Sweet Home - Thế Giới Ma Quái (2020)
Đánh Giá Của Bạn
Sweet Home (Thế Giới Ma Quái): Chưa xứng đáng với mức kinh phí khủng

Sweet Home (Thế Giới Ma Quái) là mộ series phim khá hot trên Netflix và phổ biến với nhiều quốc gia. Tác phẩm Hàn Quốc này có lai lịch và con đường phát triển khá giống với Alice in Borderland vì đều được chuyển thể từ truyện tranh/webtoon nổi tiếng tại Nhật Bản/Hàn Quốc cũng như được Netflix độc quyền sản xuất.

Sweet Home (Thế Giới Ma Quái): Chưa xứng đáng với mức kinh phí khủng

NNH, 23:10 13/07/2023

Thông tin phim Sweet Home

  • Tên phim: Thế Giới Ma Quái 
  • Tên gốc: Sweet Home
  • Đạo diễn: Nhiều đạo diễn
  • Diễn viên: Song Kang, Do-Hyun Lee, Go Min-Si
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thể loại: Giả tưởng, Hành động, Kinh dị
  • Độ tuổi phù hợp: 18+
  • Thời lượng: 01 mùa/10 tập; 55 phút/tập
  • Khởi chiếu: 18/12/2020

Nguồn: Netflix

Nội dung Thế Giới Ma Quái

Sweet Home (Thế Giới Ma Quái) là câu chuyện xoay quanh cầu học sinh Cha Hyun Soo (Song Kang) bị bạn bè tẩy chay và phải đối mặt với biến cố mất người thân sau 1 vụ tai nạn. Cậu chuyển tới căn hộ Green Home và thực hiện ý định tự tử. Nhưng vào ngày cậu muốn tự sát, Hyun Soo phát hiện ra mọi người xung quanh đều biến thành quái vật, thành phố bỗng trở nên hỗn loạn.

Hyun Soo sau đó cũng xuất hiện một vài sự biến đổi, nhưng cậu vẫn không bị biến thành quái vật. Ngược lại, cậu trở nên mạnh mẽ và là niềm hy vọng của những người sống sót trong việc chiến đấu với quái vật.

Cha Hyun Soo phải chiến đấu để bảo vệ mình và những người còn sống
Cha Hyun Soo phải chiến đấu để bảo vệ mình và những người còn sống

Những người không bị biến đổi lập một liên minh dưới sự lãnh đạo của Lee Eun Hyuk (Lee Do Hyun). Từ những con người xa lạ, thậm chí còn có lối sống ích kỷ mà họ buộc phải hợp lực với nhau để chống lại quái vật. Những trên hành trình này, vẫn có những hy sinh đau lòng khiến người xem tiếc nuối.

Nội dung của Sweet Home (Thế Giới Ma Quái) có vẻ khá giống nhiều bộ phim lấy đề tài thế giới sau thảm họa tận thế những năm gần đây. Tuy nhiên, bộ phim này có sự độc đáo và mới lạ là nói về việc đấu tranh trong chính bản thân con người.

Cụ thể, ở các bộ phim khác, việc biến đổi thường do tác động bên ngoài. Chẳng hạn như bức xạ, thí nghiệm sai sót, dịch bệnh. Nhưng Sweet Home lại cho con người biến thành quái vật là hình ảnh tượng trưng cho sự tham vọng tiềm ẩn, nó dần dần chiếm quyền kiểm soát tâm hồn con người.

Quái vật tượng trưng cho tham vọng của con người
Quái vật tượng trưng cho tham vọng của con người

Điều này lý giải cho việc vì sao Hyun Soo suýt chút nữa cũng biến thành quái vật, nhưng cậu vẫn không biến đổi, ngược lại còn trở nên mạnh mẽ hơn. Bởi mỗi người sẽ có các tham vọng khác nhau, khi biến đổi, họ cũng có những đặc tính và dáng hình khác nhau.

Hãy nhìn lại thông điệp đã đề cập trên poster phim trước đó: "Chết như một con người hoặc sống như một con quái vật". Thông điệp nghe như một lời đe dọa, nhưng thực tế lại và vấn đề khiến nhiều người phải suy ngẫm rất nhiều sau khi xem Sweet Home (Thế Giới Ma Quái).

