Hoàng Tử Gác Mái (2012)
Đánh Giá Của Bạn
Hoàng Tử Gác Mái: Bản tình ca vượt thời gian và không gian khiến người xem “khóc như mưa”

Hoàng Tử Gác mái là một trong những bộ phim xuyên không pha chút hài hước từng “làm mưa làm gió” một thời trên màn ảnh xứ Hàn, cho đến nay bộ phim vẫn được nhiều người nhắc đến.

Hoàng Tử Gác Mái: Bản tình ca vượt thời gian và không gian khiến người xem “khóc như mưa”

Guria, 23:13 04/07/2023

Thông tin chung về phim Hoàng Tử Gác Mái

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Tên tiếng Hàn: 옥탑방 왕세자
  • Tiên tiếng Anh: Rooftop Prince
  • Thể loại: Lãng mạn, Hài, Kỳ ảo
  • Kịch bản: Lee Hee Myung
  • Đạo diễn: Shin Yoon Sub
  • Diễn viên: Micky Yoochun, Han Ji Min, Jung Yoo Mi, Lee Tae Sung, Lee Min Ho, Jung Suk Won, Choi Woo Sik...
  • Số tập: 20 tập
  • Thời lượng: 70 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 21/3/2012

Hoàng Tử Gác mái là một trong những bộ phim xuyên không pha chút hài hước từng “làm mưa làm gió” một thời trên màn ảnh xứ Hàn. Nội dung phim kể về thái tử Lee Gak (do Park Yoo Chun đóng) có vợ là Thái tử phi đột nhiên bị chết đuối. Nghi ngờ vợ của mình bị sát hại, Thái tử Lee Gak đã cùng ba cận thần của mình bí mật điều tra về cái chết của Thái tử phi. 

Trong một cuộc truy đuổi thích khác, khi sắp cận kề với cái chết, cả 4 người bất ngờ bị đưa vượt thời gian 300 năm sau tới Seoul hiện đại. Lee Gak cùng 3 cận thần rơi xuống căn hộ gác mái của Park Ha (Han Ji Min), một cô gái trở về từ Mỹ để tìm kiếm người cha của mình. 

Hoàng Tửi Gác Mái là một trong những bộ phim rom-com gây được tiếng vang một thời bởi sự hài hước, mới mẻ
Hoàng Tửi Gác Mái là một trong những bộ phim rom-com gây được tiếng vang một thời bởi sự hài hước, mới mẻ

Tại Seoul hiện đại, Lee Gak đã phát hiện ra một người phụ nữ giống với người vợ đã chết trong quá khứ, đồng thời cũng tìm ra một người đàn ông giống hệt mình. Anh đã phát hiện ra những sự việc tương ứng với quá khứ của mình, nhờ vậy đã khám phá ra bí ẩn trong cái chết của người vợ.

Trong suốt quá trình đó, thái tử Lee Gak luôn nhận được sự giúp đỡ từ Park Ha. Dần dần Lee Gak và Park Ha cũng nảy sinh tình cảm với nhau.

Lý giải cho việc vì sao xuyên không tới tương lai, biên kịch đã xây dựng chuyện phim như một vụ án xuyên thời gian để thái tử cùng Park Ha đi tìm lời giải. Kiếp sau của Lee Gak chính là Tae Young - cháu trai của chủ tịch một tập đoàn lớn, còn thái tử phi kiếp sau chính là thư ký Hong của chủ tịch, đồng thời cũng là chị gái nuôi của Park Ha. Để tìm được hung thủ giết thái tử phi, Lee Gak phải hóa thân thành Tae Young đã bị mất tính và kết hôn được với thư ký Hong, mục đích nhằm tái hiện lại bối cảnh 300 năm trước ở Joseon và từ đó tìm ra thủ phạm giết chết thái tử phi ngày xưa.

Một kịch bản cuốn hút, đề cao sự hy sinh trong tình yêu

Xuyên suốt từ tập đầu đến tập cuối của Hoàng Tử Gác Mái là sợi dây định mệnh vô hình gắn kết nam và nữ chính từ kiếp này sang kiếp khác. Khán giả không khỏi xúc động trước câu chuyện tình yêu của Park Ha dành cho thái tử, một tình yêu chân thành đáng chân quý vượt qua 300 năm.

