Chiếm Đoạt (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Chiếm Đoạt: Phim Việt được đài truyền hình lớn của Hàn Quốc đầu tư nhưng chỉ nổi bật vì cảnh nóng?

Chiếm Đoạt là phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam được đài KBS (Hàn Quốc) đầu tư. Phim quy tụ dàn diễn viên với nhiều gương mặt đình đám như Miu Lê, Lãnh Thanh, Phương Anh Đào, Karik.

Chiếm Đoạt: Phim Việt được đài truyền hình lớn của Hàn Quốc đầu tư nhưng chỉ nổi bật vì cảnh nóng?

Guria, 13:46 27/11/2023

Chiếm Đoạt là dự án phim điện ảnh của Việt Nam được đầu tư bởi KBS Media thông qua đơn vị sản xuất ERS Factory. Đây là một bước tiến trong quá trình hợp tác giữa điện ảnh Việt và điện ảnh Hàn Quốc.

Phim điện ảnh Chiếm Đoạt thuộc thể loại tâm lý giật gân, quy tụ dàn diễn viên gồm: Miu Lê, Phương Anh Đào, Lãnh Thanh, Karik, Phương Thanh, Lương Thùy Linh, Trọng Hải...

Nguồn: Cinestar Cinemas Vietnam (Official)

Phim do đạo diễn Thắng Vũ và biên kịch Trần Khánh Hoàng hợp tác thực hiện. Đây cũng là bộ đôi từng hợp tác trong dự án phim điện ảnh âm nhạc hiếm hoi trong làng phim Việt đó là Mùa Viết Tình Ca. Ngoài ra, biên kịch Trần Khánh Hoàng cũng khá mát tay với những kịch bản ăn khách như Em chưa 18, Thất sơn tâm linh, Em là của em, Nghề siêu dễ…

chiem-doat-2

Nội dung phim Chiếm Đoạt có gì nổi bật?

Chiếm Đoạt bắt đầu khi My (Miu Lê) - một cô gái trẻ vừa ra trường xin vào làm bảo mẫu cho đôi vợ chồng Sơn (Lãnh Thanh) và Hà (Phương Anh Đào). Sơn là con trai của một ông chủ tập đoàn bất động sản lớn, còn Hà là chủ của một nhà hàng nổi tiếng.

Ngay từ đầu, My đã tỏ rõ mục đích phá vỡ hạnh phúc của gia đình này. Cô từ từ tiếp cận Sơn và thành công đưa được anh lên giường. Thế nhưng, mọi chuyện không đơn giản khi My dần bị cuốn vào cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa Sơn, cậu bạn thân Hoàng (Karik) và chị gái Như (Lương Thùy Linh). Từ đây, những bí mật đằng sau vỏ bọc hạnh phúc của gia đình tài phiệt cũng dần được hé lộ.

Đạo diễn Thắng Vũ chọn thể loại tâm lý - giật gân, khai thác chủ đề ngoại tình, lòng thù hận. Motif phim có phần tương đồng với nhiều phim Việt trước đó như Bẫy ngọt ngào (2022), Chị chị em em (2019) khi xoay quanh âm mưu trả thù của các nhân vật.

Tuy nhiên, cách đạo diễn kể chuyện lại bộc lộ khá nhiều khuyết điểm, thiếu cân xứng về mặt tình tiết. Trong đó, nửa đầu phim đều đều, dông dài để giới thiệu hoàn cảnh của My, úp mở về nguyên nhân vì sao cô chọn gia đình Hà làm mục tiêu. Nửa sau, khi My “lộ mặt”, kịch bản “quay xe” đột ngột, xoay quanh nhân vật khác, khai thác câu chuyện đen tối phía sau người này. Lúc này, bộ phim tạo cho người xem cảm giác dồn dập khi xâu chuỗi các tình tiết.

Miu Lê vào vai cô giữ trẻ phá hoại hạnh phúc gia đình người khác
Miu Lê vào vai cô giữ trẻ phá hoại hạnh phúc gia đình người khác

Chiếm Đoạt muốn cho thấy My dần thay thế vị trí của Hà trong gia đình chồng. Nhưng cách thể hiện của phim quá nhạt nhòa chỉ qua loa vài tình huống đơn giản nên không mang lại cảm giác thỏa mãn trong những đoạn cao trào. Cuộc đấu đá giành vị trí CEO giữa Sơn và Như cũng xây dựng một cách rất hời hợt, không đủ sức nặng để trở thành một trong những mâu thuẫn quan trọng giữa các nhân vật. Câu chuyện tình của Hoàng và My được lồng ghép thêm vào càng khiến mọi thứ thêm lạc quẻ khi cả hai định chỉ tán nhau để hoàn thành mục đích riêng, rồi bỗng nhiên quay sang yêu chỉ sau vài phút.