Kỹ xảo không xứng tầm kinh phí đầu tư

Với hơn 2,4 triệu USD cho mỗi tập phim, đây là con số không hề nhỏ và theo ước tính chi phí sẽ dành cho tạo hình quái vật. Tuy nhiên, những con quái vật mà ekip mang đến lại khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng. Được biết, Legacy Effects - một studio nổi tiếng của Mỹ từng góp phần tạo nên thành công cho Avatar và The Avengers, thế nhưng tới lần này thì Legacy Effects không làm thỏa mãn người xem.

Trong Sweet Home (Thế Giới Ma Quái), hình dáng những con quái vật dựa trên hoàn cảnh và câu chuyện của chúng khi còn là con người. Vì vậy mà mỗi tạo hình phải làm khác nhau nhưng vẫn giữ sự tương đồng trước và sau biến đổi.

Kỹ xảo của bộ phim bị đánh giá là khá 'giả trân'
Kỹ xảo của bộ phim bị đánh giá là khá "giả trân"

Hơn nữa, thay vì sử dụng kỹ xảo CGI như nhiều bộ phim khác thì Sweet Home lại sáng tạo luôn trên cơ thể người. Thật không rõ là phải có bao nhiêu người để đáp ứng tất cả các vai quái vật trong phim. Có lẽ yêu cầu công phu như vật khiến cho tổ sản xuất đuối dần về sau, bởi càng về kết thì những con quái vật càng thưa thớt và trái với sự hoành tráng ở phần mở đầu.

Bên cạnh đó, dù được đầu tư khủng nhưng cử động của các con quái vật còn khá gượng gạo và giật giật như "mắc bệnh Parkinson". Điều này khiến nhiều người xem chán nản và thấy thiếu thuyết phục.

Nhiều điểm trừ

Sweet Home (Thế Giới Ma Quái) có rất nhiều điểm trừ. Có cảm giác là nhà sản xuất chỉ lo chạy deadline nên hơi bị cẩu thả trong việc dựng phim. Người xem có thể phải đặt ra câu hỏi tại sao những người đó lại mạnh như vậy? Tại sao nhân vật dễ dàng chấp nhận sự việc đó? Vì thế mà nếu không phải là người kiên trì thì có thể nhiều người sẽ bỏ loạt phim này ngay từ những tập đầu tiên.

Khâu dụng phim có vẻ bị làm khá cẩu thả
Khâu dụng phim có vẻ bị làm khá cẩu thả

Tiếp theo là phần chèn nhạc phim không phù hợp. Thông thường nhạc phim sẽ tạo thêm sự kịch tính cho mỗi phân cảnh, nhưng Sweet Home thì ngược lại, nó khiến khán giả khó hiểu, tại sao đoạn nhạc này lại vang lên trong bối cảnh như vậy.

Với việc mỗi tập phim có kinh phí lên tới 60 tỷ đồng thì Sweet Home là series phim gần như khủng nhất của Netflix. Nhiều người cho rằng tạo hình và kỹ xảo của phim khá là cùi bắp và gây thất vọng, nhưng cũng có thể cảm thông rằng tất cả những hình ảnh đó đều do nam chính tưởng tượng ra mà thôi. Mặt khác, một phần kỹ xảo còn do người Việt Nam thực hiện nên cũng mong bộ phim có thêm sự ủng hộ của khán giả nước mình.

Các diễn viên trẻ diễn xuất khá ổn định
Các diễn viên trẻ diễn xuất khá ổn định

Đối với dàn cast, có lẽ đều là những gương mặt tương đối xa lạ với khán giả Việt, nhưng nhìn chung họ vẫn diễn ra được thần thái của các nhân vật. Người dân chung cư Green House tuy rất đông nhưng ai cũng có đất diễn cho mình để tạo được điểm nhấn. Thực tế thì diễn xuất vốn là thế mạnh của điện ảnh Hàn Quốc nên các diễn viên nhập tâm như vậy cũng không quá khó hiểu.

Tóm lại, Sweet Home (Thế Giới Ma Quái) vẫn là một bộ phim nên xem của Netflix dù rằng phải nhận không ít ý kiến trái chiều. Bộ phim vẫn hấp dẫn và cuốn hút với sự khó hiểu cùng những yếu tố độc đáo của ý tưởng phim. Tuy còn nhiều sạn nhưng khán giả hoàn toàn có thể mong đợi vào những phần tiếp theo của series này.

Bài khác