Kim Ji Won
Đánh Giá Của Bạn
Nữ diễn viên Kim Ji Won: Tài sắc vẹn toàn, là bảo chứng rating phim Hàn

Hiện tại, Kim Ji Won đang là nữ chính của “Queen Of Tears” - đây là bộ phim Hàn Quốc gây sốt trong những ngày qua với rating chạm đỉnh.

Nữ diễn viên Kim Ji Won: Tài sắc vẹn toàn, là bảo chứng rating phim Hàn

Y Vân, 15:29 20/03/2024

Tiểu sử Kim Ji-won

Kim Ji-won tên tiếng Hàn 김지원; sinh ngày 19 tháng 10 năm 1992 là một nữ diễn viên người Hàn Quốc. Cô trở nên nổi tiếng thông qua những vai diễn ở trong các bộ phim truyền hình Người thừa kế (2013), Hậu duệ mặt trời (2016), Thanh xuân vật vã (2017), Biên niên sử Arthdal (2019), Tình yêu chốn đô thị (2020–2021), Nhật ký tự do của tôi (2022). Sự thành công từ những bộ phim truyền hình của ở trên khắp châu Á đã giúp cho cô trở thành một ngôi sao Hallyu.

Kim Ji-won được đào tạo về ca hát cũng như diễn xuất tuy nhiên cô chọn theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Cô từng đảm nhận vai trò hát bè cho nữ ca sĩ Younha cũng như xuất hiện trong video âm nhạc "Gossip Boy" của cô vào năm 2008 với nghệ danh "Jessica K". Không những thế, cô cũng trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện ở trong nhiều quảng cáo cũng như được biết đến với cái tên "Cô gái Oran C" và "Cô gái Lollipop". Kim Ji-won cũng được gọi là "Tiểu Kim Tae-hee" vì có ngoại hình giống với nữ diễn viên. Kim Ji-won lần đầu tiên xuất hiện ở trong bộ phim truyền hình Mrs. Saigon.

Hiện tại, Kim Ji Won đang là nữ chính của “Queen Of Tears” - đây là bộ phim Hàn Quốc gây sốt trong những ngày qua với rating chạm đỉnh
Hiện tại, Kim Ji Won đang là nữ chính của “Queen Of Tears” - đây là bộ phim Hàn Quốc gây sốt trong những ngày qua với rating chạm đỉnh

Đến năm 2011, Kim Ji-won lần đầu tiên được chú ý sau khi tham gia bộ phim truyền hình hài kịch Gia đình là số một 3 của MBC vào năm 2011. Sau đó thì cô được chọn vào vai chính đầu tiên trên truyền hình trong bộ phim ca nhạc What's Up] và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất thông qua bộ phim điện ảnh Thiên đường lãng mạn. Sau đó, Kim Ji-won đã tham gia vào bộ phim truyền hình Gửi người xinh tươi của SBS và bộ phim điện ảnh kinh dị Những câu chuyện kinh dị. Đồng thời, Kim Ji-won còn xuất hiện trong video âm nhạc đầu tay "Until the Sun Rises" của Baek Seung-heon cùng với Kim Jae-joong của JYJ.

Đến năm 2013, Kim Ji-won đã vào vai chính trong bộ phim truyền hình đặc biệt Mong đợi tình yêu của KBS, xoay quanh 4 thanh niên có quan điểm khác nhau về tình yêu gặp được nhau. Cũng cùng năm, Kim Ji-won đã vào vai chính trong bộ phim truyền hình Người thừa kế của SBS, trong đó cô đảm nhận vai một nữ thừa kế sang trọng, kiêu kỳ. Sự nổi tiếng của bộ phim đã nâng tầm tên tuổi của Kim Ji-won và mang về cho cô giải Ngôi sao mới xuất sắc nhất tại SBS Drama Awards vào cuối năm.

Năm 2014, Kim Ji-won đã tham gia bộ phim truyền hình Kẻ sát nhân bí ẩn của tvN, vào vai một học sinh trung học và một họa sĩ vẽ truyện tranh. Cùng năm này, cô vào vai phụ trong bộ phim truyền hình đặc biệt The Reason I'm Getting Married của KBS. Tháng 12 năm 2014, Kim Ji-won ký hợp đồng độc quyền với King Kong by Starship.

Vào năm 2015, Kim Ji-won đã vào vai chính cùng với So Ji-sub trong bộ phim Một ngày nắng mới. Cô cũng xuất hiện trong bộ phim truyền hình Ẩn danh của tvN với vai bạn gái của Kim Bum.

Trong năm 2016, Kim Ji-won đã tham gia một bộ phim tình cảm quân sự Hậu duệ mặt trời của KBS2, vào vai một bác sĩ quân y. Bộ phim này đã thành công vang dội khắp châu Á. Chính thành công này đã giúp cho Kim Ji-won được công nhận rộng rãi bên ngoài Hàn Quốc. Cuối năn, Kim Ji-won đã đồng dẫn chương trình KBS Drama Awards với Park Bo-gum và Jun Hyun-moo - nơi cô đoạt giải Xuất sắc nhất. Kim Ji-won cũng đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại APAN Star Awards.

Năm 2017, Kim Ji-won đã lần đầu tiên được chọn vào vai chính ở trong bộ phim truyền hình lãng mạn Thanh xuân Vật vã của KBS2 cùng với Park Seo-joon. Hơn thế, cô còn vào vai Choi Ae-ra, một cô gái là nhân viên tiếp tân tại bàn thông tin của một trung tâm thương mại nhưng lại có ước mơ trở thành phát thanh viên. Bộ phim này đã rất thành công đồng thời củng cố vị trí của diễn viên. Cuối năm, Kim Ji-won lại một lần nữa đoạt giải Xuất sắc nhất tại KBS Drama Awards.

