Các bộ phim sắp lên sóng trong năm tới của lứa tiểu hoa 85, ai sẽ là ‘hắc mã’?

Mít Mật, 11:51 13/10/2023

Trong thời gian qua, màn ảnh Hoa ngữ có không ít tác phẩm cổ trang lên sóng, nhận về nhiều đánh giá tích cực của công chúng. Tuy nhiên, những tác phẩm mới của lứa tiểu hoa 85 cho đến nay vẫn ‘im lìm’, chưa có cái tên nào công bố lịch chiếu chính thức.

Nhiều người cho rằng, loạt phim này có thể trong năm tới sẽ lên sóng. Không ít người băn khoăn, trong ‘cuộc chiến’ của lứa tiểu hoa 85 này, ai sẽ giành phần thắng? 

1. Dữ Phượng Hành - Triệu Lệ Dĩnh

Trước đó, Dữ Phượng Hành được coi là bom tấn cổ trang Hoa ngữ được mong đợi nhất nửa sau năm 2023. Thế nhưng đến nay, tác phẩm này vẫn chưa ấn định ngày lên sóng. Tuy nhiên, bộ phim vẫn nằm trong top được khán giả quan tâm và mong ngóng nhiều nhất. Một phần là do bộ phim có sự góp mặt của dàn sao chất lượng, đặc biệt là sự tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân sau Sở Kiều Truyện. 

Dữ Phượng Hành có sự góp mặt của dàn sao chất lượng, đặc biệt là sự tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân sau Sở Kiều Truyện
Dữ Phượng Hành có sự góp mặt của dàn sao chất lượng, đặc biệt là sự tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân sau Sở Kiều Truyện

Lâm Canh Tân từng khẳng định, Dữ Phượng Hành là bộ phim ngôn tình tuổi trung niên. Còn theo Triệu Lệ Dĩnh, phim có xu hướng hài hước bởi nguyên tác của phim là tác phẩm Bổn Vương Ở Đây của Cửu Lộ Phi Hương. Đạo diễn của phim là Đặng Khoa - người từng rất thành công với các tác phẩm hài cổ trang, điển hình là Ở rể (Quách Kỳ Lân, Tống Dật đóng chính).

Đáng chú ý, việc Triệu Lệ Dĩnh biến mất quá lâu trên màn ảnh nhỏ cũng khiến nhiều tác giả tiếc nuối và lo lắng. Nguyên nhân bởi, so với lứa tiểu hoa đán 8x, mỹ nhân họ Triệu được đánh giá khá tốt về diễn xuất và được kỳ vọng sẽ thay thế nhiều đàn chị khác.

2. Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên - Dương Mịch

Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên là một trong những dự án cổ trang lớn và được chú ý nhất hiện nay. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đình đám, toàn “trai xinh gái đẹp” như Dương Mịch, Cung Tuấn, Quách Hiểu Đình, Ngụy Triết Minh, Trần Đô Linh, Trần Dao, Hồ Liên Hinh,…, được sản xuất bởi công ty sản xuất Hằng Tinh Dẫn Lực. Đây là công ty từng sản xuất bộ phim Thương Lan Quyết – tác phẩm cực hot mùa hè năm 2022 và được khen ngợi hết lời vì tạo hình, kỹ xảo, cốt truyện, cách tuyên truyền,… Do đó, nhiều người kỳ vọng Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng Thiên sẽ là một sản phẩm chỉnh chu và hoành tráng trong tương lai.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đình đám, toàn “trai xinh gái đẹp” như Dương Mịch, Cung Tuấn, Quách Hiểu Đình, Ngụy Triết Minh, Trần Đô Linh, Trần Dao, Hồ Liên Hinh,…
Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đình đám, toàn “trai xinh gái đẹp” như Dương Mịch, Cung Tuấn, Quách Hiểu Đình, Ngụy Triết Minh, Trần Đô Linh, Trần Dao, Hồ Liên Hinh,…

Trong phim, Dương Mịch hóa thân thành Đồ Sơn Hồng Hồng - nữ vương của tộc hồ yêu, còn nam chính Đông Phương Nguyệt Sơ - đạo sĩ có thể sử dụng yêu thuật của hồ ly do mỹ nam Cung Tuấn đảm nhận.

3. Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Trúc Nghiệp - Lưu Thi Thi.

Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương là dự án chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng, gồm có 3 phần là Nguyệt Hồng, Trúc Nghiệp và Vương Quyền, nội dung chủ yếu xoay quanh những câu chuyện tình cảm giữa người và yêu, mang yếu tố kỳ bí, huyền ảo như tác phẩm Liêu trai chí dị của tác giả Bồ Tùng Linh.

