La Vân Hi
Đánh Giá Của Bạn
“Dạ thần Nhuận Ngọc” La Vân Hi: Nam thần cổ trang thế hệ mới của màn ảnh Hoa ngữ

La Vân Hi là một diễn viên, ca sĩ thần tượng nổi bật của showbiz Trung Quốc. Anh từng gây sốt với vai “Hà Dĩ Thâm thời niên thiếu” trong bộ phim Bên Nhau Trọn Đời. Từ đây, sự nghiệp của La Vân Hi khởi sắc khi liên tiếp bén duyên với nhiều tác phẩm đình đám, được đầu tư kỳ công.

“Dạ thần Nhuận Ngọc” La Vân Hi: Nam thần cổ trang thế hệ mới của màn ảnh Hoa ngữ

Guria, 23:47 17/07/2023

Thông tin chung về nam diễn viên La Vân Hi

  • Tên khai sinh: La Dực (罗弋)
  • Nghệ danh: La Vân Hi (罗云熙)
  • Tên tiếng Anh: Leo
  • Ngày sinh: 28/7/1988
  • Cung hoàng đạo: Sư tử
  • Chiều cao: 1.77m
  • Biệt danh: Đại Điện, Ngọc Nhi, Lục Lục (66), Tiểu Lục (6 nhỏ), Lục Hoàng Tử, La Ngọc, Vân Hi thiếu gia
  • Quê quán: Thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc
  • Học vấn: Học Viện Hí Kịch Thượng Hải - Khoa vũ đạo, Chuyên ngành múa ballet
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ
  • Năm hoạt động: 2010 – nay

La Vân Hi là một nam diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc. Anh tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải và từng là một nghệ sĩ múa và tham gia giảng dạy ballet, là một nam ca sĩ trước khi là một diễn viên.

La Vân Hi được khán giả biết đến thông qua vai diễn Hà Dĩ Thâm thời trẻ trong tác phẩm “Bên nhau trọn đời”. Tuy nhiên, phải đến vai diễn Nhuận Ngọc trong siêu phẩm cổ trang “Hương Mật Tựa Khói Sương” thì tên tuổi của anh mới được biết đến rộng rãi hơn.

Hành trình sự nghiệp của La Vân Hi

Bắt đầu sự nghiệp là một giảng viên dạy ba lê

Ngay từ nhỏ, La Vân Hi đã được học múa, đặc biệt là múa dân gian. Vì cha của anh là một giáo viên dạy múa ballet nên anh cũng bị ảnh hưởng khá nhiều, vì thế sau này anh đã chuyển sang học múa ballet.

Nam diễn viên La Vân Hi
Nam diễn viên La Vân Hi

Sau 11 năm học múa, năm 2005, La Vân Hi trúng tuyển vào 2 học viện nghệ thuật danh giá nhất Trung Quốc là Học Học Viện Vũ Đạo Bắc Kinh và Học Viện Hý Kịch Thượng Hải, nhưng sau cùng anh đã chọn Học Viện Hý Kịch Thượng Hải và theo học tại khoa trình diễn ballet chuyên nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp, La Vân Hi đến Macau làm việc và tham gia giảng dạy tại Học viện múa Macau. Trong quá trình dạy học tại đây, anh vinh dự trở thành một trong những người múa dẫn đầu tại lễ kỷ niệm “Mừng 10 năm Macau trở về với Trung Quốc” trước các vị nguyên thủ quốc gia. Tiết mục múa Bôn Nguyệt của La Vân Hi nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Sau đó, La Vân Hi trở về cố hương Thành Đô và tiếp tục làm một giáo viên dạy múa. 

Chuyển mình với con đường ca hát

Vào thời điểm trở lại Thành Đô, La Vân Hi được bạn bè gợi ý về con đường ca hát, mặc dù bản thân anh cũng muốn thử sức nhưng vẫn có nhiều đắn đo. Tuy nhiên, cuối cùng anh vẫn chọn sự mạo hiểm Có vẻ như sự nghiệp của anh đã có một bước sang trang khá thú vị khi La Vân Hi bất ngờ ra mắt với tư cách là một thành viên trong nhóm nhạc JBOY3 vào tháng 12/2010.

Nhóm nhạc này debut với bài hát đầu tiên là “Hợp đồng tình yêu” và đã nhận được sự yêu thích của khán giả, đồng thời, còn lọt vào bảng xếp hạng âm nhạc hàng tháng của trang Sina.

