Chris Evans
Đánh Giá Của Bạn
“Thanh niên nghiêm túc” Chris Evans: Chàng Captain America trong lòng khán giả toàn cầu

Chẳng mấy ai còn xa lạ với nam diễn viên thủ vai Captain America của Marvel, Chris Evans đã trở nên nổi tiếng toàn cầu với vai diễn để đời này. Sở hữu chiều cao 1m83 cùng body chuẩn và gương mặt cực thu hút, Chris thường xuyên lọt vào danh sách những ngôi sao nam được yêu thích nhất trên màn ảnh rộng. 

“Thanh niên nghiêm túc” Chris Evans: Chàng Captain America trong lòng khán giả toàn cầu

NNH, 23:44 28/06/2023

Thông tin diễn viên Chris Evans

  • Tên khai sinh: Christopher Robert “Chris” Evans
  • Nghệ danh: Chris Evans
  • Ngày sinh: 13/06/1981
  • Chiều cao: 1m83
  • Quê quán: Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, nhà sản xuất phim, đạo diễn
  • Năm hoạt động: 1997 – nay

Tiểu sử Chris Evans

Chris Evans sinh ra và lớn lên tại thị trấn Sudbury (Boston, Massachusetts). Mẹ anh là giám đốc nghệ thuật tại Nhà hát Tuổi trẻ Concord - Bà Lisa (nhũ danh Capuano), còn cha là G. Robert Evans III - một nha sĩ. 

Chris Evans thời thanh niên
Chris Evans thời thanh niên

Anh còn có hai chị gái là Carly và Shanna, cùng một em trai Scott. Mẹ của Evan mang trong mình hai dòng máu là Ý và Ailen, trong khi cha anh lai giữa người Anh và người Đức. Bốn anh chị em Chris đã lớn lên theo đạo Công giáo. 

Chris Evans theo học tại Trường Trung học Vùng Lincoln-Sudbury, sau đó anh chuyển tới thành phố New York và tham gia các lớp học tại Viện phim và rạp hát Lee Strasberg.

Sự nghiệp

Năm 1997, Chris Evans bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi anh tham gia bộ phim ngắn có nội dung giáo dục có tên Đa dạng sinh học: Hoang dã về cuộc sống!. Lúc đầu nam diễn viên cũng khá chật vật để làm quen với những cảnh quay gay cấn. Tuy nhiên, anh đã kiên nhẫn và nỗ lực để thể hiện hết sức cho vai diễn này. Năm 1999, Chris Evans trở thành người mẫu game cho Tyler của Hasbro

Nam diễn viên sinh năm 1981 luôn đi tìm sự thành công trên con đường của mình. Năm 2000, anh chuyển tới sống tại Los Angeles. Nơi đây đã cho Chris Evans cơ hội lần đầu ra mắt màn ảnh rộng trong bộ phim truyền hình The Newcomers. Những năm tiếp đó, anh liên tục tham gia các bộ phim điện ảnh và truyền hình như: Not Another Teen Movie, Paper Boy, The Perfect Score, Boston Public, Just Married, Skin,…

Nam tài tử cũng rất chăm chỉ đóng nhiều thể loại phim
Nam tài tử cũng rất chăm chỉ đóng nhiều thể loại phim

Phải tới năm 2005, đây được xem là giai đoạn thành công trong sự nghiệp Chris khi anh nhận được vai chính trong phim truyền hình Fierce People. Nam tài tử cũng bắt đầu gia nhập biệt đội siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh Marvel với vai diễn Human Torch trong Fantastic Four (2005).

Ngoài việc đóng phim, Chris Evans cũng đảm nhận nhiều vai trò khác như lồng tiếng cho những bộ phim như TMNT, Battle for Terra,… Anh cũng góp phần vào sự thành công của nhiều tác phẩm lớn của nước nhà và giành về nhiều giải thưởng có giá trị. 

Trở thành Captain America suốt 1 thập kỷ

Sau nhiều năm lăn lộn trên thị trường, Chris Evans không quá nổi trội với vai trò là diễn viên. Tuy nhiên, ngay khi anh nhận vai Captain America trong phim bom tấn Captain America: The First Avenger đã khiến sự nghiệp anh một bước thăng hoa. Từ đây, Chris gắn liền với biệt đội siêu anh hùng Avengers của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Hình tượng Captain American sẽ luôn gắn liền với tên tuổi của anh
Hình tượng Captain American sẽ luôn gắn liền với tên tuổi của anh

Sau mỗi vai diễn Captain, Chris Evans khiến khán giả quên luôn hình tượng hóm hỉnh, hài hước trước đây mà chỉ nhớ về một Đội trưởng Mỹ nghiêm nghị, uy lực. 

