Sweet Home: Thế giới ma quái 2 (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Sweet Home 2: Bom tấn sinh tồn khiến nhiều người hụt hẫng

Vào ngày 1/12 vừa qua, Sweet Home: Thế Giới Ma Quái hay Sweet Home mùa 2 đã chính thức lên sóng trên Netflix. Sweet Home 2 là một trong những series Hàn Quốc được kỳ vọng nhất trong năm nay, thế nên bộ phim nhanh chóng trở thành chủ đề được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Sweet Home 2: Bom tấn sinh tồn khiến nhiều người hụt hẫng

Mít Mật, 0:26 09/12/2023

Thông tin phim Sweet Home 2

  • Tên phim: Sweet Home season 2 
  • Tựa Việt: Thế Giới Ma Quái 2
  • Tên Hàn: 스위트홈 시즌2
  • Nguyên tác: Webtoon Sweet home của tác giả Kim Carnby và Hwang Young Chan
  • Thể loại: Kinh dị, Hành động, Giả tưởng
  • Số tập: 8 tập
  • Thời lượng: 71 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 1/12/2023
  • Nền tảng phát sóng: Netflix
  • Biên kịch: Kim Carnby, Hwang Young Chan
  • Đạo diễn: Lee Eung Bok
  • Diễn viên: Song Kang, Lee Jin Wook, Lee Si Young, Park Gyu Young, Go Min Si, Oh Jung Se, Yoo Oh Sung, Yoo Oh Sung…

Nguồn: Netflix

Bộ phim Sweet Home 2 dựa trên bộ truyện tranh cùng tên, ra mắt sau mùa 1 ba năm. Theo đó, mùa 2 tiếp nối diễn biến của mùa đầu tiên, chú trọng tập trung vào cách mà nhân loại đấu tranh để sinh tồn khi phải chạm trán với hàng loạt sinh vật bí ẩn. Tác phẩm này cũng nói về những kẻ biến chất giữa thời buổi loạn lạc.

Bộ phim Sweet Home 2 dựa trên bộ truyện tranh cùng tên, ra mắt sau mùa 1 ba năm
Bộ phim Sweet Home 2 dựa trên bộ truyện tranh cùng tên, ra mắt sau mùa 1 ba năm

Cụ thể hơn, cốt truyện trong phần 2 đã mô tả những con người sống sót, trong đó có nhân vật của Song Kang, Lee Si Young và Go Min Si. Những nhân vật này đã mạo hiểm vượt ra khỏi bối cảnh ban đầu của căn cứ địa an toàn, tìm kiếm nơi ẩn náu mới. Trong khi đó, Hyun Soo (Song Kang) trở thành người đặc biệt bởi dù nhiễm bệnh nhưng vẫn duy trì được lý trí của mình. Anh đã trải qua quá trình biến đổi quái dị và tình nguyện làm đối tượng thử nghiệm để phát triển vắc xin.

Khác với phần 1, những cuộc chiến với quái vật ở phần 2 có sự tác động lớn của quân đội. Đồng thời, Sweet Home 2 còn xoáy sâu vào thông điệp, đó là có một số người còn tàn bạo, độc ác hơn cả quái vật, khiến người xem hoang mang về bản chất thực sự của con người. 

Dàn diễn viên chất lượng

Sweet Home 2 - Thế Giới Ma Quái 2 thu hút đông đảo người xem nhờ sở hữu dàn diễn viên toàn những gương mặt sáng giá, sở hữu lượng người hâm mộ khủng. Ngoài những cái tên từng xuất hiện trong phần 1 như  Song Kang, Go Min Si, Lee Jin Wook, Park Gyu Young và Lee Si Young, Sweet Home 2 cònchào đón thêm những gương mặt mới như Yoo Oh Seon, Oh Jung Se, Kim Mu Yeol và Jung Jin Young.

