Ở Rể - My Heroic Husband (2021)
Đánh Giá Của Bạn
Ở Rể - My Heroic Husband: Màn xuyên không “lầy lội” khiến khán giả thích thú

Bộ phim Ở Rể - My Heroic Husband mặc dù không sở hữu dàn diễn viên “đẹp” nhưng nội dung lại hài hước và “độc lạ” - chính điều này đã khiến cho phim được khán giả đón nhận rất nhiệt tình.

Ở Rể - My Heroic Husband: Màn xuyên không “lầy lội” khiến khán giả thích thú

Y Vân, 23:14 17/07/2023

Thông tin phim Ở Rể - My Heroic Husband

  • Tựa Việt: Ở Rể
  • Tên khác: Chuế Tế
  • Tên tiếng Trung: 赘婿
  • Tên tiếng Anh: My Heroic Husband
  • Thể loại: Cổ trang, xuyên không, hài hước, lãng mạn
  • Nguyên tác: Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu
  • Đạo diễn: Đặng Khoa
  • Biên kịch: Tần Văn
  • Diễn viên: Quách Kỳ Lân, Tống Dật, Tưởng Y Y, Cao Thự Quang, Hải Nhất Thiên, Thượng Ngữ Hiền,...
  • Số tập: 36 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Phát sóng: 14/02/2021

Nguồn: iQIYI 爱奇艺

Nội dung phim Ở Rể - My Heroic Husband

Ở Rể - My Heroic Husband được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu. Bộ phim xoay quanh cuộc sống sau khi xuyên không về cổ đại của Ninh Nghị - đây là một ông trùm đầu tư tài chính tài giỏi ở thế giới hiện đại. 

Ở trong thân phận mới là chàng rể vô dụng của Tô Gia - là một nhà buôn vải lớn thì Ninh Nghị vốn dĩ muốn sống một cuộc sống nhẹ nhàng, buông thả, lười biếng khi đã quá mỏi mệt với công việc kinh doanh đầy tính toán và phiền não. Vậy nhưng, người tính không bằng trời tính, sau nhiều tính huống oái oăm và bất đắc dĩ thì Ninh Nghị đã bắt đầu ngứa nghề. Chàng cùng với thê tử của mình là Tô Đàn Nhi vừa bồi dưỡng tình cảm lại vừa cùng nhau nỗ lực xây dựng sự nghiệp cho riêng mình. 

Bộ phim Ở Rể - My Heroic Husband mặc dù không sở hữu dàn diễn viên “đẹp” nhưng nội dung lại hài hước và “độc lạ” - chính điều này đã khiến cho phim được khán giả đón nhận rất nhiệt tình. Ảnh sưu tầm
Bộ phim Ở Rể - My Heroic Husband mặc dù không sở hữu dàn diễn viên “đẹp” nhưng nội dung lại hài hước và “độc lạ” - chính điều này đã khiến cho phim được khán giả đón nhận rất nhiệt tình. Ảnh sưu tầm

Những điều khiến Ở Rể - My Heroic Husband hút khán giả

Nội dung phim được xây dựng thú vị, hấp dẫn

Dù vướng phải nhiều tranh cãi về việc coi thường phụ nữ từ nguyên tác và tác giả đã khiến cho bộ phim bị ném đá dữ dội trước khi chính thức được phát sóng. Vậy nhưng, sau khi nội dung được cải biên phù hợp với khán giả thì Ở Rể - My Heroic Husband lại nhanh chóng thu hút được nhiều người xem bởi nội dung mới lạ, hài hước, thú vị. 

Và đối với nhiều khán giả truyền hình thì xuyên không chính là mô típ đã quá quen thuộc. Việc những cô gái từ thời hiện đại xuyên không về cổ đại đã gây ra những diễn biến “dở khóc dở cười” đồng thời cũng chính là cần câu cơm của rất nhiều bộ phim chiếu mạng trong những năm gần đây. Vậy nhưng, Ở Rể lại xây dựng một câu chuyện hoàn toàn trái ngược. Thay vì nhân vật chính xuyên không là một cô gái thì bộ phim lại để cho một nam nhân tài giỏi xuyên không về cổ đại trong thân phận ở rể nhà giàu, bất tài, ăn hại khiến cho nội dung của phim thêm phần mới lạ và thú vị. Chính tình huống dở khóc dở cười đã góp phần khắc họa rõ nét nhân vật, tạo nên được sự hài hước và hấp dẫn cho bộ phim. 

Ngoài xây dựng tình huống phim mới lạ thì Ở Rể cũng được đánh giá cao bởi nội dung khá là logic, không não tàn như nhiều bộ phim cùng loại. Song song với đó là tuyến tình cảm giữa chàng rể Ninh Nghị và nàng tiểu thư Tô Đàn Nhi, bộ phim cũng xoáy sâu vào quá trình lập nghiệp và xây dựng cuộc sống của đôi phu thê mới cưới giúp tăng thêm chiều sâu cho nội dung bộ phim đồng thời cũng kích thích sự tò mò của khán giả về những tình tiết tiếp theo trong tương lai của hai người. 

