Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao tập 42: Luyến có bầu nhưng giấu mọi người để chuyển đi nơi khác?

Guria, 14:18 06/07/2023

Luyến giấu chuyện mình mang thai con của Lưu với tất cả mọi người, kể cả bà Tình và Lưu. Dường như cô đã có sự tính toán và quyết định cho tình huống này.

Trong Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao tập 42, vậy là Bát (Tuấn Anh) trở về phòng trọ của Luyến (Thanh Hương) ở với bố mẹ Luyến. Ba người cứ ở lì tại đó nên Luyến và bà Tình (NSƯT Thanh Quý) buộc phải ra ở tạm container. 

Bát và bố mẹ vẫn ở lì tại phòng trọ của Luyến
Bát và bố mẹ vẫn ở lì tại phòng trọ của Luyến

Trong khi đó, bố mẹ Bát lo Lưu (NSƯT Hoàng Hải) sẽ đi tố cáo thì Bát bị đi tù mọt gông. Thế nhưng, Bát tự tin là Lưu chỉ dọa nạt thôi chứ không tố cáo hắn lên công an. Ba người đang ăn cơm thì một tên trong đường dây mua bán thận gọi điện cho Bát, yêu cầu phải chuẩn bị đầy đủ 80 triệu tiền mặt để trả cho hắn, nếu không trên người Bát có cái gì bán được, bọn chúng sẽ lóc bằng sạch.

Empty
Bát trốn chui trốn lủi nhưng vẫn bị người trong đường dây mua bán thận bám theo
Bát trốn chui trốn lủi nhưng vẫn bị người trong đường dây mua bán thận bám theo

Sau khi nghe xong điện thoại, Bát vô cùng sợ hãi, vội vã xách ba lô bỏ đi, nhưng không ngờ hai tên trong đường dây buôn bán thật đang trốn truy nã đã chờ sẵn ở ngoài khu xóm trọ. Bọn chúng bắt được Bát và đe dọa khiến Bát sợ xanh mặt. Sau đó, những tên này thả Bát đi và tiếp tục yêu cầu phải kiếm đủ 80 triệu đồng đưa cho chúng.

Do bố mẹ Luyến ở lì trong phòng trọ của Luyến khiến bà Tình và Luyến phải ngủ nhờ ở container ngoài chợ. Điều này khiến Lưu lo lắng, nên anh đã cử Điền (Tô Dũng) đến hỏi thăm xem mẹ con Luyến sống ở container ra sao. Không những thế, Điền còn kiêm luôn cả nhiệm vụ “bồ câu đưa thư” nhắn nhủ lời của anh Lưu gửi tới Luyến. 

Lưu cử Điền (Tô Dũng) đến hỏi thăm xem mẹ con Luyến ngủ ở container thế nào
Lưu cử Điền (Tô Dũng) đến hỏi thăm xem mẹ con Luyến ngủ ở container thế nào

Sau cuộc trò chuyện với Điền, bà Tình khuyên nhủ Luyến mở lòng với Lưu vì anh đã tỏ rõ lòng muốn đến với Luyến. “Mẹ thấy anh Lưu tỏ rõ lòng thành ý với con rồi. Con hãy mở lòng với anh ấy đi. Đàn bà con gái cần chỗ dựa về lâu về dài". Luyến suy nghĩ hồi lâu rồi đáp: “Con cả cần dựa vào ai, con chỉ cần dựa vào bà là đủ rồi”.

Bà Tình cầm tay Luyến nói: "Dựa vào tôi à, dựa rồi hai mẹ con phải đi ở nhờ thế này đấy. Đàn bà con gái có thì, rồi còn sinh con đẻ cái nữa chứ. Mẹ không đành lòng thấy con vất vưởng như thế này đâu".

Từ trước đến nay, bà Tình vẫn luôn là người yêu thương, lo lắng cho Luyến - điều mà bố mẹ đẻ của cô chưa bao giờ làm. Trải qua bao sóng gió, bà Tình và Luyến đã xem nhau như mẹ đẻ và con gái, nương tựa vào nhau để mưu sinh nơi đô thị.

Bà Tình khuyên Luyến mở lòng với anh Lưu vì anh đã tỏ rõ lòng muốn đến với Luyến
Bà Tình khuyên Luyến mở lòng với anh Lưu vì anh đã tỏ rõ lòng muốn đến với Luyến

Ở diễn biến khác, Bát trốn chui trốn lủi nhưng vẫn bị nhóm buôn bán nội tạng bám theo. Trong khi đó, ở chợ, chị Hòa (Anh Thơ) thấy Luyến và bà Tình ngủ ở container khổ quá, chị tính đưa cho Luyến 10 triệu về đưa cho bố mẹ đẻ của Luyến để đẩy “cặp lươn chúa” này về quê. Nhưng Luyến phản đối, vì cô đã gặp phải nhiều lần như thế rồi - cho tiền lần thứ nhất, rồi sẽ có lần thứ 2, thứ 3, thứ 4,...

