Thanh Xuân Vật Vã (2017)
Đánh Giá Của Bạn
Thanh Xuân Vật Vã (Fight for my way): “Luôn có một thời trẻ đáng nhớ như vậy!”

Với chủ đề khá mới mẻ, bộ phim tâm lý tình cảm hài hước Thanh Xuân Vật Vã của Hàn Quốc như đã “thổi một làn gió mới” vào dòng phim của xứ kim chi thời đó.

Thanh Xuân Vật Vã (Fight for my way): “Luôn có một thời trẻ đáng nhớ như vậy!”

Thanh Thanh, 23:35 30/06/2023

Thông tin về phim Thanh Xuân Vật Vã

  • Tên phim: Thanh Xuân Vật Vã
  • Tên khác: Fight for my way, Third-rate my way
  • Thể loại: Lãng mạn, Hài hước
  • Kịch bản: Im Sang Choon
  • Đạo diễn: Lee Na Jeong
  • Diễn viên: Park Seo Joon, Kim Ji Won, Ahn Jae Hong, Song Ha Yoon
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Ngôn ngữ: Tiếng Hàn
  • Số tập: 16 tập
  • Thời lượng: 70 phút/ tập
  • Phát sóng: 22/5/2017 – 11/7/2017

Nguồn: KBS WORLD TV

Thanh Xuân Vật Vã xoay quanh câu chuyện thời trẻ của những người luôn chạy đua bằng cả trái tim và nhiệt huyết của mình. Không quá mộng mờ mà theo cách gì đó vô cùng lãng mạn đã đưa bộ phim trở thành một trong những cái tên ấn tượng và hay nhất của màn ảnh Hàn năm 2017. Thậm chí, đến thời điểm này, nhiều người trẻ vẫn tìm để xem lại bộ phim.

Empty

Đề tài về thanh xuân không hề xa lạ trong lịch sử phim, và sự chắp bút của biên kịch cũng khá mới, tuy nhiên Thanh Xuân Vật Vã vẫn thu hút khán giả bởi sự dễ thương và hài hước, nhưng cũng không hề kém phần thực tế với những mảng tối mà vốn dĩ những người trẻ trước đây hay bây giờ vẫn đang phải đối mặt.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của bốn người trẻ đang chật vật với thanh xuân và quyết định của chính mình. Chắc hẳn, mỗi khán giả khi xem phim cũng đều có thể thấy được hình ảnh của mình trong những năm tháng vật vã của thanh xuân một đi không trở lại như thế.

Nội dung Thanh Xuân Vật Vã: Câu chuyện rất thực tế

Thanh Xuân Vật Vã vốn là câu chuyện rất đời thực với những mối tình không quá mộng mơ mang tính phim ảnh. Nó cũng không đi khai thác mạnh vào đề tài thanh xuân với các yếu tố như nuối tiếc hay bỏ lỡ gì đó vốn vẫn hay gặp trong nhiều bộ phim.

Nếu như thời còn nhỏ, cậu bạn Dong Man hay khóc được bảo vệ bởi cô bạn thân Ae Ra thì khi lớn lên, vai trò của họ lại được đạo diễn hoán đổi cho nhau.

Empty

Dong Man không phải là tổng tài giàu có hay người thành đạt mà chỉ đơn giản là một cậu bạn vừa ngây ngô, dễ thương nhưng có đôi vai đủ rộng để che cho Ae Ra mỗi lần cô khóc giữa nơi đông người.

Dù suốt ngày đấu khẩu với nhau, nhưng cả hai lại là những người bạn, coi nhau như người thân trong gia đình. Mỗi khi đối phương gặp chuyện thì họ lại luôn là người xuất hiện đầu tiên và ở bên.

Ae Ra thậm chí còn nói với cô bạn thân Hye Ran (Lee Elijah thủ vai) rằng nếu ai làm tổn thương Dong Man thì còn phải bước qua xác của cô. Trong khi đó, sau nhiều năm từ bỏ Taekwondo thì Dong Man đã dùng lại cú đá tuyệt xảo của mình khi hay tin bạn thân Ae Ra bị kẻ khác bắt nạt.

