịp nhanh và không tình tiết thừa, chỉ vỏn vẹn trong 6 tập. Thuộc dạng tình huống ngắn, mỗi tập phim D.P - Truy bắt lính đào ngũ 1 là một câu chuyện. 

Và sau những lần dấn thân vào những chiến dịch vây bắt, Jun Ho đã dần hoài nghi về tính nhân đạo của công việc mà mình đang làm. Anh cùng với hạ sĩ Han Ho Yul hợp tác để có thể tìm kiếm những kẻ đào ngũ và kết thúc trong một cuộc hành trình mạo hiểm. 

D.P là từ viết tắt của “Deserter Pursuit” - đây là lực lượng quân đội đặc biệt làm nhiệm vụ truy bắt những người lính đào ngũ. Khác với những người bình thường thì các đơn vị D.P không phải mặc quân phục cũng không để tóc ngắn. 

D.P - Truy bắt lính đào ngũ 1 lột tả mặt trái của chế độ quân ngũ bắt buộc ở xứ sở kim chi. D.P cũng lột tả về cuộc sống của đội quân cảnh chuyên bắt những người lính đào ngũ
D.P - Truy bắt lính đào ngũ 1 lột tả mặt trái của chế độ quân ngũ bắt buộc ở xứ sở kim chi. D.P cũng lột tả về cuộc sống của đội quân cảnh chuyên bắt những người lính đào ngũ

Và theo chân hai người lính D.P đó là binh nhì Ahn Jung Ho (Jung Hae In) - đây là người nhập ngũ để thoát khỏi thực tế ngột ngạt cùng với hạ sĩ Han Ho-yeol (Koo Gyo Hwan). Từ câu chuyện của những người lính đào ngũ, những mảng xấu và góc khuất ở trong quân đội Hàn Quốc được dần hé lộ. Tất cả những thứ đã được che đậy bên trong hàng rào thép. 

D.P được lấy bối cảnh năm 2014 - đây là khoảng thời gian xảy ra nhiều biến cố cũng như tai nạn đáng tiếc ở trong quân đội. Phim mở đầu với màn hình TV có hình ảnh Tổng thống lúc bấy giờ đó là Park Geun Hye phát biểu: "Kỷ luật quân sự thực sự bắt đầu từ việc xây dựng một doanh trại tôn trọng nhân cách của đồng đội và đảm bảo quyền con người". 

Thế nhưng chẳng ai biết rằng môi trường được xem là có tinh thần kỷ luật, đoàn kết, gắn bó nhất lại là nơi đầy bạo lực, vấn nạn bắt nạt và sự bàng quan hiện diện. 

6 tập phim là 6 câu chuyện của những người lính đào ngũ khác nhau. Có người trốn khỏi trại và bị bắt nạt rồi bạo hành về mặt thể xác lẫn tinh thần bởi cấp trên. Cũng có người trốn trại vì ham chơi, ham tự do, không chịu được môi trường quân đội hà khắc,... Mỗi tập phim tập trung vào mỗi nhân vật riêng lẻ nhưng tổng thể mạch phim chẳng hề rời rạc mà lại có kết nối rất chặt chẽ. 

D.P được lấy bối cảnh năm 2014 - đây là khoảng thời gian xảy ra nhiều biến cố cũng như tai nạn đáng tiếc ở trong quân đội
D.P được lấy bối cảnh năm 2014 - đây là khoảng thời gian xảy ra nhiều biến cố cũng như tai nạn đáng tiếc ở trong quân đội

“Khoảng lặng” của D.P

Có thể thấy, khoảnh khắc đau lòng nhất của D.P chính là màn đào ngũ của Jo Seok Bong - đây là người đồng đội cùng đơn vị với Ahn Jung Ho và Han Ho Yeol. Jo Seok Bong - một người có trái tim nhân hậu với ước mơ vẽ truyện tranh, làm thầy giáo đồng thời cũng là nạn nhân từ các tập đầu tiên, uất ức đến tận cùng khi kẻ bắt nạt thản nhiên xuất ngũ và hoàn toàn rũ bỏ trách nhiệm. Những vết thương ở trên cơ thể, những nỗi đau tinh thần dai dẳng ám ảnh anh mỗi ngày. Và kể cả khi kẻ bắt nạt rời khỏi doanh trại thì những kẻ khác vẫn tiếp tục lợi dụng điều đó để hành hạ. Dưới sức nặng của chấn thương, người lính này đã quyết định trả thù kẻ đã mang đến ác mộng cho mình. 

