Diễn viên Ngọc Quỳnh: Cứ lên phim là bị ghét vì toàn vào vai đểu cáng, ngoài đời lại là người chồng người cha “hiếm có khó tìm”

Y Vân, 16:43 25/12/2023

Ngọc Quỳnh bị khán giả “ghét ra mặt” bởi vì chuyên vào vai đểu cáng, vậy nhưng khi trở về với tổ ấm nhỏ thì anh lại là một người chồng, người cha “không chê vào đâu được”.

Tiểu sử diễn viên Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh sinh năm 1980 ở huyện Thường Tín - Hà Nội trong một gia đình khá giả. Được biết, khi anh đang học trường Văn hóa thì được người chú khuyên đăng ký thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Học hết năm nhất thì anh được đạo diễn Lưu Trọng Ninh chọn vào vai Tiến trong phim Hoa Cỏ May. Sau phim này thì anh đã quyết định không nhận lời đóng phim mà chú trọng vào việc học.

Vào năm 2009, anh đã quay trở lại với vai Hiếu trong bộ phim Tin vào điều không thể của đạo diễn Hồng Sơn và Đỗ Chí Hướng. Đến năm 2019, anh đã ghi dấu ấn với vai diễn Thái ở trong Hoa hồng trên ngực trái.

Ngọc Quỳnh bị khán giả “ghét ra mặt” bởi vì chuyên vào vai đểu cáng, vậy nhưng khi trở về với tổ ấm nhỏ thì anh lại là một người chồng, người cha “không chê vào đâu được”
Ngọc Quỳnh bị khán giả “ghét ra mặt” bởi vì chuyên vào vai đểu cáng, vậy nhưng khi trở về với tổ ấm nhỏ thì anh lại là một người chồng, người cha “không chê vào đâu được”

Thời điểm đầy khó khăn của diễn viên Ngọc Quỳnh

Như giới thiệu trên, Ngọc Quỳnh từng tham gia học ở trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Anh được khán giả biết qua vai diễn anh chàng thư sinh tên Tiến ở trong bộ phim truyền hình Hoa Cỏ May của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Sau khi bộ phim phát sóng thì tên tuổi của anh đã gây được tiếng vang lớn. 

Sau khi tốt nghiệp thì anh về công tác ở đoàn kịch công an nhân dân trong hơn 1 năm. Sau đó thì anh đã chuyển sang Nhà hát Tuổi trẻ để tiếp tục trau dồi thêm về kỹ năng diễn xuất. Thời gian sau thì anh đã bị điều chuyển sang công tác ở Nhà hát kịch Trung ương. Qua 1 tuần làm việc thì anh đã xin nghỉ vì lý do không hợp. 

Thời gian này, Ngọc Quỳnh vô cùng áp lực, căng thẳng và thậm chí là đâm đầu vào game để quên đi. 

Tưởng chừng như không thể quay lại với nghề được nữa, tuy nhiên lời khuyên của nghệ sĩ Kim Oanh đã giúp cho anh tìm lại được đam mê của bản thân. Cô đã khuyên diễn viên Ngọc Quỳnh nên cân nhắc về việc về Nhà hát kịch Hà Nội - nơi mà anh cảm thấy phù hợp, gắn bó đến thời điểm hiện tại. 

Vào thời gian đầu ở đây, anh cũng phải vật lộn với cuộc sống thiếu thốn. Để có thể trang bị thêm cho mình về kinh tế, vào thời điểm đó anh đã cùng với anh trai của mình mở một công ty về kiến trúc và xây dựng. 

Mãi một thời gian sau thì nam diễn viên mới quay trở lại với màn ảnh nhỏ với vai diễn Hiếu trong phim "Tin vào điều không thể". Mặc dù được đánh giá cao qua vai diễn Hiếu tuy nhiên sự nghiệp diễn xuất của anh vẫn chưa có sự bứt phá. Những bộ phim tiếp theo mà anh tham gia cũng mờ nhạt, không để lại nhiều dấu ấn. Một lần nữa, anh quay về với lĩnh vực kinh doanh.

