Chi Pu
Đánh Giá Của Bạn
“Tỷ tỷ” Chi Pu: Nghiệp diễn không thông, đi hát lại thành

Chi Pu là hotgirl được khán giả biết tới từ cuộc thi Miss Teen năm 2009. Cho đến nay, người đẹp Hà Nội này có một lượng fans hùng hậu quan tâm và yêu mến. Ngoài công việc chính là ca sĩ, diễn viên thì Chi Pu còn liên tục làm người mẫu cho các tạp chí, nhãn hàng uy tín và những thương hiệu lớn trong và ngoài nước. Hiện tại cô đang thí sinh rất được yêu thích trong chương trình Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng của Trung Quốc.

“Tỷ tỷ” Chi Pu: Nghiệp diễn không thông, đi hát lại thành

NNH, 23:21 19/06/2023

Thông tin diễn viên

  • Tên thật: Nguyễn Thùy Chi
  • Nghệ danh: Chi Pu
  • Ngày sinh: 14/6/1993
  • Cung hoàng đạo: Song tử
  • Chiều cao: 1m63
  • Quê quán: Phường Xuân La, Hà Nội
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ, nhà sản xuất...
  • Tên Fandom: Sunny

Tiểu sử của Chi Pu

Chi Pu là con út trong một gia đình tại Hà Nội, có bố là công an, mẹ làm giáo viên. Ngay từ nhỏ, nàng hotgirl đã được bố mẹ giáo dục rất nghiêm khắc. Bản thân Chi Pu là một người có năng khiếu và đam mê nghệ thuật nên cô không thích đi theo con đường mà bố mẹ định sẵn. Cô chơi được piano và từng đoạt giải nhất trong cuộc thi Liên hoan đàn phím điện tử thành phố Hà Nội năm 2003.

Chi Pu từng là hotgirl nổi tiếng nhất Hà Thành
Chi Pu từng là hotgirl nổi tiếng nhất Hà Thành

Cô đã lén lút gia đình đi đăng ký tham gia Miss Teen 2009 vì bố mẹ đều không muốn con gái tham gia vào giới showbiz đầy trong gai này. Năm cô vào Thành phố Hồ Chí Minh để lập nghiệp cũng là một lựa chọn vô cùng khó khăn. Có thể cô gái nhỏ sẽ phải đơn độc, vấp ngã nhiều lần nhưng vì sự nghiệp nên Chi Pu buộc phải rời xa gia đình.

Sự nghiệp trải đầy “gai hoa hồng”

Năm 16 tuổi, Chi Pu lọt vào Top 20 Miss Teen 2009, đây là dấu mốc đầu tiên của Chi Pu khi cô bước chân vào showbiz. Bắt đầu nổi tiếng qua cuộc thi này, với gương mặt khả ái, Chi Pu được nhiều shop thời trang teen mời chụp ảnh mẫu quảng cáo. Dần dà, gương mặt Chi trở nên quen thuộc với các bạn trẻ và được ưu ái với danh xưng hotgirl Hà Thành.

Hiện nay, Chi Pu là một nữ nghệ sĩ có lượng người theo dõi và quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội.

Vai trò diễn viên

Năm 2013, Chi Pu được mời vào 5 dự án phim ảnh, bao gồm: phim truyền hình Giọt nước rơi, Giấc mơ hạnh phúc, phim điện ảnh Thần tượng, phim ngắn Cô gái trên tầng thượng. Cô Gái Trên Tầng Thượng là một bộ phim do Chi hợp tác sản xuất và đạt giải thưởng Cánh Diều Vàng cho phim ngắn xuất sắc nhất năm 2014. Nhưng tác phẩm giúp nữ diễn viên nổi bật hơn cả là bộ sitcom 5S Online với vai Nana Công chúa.

Khán giả rất thích vai diễn của Chi Pu trong 5S Online
Khán giả rất thích vai diễn của Chi Pu trong 5S Online

Năm 2014, Chi Pu bắt đầu Nam tiến để lập nghiệp, cô tiếp tục tham gia bộ phim truyền hình Vẫn Có Em Bên Đời và 2 bộ phim điện ảnh Hương Ga, Chung Cư Ma.

Tháng 6/2014, Chi Pu tự viết kịch bản, đồng đạo diễn (với Lê Hà Nguyên tức Nguyên Hà), sản xuất và đóng vai chính trong phim ngắn My Sunshine mang thông điệp ủng hộ cho cộng đồng LGBT. Bộ phim cũng đạt hơn 1 triệu lượt xem trên youtube.

