The Witcher 3 - Thợ Săn Quái Vật 3
Đánh Giá Của Bạn
The Witcher 3: Lời tạm biệt và sự hứa hẹn vào chương mới

The Witcher 3 sẽ được chiếu trên Netflix, bắt đầu với một âm mưu đầy tiềm năng. Bộ phim có sự tiến triển tốt hơn nhiều so với mùa trước với những màn tung hứng thú vị nhất. Tuy nhiên, Thợ Săn Quái Vật mùa 3 là lần cuối cùng Henry Cavill xuất hiện, khán giả sẽ thấy được màn thể hiện xuất sắc nhất của anh. 

The Witcher 3: Lời tạm biệt và sự hứa hẹn vào chương mới

NNH, 23:36 05/07/2023

Thông tin phim The Witcher 3

  • Tên phim: Thợ Săn Quái Vật 3 
  • Tên gốc: The Witcher 3 
  • Thể loại: Kỳ ảo, Chính kịch, Phiêu lưu, Hành động
  • Dựa trên: The Witcher của Andrzej Sapkowski
  • Diễn viên: Henry Cavill, Freya Allan, Eamon Farren, Anya Chalotra...
  • Đạo diễn: Lauren Schmidt Hissrich
  • The Witcher mùa 3 được chia thành hai phần: Phần đầu tiên (từ tập 1 đến tập 5) lên sóng vào ngày 29/6/2023; Phần thứ hai (từ tập 6 đến tập 8) sẽ ra mắt vào ngày 27/7/2023.

Nguồn: Netflix

Nội dung The Witcher 3

The Witcher 3 tiếp tục câu chuyện về Geralt và Ciri, khi Ciri đang bị săn đuổi bởi các phe phái. Geralt quyết tâm bảo vệ gia đình mới và đưa Ciri đi ẩn náu. Tin tưởng khả năng ma thuật của hình, hai người cùng Yennefer hướng đến pháo đài Aretuza - Nơi được bảo vệ rất kỹ càng.

Aretuza là ngôi trường nổi tiếng, nơi những phù thủy trẻ tuổi được đào tạo và phát triển sức mạnh ma thuật của mình. Yennefer hy vọng cô sẽ khai phá thêm sức mạnh tiềm ẩn của Ciri tại đây và giúp cô kiểm soát nó. 

Geralt, Ciri và Yennefer đi đến ngôi trường nổi tiếng Aretuza
Geralt, Ciri và Yennefer đi đến ngôi trường nổi tiếng Aretuza

Tuy nhiên, khi Geralt, Ciri và Yennefer tới với ngôi trường, họ phát hiện ra một chiến trường sặc mùi chính trị, tham nhũng, ma thuật hắc ám và sự phản bội. Một nhóm thù địch bên trong pháo đài, gồm cả những phù thủy sa đọa, âm mưu chiếm quyền lực và loại bỏ bất kỳ kẻ nào cản đường họ. 

Geralt và nhóm của mình buộc đối mặt với hàng loạt thách thức nguy hiểm và đánh bại kẻ thù tàn ác để bảo vệ Ciri và gia đình của mình.Ciri và gia đình của mình. Trận chiến khốc liệt đã diễn ra, sự sống của mọi người phụ thuộc vào khả năng sử dụng sức mạnh ma thuật của Geralt và Ciri.

Trong khi chiến đấu, hai người phát triển tình cảm gia đình, mối quan hệ cha con càng thêm gắn kết. Geralt truyền đạt cho Ciri sự quan trọng của việc tin tưởng vào khả năng bản thân và khám phá sức mạnh tiềm ẩn. Ciri có sự can đảm và ý chí kiên cường, cô học cách sử dụng sức mạnh để bảo vệ những người thân yêu. 

Geralt và Ciri thành công bảo vệ được gia đình mình
Geralt và Ciri thành công bảo vệ được gia đình mình

Sau bao khó khăn và các trận chiến cam go, cuối cùng Geralt, Ciri và Yennefer đã vượt qua và hợp sức đánh bại kẻ thù. Họ giành lấy chiến thắng, bảo vệ được gia đình. Tuy nhiên, cuộc hành trình của họ không chỉ là đấu tranh chống lại kẻ thù, mà còn là hành trình trưởng thành, khám phá bản thân. 