Người xem cũng đắm chìm trong một tác phẩm có sự đan xen giữa tính giải trí cũng như hiện thực nặng nề, một bộ phim đau lòng về con người và mở rộng thành một bộ phim tố cáo xã hội. Ngoài ra, dù chia sẻ câu chuyện về những người lính đào ngũ trong quân đội Hàn Quốc nhưng D.P cũng khắc họa nỗi bất an và lo lắng của những người trẻ tuổi trước tương lai. Điều này thể hiện rõ nét qua sự biến đổi tâm lý của hai nhân vật chính là binh nhì Ahn Jung Ho và hạ sĩ Han Ho Yeol. 

Jung Hae In đã xuất sắc trong vai trò của mình, điều này đã cho thấy được sự trưởng thành của nam diễn viên và dần thoát khỏi hình ảnh người bạn trai nhẹ nhàng, ngọt ngào trong các bộ phim tình cảm
Jung Hae In đã xuất sắc trong vai trò của mình, điều này đã cho thấy được sự trưởng thành của nam diễn viên và dần thoát khỏi hình ảnh người bạn trai nhẹ nhàng, ngọt ngào trong các bộ phim tình cảm

Dàn diễn viên “thực lực” giúp bộ phim hút người xem

Jung Hae In đã xuất sắc trong vai trò của mình, điều này đã cho thấy được sự trưởng thành của nam diễn viên và dần thoát khỏi hình ảnh người bạn trai nhẹ nhàng, ngọt ngào trong các bộ phim tình cảm. Không quá khi biểu cảm cũng như ngôn ngữ cơ thể của anh thể hiện tốt, khám phá xung đột nội tâm mà người lính này phải đối mặt giúp người xem cảm nhận được sự đau khổ, lo lắng, giận dữ của nhân vật. 

Cũng tương tự như thế, Koo Kyo Hwan thực sự mang đến cho khán giả khoảnh khắc thú vị cho bộ phim, cân bằng cảm xúc cho khán giả qua nhân vật Han Ho Yeol - đây chính là người có tinh thần tự do, thẳng thắn, có khiếu hài hước. Dù nhân vật này vốn không có trong kịch bản gốc tuy nhiên sự xuất hiện của nhân vật góp phần làm giảm bớt đi sự căng thẳng. Sự kết hợp của cặp đôi có tính cách đối lập. phát triển đầy đủ theo mạch phim đã khiến cho phim có những khoảng sáng - tối đan xen. 

Loạt phim D.P cũng cố gắng dành đủ thời gian để giúp cho người xem hiểu hoàn cảnh riêng của nhiều nhân vật phụ mà không cảm thấy quá sa lầy. Ngoài ra thì dàn diễn viên có diễn xuất ổn định, thậm chí có được những khoảnh khắc đột phá gây ấn tượng cho khán giả. 

Khoảnh khắc đau lòng nhất của D.P chính là màn đào ngũ của Jo Seok Bong - đây là người đồng đội cùng đơn vị với Ahn Jung Ho và Han Ho Yeol
Khoảnh khắc đau lòng nhất của D.P chính là màn đào ngũ của Jo Seok Bong - đây là người đồng đội cùng đơn vị với Ahn Jung Ho và Han Ho Yeol

Và trong lịch sử điện ảnh, truyền hình Hàn Quốc có không ít bộ phim khai thác được bối cảnh quân đội tuy nhiên với D.P thì tính chân thực của tác phẩm được nâng cao khi chính nhà văn Kim Bo Tong - người từng là một người lính D.P -  là tác giả bộ truyện tranh đã trực tiếp tham gia vào quá trình viết kịch bản và chỉ đạo sản xuất.

Chính vì thế mà ngay cả những người chưa từng phục vụ ở trong quân đội cũng có thể trải nghiệm gián tiếp thông qua những mô tả chân thực, trực diện về các vấn đề nặng nề như quấy rối, bắt nạt, bệnh thành tích, bất công phi lý,... trong quân đội Hàn Quốc. Bộ phim cũng tiết lộ quá trình vì sao có rất nhiều vấn đề không được công khai và ẩn giấu trong quân đội.

Bài khác