Người Cảnh Giác (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Người Cảnh Giác (Vigilante): Phim hành động do Nam Joo Hyuk đóng chính nhận phản hồi tích cực từ khán giả

Sau những tập đầu tiên ra mắt, Người Cảnh Giác (Vigilante) nhận về rất nhiều phản hồi tích cực. Khán giả kỳ vọng đây sẽ là bom tấn tiếp theo của Disney+ trong năm nay, sau hai tác phẩm đình đám là Moving và Tội Ác Kinh Hoàng.

Người Cảnh Giác (Vigilante): Phim hành động do Nam Joo Hyuk đóng chính nhận phản hồi tích cực từ khán giả

Guria, 15:21 15/12/2023

 Thông tin chung về phim Vigilante (Người Cảnh Giác)

  • Tên tiếng Hàn: 비질란테
  • Nguyên tác: Webtoon Vigilante
  • Thể loại: Hành động, tội phạm, ly kỳ, giật gân
  • Biên kịch: Lee Min Seop
  • Đạo diễn: Choi Jeong Yeol
  • Diễn viên: Nam Joo Hyuk, Yoo Ji Tae, Lee Joon Hyuk, Kim So Jin…
  • Số tập: 8 tập
  • Thời lượng: 65 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 8-11-2023
  • Nền tảng phát sóng: Disney+, Hulu

Nguồn: Disney Plus Singapore

Người Cảnh Giác (Vigilante) là bộ phim thuộc thể loại hành động, tội phạm, kinh dị. Phim được chuyển thể dựa trên webtoon cùng tên nổi tiếng trên Naver do CRG sáng tác và Kim Kyu Sam minh họa. Sau khi phim lên sóng đã nhận được phản hồi tích cực. Sau 2 tập đầu, Người Cảnh Giác đã đứng đầu trong bảng xếp hạng Disney+. Điểm số trên trang IMDB là 7.6/10, điểm rating trên Mydramalist là 8.3/10.

Người Cảnh Giác (Vigilante) thu hút người xem ngay từ phút đầu tiên
Người Cảnh Giác (Vigilante) thu hút người xem ngay từ phút đầu tiên

Nội dung phim lôi cuốn, hấp dẫn

Câu chuyện của Người Cảnh Giác xoay quanh câu cuộc sống 2 mặt thiện và ác của chàng trai Kim Ji Young (Nam Joo Hyuk thủ vai). Anh là một sinh viên xuất sắc của trường cảnh sát, được giáo viên và các bạn học đánh giá cao về kỹ năng võ thuật xuất chúng.

Tuổi thơ của Ji Young là những chuỗi ngày sống trong dằn vặt khi chứng kiến người mẹ qua đời vì bị Choi Sung Soo - một kẻ côn đồ tấn công. Thời điểm đó, vì lý do đã ăn năn hối hận, cộng với nỗ lực hòa giải với người nhà nạn nhân và đang tiếp nhận điều trị bệnh tâm thần nên Choi Sung Soo chỉ phải nhận án phạt 3 năm 6 tháng tù.

Vigilante mang đến một Nam Joo Hyuk mà chúng ta chưa từng thấy trước đây
Vigilante mang đến một Nam Joo Hyuk mà chúng ta chưa từng thấy trước đây

Tận mắt chứng kiến hết lần này đến lần khác Choi Sung Soo được khoan hồng và ra tù nhưng vẫn tiếp tục quay lại con đường trái pháp luật. Thế nên, Kim Ji Young quyết định thực hiện sứ mệnh mà bản thân cho là chính nghĩa. Ban ngày, Ji Yong là sinh viên của học viện cảnh sát, nhưng khi màn đêm buông xuống, anh hóa thành người hùng người hùng bóng tối Vigilante để săn lùng và thanh trừng tội phạm sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Nam diễn viên thử thách bản thân với thể loại hành động
Nam diễn viên thử thách bản thân với thể loại hành động

Câu chuyện của nam chính đan xen với những nhân vật có nhiều động cơ và âm mưu khác nhau, điều này càng làm tăng thêm sự kịch tính của bộ phim.

Bên cạnh đó, Người Cảnh Giác cũng được đánh giá là có tình tiết nhanh, gãy gọn, xúc tích, đi vào trọng tâm vấn đề đang được xã hội quan tâm. Một điểm cộng khác là màu phim cũng cực kỳ ấn tượng, hai gam màu đối lập với tính cách nhân vật khiến khán giả dễ hình dung và dễ nhập tâm vào câu chuyện của bộ phim.

Nam Joo Hyuk gây bất ngờ vì màn thăng hạng diễn xuất đỉnh nhất sự nghiệp

Xuyên suốt 2 tập đầu của Người Cảnh Giác, khán giả được theo dõi nhiều phân cảnh hành động đẹp mắt. Lần đầu thử thách bản thân với thể loại hành động, nam diễn viên Nam Joo Hyuk được truyền thông khen ngợi.

