Phi vụ triệu đô (2017)
Đánh Giá Của Bạn
“Sự thật” thú vị của Money Heist - Phi vụ triệu đô: Vì mê phim, Neymar đã xin một vai và anh đã xuất hiện trong mùa 3

Vào năm 2019, trong lúc tương lai của Neymar ở PSG vẫn đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi ở trên mặt báo thì chàng cầu thủ siêu sao lại bất ngờ có mặt trong loạt phim truyền hình nổi tiếng Money Heist.

“Sự thật” thú vị của Money Heist - Phi vụ triệu đô: Vì mê phim, Neymar đã xin một vai và anh đã xuất hiện trong mùa 3

Y Vân, 12:50 25/11/2023

Cụ thể, siêu sao bóng đá Neymar đã khiến cho nhiều fans hâm mộ cảm thấy ngỡ ngàng khi xuất hiện ở trong series phim đình đám của Netflix - Money heist (La Casa de Papel). Và điều đặc biệt đó là Neymar không chỉ đóng vai trò là khách mời ngắn ngủi mà còn góp mặt trong tận hai tập của phim. 

Và bản thân Neymar cũng rất thích thú với màn lấn sân điện ảnh nên anh đã chia sẻ trên mạng xã hội Twitter về vai trò mới của mình. Cũng theo kế hoạch thời điểm đó, vai diễn của Neymar xuất hiện ở tập 6 và tập 8 của mùa 3 phim Money Heist.

Vì mê phim, Neymar đã xin một vai và anh đã xuất hiện trong mùa 3
Vì mê phim, Neymar đã xin một vai và anh đã xuất hiện trong mùa 3

Theo đó, những cảnh quay ở trong Money Heist vốn dĩ được Neymar thực hiện từ tháng 11 năm 2018. Tuy nhiên mọi chuyện lại trở nên rắc rối hơn nhiều khi mà Neymar bất ngờ vướng vào scandal. 

Bởi e ngại ảnh hưởng dư luận cho nên nhà sản xuất đã có ý định cắt bỏ các cảnh quay của Neymar trong phim. Dù vậy thì mọi chuyện đã may mắn đảo chiều khi đến cuối tháng 7/2019, cơ quan chức năng Brazil tuyên bố chấm dứt việc điều tra vì thiếu chứng cứ buộc tội Neymar.

Toàn Bộ Diễn Biến Của Phi Vụ Triệu Đô | Money Heist Trọn Bộ - Nguồn: W2W Movie

Giới thiệu phim Money Heist

  • Tên gốc: La casa de papel
  • Tên khác: Money Heist
  • Quốc gia: Tây Ban Nha
  • Đạo diễn: Álex Pina
  • Diễn viên: Úrsula Corberó, Álvaro Morte, Itziar Ituño, Pedro Alonso, Paco Tous, Alba Flores,….
  • Thời lượng: 5 phần
  • Thể loại: Chính kịch tội phạm, Hành động, Hình sự, Giật gân

Money Heist (Phi Vụ Triệu Đô), tựa Tây Ban Nha gốc là La Casa de Papel. Đây là bộ phim truyền hình chính kịch tội phạm đề tài trộm cướp của Tây Ban Nha do Álex Pina sáng tạo. Băng cướp này đều là những người có khả năng riêng cùng quyết tâm táo tợn khi không còn gì để mất. Mặc dù vậy thì băng cướp có một quy tắc vững chắc là không giết người. Để giữ quy tắc này mà chúng đã phải trả giá bằng chính tính mạng của thành viên băng cướp, khiến cho cuộc đấu trí với cảnh sát ngày càng khó khăn và kịch tính. 

Nguồn: Netflix Vietnam

Bối cảnh của phim là đất nước Tây Ban Nha sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2007 - 2008. Được biết, để tạo dựng cảnh quay chân thực và đẹp nhất thì nhà sản xuất đã cho xây hơn 50 trường quay ở 5 địa điểm khác nhau trên toàn thế giới. Và đoàn làm phim cũng được cố vấn bởi lực lượng cảnh sát, Bộ Nội vụ Tây Ban Nha khi viết kịch bản.

Money Heist (Phi Vụ Triệu Đô), tựa Tây Ban Nha gốc là La Casa de Papel. Đây là bộ phim truyền hình chính kịch tội phạm đề tài trộm cướp của Tây Ban Nha do Álex Pina sáng tạo.
Money Heist (Phi Vụ Triệu Đô), tựa Tây Ban Nha gốc là La Casa de Papel. Đây là bộ phim truyền hình chính kịch tội phạm đề tài trộm cướp của Tây Ban Nha do Álex Pina sáng tạo.

Review phim Money Heist

Money Heist: Kịch bản lôi cuốn, tình tiết gay cấn đến từng phút giây 

Trong 2 phần đầu của Money Heist nói về quá trình cướp nhà băng của chính phủ Tây Ban Nha. Để có thể thực hiện được ý tưởng điên rồ đó thì Professor (giáo sư) với đầu óc nhanh nhạy của mình đã cùng với cậu em trai Berlin chỉ đạo băng cướp ở ngân hàng. Xuyên suốt 2 phần đầu, khán giả không khỏi há hốc mồm vì những ý tưởng vượt ngoài sức tưởng tượng của giáo sư. Mặc dù vậy thì cảnh sát cũng không phải dạng vừa, họ đã cho băng cướp nếm trải khá nhiều vố đau. 