Empty

Thanh Xuân Vật Vã đi theo mô típ khá quen - từ tình bạn đến tình yêu. Dù không xuất hiện quá nhiều kịch tính, song bộ phim lại thu hút khán giả ở những yếu tố rất thực tế trong cuộc sống. Đây là câu chuyện tình vừa lãng mạn lại vừa hài hước để thể hiện một cách thành công của hai diễn viên Park Seo Joon và Kim Ji Won. Nhờ đó, bộ phim đã đem lại cho người xem những giây phút thoải mái và giải trí.

Thanh Xuân Vật Vã để lại nhiều cảm xúc khi đan xen với yếu tố gia đình

Ngoài những yếu tố về tình bạn, tình yêu và tuổi trẻ, Thanh Xuân Vật Vã còn thể hiện một khía cạnh khác rất mượt mà, đó là tình cảm gia đình.

Theo một số ý kiến khán giả, việc Thanh Xuân Vật Vã lồng ghép đề tài gia đình vào phim đã mang lại cho họ một cảm giác rất giản dị, chân thật và ấm áp như những gì mà bộ phim “hot” Reply 1988 đã từng làm được.

Empty

Dù phim không khai thác sâu vào yếu tố nay, nhưng tình cảm của gia đình trong phim lại mang tới một khoảng lặng đầy cảm xúc giữa những thước phim vừa nhiệt huyết lại vừa hài hước.

Thông qua những chi tiết nhỏ bé ấy, bức tranh về cuộc sống và thế giới của những con người trong phim có thêm phần hoàn thiện cũng như nhiều xúc cảm hơn đối với khán giả.

Bộ phim dường như ẩn ý một thông điệp ý nghĩa. Đó là dù có khó khăn và vất vả chống chọi với cuộc sống ra sao thì đằng sau những người trẻ luôn có sự ủng hộ của người làm cha, làm mẹ, mà rõ ràng có lúc chúng ta cảm thấy họ thật phiền hà. Thế nhưng, phụ huynh lại chính là những người lo lắng cho ta nhất.

Empty

Trong mắt người đời, những đứa trẻ dù có thất bại như thế nào thì với gia đình, họ vẫn là người mà cha mẹ muốn bao bọc và chở che cả đời.

Dàn cast chiếm được nhiều cảm tình của khán giả

Thành công của Thanh Xuân Vật Vã là mang đến cho khán giả rất nhiều cảm xúc chân thật và điều này được các diễn viên thể hiện rất xuất sắc. Từ vai chính đến vai phụ, các diễn viên đều cho thấy khả năng diễn xuất tự nhiên và đầy duyên dáng.

Park Seo Joon từ chàng phó tổng biên tập thành đạt trong phim She Was Pretty (2015) đã biến hóa trở thành một anh chàng có phần ngây ngô, giỏi đánh đấm trong bộ phim.

Empty

Ngoài ra, nữ diễn viên xinh đẹp Kim Ji Won cũng đã gây ấn tượng mạnh với diễn xuất thành công của mình sau khi gây sốt trong phim Hậu duệ mặt trời (2016).

Bộ phim không có nhiều tình tiết kịch tính và ly kì, song nhờ vào diễn xuất tự nhiên và ăn ý của dàn cast đã giúp tăng sức hút rất lớn cho Thanh Xuân Vật Vã. Khán giả đã phải cùng cười, cùng khó với mỗi trạng thái của nhân vật.

Bằng những thước phim rực rỡ ánh sáng của nỗ lực và nhiệt huyết, Thanh Xuân Vật Vã đã không khiến khán giả thất vọng khi có những chất hài hước không kém phần nhân văn. Đây chính là bộ phim phù hợp cho những trái tim đang ngụp lặn giữa nhiều thử thách của số phận.

Bài khác