Hướng Gió Mà Đi - Flight To You (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Hướng Gió Mà Đi (Flight To You): Nội dung kén người xem, ghi điểm nhờ dàn cast thực lực

Hướng Gió Mà Đi là câu chuyện về ngành hàng không dân dụng xen kẽ với câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào của cặp đôi chính. Bộ phim mang đến thông điệp ý nghĩa, hướng người xem đến những điều tích cực trong cuộc sống.

Hướng Gió Mà Đi (Flight To You): Nội dung kén người xem, ghi điểm nhờ dàn cast thực lực

Mít Mật, 17:48 01/07/2023

Thông tin phim Hướng Gió Mà Đi

  • Tên phim: Hướng Gió Mà Đi
  • Tiếng Trung: 向风而行
  • Tiếng Anh: Flight To You
  • Đạo diễn: Vương Chi
  • Diễn viên: Vương Khải, Đàm Tùng Vận, Lưu Sướng, Yến Tử Đông,…
  • Thể loại: Tình cảm, Lãng mạn, Hiện đại, Đô thị
  • Ngày phát hành: 26/12/2022
  • Thời lượng: 39 tập
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI, Tencent

Nguồn:  华策影视官方频道 China Huace TV Official Channel

Bộ phim Hướng Gió Mà Đi lấy đề tài ngành hàng không dân dụng, nhân vật chính là những con người trẻ tuổi đầy nhiệt huyết với nghề. Trong đó, Trình Tiêu (Đàm Tùng Vận) là nữ phi công trẻ duy nhất thuộc công ty hàng không dân dụng Lộ Châu. Cô đã dành 7 năm thanh xuân nỗ lực, thực hiện ước mơ trở thành cơ trưởng. Trong khoảng thời gian làm công việc lái máy bay vận chuyển động vật và hàng hóa nhàm chán, Trình Tiêu vẫn giữ được thái độ lạc quan và yêu đời.

Bộ phim Hướng Gió Mà Đi lấy đề tài ngành hàng không dân dụng, nhân vật chính là những con người trẻ tuổi đầy nhiệt huyết với nghề
Bộ phim Hướng Gió Mà Đi lấy đề tài ngành hàng không dân dụng, nhân vật chính là những con người trẻ tuổi đầy nhiệt huyết với nghề

Sau nhiều năm phấn đấu, cuối cùng Trình Tiêu đã được chuyển lên làm phi công dân dụng. Tại đây, cô gặp cơ trưởng Cố Nam Đình (Vương Khải) - một người nghiêm khắc, hướng nội và ít nói. Hai con người hoàn toàn trái ngược, một nóng một lạnh, một người cởi mở tươi sáng lại gặp một người lạnh lùng cổ hủ. Tuy nhiên, giữa 2 thái cực không thể dung hòa ấy lại có chung một tình yêu với bầu trời. Đến khi tìm được tiếng nói chung, họ đã dần bị đối phương thu hút, viết nên câu chuyện tình yêu đẹp và ấn tượng. 

Bên cạnh những câu chuyện tình cảm của cặp đôi chính, Hướng Gió Mà Đi còn thu hút người xem nhờ những tình huống quen thuộc trên máy bay. Những câu chuyện nhỏ ở nơi phòng chờ mặt đất cho đến những vị khách xấu tính trên máy bay, tất cả đều nêm nếm thêm gia vị hấp dẫn cho tác phẩm này.

Bên cạnh những câu chuyện tình cảm của cặp đôi chính, Hướng Gió Mà Đi còn thu hút người xem nhờ những tình huống quen thuộc trên máy bay
Bên cạnh những câu chuyện tình cảm của cặp đôi chính, Hướng Gió Mà Đi còn thu hút người xem nhờ những tình huống quen thuộc trên máy bay

Review Hướng Gió Mà Đi: Dàn diễn viên thực lực, nội dung kén người xem

Dàn diễn viên thực lực, diễn xuất ấn tượng

Dàn diễn viên chính của Hướng Gió Mà Đi khá ấn tượng. Ngoài Vương Khải, Đàm Tùng Vận còn có sự hỗ trợ của các gương mặt thực lực khác như Lưu Quân, Thành Thái Sân, Lý Kiến Nghĩa và Lưu Giai… Đây đều là những diễn viên dày dặn kinh nghiệm diễn xuất, có khả năng nhập vai và hóa thân vào các nhân vật tự nhiên, mượt mà.