Đến mùa 2, Song Kang đã lột xác hoàn toàn, tạo hình nhân vật ấn tượng từ vóc dáng cơ thể cho đến diễn xuất
Đến mùa 2, Song Kang đã lột xác hoàn toàn, tạo hình nhân vật ấn tượng từ vóc dáng cơ thể cho đến diễn xuất

Trong mùa 1, nam chính Cha Hyun Soo của Song Kang chỉ là một cậu học sinh ngờ nghệch, bất ngờ trước những thay đổi khủng khiếp đến từ môi trường xung quanh. Đến mùa 2, Song Kang đã lột xác hoàn toàn, tạo hình nhân vật ấn tượng từ vóc dáng cơ thể cho đến diễn xuất.

Theo đó, đứa con tinh thần của đạo diễn Lee Eung Bok được đánh giá cao về những phân cảnh đánh đấm rượt đuổi vô cùng hoành tráng, cảnh bắt giết máu me siêu kịch tính cộng thêm kỹ xảo đẹp mắt, chân thật. Bên cạnh đó, nam chính Cha Hyun Soo cũng có nhiều phân đoạn hành động ấn tượng. Đặc biệt, phân cảnh khiến người xem sốc nhất chính là khi anh khỏa thân, lộ cả vòng ba trong tập 2 của Sweet Home 2. Nhiều khán giả đã hết lời tán thưởng vóc dáng săn chắc như tượng tạc, bắp chân rắn rỏi và bờ vai rộng của Song Kang.

Phân cảnh khiến người xem sốc nhất chính là khi anh khỏa thân, lộ cả vòng ba trong tập 2 của Sweet Home 2
Phân cảnh khiến người xem sốc nhất chính là khi anh khỏa thân, lộ cả vòng ba trong tập 2 của Sweet Home 2

Đặc biệt, diễn xuất của mỹ nam 9x trong phân đoạn ‘nóng bỏng’ này cũng thu về phản hồi tích cực. Theo đó, nam diễn viên đã thể hiện được nỗi đau đớn, chua xót khi chứng kiến con quái vật rơi vào tuyệt vọng vì bị hành hạ thậm tệ. Bên cạnh đó, dù không có nhiều cảnh quay chung trong mùa đầu tiên nhưng Song Kang vẫn có tương tác khá tốt, tự nhiên với các bạn diễn Lee Jin Wook, Lee Si Young, Go Min Si, Kim Si Ah…

Bên cạnh cảnh nóng của Song Kang, Sweet Home 2 còn ‘gây sốc’ toàn tập bởi lần xuất hiện của Lee Do Hyun (vai Lee Eun Hyuk) trong trạng thái ‘trần như nhộng’ trong những phút cuối cùng. Sự trở lại của Lee Do Hyun khiến nhiều người bất ngờ, bởi nhân vật Lee Eun Hyeok được cho là đã chết ở mùa 1, đồng thời ekip Sweet Home 2 cũng hoàn toàn giữ bí mật về màn tái xuất này của anh.

Sweet Home 2 còn ‘gây sốc’ toàn tập bởi lần xuất hiện của Lee Do Hyun (vai Lee Eun Hyuk) trong trạng thái ‘trần như nhộng’ trong những phút cuối cùng
Sweet Home 2 còn ‘gây sốc’ toàn tập bởi lần xuất hiện của Lee Do Hyun (vai Lee Eun Hyuk) trong trạng thái ‘trần như nhộng’ trong những phút cuối cùng

Gửi gắm thông điệp sâu sắc

Dù là bộ phim mang tính giải trí cao nhưng Sweet Home 2 vẫn nêu bật những khía cạnh đen tối của con người, điển hình như lòng tham, tính ích kỷ và sự hiếu thắng. Cụ thể, bức tranh về lòng tham của con người đã được thể hiện một cách rõ nét qua việc khiến con người mất đi tính người và mang trong mình hình hài của ‘quái vật’. Theo đó, bộ phim đã để mọi người chủ động lựa chọn trở thành quái vật hay không. 