Giữa tháng 5/2015, Chi Pu được chọn vào vai chính trong bộ phim điện ảnh “Yêu” của đạo diễn Việt Max. Trong phim, Chi vào vai Nhi - Cô gái có khát vọng trở thành ca sĩ và có tình cảm khác lạ với người bạn gái thân từ nhỏ là Tú (Gil Lê thủ vai).

Chi Pu cùng bạn diễn Gil Lê
Chi Pu cùng bạn diễn Gil Lê
Phim chiếu rạp Chị Chị Em Em
Phim chiếu rạp Chị Chị Em Em

Ngay khi được công bố, bộ phim đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả, nhất là giới trẻ. Sau khi công chiếu đã nhận về nhiều phản hồi tích cực khi chỉ với 3 ngày ra rạp, Yêu đã thu về 12 tỷ đồng.

Năm 2019, cô tiếp tục đảm nhận vai diễn đôi với Thanh Hằng trong phim điện ảnh Chị Chị Em Em và phim truyền hình Mối Tình Đầu. Với hai bộ phim này, khán giả đã thấy được sự nỗ lực của Chi Pu khi phần thể hiện của cô không hề lép vế so với bạn diễn.

Dù tham gia diễn xuất với nhiều bộ phim, cũng như thể hiện tốt vai trò MC truyền hình nhưng bước ngoặt lớn làm lên tên tuổi Chi Pu là khi cô rẽ lối sang làm ca sĩ.

Vai trò ca sĩ

Năm 2014, Chi Pu gây một làn sóng tranh cãi lớn khi phát biểu rằng: “Đừng gọi tôi là hot girl, mà hãy gọi tôi là diễn viên”. Đến năm 2017, cô tiếp tục khiến khán giả sốc khi tuyên bố: “Đừng gọi tôi là diễn viên, hãy gọi tôi là ca sĩ” và đánh dấu bằng những bài hát có hình ảnh chất lượng, tuy nhiên giọng ca không được đánh giá cao.

Tháng 10/2017, Chi Pu ra mắt 2 MV đầu tay Từ hôm nay (Feel Like Ooh) và Cho Ta Gần Hơn. Cô cũng cho ra mắt bản tiếng Hàn của hai ca khúc trên và phát hành trên kênh Melon Hàn Quốc. 

Khán giả không ủng hộ Chi Pu làm ca sĩ
Khán giả không ủng hộ Chi Pu làm ca sĩ

Tuy nhiên, Chi Pu lại nhận về rất nhiều gạch đá ngay với ca khúc đầu tiên của mình. Cô nàng bị chê hát dở, khán giả mong cô nên an phận làm một hotgirl và diễn viên chứ không thể trở thành ca sĩ được.

Tháng 11/2017, cô hát live tại chương trình Bữa Trưa Vui Vẻ trên kênh VTV6 và bị khán giả đánh giá tiêu cực ngay trên sóng truyền hình. Chi Pu một lần nữa có phát ngôn gây sốc: “Ở Việt Nam cứ cầm mic lên đã là ca sĩ”. Ngay sau đó, cô phải hứng chịu sự giận dữ và phản đối dữ dội từ chính đồng nghiệp và cộng đồng mạng Việt Nam. 

Chi Pu đã phải lên tiếng lý giải câu nói gây tranh cãi đã bị cắt xén ngữ cảnh, từ một đoạn phỏng vấn để trích dẫn thành tiêu đề báo, gây ra hiểu nhầm theo hướng tiêu cực. Có thể nói sự nghiệp diễn xuất và ca hát của Chi không quá thành công nhưng cô luôn nỗ lực và trau dồi thêm kỹ năng để đem đến cho người hâm mộ những tác phẩm chỉn chu nhất.

Chi Pu được yêu thích tại Trung Quốc
Chi Pu được yêu thích tại Trung Quốc

Ở thời điểm hiện tại, Chi Pu là cái tên được quan tâm và tìm kiếm rất nhiều không chỉ tại Việt Nam mà còn lan ra cả quốc tế khi cô tham gia chương trình Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng của Trung Quốc. Việc tham gia show truyền hình nước ngoài chính là một bước tiến thông minh của Chi Pu. Hãy cùng theo dõi người đẹp sinh năm 1993 có thể đi bao xa trong chương trình này nhé.

Top 8 bộ phim nổi bật của Chi Pu

1. Giọt Nước Rơi (2013)

2. 5S Online (2012)

3. Cô gái trên tầng thượng (2013)

4. My Sunshine (2014)

5. Yêu (2015)

6. Vệ Sĩ Sài Gòn (2016)

7. Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai (2020)

8. Chị chị em em (2019)

Từ Khóa:

Bài khác