Đến năm 2011, Kim Ji-won lần đầu tiên được chú ý sau khi tham gia bộ phim truyền hình hài kịch Gia đình là số một 3 của MBC vào năm 2011
Đến năm 2011, Kim Ji-won lần đầu tiên được chú ý sau khi tham gia bộ phim truyền hình hài kịch Gia đình là số một 3 của MBC vào năm 2011

Năm 2018, Kim Ji-won lần đầu đóng phim cổ trang trong mùa 3 với bộ phim điện ảnh Thám tử K: Ma cà rồng báo thù. Năm 2019, Kim Ji-won vào vai Tan-ya - đây là người dẫn đầu bộ tộc Wahan và mối tình của Song Joong-ki trong bộ phim giả tưởng lịch sử Biên niên sử Arthdal.  Bộ phim này chính là dự án tái hợp của Song Joong-ki và Kim Ji-won, cả hai đều đóng vai chính trong bộ phim truyền hình ăn khách Hậu duệ mặt trời vào năm 2016.

Vào hồi tháng 2/2020, Kim Ji-won đã ký hợp đồng với Salt Entertainment. Đến tháng 9, cô được xác nhận sẽ xuất hiện trong bộ phim Tình yêu chốn đô thị của Kakao TV cùng với Ji Chang-wook - đây chính là bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu có thật của những người trẻ tuổi sống quyết liệt với "mặt khác của bản thân" trong một thành phố phức tạp. Mùa đầu tiên của bộ phim được phát sóng vào ngày 22/12/ 2020 và có sẵn trên Netflix.

Tháng 4/2022, cô đóng vai chính trong bộ phim truyền hình Nhật ký tự do của tôi, trong phim cô đóng vai một nhân viên hướng nội đấu tranh để thoát khỏi cuộc sống trần tục của mình. Lúc đầu, bộ phim nhận được ratings khá khiêm tốn. Tuy nhiên trong thời gian chiếu, bộ phim đã dần thu hút được sự chú ý nhờ vào cách dẫn dắt hấp dẫn, kịch bản dễ hiểu. Chính vì thế mà xếp hạng của bộ phim cũng tăng đều qua mỗi tập. 

Đến tháng 6/2022, hợp đồng Kim Ji-won với Salt Entertainment kết thúc và cô quyết định không gia hạn. Vào ngày 29/9/ 2022, nữ diễn viên Kim Ji-won đã ký hợp đồng với HighZium Studio (trước đây là History D&C).

Vào ngày 5/12/2022, Studio Dragon xác nhận Kim Ji-won sẽ tham gia bộ phim truyền hình Queen of Tears (tựa đề dự kiến). Cô sẽ đóng vai Hong Hae-in - là người thừa kế tập đoàn Queens Group.

Mặc dù là bông hoa nở muộn của làng điện ảnh xứ Hàn tuy nhiên với tài năng hoàn hảo, kinh nghiệm dày dặn và vẻ ngoài xinh tươi, con đường diễn xuất của Kim Ji-won hứa hẹn sẽ ngày càng thành công hơn ở trong tương lai
Mặc dù là bông hoa nở muộn của làng điện ảnh xứ Hàn tuy nhiên với tài năng hoàn hảo, kinh nghiệm dày dặn và vẻ ngoài xinh tươi, con đường diễn xuất của Kim Ji-won hứa hẹn sẽ ngày càng thành công hơn ở trong tương lai

Kim Ji-won: “Bảo chứng rating” phim Hàn

Ngày 9/3, “Queen Of Tears” (Nữ Hoàng Nước Mắt) chính thức lên sóng với nội dung hấp dẫn, lôi cuốn cùng sự tham gia của những gương mặt ăn khách bậc nhất xứ sở kim chi. Mặc dù chỉ mới qua mấy tập phát sóng đầu tiên nhưng bộ phim này đã thu hút được sự chú ý mạnh mẽ từ khán giả quốc tế cũng như chiếm điểm tuyệt đối với người xem Hàn Quốc.

Nguồn: Netflix K-Content

Đáng chú ý, trong tập 4 phát sóng ngày 17/3, hai diễn viên chính là Kim Soo Hyun và Kim Ji Won đã có một màn “trình diễn” năng lực diễn xuất tuyệt vời. Và phân cảnh cảm động từ những giọt nước mắt của hai nhân vật chính là Hong Hae In (Kim Ji Won thủ vai) và Baek Hyun Woo (Kim Soo Hyun thủ vai) đã khiến cho rating của bộ phim chạm mốc 13%, so với tập trước tăng 3,4%. Bộ phim này đã lọt vào top 1 phim truyền hình được thảo luận nhiều nhất trên các diễn đàn nổi tiếng ở Hàn Quốc và hai diễn viên chính cũng nằm trong top diễn viên có độ thảo luận nhiều nhất trong tuần. 

Kim Ji Won trong Nữ hoàng Nước mắt
Kim Ji Won trong Nữ hoàng Nước mắt

Mặc dù là bông hoa nở muộn của làng điện ảnh xứ Hàn tuy nhiên với tài năng hoàn hảo, kinh nghiệm dày dặn và vẻ ngoài xinh tươi, con đường diễn xuất của Kim Ji-won hứa hẹn sẽ ngày càng thành công hơn ở trong tương lai. Hiện tại thì “Queen Of Tears” (Nữ Hoàng Nước Mắt) do Kim Ji Won thủ vai chính cũng đang tiếp tục phát sóng hàng tuần đồng thời được đánh giá cao trên các nền tảng xem phim trực tuyến.

Từ Khóa:

Bài khác