Top 7 phim ngôn tình Trung Quốc hiện đại siêu ngọt nhất định phải xem

Guria, 15:24 15/01/2024

Những bộ phim ngôn tình Trung Quốc hiện dưới đây không chỉ sở hữu hình ảnh đẹp, kịch bản hay, mà còn sở hữu dàn cast chất lượng.

Điện ảnh Trung Quốc luôn nắm bắt nhu cầu về giải trí của thị trường khi hàng năm có không ít bộ phim tình cảm, lãng mạn được ra mắt. Hãy cùng điểm qua những bộ phim ngôn tình Trung Quốc hiện đại hay nhất trong bài viết dưới đây nhé!

1. Sam Sam Đến Rồi

  • Diễn viên: Trương Hàn, Triệu Lệ Dĩnh, Hoàng Minh,...
  • Số tập: 33 tập
Sam Sam Đến Rồi với những tình huống hài hước nhưng cũng ngọt ngào vô cùng
Sam Sam Đến Rồi với những tình huống hài hước nhưng cũng ngọt ngào vô cùng

Sam Sam Đến Rồi là một bộ phim ngôn tình Trung Quốc hiện đại được chuyển thể từ tiểu thuyết Sam Sam Đến Đây Ăn Nè của tác giả Cố Mạn. Bộ phim này đã tạo ra một cú hit lớn tại Trung Quốc trong năm 2014, giúp tên tuổi của Trương Hàn và Triệu Lệ Dĩnh lên một nấc thang mới trong sự nghiệp diễn xuất.

Mặc dù khai thác motif không quá mới mẻ, vẫn làn hoàng tử và lọ lem nhưng Sam Sam Đến Rồi vẫn hấp dẫn người xem bởi lời thoại cuốn hút và dàn diễn viên tài năng. Nội dung phim kể về cô nàng Tiết Sam Sam (Triệu Lệ Dĩnh), một cô nàng có gia thế, học vấn, ngoại hình đều bình thường. Nhưng nhờ có nhóm máu hiếm mà cô đã cứu được em gái của Phong Đằng - ông chủ tập đoàn chỗ cô mới vừa ứng tuyển. Hai con người đối lập nhau, đến từ hai thế giới nhưng vô tình cuốn vào nhau, tạo nên những tình huống hài hước nhưng cũng ngọt ngào vô cùng.

2. Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh

  • Diễn viên chính: Địch Lệ Ba, Dương Dương,…
  • Số tập: 27 tập
Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh từng làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ năm 2021
Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh từng làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ năm 2021

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh là bộ phim ngôn tình Trung Quốc hiện đại từng làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ năm 2021. Ngay từ tập đầu lên sóng, bộ phim này đã ghi nhận con số kỷ lục về lượt xem trên nền tảng xem phim của Trung Quốc. Đặc biệt, với sự tham gia của hai "đỉnh lưu" Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba cũng góp phần không nhỏ vào việc thu hút sự chú ý của khán giả.

Nội dung phim kể về 2 người bạn thân là Kiều Tinh Tinh (Địch Lệ Nhiệt Ba) và Vu Đồ (Dương Dương), cô bạn Kiều Tinh Tinh yêu thầm cậu bạn thân Vu Đồ nhưng không dám thổ lộ, sau này dù đã trở thành một idol nổi tiếng được nhiều người biết đến, cô vẫn luôn muốn ở bên cạnh cậu bạn của mình. Liệu Vu Đồ có nhận ra tình cảm của Tinh Tinh? Chuyện tình của họ sẽ ra sao? 

3. Bên Nhau Trọn Đời

  • Diễn viên: Chung Hán Lương, Đường Yên, Ngô Thiến, La Vân Hi,…
  • Số tập: 32 tập
Chung Hán Lương và Đường Yên đảm nhận vai chính trong Bên Nhau Trọn Đời
Chung Hán Lương và Đường Yên đảm nhận vai chính trong Bên Nhau Trọn Đời

Đây là bộ phim ngôn tình Trung Quốc hiện đại đã từng trở thành "hot search" và đạt rating khủng, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cố Mạn với sự tham gia của Triệu Mặc Sênh trong vai Đường Yên và Chung Hán Lương trong vai Hà Dĩ Thâm. 

Ngay từ thời đại học, cô tiểu thư nhà giàu Mặc Sênh đã đem lòng yêu thích chàng sinh viên khoa luật Hà Dĩ Thâm và liên tục theo đuổi. Dĩ Thâm từ chỗ chán ghét sau lại nảy sinh tình cảm và cả hai cùng nhau trải qua những tháng ngày thanh xuân hạnh phúc. Tuy nhiên, sau một vài hiểu lầm, Mặc Sênh bỏ đi Mỹ không lời từ biệt khiến trái tim Dĩ Thâm nhớ nhung rỉ máu. 7 năm sau cô quay lại và duyên số run rủi để họ gặp lại mối tình dang dở thuở nào.

Hai diễn viên được đánh giá cao với nét diễn chân thực như từ trong truyện bước ra. Trong đó, vai diễn của Chung Hán Lương được đánh giá là một trong những vai diễn kinh điển. Không chỉ vậy, những câu thoại trong phim cũng từng gây sốt trên cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, những tình tiết nhẹ nhàng, lãng mạn cùng tuyến nhân vật phụ được xây dựng lôi cuốn,... cũng đã tạo nên thành công cho bộ phim.

4. Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

  • Diễn viên: Trịnh Sảng, Dương Dương, Trương Bân Bân, Trịnh Nghiệp Thành, Mao Hiểu Đồng, Bạch Vũ,...
  • Số tập: 30 tập
Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên là một trong những bộ phim chuyển thể từ ngôn tình hay nhất
Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên là một trong những bộ phim chuyển thể từ ngôn tình hay nhất

Nếu bạn là một một mọt phim ngôn tình Trung Quốc hiện đại thì chắc chắn không thể bỏ qua Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu tiên. Bộ phim được xem là tác phẩm huyền  thoại của thể loại ngôn tình lãng mạn ra mắt vào năm 2016.

Nội dung phim là câu chuyện tình yêu giữa nam thần Tiêu Nại (Dương Dương) và hoa khôi khoa công nghệ thông tin Bối Vy Vy (Trịnh Sảng). Họ vô tình quen biết và trở thành tri kỷ trong game. Sau một thời gian, vì tò mò về đối phương, cả hai quyết định gặp nhau ngoài đời. Lần gặp gỡ ấy đã mở ra một câu chuyện tình yêu thật đẹp. Tình cảm của họ tích lũy như mưa dầm thấm đất, nhẹ nhàng thanh đạm như trà không hề có thăng trầm sóng gió. Phim xứng đáng là một trong những bộ phim chuyển thể từ ngôn tình hay nhất.

5. Cá Mực Hầm Mật

  • Diễn viên: Lý Hiện, Dương Tử, Hồ Nhất Thiên…
  • Số tập: 42 tập
Cá Mực Hầm Mật là tác phẩm giúp Lý Hiện vụt sáng thành sao, trở thành cái tên có lượng fan đông đảo
Cá Mực Hầm Mật là tác phẩm giúp Lý Hiện vụt sáng thành sao, trở thành cái tên có lượng fan đông đảo

Cá Mực Hầm Mật là bộ phim ngôn tình Trung Quốc hiện đại được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Nội dung kể về mối tình giữa người đứng đầu một câu lạc bộ esport chuyên nghiệp tên Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện) và cô nàng ca sĩ mạng Đồng Niên (Dương Tử).

Hàn Thương Ngôn là một chàng trai bên ngoài lạnh lùng, bên trong ấm áp. Anh luôn thể hiện là một người nghiêm khắc, nhưng thực ra lại rất quan tâm tới mọi người xung quanh. Trong khi đó, Đồng Niên là một cô gái tuy thông minh nhưng cách hành xử lại có phần hơi ngây ngô. Hai con người với nhiều sự khác biệt nhưng lại cùng nhau viết nên một chuyện tình đẹp như mơ.

Đây cũng là tác phẩm giúp Lý Hiện vụt sáng thành sao, trở thành cái tên có lượng fan đông đảo.

6. Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương

  • Diễn viên: La Vân Hi, Bạch Lộc, Cao Hãn Vũ, Vương Dĩ Luân, Tiêu Yến
  • Số tập: 36 tập
Nếu bạn muốn tìm một bộ phim ngôn tình hiện đại thì không nên bỏ lỡ Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương
Nếu bạn muốn tìm một bộ phim ngôn tình hiện đại thì không nên bỏ lỡ Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương

Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương là một trong những bộ phim ngôn tình Trung Quốc hiện đại ăn khách nhất năm 2020. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của tác giả Kỳ Tử, xoay quanh hai nhân vật chính là tổng tài bá đạo Viên Soái (La Vân Hi) và cô nàng cá tính, bản lĩnh Giang Quân (Bạch Lộc).

Hai người từng là bạn thời thanh xuân nhưng lại xa cách nhiều năm. Về sau, hai người có duyên gặp lại và yêu nhau một lần nữa. Mặc dù phải đối mặt với nhiều thử thách ở cả công việc lẫn cuộc sống. Thế nhưng, sau tất cả, mối tình của họ cũng đi tới một cái kết đẹp như mơ.

Một thành công của bộ phim là sở hữu dàn diễn viên trẻ, đẹp, phản ứng hóa học đầy mãnh liệt giữa nam chính và nữ chính. Nếu bạn muốn tìm một bộ phim ngôn tình hiện đại thì không nên bỏ lỡ Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương.

7. Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến

  • Diễn viên: Hoắc Kiến Hoa, Mã Tư Thuần, Doãn Chính
  • Số tập: 24 tập
Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình trinh thám nổi tiếng của nhà văn Đinh Mặc
Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình trinh thám nổi tiếng của nhà văn Đinh Mặc

Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến là bộ phim ngôn tình Trung Quốc hiện đại kết hợp với thể loại trinh thám. Nội dung phim xoay quanh chuyên gia nghiên cứu tâm lý tội phạm Bạc Cận Ngôn (Hoắc Kiến Hoa) và Giản Dao (Mã Tư Thuần) - cô sinh viên năm cuối  khoa tiếng Anh xinh đẹp, làm trợ lý phiên dịch cho giáo sư Bạc.

Cả hai cùng đồng hành phá các vụ án, bảo vệ chính nghĩa. Trong Quá trình xử lý các vụ án không tránh khỏi những mâu thuẫn, bất đồng. Nhưng sau tất cả, họ đã tìm cách hóa giải, tình cảm cũng dần nảy sinh từ đó. Trong phim, bên cạnh những cảnh máu me ghê rợn, còn đan xen nhiều tình tiết vô cùng ngọt ngào và lãng mạn của tình yêu, giúp thu hút khán giả qua từng tập.

Trên đây là top 7 phim ngôn tình Trung Quốc hiện đại với nội dung hấp dẫn không thể bỏ qua. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có những giây giúp xem phim thật vui vẻ!

Bài khác