Nhiều người cho rằng đây là vai diễn thành công và để đời duy nhất của Evans. Nhưng thực tế, nam diễn viên cũng chứng tỏ được năng lực của mình với vai diễn trong phim Gifted năm 2007. Bộ phim và cả Chris Evans đều nhận được những lời khen có cánh từ phía nhà phê bình phim. 

Đời tư được giữ kín

Chris Evans không chỉ nổi tiếng với vai trò là một huyền thoại của vũ trụ điện ảnh Marvel - Captain America, mà còn được biết tới là một trong những tài tử Hollywood còn độc thân và liên tục lọt vào danh sách những sao nam quyến rũ nhất hành tinh. 

Chris Evans luôn nằm trong danh sách những sao nam quyến rũ nhất hành tinh
Chris Evans luôn nằm trong danh sách những sao nam quyến rũ nhất hành tinh

Vốn là người đàn ông vui vẻ, nhiệt tình, hòa đồng và hóm hỉnh, khác hoàn toàn so với những vai diễn trên phim ảnh của mình. Chris Evans luôn được lòng các đồng nghiệp, nhất là với phái nữ vì anh không những đẹp trai mà còn rất giàu có và hấp dẫn. 

Nhưng cũng không vì vậy mà chàng “đội trưởng Mỹ” lại để đời tư của mình hỗn độn. Anh được xem là nam diễn viên có đời tư trong sạch và kín đáo nhất Hollywood. Chris Evans còn có những người bạn thân cũng hài hước không kém, chính là bộ ba Marvel Chris Hemsworth, Chris Pratt, Chris Evans.

Tuy nhiên trong chuyện tình cảm, nam tài tử lại là người khá kín tiếng. Chris Evans từng bị đồn hẹn hò với không ít mỹ nhân như Lily Collins, Lily James, Minka Kelly, Jenny Slate… song đôi bên đều không hề lên tiếng và tất cả chỉ dừng lại ở mức tin đồn. 

Đời tư của Chris rất sạch dù vướng nhiều tin đồn hẹn hò với các nữ minh tinh
Đời tư của Chris rất sạch dù vướng nhiều tin đồn hẹn hò với các nữ minh tinh

Khán giả chỉ biết rằng, mối tình sâu đậm nhất của anh là với diễn viên Jessica Biel từ năm 2001, nhưng sau 5 năm yêu đương thì họ chia tay. 

Dù đã ngoài 40 tuổi, nhưng Chris Evans vẫn là người đàn ông độc thân quyến rũ khiến bao người phụ nữ phải mê đắm. Không ít người hâm mộ cũng tò mò lý do ngôi sao Marvel không công khai bạn gái suốt nhiều năm. 

Trong một cuộc phỏng vấn với Mariel Turner của Shondaland, anh đã tiết lộ nguyên nhân khiến mình vẫn độc thân. Theo Chris, anh đam mê phim ảnh, nên việc cân bằng giữa sự nghiệp và tình yêu là khá khó khăn. “Tôi yêu những gì mình làm. Điều đó thật tuyệt vời. Tôi dồn hết tâm sức vào đó, nhưng ngành công nghiệp này rất khó thành công. Điều đó khiến tôi khó khăn trong việc tìm kiếm người mình muốn gắn bó cả đời" - Nam tài tử chia sẻ. 

Chris Evans còn khẳng định rằng, anh cũng đang tập trung tìm người yêu, anh muốn một người có thể gắn bó với mình đến cuối đời. 

Top 10+ bộ phim hay nhất của Chris Evans

  • Fantastic Four – Bộ tứ siêu đẳng (2005, 2007)
  • Sunshine – Ánh mặt trời (2007)
  • The Iceman – Sát thủ máu lạnh (2012)
  • Snowpiercer – Chuyến tàu băng giá (2013)
  • Captain America 1,2,3 (2011, 2014, 2016)
  • The Avengers – Biệt đội siêu anh hùng (2012, 2015, 2018, 2019)
  • Knives Out – Kẻ đâm lén (2019)
  • Gifted – Cô bé thần đồng (2017)
  • Push – Siêu năng lực (2009)
  • What's Your Number? – Anh là số mấy (2011)

Từ Khóa:

Bài khác