Ngoài hai diễn viên chính đình đám, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Trúc Nghiệp còn quy tụ dàn sao trẻ đình đám như Thẩm Nguyệt, Chương Nhược Nam, Đinh Vũ Hề, Trạch Tiêu Văn, Mạnh Tử Nghĩa, Ngô Tuyên Nghi, Châu Khiết Quỳnh
Ngoài hai diễn viên chính đình đám, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Trúc Nghiệp còn quy tụ dàn sao trẻ đình đám như Thẩm Nguyệt, Chương Nhược Nam, Đinh Vũ Hề, Trạch Tiêu Văn, Mạnh Tử Nghĩa, Ngô Tuyên Nghi, Châu Khiết Quỳnh

Trong phần Trúc Nghiệp, nội dung chủ yếu xoay quanh tình yêu của Đông Phương Hoài Trúc (Lưu Thi Thi) và Vương Quyền Bá Nghiệp (Trương Vân Long). Dự án hoành tráng này đánh dấu sự trở lại của Lưu Thi Thi với dòng phim cổ trang. Dù diễn xuất biểu cảm thường xuyên gây tranh cãi, thế nhưng diễn xuất bằng hình thể, đặc biệt là những cảnh đánh võ và thi triển pháp thuật của tiểu hoa 85 lại vô cùng đẹp mắt, chân thực và cuốn hút. 

Ngoài hai diễn viên chính đình đám, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Trúc Nghiệp còn quy tụ dàn sao trẻ đình đám như Thẩm Nguyệt, Chương Nhược Nam, Đinh Vũ Hề, Trạch Tiêu Văn, Mạnh Tử Nghĩa, Ngô Tuyên Nghi, Châu Khiết Quỳnh, hứa hẹn sẽ “bùng nổ” khi lên sóng. 

4. Niệm Vô Song - Đường Yên

Niệm Vô Song là dự án được chuyển thể từ tiểu thuyết Thiên Hạ Vô Song của Thập Tứ Lang với sự tham gia diễn chính của Đường Yên, Lưu Học Nghĩa, ngoài ra còn có các tên tuổi đáng chú ý khác là Vương Hoằng Nghị, Châu Kha Vũ và Quách Hiểu Đình.

Nữ diễn viên 8x đã được đổi sang những tạo hình khác đẹp hơn, phù hợp hơn
Nữ diễn viên 8x đã được đổi sang những tạo hình khác đẹp hơn, phù hợp hơn

Thời gian đầu mới tham gia đoàn phim Niệm Vô Song, Đường Yên liên tục bị chê bai về tạo hình và trạng thái. Sau đó, nữ diễn viên 8x đã được đổi sang những tạo hình khác đẹp hơn, phù hợp hơn. Đã lâu lắm rồi, sau thời gian nghỉ sinh con và tập trung chăm sóc gia đình, Đường Yên mới nhận lời tham gia đóng chính một bộ phim cổ trang. Bạn diễn lần này của cô là Lưu Học Nghĩa, được nhận xét là có diễn xuất tốt và ngoại hình tương xứng với nàng tiểu hoa.  

5. Tương Tư Lệnh - Angelababy

Được biết, Tương Tư Lệnh do Tống Uy Long, Angelababy đóng chính là dự án cấp S+. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Cướp Được Tân Nương của Tịch Quyên, kể về Quân Khởi La (Angelababy) - người sống với hai thân phận, một là con gái trưởng của Quân gia và Quân Phi Phàm, con trai riêng của Quân lão gia. Trong khi đó, Huyền Liệt (Tống Uy Long) là thủ lĩnh bộ Huyền, là chiến thần quan trọng của Bắc Huyền. Để điều tra cái chết của cha, anh đã bắt cóc Quân Phi Phàm, nhưng sau đó phát hiện người bị mình bắt cóc là một nữ cải trang nam.

Tương Tư Lệnh do Tống Uy Long, Angelababy đóng chính là dự án cấp S+
Tương Tư Lệnh do Tống Uy Long, Angelababy đóng chính là dự án cấp S+

Khoảng cách 10 tuổi giữa Tống Uy Long và Angelababy đã dẫn đến nhiều bình luận trái chiều. Tuy nhiên, sau khi hé lộ tạo hình của cặp diễn viên chính, khán giả dành lời khen ngợi cho Tống Uy Long có ngoại hình mạnh mẽ, nam tính, gần như không có sự chênh lệch với ‘đàn chị’ Angelababy. Ngược lại, vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh cũng được khen trẻ trung và phù hợp với nhân vật. Tuy nhiên, điều mà khán giả lo lắng ở Tương Tư Lệnh chính là kỹ năng diễn xuất của cặp chính chứ không phải tạo hình.

Bài khác