Phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn tung teaser với đám cưới chuột và lũ rối nước quỷ dị

Guria, 16:42 07/11/2023

Tiếp tục lấy bối cảnh Làng Địa Ngục và khai thác những câu chuyện mang chất liệu văn hóa dân gian, poster của Kẻ Ăn Hồn gây ấn tượng mạnh với hình ảnh đám cưới chuột đầy ma mị.

Ngày 7/11, nhà sản xuất của series Tết Ở Làng Địa Ngục đình đám vừa qua đã tung poster và teaser của dự án phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn khiến khán giả rợn người với những cảnh quay thần bí, kinh dị. Tác phẩm của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân hé lộ kịch bản xoay quanh câu chuyện truy lùng nguồn gốc cổ thuật Rượu Sọ Người - một loại cổ thuật dân gian được đồn đại đã từng xuất hiện ở ngôi làng Địa Ngục thuở sơ khai. Người ta rỉ tai nhau rằng kẻ luyện được thứ vu thuật kỳ bí này sẽ sở hữu sức mạnh có thể chiếm xác đoạt hồn, điều binh khiển quỷ.

Nguồn: ProductionQ Vietnam

Poster phim Kẻ Ăn Hồn
Poster phim Kẻ Ăn Hồn

Tiếp tục lấy bối cảnh Làng Địa Ngục và khai thác những câu chuyện mang chất liệu văn hóa dân gian, poster của Kẻ Ăn Hồn gây ấn tượng mạnh với hình ảnh đoàn rước đám cưới chuột giữa rừng tre u ám với nhân vật trung tâm là đôi tân lang - tân lương bí hiểm. Cả hai dẫn đầu đoàn với trang phục đỏ rực, đậm nét cổ phục Việt với các chi tiết áo ngũ thân, đối khâm, giao lĩnh. Đoàn rước còn gây tò mò với các lễ vật quen thuộc nhưng xuất hiện ở tình huống vô cùng kỳ lạ là là chiếc đầu heo vấy máu, cùng với con rối nàng tiên.

Nói về cảm hứng dẫn đến chi tiết đám cưới chuột và sự liên quan của dự án đến Làng Địa Ngục, đạo diễn Trần Hữu Tấn tiết lộ, khi theo dõi Kẻ Ăn Hồn, khán giả sẽ được thấy một đám cưới chuột rất độc đáo. “Sở dĩ có tập tục này vì người làng luôn muốn nhắc nhở mình là con cháu của băng cướp năm xưa, trốn chui trốn nhủi như loài chuột ở ngôi làng này và không muốn mắc phải những tội ác như cha ông đã gây ra. Ngoài ra nghi thức cưới hỏi này với người Làng còn là quan niệm xua tan cái ác, chờ đón những khởi đầu mới", vị đạo diễn cho hay.

Kẻ Ăn Hồn gây ấn tượng với đoàn rước đám cưới chuột giữa rừng tre u ám với nhân vật trung tâm là đôi tân lang - tân nương bí hiểm
Kẻ Ăn Hồn gây ấn tượng với đoàn rước đám cưới chuột giữa rừng tre u ám với nhân vật trung tâm là đôi tân lang - tân nương bí hiểm

Lấy bối cảnh làng Sảo Há (Hà Giang), bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn được bấm máy ngay sau Tết Ở Làng Địa Ngục. Được biết, trong suốt quá trình tiền kỳ, đội ngũ luôn kết hợp tham vấn ý kiến từ cố vấn sử học Phan Thanh Nam (Họa sĩ Ấm Chè) để mang lại hồn Việt nhiều nhất trong khả năng cho phép.

Dự án phim điện ảnh này quy tụ dàn sao đa thế hệ từ cả hai miền Nam - Bắc như Hoàng Hà, Võ Điền Gia Huy, Huỳnh Thanh Trực, NSƯT Chiều Xuân, Nghệ sĩ Viết Liên, NSND Ngọc Thư, Nguyễn Hữu Tiến, Nguyễn Phước Lộc, Nghinh Lộc, Lý Hồng Ân, Vũ Đức Ngọc…

Diễn viên Hoàng Hà (từng đóng vai Dao Ánh trong Em và Trịnh) trong phim Kẻ Ăn Hồn
Diễn viên Hoàng Hà (từng đóng vai Dao Ánh trong Em và Trịnh) trong phim Kẻ Ăn Hồn

Kẻ Ăn Hồn là phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết gốc cùng tên của nhà văn Thảo Trang. Đây cũng là tác phẩm điện ảnh trong “vũ trụ” Làng Địa Ngục. Do đó, ngoài hình ảnh đám cưới chuột, phim còn mang đến cho khán giả những hình tượng đậm chất văn hóa Việt như bầy rối nước quen thuộc, thuỷ đình, bài vè,... Ngoài ra, những chi tiết mang tính biểu tượng được yêu thích trong series Tết Ở Làng Địa Ngục như bà Vạn lái đò chở vong hồn, mồ hôi máu, đom đóm câu hồn cũng được xuất hiện trên màn ảnh rộng lần này.

Một số hình ảnh trong phim Kẻ Ăn Hồn
Một số hình ảnh trong phim Kẻ Ăn Hồn

Tác giả Thảo Trang chia sẻ: "Khi chuyển thể Tết Ở Làng Địa Ngục, tôi và đạo diễn Trần Hữu Tấn đã có dịp đi thật sâu và thật kỹ vào thế giới của Làng Địa Ngục và ở đó, tôi thấy có một vùng trời rộng lớn các ý tưởng và câu chuyện chưa được khai phá. Chính vì vậy, mà Kẻ Ăn Hồn được ra đời. Tôi kỳ vọng khán giả sẽ hài lòng với tác phẩm mới của chúng tôi!".

Dự kiến, bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sẽ được khởi chiếu trên các cụm rạp khắp Việt Nam từ ngày 8/12/2023.

Bài khác