Diễn viên Ngọc Quỳnh đóng phim 'Hoa cỏ may' (ngoài cùng bên trái)
Diễn viên Ngọc Quỳnh đóng phim "Hoa cỏ may" (ngoài cùng bên trái)

Khi bắt đầu tích được một chút vốn làm ăn thì cũng là lúc khó khăn ập đến với nam diễn viên. Anh tin tưởng bạn bè, đưa hết của cải và thậm chí còn đứng ra thế chấp vay vốn. Cũng cùng lúc này thì Ngọc Quỳnh đang chuẩn bị casting một bộ phim, giữa lúc có cơ hội nhận vai diễn đổi đời thì bạn lại thông báo việc làm ăn thất bại, nếu không quay trở về ngay thì anh sẽ trắng tay.

Đứng giữa sự lựa chọn khó khăn nhưng anh vẫn quyết ở lại casting, tuy nhiên bởi vì tâm lý bất ổn cho nên anh thể hiện không tốt. Kết quả là việc làm ăn thất bại, bộ phim cũng chẳng được nhận. Dù vậy thì Ngọc Quỳnh cũng chẳng nản chí, anh vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng.

Sự trở lại ấn tượng của nam diễn viên 8x

Chật vật bởi những vai diễn mờ nhạt, mãi đến năm 2019 thì Ngọc Quỳnh mới đánh dấu được tên tuổi của mình qua vai diễn Thái trong phim Hoa hồng trên ngực trái. Cũng nhờ vai diễn này mà anh đã giành được giải Cánh diều vàng cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc ở mảng phim truyền hình.

Vào năm 2020, Ngọc Quỳnh đã lần đầu thử sức với bộ phim đề tài chính luận, hình sự trinh thám - Hồ sơ cá sấu của đạo diễn NSƯT Nguyễn Mai Hiền. Vai Quyết của anh là phóng viên tự do và có nhiều mối quan hệ phức tạp trong xã hội. 

Chật vật bởi những vai diễn mờ nhạt, mãi đến năm 2019 thì Ngọc Quỳnh mới đánh dấu được tên tuổi của mình qua vai diễn Thái trong phim Hoa hồng trên ngực trái
Chật vật bởi những vai diễn mờ nhạt, mãi đến năm 2019 thì Ngọc Quỳnh mới đánh dấu được tên tuổi của mình qua vai diễn Thái trong phim Hoa hồng trên ngực trái

Và gần đây nhất là Ngọc Quỳnh tiếp tục có vai phản diện phim đề tài Cảnh sát hình sự - Mặt nạ gương. Xuyên suốt trong phim, nhân vật Khôi do Ngọc Quỳnh đóng chính là kẻ đeo mặt nạ máu lạnh và có động cơ phạm tội. 

Những vai diễn này đều phải thể hiện được tâm lý nhân vật cực khó. Không những qua lời nói, câu thoại mà nhân vật còn phải thể hiện bằng biểu cảm, ánh mắt, gương mặt cực kỳ xuất sắc. Tuy nhiên thì Ngọc Quỳnh đã thể hiện rất tròn vai, vừa vặn. 

Ngoài đời là người cha, người chồng “hiếm có khó tìm”

Ngược lại với những vai vũ phu và thủ đoạn thì ngoài đời Ngọc Quỳnh lại là người chồng đáng mơ ước, anh có mái ấm hạnh phúc với bà xã Trang Anh và 2 con 2 trai 1 gái.

Ở trên trang facebook cá nhân, anh thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc quây quần cùng với gia đình. Nam diễn viên cho biết, nếu không phải đi quay thì anh sẽ dành hết thời gian cho con. Đối với anh, các con là tài sản vô giá.

NQ
Ngược lại với những vai vũ phu và thủ đoạn thì ngoài đời Ngọc Quỳnh lại là người chồng đáng mơ ước, anh có mái ấm hạnh phúc với bà xã Trang Anh và 2 con 2 trai 1 gái
Ngược lại với những vai vũ phu và thủ đoạn thì ngoài đời Ngọc Quỳnh lại là người chồng đáng mơ ước, anh có mái ấm hạnh phúc với bà xã Trang Anh và 2 con 2 trai 1 gái

Bà xã Trang Anh chia sẻ,  nét tính cách đó chỉ là vai diễn mà Ngọc Quỳnh phải thể hiện ở trên phim chứ ở ngoài đời anh là người chồng, người cha mẫu mực, yêu thương vợ con.

Từ Khóa:

Bài khác