Mối quan hệ cha con được xây dựng tốt trong The Witcher 3

Henry Cavill vẫn hoàn thành tốt vai diễn của mình, anh đã nhập tâm vào nhân vật khiến một số cảnh thật sự hoàn hảo. Dù miệng lưỡi của Henry trong phim có phần hiền lành hơn Geralt trong game và truyện.

Mối quan hệ cha con trong The Witcher 3 được đẩy lên cao hơn
Mối quan hệ cha con trong The Witcher 3 được đẩy lên cao hơn
Đây là lần cuối Henry Cavill xuất hiện trong Kẻ Săn Quái Vật
Đây là lần cuối Henry Cavill xuất hiện trong Kẻ Săn Quái Vật

Mối quan hệ cha con Geralt và Ciri được xây dựng ổn, cho khán giả thấy Geralt đã hết mình vì đứa con gái bất đắc dĩ này như thế nào. Tạo hình nhân vật cũng làm các fans nguyên tác hài lòng, Henry đã rất cố gắng để cải thiện diễn xuất. 

Hai cha con Geralt chiếm thời lượng lớn trong The Witcher 3, ngay chính Freya Allan (20 tuổi) cũng rất tiềm năng để biến công chúa Ciri trên màn ảnh trở thành nhân vật mang tính biểu tượng ở tương lai. 

Tạo hình Triss Merigold ngày càng tốt

Sau khi bị chê ở mùa 1 thì mùa 2 và 3, tạo hình của Triss đã có sự thay đổi từ kiểu tóc, trang phục. Tất nhiên với những hình ảnh trong game sẽ tác động rất lớn tới người xem phim, phần nhiều khán giả cho rằng tạo hình nhân vật trong phim không tốt bằng game. 

The Witcher 3 đã thiếu đi những khoảnh khắc hấp dẫn giữa Geralt và Triss. Nếu biên kịch có thể để hai người lãng mạn hơn thì chắc chắn bộ phim sẽ có cảm xúc hơn nhiều.

Jaskier vẫn chất như ngày nào

Jaskier hay Dandelion trong game, cần khẳng định nhân vật này là nhân tố gây hài không thể thiếu, anh ta mồm mép điêu luyện và rất duyên dáng. Jaskier do Joey Batey đảm nhận, nam diễn viên này dường như đang trong mối quan hệ với Anya Chalotra - người thủ vai Yennefer, vì thế mà “phản ứng hóa học” của hai người cực kỳ tốt và chân thật hơn cả Yen với Geralt.

Các Witcher trường sói: Vesemir, Coen, Lambert...

Tạo hình Vesemir khá ổn nhưng tính cách thì ngược lại, anh ta quá cảm tính và mâu thuẫn nội tại. Lambert lại bị làm cho tạo hình quá khác game, nhưng tính cách cợt nhả và vô duyên lại rất chuẩn. Còn Coen thì không có nhiều đất diễn trong The Witcher 3

Các nhân vật ở The Witcher 3 đều được đầu tư tạo hình tỉ mỉ, chất lượng
Các nhân vật ở The Witcher 3 đều được đầu tư tạo hình tỉ mỉ, chất lượng

Cái chết vô lý của Eskel

Có lẽ đây là một sai lầm của nhà làm phim khi đã giết chết một trong những nhân vật được yêu thích nhất. Eskel cũng là bạn thân của Geralt và để nhân vật này phục vụ như một plot device thì không thuyết phục. 

Người hâm mộ của Thợ Săn Quái Vật chắc chắn sẽ không chấp nhận việc này và chính Henry Cavill - một fan rất trung thành cũng không thể đồng ý nổi khi đoàn phim làm khác nguyên tác. 

Mối quan hệ của Francesca Findabair và Filavandrel 

Nếu theo nguyên tác thì Francesca (nữ nhân xinh đẹp nhất ở Lục Địa) không thể có con, cũng không phải là vợ của Filavandrel. Họ gặp nhau sau khi Francesca trở thành Nữ vương của Dol Blathanna và cô chỉ làm cố vấn cho Filavandrel mà thôi.

Tóm lại, The Witcher 3 đã khai thác một lối đi riêng, nhưng khá chênh lệch so với nguyên tác và thực sự sẽ không ổn khi tiếp tục đi theo hướng này. Để đánh giá tổng quan về bộ phim mới thì sẽ là sự tích cực, và khen ngợi cho sự phát triển của tuyến nhân vật, sự phức tạp của cốt truyện và yếu tố hành động.

Bài khác