Nhóm nhạc JBOY3
Nhóm nhạc JBOY3

Sau hơn 1 năm hoạt động, nhóm nhạc JBOY3 tan rã, La Vân Hi trở thành ca sĩ solo, tiếp tục theo đuổi con đường ca hát. Cho đến tháng 4/2012, anh cùng Phù Long Phi thành lập nhóm nhạc mới có tên Song Tử JL. Nhóm nhạc này được định hướng theo đuổi phong cách trẻ trung và năng động. Cả hai thành viên đều phát huy hết sở trường riêng của mình để tạo thành một màn kết hợp hoàn hảo từ hai mảnh ghép khác nhau. Tuy nhiên, nhóm Song Tử JL cũng chỉ hoạt động được khoảng 1 năm thì tan rã. Sau đó, La Vân Hi chuyển hướng sang theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

Con đường diễn xuất và gia tài phim ảnh của La Vân Hi

Năm 2012, khi vẫn còn hoạt động trong nhóm Song Tử JL, La Vân Hi đã có cơ hội bén duyên với diễn xuất qua vai diễn đầu tay trong phim điện ảnh Gặp Anh Ở Thời Gian Đẹp Nhất cùng nữ diễn viên Đàm Tùng Vận. Đây cũng là vai nam chính đầu tiên trong sự nghiệp của La Vân Hi.

Đến năm 2015, khi bộ phim Bên Nhau Trọn Đời lên sóng, cái tên La Vân Hi mới thực sự bắt đầu được khán giả màn ảnh nhỏ biết đến nhờ vai diễn thời niên thiếu của nam chính Hà Dĩ Thâm. Ngoại hình thư sinh, đậm chất thanh xuân vườn trường của La Vân Hi đã để lại nhiều tình cảm trong lòng người hâm mộ.

La Vân Hi đảm nhận vai 'Hà Dĩ Thâm thời niên thiếu' trong Bên Nhau Trọn Đời
La Vân Hi đảm nhận vai "Hà Dĩ Thâm thời niên thiếu" trong Bên Nhau Trọn Đời

3 năm sau, La Vân Hi đã có cuộc “cách mạng sự nghiệp” vô cùng thành công nhờ vai Dạ thần Nhuận Ngọc trong Hương Mật Tựa Khói Sương. Mặc dù là vai nam thứ nhưng đất diễn của La Vân Hi cũng không kém nam chính là bao. 

Hệt như cái tên của mình, Dạ thần ôn như nước, nhuận như ngọc, thanh tao, ấm áp kết hợp với phong cách “bạch y tiên quan” mà stylist xây dựng cùng dáng người gầy mảnh và chất giọng nhẹ nhàng trời sinh của La Vân Hi, nhân vật Dạ thần Nhuận Ngọc càng trở nên thần tiên hơn bao giờ hết.

Cũng nhờ vai diễn này mà La Vân Hi đã được khán giả công nhận là “cổ trang tứ mỹ’ của năm 2019. Thậm chí, không ít khán giả còn ưu ái khẳng định anh chính là “đệ nhất mỹ nam cổ trang” trong lòng họ.

Tạo hình kinh điển của La Vân Hi trong bộ phim Hương mật tựa khói sương
Tạo hình kinh điển của La Vân Hi trong bộ phim Hương mật tựa khói sương

Năm 2020, La Vân Hi tái xuất màn ảnh nhỏ thông qua vai nam chính trong phim Nguyệt Thượng Trọng Hỏa. Khi bộ phim lên sóng, anh đã liên tục chiếm giữ nhiều hot search liên quan đến diễn xuất, đặc biệt phải kể đến cảnh khóc.

Tạo hình trong phim Nguyệt thượng trọng hỏa
Tạo hình trong phim Nguyệt thượng trọng hỏa

Cũng trong năm 2020, nam diễn viên tiếp tục kết hợp với Bạch Lộc tái ngộ khán giả qua tác phẩm Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương. Bộ phim sau khi lên sóng tuần đầu tiên cũng đã thu hút không ít bàn luận của cư dân mạng, thậm chí còn được khán giả chấm 9.5 điểm trên app iQiyi.

La Vân Hi kết hợp với Bạch Lộc trong Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương
La Vân Hi kết hợp với Bạch Lộc trong Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương

Ngoài những tác phẩm mang tính cột một, hầu hết các bộ phim có sự tham gia của La Vân Hi đều đạt được một số thành tựu nhất định như: Thượng cổ tình ca (2017), Bác sĩ nhi khoa (2017), Bạch phát vương phi (2019), Ông bố bỉm sữa (2021), Lương ngôn Tả Ý (2021), Trường Nguyệt Tẫn Minh (2023),...

Cặp đôi La Vân Hi - Bạch Lộc tái hợp trong Trường Nguyệt Tẫn Minh
Cặp đôi La Vân Hi - Bạch Lộc tái hợp trong Trường Nguyệt Tẫn Minh

Bên cạnh đó, La Vân Hi còn nhiều lần xuất hiện trên các tạp chí thời trang danh giá của Đại Lục như Cosmo, L'Officiel, Fashion Bazzar... Anh cũng là gương mặt quảng cáo của nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm và thời trang như Perfect Diary, Tissot, Dior Trung Quốc, Shiseido, Pond's...

Từ Khóa:

Bài khác