Macaulay Culkin: 14 tuổi có trong tay 15 triệu USD, sự nghiệp lao dốc ngày bố mẹ ly hôn

NNH, 10:33 14/12/2023

Sự nghiệp vang dội, tiền tài và danh vọng đến từ khi còn quá trẻ thực sự là điều may mắn của Macaulay Culkin. Nhưng những điều ấy cũng đã thành liều thuốc độc cho tâm hồn non nớt khi tuổi thơ của anh bị lấp đầy bởi quá nhiều sự ồn ào và là trung tâm của sự chú ý.

“Ở nhà một mình” (Home Alone) đã trở thành bộ phim điển hình cho mùa Giáng Sinh. Dù đã ra đời cách đây gần 3 thập kỷ nhưng đối với những người mê phim, “Ở nhà một mình” dường như không có tuổi khi sở hữu một kịch bản hài hước, hợp thời và nhất là có sự diễn xuất của Macaulay Culkin.

Vai diễn của anh là một cậu bé lém lỉnh Kevin McCallister bị bố mẹ bỏ quên ở nhà, phải một mình đương đầu với 2 tên trộm. Bộ phim đã đưa tên tuổi Macaulay lên hàng sao nhí thành công nhất khi mới 8 tuổi và nhận đề cử Quả cầu vàng danh giá.

Tiếp tục với "Home Alone 2 : Lost in New York", Macaulay Culkin trở thành diễn viên nhí đầu tiên trong lịch sử nhận mức cát xê hơn 1 triệu USD cho mỗi tập phim.

Với lỗi diễn xuất tự nhiên, hài hước cùng gương mặt đáng yêu với nụ cười nửa miệng đặc trưng, cậu bé này đã nhận được lời mời tham gia nhiều dự án đầu tư của Hollywood.

Macaulay Culkin là diễn viên nhí đầu tiên trong lịch sử nhận mức cát xê hơn 1 triệu USD/tập phim
Macaulay Culkin là diễn viên nhí đầu tiên trong lịch sử nhận mức cát xê hơn 1 triệu USD/tập phim

Ngoài series Home Alone nổi tiếng, Macaulay tiếp tục tỏa sáng với 2 bộ phim điện ảnh ra mắt vào năm 1991 là "My Girl" và "Bob’s Hope Cross-Country Christmas". Năm 1994, anh tham gia "Richie Rich" và nhận mức thù lao lên tới 4,5 triệu USD và trở thành hiện tượng nhí của Hollywood.

Trong khi các cô cậu nhóc cùng tuổi vẫn còn được bố mẹ bế bồng, thì Macaulay Culkin đã trở thành “cỗ máy in tiền”, liên tục đi đóng phim, dự sự kiện. Bên cạnh những bộ phim điện ảnh, anh còn tham gia nhiều chương trình truyền hình, đóng quảng cáo giúp khối tài sản của anh ngày càng tăng khủng.

Macaulay sớm trở thành một 'cỗ máy kiếm tiền'
Macaulay sớm trở thành một "cỗ máy kiếm tiền"

Sở hữu tài năng hiếm có, khuôn mặt thông minh lém lỉnh, sự nghiệp huy hoàng cùng một tương lai rộng mở chờ đợi phía trước. Thế nhưng, mọi chuyện lại không diễn ra như vậy.

Có lẽ Macaulay đã chìm đắm trong thành công và tiền bạc từ khi còn quá trẻ, đã khiến anh sớm vướng vào những rắc rối không thể tháo gỡ. Macaulay bắt đầu sa vào tiệc tùng, hút chích và có lối sống buông thả khiến sự nghiệp của anh ngày càng tuột dốc thê thảm.

Chuyện càng thêm tồi tệ khi bố mẹ Macaulay đệ đơn ly hôn khi anh mới 14 tuổi, cuộc chiến giành quyền nuôi con kéo dài nhiều năm để quyết định ai là người quản lý khối tài sản khổng lồ lên tới 15 triệu USD của Macaulay. Cuối cùng, mẹ anh - bà Patricia Bentrup đã giành được quyền nuôi con. Macaulay từ mặt cha, cáo buộc ông hành hung mình và mối quan hệ của họ cho tới nay vẫn chưa được cải thiện.