Nhân vật Cha Hyun Soo là một ví dụ điển hình về sự đấu tranh mãnh liệt với bản chất đen tối bên trong con người
Nhân vật Cha Hyun Soo là một ví dụ điển hình về sự đấu tranh mãnh liệt với bản chất đen tối bên trong con người

Nhân vật Cha Hyun Soo là một ví dụ điển hình về sự đấu tranh mãnh liệt với bản chất đen tối bên trong con người. Anh luôn giữ bản thân tỉnh táo dù đã bị nhiễm bệnh, cố gắng áp chế con quái vật đang rục rịch bên trong cơ thể mình. Bộ phim đã mang đến cho người xem nhiều vấn đề đáng để suy ngẫm, đó là liệu rằng trong một thế giới hỗn loạn như thế, con người hay quái vật mới thật sự nguy hiểm và đáng sợ?

Nhiều yếu tố khiến người xem hụt hẫng 

Có thể nói, Sweet Home 2 là bom tấn sinh tồn được khán giả mong chờ suốt 3 năm ròng rã, sau cơn sốt khủng khiếp của phần 1 được ra mắt vào năm 2020. Thực tế, phần 1 cũng từng gây ra nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề hình ảnh kỹ xảo, đến phần 2 những tranh cãi thậm chí còn nhiều hơn. Thời điểm hiện tại, Sweet Home 2 đang đối diện với làn sóng chê bai vô cùng lớn xoay quanh kịch bản, tính logic của câu chuyện, đất diễn của nam chính Song Kang cũng như sự xuất hiện của các nhân vật mới.

Hầu hết người xem cho rằng, câu chuyện của Sweet Home 2 quá dài dòng, khó có thể khiến họ tập trung vào việc xem phim
Hầu hết người xem cho rằng, câu chuyện của Sweet Home 2 quá dài dòng, khó có thể khiến họ tập trung vào việc xem phim

Dù thông điệp có vẻ hay ho, kỹ xảo tốt hơn phần đầu, nhưng nhiều người xem lại cảm thấy chán nản, khó tiếp thu câu chuyện vì có quá nhiều nhân vật mới xuất hiện. Đồng thời, nam chính Song Kang cũng bị chìm sâu giữa vô số các câu chuyện khác nhau, đất diễn bị thu hẹp. Thậm chí, giai đoạn giữa phim gần như không ảnh hưởng gì đến cốt truyện chung. Việc nhồi nhét quá nhiều nhân vật mới khiến cốt truyện rời rạc, các nhân vật này cũng không được xây dựng tâm lý hay như phần đầu.

Hầu hết người xem cho rằng, câu chuyện của Sweet Home 2 quá dài dòng, khó có thể khiến họ tập trung vào việc xem phim. Trải qua 8 tập phim và dàn diễn viên đông đảo, Sweet Home 2 vẫn giống như một bước đệm, chỉ để thông báo rằng phim sẽ có thêm phần 3. 

Trên trang tìm kiếm tích hợp OTT Kinolights của Hàn Quốc, thước đo ý kiến của người xem ở phần chỉ số hài lòng của bộ phim này chỉ đạt mức 43,59% với nhiều phản hồi tiêu cực. Theo một số bình luận, Sweet Home 2 được nhắc đến nhiều trên mạng xã hội chỉ nhờ vào cảnh khỏa thân của 3 diễn viên nam là Song Kang, Lee Jin Wook và Lee Do Hyun.

Sweet Home 2 dù có đôi chút khó hiểu nhưng vẫn là một bộ phim ấn tượng, thú vị
Sweet Home 2 dù có đôi chút khó hiểu nhưng vẫn là một bộ phim ấn tượng, thú vị

Nói tóm lại, Sweet Home 2 dù có đôi chút khó hiểu nhưng vẫn là một bộ phim ấn tượng, thú vị. Dù không hay như phần đầu, mùa 2 vẫn mang đến cho người xem những cảnh hành động chất lượng, sự kinh dị và hồi hộp phi thường theo cách khá giải trí và cuốn hút.

Bài khác