'Dù 300 năm đã qua... em vẫn yêu anh'
"Dù 300 năm đã qua... em vẫn yêu anh"

Trở về 300 năm trước, cô sẵn sàng ăn quả hồng do chính tay chị gái Thái tử phi của mình tẩm thuốc độc, tình nguyện cứu thoát vị thái tử mà mình yêu thương, tráo đổi hình hài với người chị để gây ra sự lầm tưởng.

Ở thời hiện đại, cô cũng là người sẵn sàng lao vào đầu xe ô tô để đẩy người mình yêu thoát khỏi nguy hiểm và may mắn đã thoát chết. Mặc dù bộ phim mang một chút giả tưởng, nhưng vẫn đón nhận nhiều tình cảm từ phía khán giả khi nói lên sức mạnh của tình yêu và sự hy sinh cao cả dành cho người mình yêu thương đã chạm đến trái tim và mạch cảm xúc của người xem.

Cái kết tương đối viên mãn nhưng vẫn khiến dân tình “khóc như mưa”

Trải qua mỗi tập phim, khán giả trải qua mọi cung bậc cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố cùng nhân vật, có khi bật cười trước sự ngốc đến đáng yêu của bộ tứ Lee Gak và 3 cận vệ, cũng có khi bật khóc vì tình cảm của Gak - Ha,... Nhưng đọng lại sau 20 tập phim là một bản tình ca tuyệt đẹp về tình yêu. Và có lẽ bất cứ ai đã ăn, ngủ cùng phim thời điểm đó đều sẽ cảm thấy đôi chút hụt hẫng sau khi xem cái kết.

Cặp đôi chính Han Ji Min và Park Yoochun
Cặp đôi chính Han Ji Min và Park Yoochun

Cái kết của Hoàng Tử Gác Mái không viên mãn như một cái kết phải có của câu chuyện tình hoàng tử - lọ lem thường thấy. Nó buồn, đẹp da diết và vì thế nên nó càng ám ảnh. Quên sao được ánh mắt của Thái tử khi ăn món trứng chiên cuộn cơm cùng 3 cận vệ, miệng mỉm cười nhưng đôi mắt thì đang khóc, hay dáng vẻ cô đơn khi đi dạo bên hồ một mình mà nhớ về Park Ha, quên sao được những giọt nước mắt của Park Ha khi anh tan biến,... Có lẽ người xem sẽ còn day dứt mãi về những khoảnh khắc ấy.

Nhưng nếu chỉ là hai người ở hai thời đại nhớ về nhau thì Hoàng Tử Gác Mái đã không đặc biệt đến vậy. Bởi sau tất cả, điều mà biên kịch muốn gửi gắm đến chúng ra đó là: “Nếu thực sự thuộc về nhau, là một nửa của nhau thì dù trải qua bao nhiêu cách trở về không gian, thời gian, tuổi tác, địa vị, tính cách… thì hai tâm hồn ấy vẫn sẽ nhận ra nhau và hòa làm một”. Cái kết có lẽ sẽ để lại trong lòng khán giả nhiều luyến tiếc và ám ảnh, nhưng chắc chắn đây là một cái kết không thể tuyệt vời hơn.

Dàn diễn viên diễn xuất chắc tay

Trong Hoàng Tử Gác Mái, Park Yoochun đảm nhận hai vai là thái tử Lee Gak và vai Yong Tae Yong. Trong tác phẩm này, anh đã tạo được tiếng vang lớn trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Park Yoochun đã hóa thân hoàn hảo vào vai một thái tử uy nghiêm và chàng họa sĩ phóng khoáng ở thế kỷ 21 pha chút hài hước và đã chinh phục được trái tim của khán giả.

Thái tử Lee Gak cùng 3 cận thần của mình đã tạo ra vô số tình huống hài hước trong phim
Thái tử Lee Gak cùng 3 cận thần của mình đã tạo ra vô số tình huống hài hước trong phim

Bên cạnh đó, vai nữ chính Park Ha do Han Ji Min thủ vai, Song Man Bo do Lee Min Ho đóng, Do Chi San do Choi Woo Shik đảm nhận và Woo Young Sul do Jung Seok Won thủ vai,… đều là những gương mặt nổi bật và tài năng góp phần tạo nên thành công cho cả bộ phim. 

Kết cấu của phim được xây dựng chặt chẽ, hình ảnh lung linh cùng âm nhạc tuyệt vời đã tạo nhiều cảm xúc cho người xem. Nếu bạn muốn tìm một bộ phim để giải trí thì không nên bỏ qua Hoàng Tử Gác Mái.

Bài khác