Món quà của cha tập 16: Hiếu quyết lên thành phố lập nghiệp sau khi làm lành với anh chị

Y Vân, 17:18 22/08/2023

Mặc dù không có mối quan hệ ruột thịt nhưng Hiếu vẫn coi Nghĩa và Thảo là anh chị của mình. Và Hiếu đã quyết tâm lên Hà Nội lập nghiệp.

Hiếu (Duy Khánh) đã được ông Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam) sai lên thành phố để gặp anh chị. Ông Nhân muốn các con làm hòa với nhau và không căng thẳng nữa. Nhân tiện thì Hiếu cũng muốn hỏi xem công việc ở trên Hà Nội như thế nào. 

Quyên (Hương Giang) nói rằng có quen một người vừa mở công ty taxi nên hứa hỏi giúp Hiếu công việc. Hiếu cũng mừng rỡ cảm ơn chị dâu. Quyên đã giữ Hiếu ở lại ăn cơm nhưng bà Thuỷ (NSND Minh Hoà) có vẻ thấy khó chịu khi nhìn thấy Hiếu ở đây cho nên Hiếu lấy cớ có việc gấp phải về trước. 

Empty

Hiếu đến nhà tìm Thảo, lúc đầu Thảo vẫn khó chịu và giận Hiếu. Hiếu mong sẽ được anh chị chấp nhận. Mặc dù không có quan hệ ruột thịt nhưng đối với Hiếu, gia đình này vẫn là duy nhất. Hiếu sẽ luôn coi Nghĩa và Thảo là anh chị ruột của mình. Hiếu ra về, Thảo cũng thấy mình đã cư xử không đúng nên muốn chở Hiếu ra bến xe. Thảo còn gửi quà về cho bố, hai chị em vui vẻ nói chuyện với nhau. 

Trước khi về thì Hiếu cũng gặp Nghĩa nói chuyện. Nghĩa xin lỗi bởi vì đã quá lời với Hiếu. Lúc đó bởi vì nợ nần cho nên Nghĩa không kìm chế được cảm xúc của mình. Hiếu không để bụng chuyện này, chỉ mong vân được là em út ở trong gia đình. Hai anh em cũng vui vẻ trở lại. 

Empty

Hiếu về đến quê thì gặp Ninh (Thu Hà Ceri) đi đón ở đầu làng. Ninh hí hửng bóc món quà mà Hiếu tặng rồi chụp ảnh đăng Facebook. Ninh vô cùng thích món quà này và sử dụng ngay lập tức. Hiếu về đến nhà thì cũng xin phép bố cho lên Hà Nội làm nghề lái taxi. Ông Nhân cũng khuyên con nên suy nghĩ kỹ bởi vì Thủ đô chi phí sinh hoạt đắt đỏ, đường sá cũng chẳng như ở quê. Hiếu cũng hứa với bố sẽ suy nghĩ thêm rồi mới quyết định. 

Choáng ngợp trước món quà siêu cấp đặc biệt của Phúc đại gia dành cho Thảo - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Ông Nhân nói chuyện với của Hiếu với bà Thản (NSUT Thanh Tú). Bà Thản khuyên ông Nhân cứ để cho Hiếu đi thì mới có thể trưởng thành được. Ông Nhân thì lo Hiếu sẽ lên thành phố lạ nước lạ cái. Hiếu cùng với Ninh cũng quyết sẽ không bán hàng online nữa, cả hai mang số quần áo còn tồn đi từ thiện. Ninh nghĩ rằng nếu như bán cũng chẳng lấy lại được vốn cho nên tốt nhất đem đi từ thiện. Hơn thế, bà Thản cũng không muốn cho Ninh bán nữa. 

Empty

Nghĩa cũng bàn với Quyên chuyện lo công việc cho Hiếu. Nghĩa được bố dặn là phải lo cho em chỗ ăn ở tử thế. Quyên cũng chủ động đề nghị cho Hiếu sống cùng nhà với hai vợ chồng trong thời gian chờ ổn định. Giờ nhà cửa cũng rộng rãi, thoải mái và chỉ có điều Hiếu có muốn ở cùng hay là không. 

Ninh 'loe' thích mê khi lần đầu được Hiếu tặng quà - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Phúc (B Trần) thấy Thảo ở cùng với Phi (Vũ Thái) bất tiện cho nên nhờ Bo (Đức Anh) tìm giúp một căn chung cư mini. Đúng lúc thấy Thảo hỏi chuyện thuê nhà thì Bo nói luôn việc này anh sẽ giúp, giá cả cũng phải chăng. Phúc nói Bo cứ tăng thêm cát xê cho Thảo và không cần cho Thảo hát nhiều ở quán. Phúc cũng đang có kế hoạch làm MV cho Thảo. 

Khi gặp Thảo nói chuyện thì Phúc nói có món quà đặc biệt dành cho Thảo. Phúc có quen một nhạc sĩ và muốn Thảo có một bài hát riêng để tên tuổi sớm có thể nổi tiếng. Phúc tin rằng Thảo có năng lực cho nên việc này sẽ không khó. Phúc cũng nói với Thảo kế hoạch giúp cô làm MV. Thảo vừa bất ngờ lại vừa thích thú với món quà lần này của Phúc. 

Empty

Về phía ông Nhân thì có làm cơm mời bà Thản và Ninh sang liên hoan chia tay Hiếu. Ninh lúc này mới biết Hiếu sẽ lên Hà Nội làm việc. Giận Hiếu vì không nói chuyện quan trọng này cho mình, Ninh vùng vằng bỏ về. Ninh còn trả lại món quà mà Hiếu tặng cho cô. 

Trước khi Hiếu lên Hà Nội thì ông Nhân dặn dò con cẩn thận, còn cho Hiếu thêm tiền. Hiếu chỉ nhận của bố 500.000 và nói sẽ tự lo được. Ngày Hiếu đi thì Ninh không thèm tiễn. Hiếu đứng ngóng Ninh mãi mà không thấy cô đâu. 

PREVIEW TẬP 17: Ở NHÀ ANH CẢ CHỜ VIỆC, HIẾU TỚI CÔNG CHUYỆN VỚI MẸ CỦA CHỊ DÂU - Nguồn: VFC Official

Bài khác