Đời sống tình cảm của nam diễn viên cũng chẳng khá khẩm hơn khi Macaulay có cuộc hôn nhân vội vàng với diễn viên Rachel Miner khi mới 17 tuổi. Năm 2002, cặp đôi chia tay sau 4 năm sống chung. Sau đó, anh có mối tình 8 năm với Mila Kunis (cô hiện đã là vợ của Ashton Kutcher).

Macaulay một lần nữa trở lại màn ảnh rộng với các vai diễn trong "Party Monster" (2003), "Saved!" (2004), "Sex and Breakfast" (2007), nhưng không đạt được thành công, thậm chí còn bị trỉ trích dữ dội. Kể từ đó, anh không còn mặn mà với diễn xuất.

Năm 2004, Macaulay bị bắt vì tội tàng trữ và sử dụng trái phép ma túy và liên tục phải hầu tòa, khiến sự nghiệp của anh gần như không còn đường cứu vãn.

Những hình ảnh khiến khán giả không khỏi tiếc nuối cho một tài năng trẻ
Những hình ảnh khiến khán giả không khỏi tiếc nuối cho một tài năng trẻ

Trong một bài phỏng vấn mới nhất với New York Magazine, Macaulay tuyên bố giã từ sự nghiệp diễn xuất ở tuổi 35, anh than vãn mình đã quá mệt mỏi với việc bị bám đuôi mỗi khi ra ngoài. "Giờ tôi chỉ muốn làm những gì mà số phận đưa tôi đến và làm những gì mà tôi thích làm" - Anh chia sẻ.

Từng có thời điểm, Macaulay khiến dư luận toàn cầu không khỏi hoang mang với ngoại hình ngày càng xuống sắc, gầy gò và già nua sau một thời gian ngắn ở ẩn. Nhìn những hình ảnh này, khán giả không khỏi tiếc nuối cho một tài năng trẻ và sự nghiệp hào quang của anh năm xưa.

Năm 2012, Macaulay cùng một số người bạn thành lập ban nhạc rock Pizza Underground chuyên sáng tác và hát những ca khúc về… pizza. Tuy nhiên, loại nghệ thuật mà anh theo đuổi bị đa số khán giả đánh giá là "lập dị và quái đản".

Trải qua nhiều mối tình đổ vỡ, Macaulay đã thực sự thay đổi một cách tích cực từ khi anh gặp được người phụ nữ của đời mình - nữ diễn viên gốc Việt Brenda Song. Hai người có cơ hội gặp nhau trên phim trường Changeland vào năm 2017. Sau đó không lâu, cặp đôi chính thức thông báo hẹn hò khi được bắt gặp cùng nhau ăn tối tại một nhà hàng ở Los Angeles.

Với một tình yêu chân thành, Macaulay đã thay đổi theo chiều hướng tích cực. Anh không còn dáng vẻ xuề xòa, luộm thuộm cùng những bê bối xung quanh mình. Nam diễn viên dần lấy lại phong độ và gương mặt ngày càng tươi tắn hơn cùng dáng vẻ tràn đầy sức sống.

Nam tài tử trở lại với hình ảnh tích cực hơn bên cạnh bạn gái
Nam tài tử trở lại với hình ảnh tích cực hơn bên cạnh bạn gái

Tháng 4/2021, người hâm mộ vô cùng bất ngờ khi cặp đôi thông báo chào đón cậu con trai đầu lòng. Đến năm 2022, họ đã quyết định đính hôn và về chung một nhà sau hơn 4 năm hẹn hò.

Năm 2021, nam tài tử trở lại Hollywood bằng một vai diễn trong series kinh dị nổi tiếng American Horror Story. Tuy chỉ xuất hiện trong vỏn vẹn 5 tập phim của mùa thứ 10 nhưng Macaulay đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với khán giả nhờ khả năng nhập vai quá tốt. Một lần nữa, khán giả thực sự hy vọng hiện tượng nhí năm xưa có thể vực dậy và cống hiến tài năng của mình cho điện ảnh.

Đồng thời, Macaulay cũng tích cực tham gia các show giải trí, bắt đầu xây dựng lại hình tượng. Dù không thể lấy lại được hào quang như trước, nhưng ở thời điểm hiện tại, anh cũng khiến người hâm mộ yên lòng khi từng bước trở lại với diễn xuất.

Hình ảnh mới nhất của Macaulay
Hình ảnh mới nhất của Macaulay

Bài khác