Bảo mẫu vênh mặt đòi "chăm" chồng giúp chủ nhà - Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Cảnh nóng xuất hiện dày đặc, đôi khi chẳng với mục đích gì

Với nội dung đánh mạnh vào chuyện ngoại tình nên những cảnh nóng trong Chiếm Đoạt rõ ràng là cần thiết. Tuy nhiên, dường như chúng lại xuất hiện với tần suất dày đặc, đôi khi chẳng với mục đích gì. Các phân đoạn này xuất hiện nhiều trong nửa tiếng đầu của phim, được thay đổi liên tục về bối cảnh từ nhà tắm, phòng ngủ đến phòng khách. Song, cách xử lý của ê-kíp còn đơn giản, theo motif phim truyền hình nên chưa thể tạo cảm giác mạnh, kích thích cảm xúc khán giả.

Cảnh nóng xuất hiện liên tục nhưng tâm lý nhân vật thì không được đầu tư
Cảnh nóng xuất hiện liên tục nhưng tâm lý nhân vật thì không được đầu tư

Hành trình để Sơn lọt vào “bẫy tình” của My bị ngó lơ dù đóng vai trò then chốt. Trong phim, cô bảo mẫu My tán tỉnh Sơn chỉ bằng cách đứng nhìn với vẻ mặt nguy hiểm, hoặc tỏ ra dễ thương, nói vài câu thoại nhí nhảnh. Bộ phim gần như không tạo ra được chất xúc tác gì khiến việc Sơn mê muội My trở nên hợp lý.

Chưa kể, những cảnh nóng trong phim cũng được xây dựng khá sống sượng, với nhiều hình ảnh, tư thế nhạy cảm quá lố. Bên cạnh đó, phần âm thanh của nữ diễn viên bị lạm dụng cũng khiến người xem đỏ mặt. Nhiều ý kiến cho rằng, đạo diễn nên dành thời lượng để xây dựng quá trình My cưa cẩm Sơn bằng những hành động gợi cảm hay thả thính một cách táo bạo thay vì chỉ chăm chăm vào cảnh giường chiếu nóng bỏng để câu kéo khán giả.

Diễn xuất của dàn diễn viên không đồng đều

Quy tụ nhiều cái tên đình đám ở thời điểm hiện tại nhưng diễn xuất của diễn viên trong Chiếm Đoạt không đồng đều. Lãnh Thanh lặp lại chính mình ở tác phẩm Chị Chị Em Em trước đó, diễn xuất của anh vẫn không có gì mới mẻ. Ở một vài phân cảnh thể hiện sự điên loạn của nhân vật Sơn có thể nhận thấy rõ nét gồng mình của nam diễn viên sinh năm 1993.

Lãnh Thanh không được đánh giá cao với vai diễn lần này
Lãnh Thanh không được đánh giá cao với vai diễn lần này

Miu Lê là gương mặt không còn xa lạ với khán giả, trong lĩnh vực diễn xuất, Miu Lê từng tham gia vào các bộ phim như Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, Em Là Bà Nội Của Anh… Trong bộ phim lần này, Miu Lê có thể thể hiện tốt những nét tinh nghịch, ngây ngô của My nhưng lại chưa cho thấy được vẻ gợi cảm khi dụ dỗ người khác hay sức nặng của những cảnh tâm lý.

Miu Lê chưa thể hiện được sự mưu mô của nhân vật
Miu Lê chưa thể hiện được sự mưu mô của nhân vật

Trong khi đó, Karik cũng rất nỗ lực để làm tròn vai Hoàng dù kinh nghiệm diễn xuất không bằng các bạn diễn khác. Anh đóng nhẹ nhàng, tự nhiên dù vẫn mắc điểm yếu về đài từ.

Trong Chiếm Đoạt, Phương Anh Đào là cái tên duy nhất tỏa sáng trong dàn ngôi sao. Cô thể hiện được hình ảnh một người phụ nữ mạnh mẽ, bên ngoài tự tin nhưng bên trong lại che giấu sự thất vọng và nỗi đau trong lòng. Nữ diễn viên thể hiện những phản ứng của Hà khi phát hiện ra chồng ngoại tình một cách rất tự nhiên, khiến người đối diện vừa đau lòng mà cũng vừa sợ hãi.

Phương Anh Đào là người duy nhất tỏa sáng
Phương Anh Đào là người duy nhất tỏa sáng

Nhìn chung, Chiếm Đoạt chỉ ở mức phim giải trí tạm ổn, phù hợp với đối tượng khán giả trẻ, nhất là các fan của diễn viên. Chất lượng kỹ thuật chưa tương xứng với một phim điện ảnh.

Vợ Đào giúp chồng Lãnh Thanh hết mệt với cách đặc biệt - Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Bài khác