Còn phần 3 và 4 trở lại với sự thành công vang dội, băng cướp thế kỷ đã tính lui về ở ẩn cho đến khi Rio bị bắt giam. Giáo sư lại một lần nữa đứng ra thực hiện kế hoạch cướp nhà băng để giải cứu Rio. Những tình tiết phim hấp dẫn được đưa ra và cuộc cân não không hề nhỏ của giáo sư, Raquel - cựu nhân viên cảnh sát với lực lượng cảnh sát hùng hậu.

Còn phần 5 cũng là một mùa phim đầy kịch tính, chắc chắn là bước tiến kể từ mùa 4. Trong phần phim này được bắt đầu với nhịp điệu dồn dập tương đối nhanh với mục đích nhấn mạnh phần phim là màn cao trào của cả series. Và thật thế, phần 5 chính là khoảnh khắc mà vụ trộm kiêm nhiệm vụ giải cứu công phu của giáo sư trở thành một cuộc chiến trong lòng đất nước Tây Ban Nha. Chủ đề ở đây rất đơn giản, ngôn ngữ của phim cho đến thời điểm này cũng đơn giản. Đó là chiến tranh và sống sót. 

Cũng theo đó, nhiều khuyết điểm của phần trước đã được cải thiện ở trong phần 5. Money Heist lại một lần nữa cho chúng ta cảm nhận được cảm giác thỏa mãn khi chứng kiến từng mảnh, từng kế hoạch của giáo sư đã vạch ra chắp nối lại với nhau một cách mượt mà. Và bộ phim cũng làm cho chúng ta không thể rời mắt được khỏi màn ảnh với những phân đoạn đối đầu một cách kịch tính giữa nhóm trộm và kẻ địch là quân đội Tây Ban Nha. 

Chiếm hầu hết phần phim đó là các cảnh hành động giao tranh. Đây không phải là lúc cho cách hành xử văn minh. Nhóm trộm cũng ý thức được rất rõ điều này. Mỗi bên đều rất cố gắng vượt lên đối phương trong trò chơi mèo vờn chuột. Nhìn chung, phần 5 vẫn không đánh mất đi tính dữ dội, gay cấn. 

Phần 5 cũng là một mùa phim đầy kịch tính, chắc chắn là bước tiến kể từ mùa 4
Phần 5 cũng là một mùa phim đầy kịch tính, chắc chắn là bước tiến kể từ mùa 4

Có thể thấy, bộ phim Money Heist đã trở thành một hiện tượng toàn cầu. Có nhiều người hâm mộ đã hóa trang thành các nhân vật ở trong phim với bộ đồ đặc trưng màu đỏ, chiếc mặt nạ xuất hiện xuyên suốt trong các phần của bộ phim. 

Dàn diễn viên chính có màn diễn xuất không chê vào đâu được

Đầu tiên phải kể đến đó là Professor – bộ não của băng cướp. Với vẻ bề ngoài điềm đạm tuy nhiên ông lại sở hữu một bộ óc phi phàm. Ông đã nghĩ ra những phương án khả thi cho một vụ cướp thế kỷ bất khả thi. Có thể thấy rằng, đây có lẽ là vai diễn để đời của ông. Những tưởng Giáo sư không biết nóng nổi hay vui mừng là gì bởi những tập đầu của phim mặt ông chỉ có vẻ lãnh đạm và dường như đầu óc của ông lúc nào cũng chạy số, suy nghĩ các phương án cho vụ cướp của mình. 

Còn Tokyo do Úrsula Corberó đảm nhận sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp tuy nhiên tính cách cũng bốc đồng không kém. Có nhiều lúc khán giả chỉ muốn chửi vì tính cố chấp, không chịu thua của Tokyo. Với lối diễn xuất chân thật của mình, cô đã đem đến một nhân vật mới góp phần vào thành công của phim. 

Dàn diễn viên chính có màn diễn xuất không chê vào đâu được
Dàn diễn viên chính có màn diễn xuất không chê vào đâu được

Ở trong phim, không thể nào bỏ qua những màn đấu trí cân não giữa Professor và Raquel – đây là cô nhân viên cảnh sát đứng đầu trong chiến dịch tóm gọn lũ cướp nhà băng. Với những lập luận sắc bén, cô đã nhanh chóng phát hiện ra kẻ chủ mưu đứng đằng sau toàn bộ sự việc. Giữa tình yêu và sự nghiệp, sự an toàn của gia đình thì cô sẽ đưa ra những lựa chọn như thế nào?

Còn những nhân vật khác đều diễn hết sức thành công và đem đến một bộ phim vượt ngoài sức mong đợi của khán giả như Rio, Nairobi, Denver, Moscow, Helsinki, Oslo,...

Được đầu tư tỉ mỉ từ cảnh quay, góc quay cho đến âm nhạc

Có thể thấy, những pha hành động đẹp mắt không kém cạnh phim Hollywood. Cụ thể, cảnh bom nổ, những pha đấu súng gay cấn hay pha rải tiền khắp thành phố là điểm cộng lớn của bộ phim. Người xem cũng bị ngỡ ngàng trước sự đầu tư đáng kể của phim. 

Ở trong phim, bài ca Bella Ciao cũng thường xuyên được dùng đến. Bài ca này mang đến một sắc thái hào hùng, truyền cảm hứng cho nhiều người trên thế giới. Âm nhạc được nổi lên đúng thời điểm đã thành công chạm vào cảm xúc của người xem. 

Bài khác