Khi mới xuất hiện, nhân vật Cố Nam Đình của Vương Khải đã nhanh chóng tỏa sáng, thu hút ánh mắt người nhìn. Vị cơ trưởng này có thể chuyển từ tiếng Trung sang tiếng Anh một cách lưu loát, chuyên nghiệp. Người xem ví nhân vật này như “Định Hải Thần Châm” (thiết bản của Tôn Ngộ Không), chỉ cần xuất hiện đã tạo nên điểm tựa vững vàng, lập tức thu hút sự chú ý.

Dàn diễn viên chính của Hướng Gió Mà Đi khá ấn tượng
Dàn diễn viên chính của Hướng Gió Mà Đi khá ấn tượng

Trong khi đó, Đàm Tùng Vận cũng là nữ diễn viên đi lên bằng thực lực của Cbiz. Dù sở hữu gương mặt baby nhưng từ những tập đầu, nữ diễn viên đã gây ấn tượng tốt đẹp với người xem. Hai nhân vật Cố Nam Đình và Trình Tiêu cùng nhau trải qua nhiều thử thách, xung đột; một đường tiến về phía trước nhiều chông gai; hỗ trợ nhau để trưởng thành; cùng nắm tay nhau thực hiện ước mơ.

Đề tài nghề nghiệp kén người xem

Hướng Gió Mà Đi là một bộ phim khai thác đề tài ngành hàng không. Nếu so sánh với những bộ phim trước, đây là một đề tài khá mới mẻ, tập trung nói về những người trẻ làm việc trong ngành hàng không; mỗi người đều có ước mơ và hoài bão riêng với nghề. Trên con đường phấn đấu cho sự nghiệp, họ trải qua rất nhiều gian nan, thử thách. Khán giả có thể cảm nhận rõ nét hành trình này thông qua 2 nhân vật chính là Cố Nam Đình và Trình Tiêu. Áp lực công việc khiến cả hai nhiều lần trải qua tình thế khó khăn, nhưng cuối cùng cả hai vẫn hoàn thành được những mục tiêu của cuộc đời.

Từ sự tương thích về đặc điểm và tính cách của các nhân vật, dù là Vương Khải hay Đàm Tùng Vận đều hết sức phù hợp
Từ sự tương thích về đặc điểm và tính cách của các nhân vật, dù là Vương Khải hay Đàm Tùng Vận đều hết sức phù hợp

Hướng Gió Mà Đi là bộ phim khai thác đề tài nghề nghiệp nên nội dung cũng không bị xa rời thiết lập truyền thống của thể loại này. Hơn nữa, đây là một bộ phim chiếu đài nên sẽ có các “quy củ và nề nếp” nhất định; không đơn thuần là một bộ phim ngôn tình, thần tượng lãng mạn. 

Từ sự tương thích về đặc điểm và tính cách của các nhân vật, dù là Vương Khải hay Đàm Tùng Vận đều hết sức phù hợp. Nam thì trầm tĩnh nghiêm túc, nghiêm khắc còn nữ lại hoạt bát, nhiệt tình. Tính cách trái ngược đã dẫn đến xung đột và mâu thuẫn, ban đầu mỗi người đều sẽ có sự chống đối và chán ghét nhất định. Tuy nhiên, điều này cũng giúp bầu không khí căng thẳng nơi làm việc được giảm bớt, tăng thêm chút sự vui tươi và nhẹ nhàng. 

Đàm Tùng Vận là nữ diễn viên đi lên bằng thực lực của Cbiz
Đàm Tùng Vận là nữ diễn viên đi lên bằng thực lực của Cbiz

Ngoài câu chuyện về ngành, Hướng Gió Mà Đi còn xen kẽ câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào, hạnh phúc của cặp đôi chính. Bộ phim mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa, hướng khán giả đến những điều tích cực trong cuộc sống, cung cấp một cách khéo léo những kiến thức thú vị về ngành hàng không.

Tuy nhiên, mô típ “tình yêu nơi công sở” và “ghét trước yêu sau” quá quen thuộc nên Hướng Gió Mà Đi cũng bị giảm bớt một phần người xem. Thiết lập nam nữ này có thể thấy được trong rất nhiều bộ phim Hoa ngữ, trong khi đề tài hàng không cũng khá khô khan, kén người xem. 

Cặp chính có phản ứng hóa học khá chất lượng
Cặp chính có phản ứng hóa học khá chất lượng

Dù nội dung không có quá nhiều điểm nhấn nhưng Hướng Gió Mà Đi vẫn là bộ phim chỉn chu về nội dung và hình ảnh. Đây là một tác phẩm đáng xem và nên xem nhờ sở hữu dàn diễn viên thực lực, chất lượng. 

Bài khác