Quách Kỳ Lân - Tống Dật: Chemistry cực “ngọt” khiến khán giả thích thú
Quách Kỳ Lân - Tống Dật: Chemistry cực “ngọt” khiến khán giả thích thú

Bộ phim đầu tư khủng về phục trang, tạo hình, bối cảnh, nhạc phim

Một trong những điểm cộng lớn ở trong phim Ở Rể khiến cho nhiều khán giả không khỏi khen ngợi đó chính là việc đoàn phim vô cùng đầu tư về phục trang, tạo hình, nhạc phim cho đến bối cảnh,... Và chính điều này đã khiến cho phim trở nên chỉnh chu và hấp dẫn người xem hơn rất nhiều so với những bộ phim được đầu tư một cách hời hợt. 

Được lấy bối cảnh cổ đại, sinh hoạt chủ yếu ở trong một gia đình thương gia giàu có, bộ phim đã mang đến màn ảnh nhỏ những khung cảnh đậm chất cổ xưa với tường cao, mái ngói và rèm châu, lụa là gấm vóc,... vô cùng lung linh và đẹp đẽ. Song song với đó là tạo hình của các nhân vật ở trong phim cũng được chăm chút vô cùng tỉ mỉ, vừa mang tính thẩm mỹ lại vừa góp phần làm nên vẻ sang trọng, cổ kính cho bộ phim. Bên cạnh đó, việc lựa chọn nhạc phim cũng rất phù hợp từ đó giúp Ở Rể nhận được nhiều lời khen, cảm tỉnh từ khán giả. 

Dàn diễn viên được “khen” bởi diễn xuất “chắc tay”

Dàn diễn viên đã quen mắt từ Khánh Dư Niên thì Ở Rể đã được nhiều người kỳ vọng về khả năng diễn xuất từ khi vừa công bố dàn diễn viên. Chính biểu hiện ổn định và nổi bật của các diễn viên từ Khánh Dư Niên được xem là sự đảm bảo tốt nhất cho màn trình diễn ở trong phim. Dĩ nhiên là hai diễn viên chính Quách Kỳ Lân - Tống Dật được nhiều người chú ý. 

Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, dịu dàng và diễn xuất ổn áp, Tống Dật đã thể hiện được rất tốt vai diễn Tô Đàn Nhi - đây là một tiểu thư khuê các xuất thân trong một gia đình giàu có, đoan trang, hiền dịu nhưng chẳng kém phần thông minh, kiêu ngạo, trẻ trung.

Là nam chính của bộ phim gắn mác nam chỉ, vai diễn của Quách Kỳ Lân vốn được xem là vai diễn quan trọng và nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Mặc dù ngoại hình không được đánh giá cao so với những nam thần màn ảnh khác nhưng Quách Kỳ Lân lại gây ấn tượng tốt với nhiều người bởi cách diễn tự nhiên, duyên dáng, biểu cảm phong phú. 

Ngoài hai diễn viên chính thì những diễn viên khác ở trong phim cũng được người xem đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Quy tụ nhiều tiền bối lão làng ở trong nghề, nhiều diễn viên kinh nghiệm diễn xuất từ bé cho nên Ở Rể hoàn toàn có thể được xem là một trong những bộ phim thần tượng có diễn xuất nhất ở thời điểm hiện tại. Và đây cũng chính là lý do khiến cho bộ phim nhanh chóng chiếm được cảm tình từ khán giả. 

Dàn diễn viên được “khen” bởi diễn xuất “chắc tay”
Dàn diễn viên được “khen” bởi diễn xuất “chắc tay”

Quách Kỳ Lân - Tống Dật: Chemistry cực “ngọt” khiến khán giả thích thú

Tuyến tình cảm giữa chàng rể Ninh Nghị và nàng tiểu thư Tô Đàn Nhi chính là một trong những nội dung quan trọng của Ở Rể. Chính vì thế mà việc tương tác ngọt ngào giữa hai vợ chồng trong phim khiến cho không ít fan thích thú. 

Và với lợi thế từng hợp tác trước đó thì Tống Dật và Quách Kỳ Lân đã mang đến Ở Rể những cảnh ngọt ngào, những màn tung hứng tự nhiên khiến phim thêm phần hấp dẫn. Bắt đầu từ những xa lạ, khó xử đến ngại ngùng,... cả hai đều thể hiện rất tốt diễn biến tình cảm giữa Ninh Nghị và Tôn Đàn Nhi. Trước những phân cảnh hết sức ngọt ngào của cặp đôi ở trong phim cùng những tương tác tự nhiên của hai người ở ngoài đời khiến cho khán giả cảm thấy họ đẹp đôi, người xem dễ bị “cuốn” vào mạch phim hơn.

Bài khác