Ngôi sao sinh năm 1994 chia sẻ, anh dành nhiều thời gian tập tạ, đấm bốc, học judo và luyện võ để các cảnh quay được chân thực hơn. Khán giả khen ngợi nam diễn viên diễn xuất “đánh cảnh nào đã cảnh đó”.

Trang Naver nhận định, tác phẩm lần này đã mang đến một Nam Joo Hyuk mà chúng ta chưa từng thấy trước đây. Khán giả có thể thấy được hai hình tượng trái ngược của anh, khi là một chàng trai bình thường, lúc lại là “anh hùng bóng tối”, ra tay trừng trị những kẻ xấu.

Nam Joo Hyuk trong phim “Vigilante”
Nam Joo Hyuk trong phim “Vigilante”

Bên cạnh đó, Nam Joo Hyuk cũng cho thấy mình thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn Kim Ji Young bằng ánh mắt và những biểu cảm chưa từng có trong sự nghiệp của mình. Có lẽ đây là thời điểm mà kỹ năng diễn xuất của anh thực sự tỏa sáng sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm qua hàng loạt dự án khác nhau.

Chia sẻ về vai diễn Kim Ji Yong của Nam Joo Hyuk, đạo diễn Choi Jeong Yeol cho biết: “Anh ấy là một nhân vật phức tạp và nhiều mặt. Tôi cảm thấy rằng vai diễn của Nam Joo Hyuk, kết hợp giữa sự sống động và sự trẻ trung của anh ấy với sự pha trộn vô hình giữa tức giận, thù hận và biểu cảm sắc sảo, sẽ rất hấp dẫn. Nhân vật gốc trong webtoon có sức hấp dẫn riêng, nhưng tôi tin rằng Kim Ji Yong trên màn ảnh của Nam Joo Hyuk cũng là một nhân vật quyến rũ không kém".

Trong quá khứ, Nam Joo Hyuk từng bị cho là “thảm họa diễn xuất” của màn ảnh Hàn khi qua bao năm đóng phim vẫn không hề tiến bộ. Phải đến khi góp mặt trong dự án Tuổi 25, Tuổi 21, anh mới bắt đầu cho khán giả thấy được phần nào sự tiến bộ trong diễn xuất của mình. Và tới Vigilante lần này, Nam Joo Hyuk thực sự đã lột xác hoàn toàn, mang đến một màn tăng hạng diễn xuất đáng nhớ nhất trong sự nghiệp.

Trong Vigilante, Nam Joo Hyuk thực sự lột xác hoàn toàn
Trong Vigilante, Nam Joo Hyuk thực sự lột xác hoàn toàn

Nam Joo Hyuk sinh ngày 22-2-1994, xuất thân là người mẫu. Anh được biết đến lần đầu khi xuất hiện trong MV 200% của nhóm nhạc AKMU vào năm 2014. Các bộ phim tiêu biểu có sự tham gia của Nam Joo Hyuk có thể kể đến như: Học đường 2015, Cô nàng cử tạ Kim Bok Joo, Người tình ánh trăng, Cô dâu thủy thần, Khởi nghiệp, Tuổi 25, Tuổi 21,....

Sự góp mặt của các diễn viên tài năng khác

Bên cạnh Nam Joo Hyuk, Người Cảnh Giác còn gây chú ý khi có sự góp mặt của các diễn viên tài năng khác như Yoo Ji Tae và Kim So Jin.

Trong phim, nam diễn viên Yoo Ji Tae đảm nhận vai Cho Heon, người đứng đầu đơn vị điều tra khu vực, người truy đuổi người hùng bí ẩn Vigilante. Yoo Ji Tae là một diễn viên gạo cội của làng phim ảnh Hàn Quốc, anh từng để lại ấn tượng qua các bộ phim như Ma gương, Người vợ tốt, Khi hoa tình yêu lại nở, Cuộc tình tội lỗi, Phi vụ triệu độ,…

Ngôi sao 'Phi vụ triệu đô' Yoo Ji Tae đảm nhận vai Cho Heon
Ngôi sao "Phi vụ triệu đô" Yoo Ji Tae đảm nhận vai Cho Heon

Đồng hành với đội điều tra đặc biệt là nữ phóng viên Choi Mi Ryeo, người phụ trách tin tức về Vigilante. Đảm nhận vai diễn này chính là nữ diễn viên Kim So Jin. Các phim đặc sắc của Kim So Jin như: Tiếng Anh là chuyện nhỏ, Những tháng năm rực rỡ, Hợp đồng hôn nhân, Hạ cánh khẩn cấp, Vượt qua bóng tối…

Nữ diễn viên Kim So Jin đóng vai Choi Mi Ryeo
Nữ diễn viên Kim So Jin đóng vai Choi Mi Ryeo

Người cảnh giác (Vigilante) dài 8 tập hiện đang được chiếu độc quyền trên Disney+ vào lúc 14 giờ, thứ 4 hàng tuần, từ ngày 8-11.

Bài khác