Bọn trong đường dây mua bán thận bắt giữ Bát, rồi yêu cầu hắn gọi điện cho Luyến, Luyến thẳng tay dập máy luôn. Bát tiếp tục gọi điện cho chị Hòa để chuyển máy tới Luyến. Bọn chúng yêu cầu Luyến phải đưa 80 triệu để chuộc Bát, bằng không em trai cô sẽ “tan xác pháo”. Thấy “bài” này quá quen, Luyến nghĩ Bát cùng hội của hắn giở bài này để lừa cô. Vì thế, Luyến nói thẳng 80 triệu để làm Bát “nổ tan xác pháo hộ cái”. “Bỏ kiểu văn đó đi, xưa rồi các em ơi”, Luyến nói qua điện thoại rồi dập máy ngay lập tức.

Bát cuối cùng cũng trả giá “đắt”, Luyến nhận tin “sét đánh” - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Tuy nhiên, không ngờ lần này bọn chúng làm thật. Bát bị bọn chúng đâm 4 phát vào ổ bụng. Bát cố gắng lê tới chợ thì ngất đi, chị Hòa là người nhìn thấy và hô hoán mọi người đưa Bát vào viện cấp cứu.

Bát cố lê tới chợ thì ngất, chị Hoà nhìn thấy hô hoán mọi người đưa Bát vào viện
Bát cố lê tới chợ thì ngất, chị Hoà nhìn thấy hô hoán mọi người đưa Bát vào viện

Bát bị mất quá nhiều máu, trong khi bệnh viện không đủ máu dự trữ, cần người nhà truyền máu. Đến lúc này, bố mẹ Bát lấy lý do này kia không truyền được máu cho con trai, thấy vậy, Luyến đứng lên tuyên bố sẽ là người truyền máu cho Bát. Bất ngờ xảy đến, sau khi kiểm tra máu, bác sĩ lại thông báo Luyến có bầu nên không thể cho máu.

Bác sĩ đưa kết quả cho Luyến và nói rằng cô lên khoa sản khám lại. Quá bất ngờ, Luyến dặn bác sĩ đừng nói chuyện này cho người nhà cô biết. Tuy nhiên, bác sĩ không quan tâm đến chuyện đời tư, quan trọng nhất bây giờ là tìm được người hiến máu.

Bát bị mất nhiều máu, mà bệnh viện không đủ máu dự trữ, cần người nhà truyền máu
Bát bị mất nhiều máu, mà bệnh viện không đủ máu dự trữ, cần người nhà truyền máu

Trở lại chỗ Bát, mọi người xoắn xuýt vào hỏi thăm Luyến, nhất là cặp “lươn chúa”. Trong khi đó, Lưu cũng quan tâm mua sữa, bánh bắt Luyến ăn uống vào ngay sau khi truyền máu. Sau khi nghe thấy Luyến nói mình không đủ điều kiện truyền máu thì bố mẹ cô quay ngoắt thái độ.

Giữa lúc nguy cấp này, Lưu nói: "Giờ việc gì của nhà cô cũng đến tay thằng này. Thế mà coi thằng này như đồ chơi, vui chơi qua đường cơ đấy. Bóc bánh ăn xong vứt vỏ vào thùng rác. Đúng là hết nước chấm". Lưu quyết định sẽ cho máu Bát vì lần trước Lưu đi bán máu và biết nhóm máu của anh tương thích với tất cả các nhóm máu khác.

Sau khi kiểm tra máu, bác sĩ thông báo Luyến có bầu nên không thể cho máu
Sau khi kiểm tra máu, bác sĩ thông báo Luyến có bầu nên không thể cho máu

Hành động này của Lưu khiến Luyến rất cảm động. Còn bố mẹ Luyến cũng quay ngoắt thái độ, trước đó vừa mắng chửi Lưu, đuổi Lưu về để nhà bà tính chuyện, sau đó đã liền nói “phúc tổ 70 đời”...

Lưu hiến máu cho Bát xong về nhà thì bị chóng mặt, định pha mì tôm ăn cho xong bữa, nhưng Luyến đã mua đồ ăn đưa cho Thạch mang về cho bố. Biết là đồ Luyến mua, Lưu vui ra mặt khi thấy Luyến quan tâm đến mình như vậy. 

Thấy bố vui, Thạch lại đùa Lưu: “Con thấy bố không có một tí tình cảm đâu nhé, mà là nhiều tí tình cảm phết đấy”. 

Lưu vui ra mặt khi thấy Luyến quan tâm mua đồ ăn cho mình
Lưu vui ra mặt khi thấy Luyến quan tâm mua đồ ăn cho mình

Luyến đã biết mình có bầu với Lưu nhưng cô vẫn rất khó nghĩ, bởi trước đó, Luyến nói với  Lưu rằng chuyện qua đêm của hai người chỉ coi như “vui chơi qua đường thôi”. Giờ đây, khi đã có bầu rồi, liệu Luyến có nói cho Lưu biết, hay cô sẽ giấu anh và chuyển đi nơi khác?

Liệu Luyến có nói với Lưu hay cô sẽ giấu anh và chuyển đi nơi khác?
Liệu Luyến có nói với Lưu hay cô sẽ giấu anh và chuyển đi nơi khác?

Tất cả sẽ có trong các tập tiếp theo của bộ phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao phát sóng vào lúc 21h40 thứ 2,3,4 hàng tuần trên kênh VTV3.

Bài khác