Top 7 phim bộ truyền hình Mỹ hay nhất mọi thời đại không nên bỏ lỡ

Guria, 15:24 15/01/2024

Phim bộ truyền hình Mỹ luôn được đầu tư về nội dung và hình ảnh, đem lại cho khán giả những giây phút hồi hộp, gay cấn. Dưới đây là top 9 phim bộ truyền hình Mỹ hay nhất mà bạn nên xem một lần.

1. Game of Thrones 

  • Đạo diễn: David Benioff, D. B. Weiss
  • Diễn viên: Sean Bean, Emilia Clarke, Kit Harington, Sophie Turner, Lena Headey,
  • Thời lượng: 58 phút/1 tập
  • Số tập: 10 tập/1 mùa
Trò chơi Vương quyền (Game of Thrones)
Trò chơi Vương quyền (Game of Thrones)

Games Of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền) là một phim bộ truyền hình Mỹ được chuyển thể từ loạt tiểu thuyết nổi tiếng A Song Of Ice And Fire của nhà văn George R.R Martin. Nội dung phim xoay quanh cuộc chiến tranh giành ngôi báu Iron Thrones của các vương quốc. Ngoài cuộc chiến tranh giành quyền lực, các nhân vật trong phim còn phải đối mắt với những thế lực bí ẩn đã ẩn mình nhiều năm.

Games Of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền) luôn nằm trong top những phim truyền hình yêu thích của khán giả Mỹ. Bộ phim đã thu hút người xem kỷ lục trên HBO và có một lượng fan hâm mộ quốc tế rộng rãi. Bộ phim nhận được sự ca ngợi bởi các nhà phê bình, đặc biệt diễn xuất của các diễn viên chính trong phim được đánh giá cao.

2. Friends

  • Đạo diễn: David Crane, Marta Kauffman
  • Diễn viên: Jennifer Aniston, Courteney Cox, Lisa Kudrow, Matt LeBlanc, Matthew Perry, David Schwimmer...
  • Số tập: 24 tập/1 mùa
Friends được xem như 'tượng đài' của dòng phim sitcom
Friends được xem như "tượng đài" của dòng phim sitcom

Friends được xem như "tượng đài" của dòng phim sitcom, nổi tiếng với sự hài hước và chân thực đã chinh phục biết bao trái tim của khán giả. Nội dung phim kể 6 người bạn sinh sống tại New York, gồm Rachel, Monica, Phoebe, Ross, Chandler và Joey, các tập phim xoay quanh câu chuyện tình yêu phức tạp của họ và cũng như những chuyện vui buồn trong cuộc sống, công việc mà họ đang đối mặt.

Những đoạn thoại trong phim luôn hóm hỉnh, kèm theo diễn xuất tự nhiên của các diễn viên khiến khán giả khi xem phim hoàn toàn bị thuyết phục và bật cười thoải mái theo diễn biến câu chuyện. 

Trong danh sách các chương trình truyền hình hay nhất mọi thời do tờ Time, tạp chí Empire hay tờ TV Guide... từng bình chọn, Friends luôn nằm ở nhóm đầu và được tôn vinh như sitcom thành công nhất từ trước tới nay.

3. How I Met Your Mother

  • Đạo diễn: Carter Bays, Craig Thomas
  • Diễn viên: Josh Radnor, Jason Segel, Cobie Smulders, Neil Patrick Harris, Alyson Hannigan, Cristin Milioti
Một tựa phim không còn quá xa lạ với các mọt phim Âu Mỹ
Một tựa phim không còn quá xa lạ với các mọt phim Âu Mỹ

How I Met Your Mother là một phim bộ truyền hình Mỹ hay nhất gồm nhiều tập phim có thời lượng ngắn với những yếu tố hài hước được lồng ghép vào nội dung. Câu chuyện bắt đầu vào năm 2030, khi ông bố Ted Mosby kể lại cho các con của mình về những sự kiện dẫn đến cuộc gặp mặt giữa anh và vợ mình.

Chỉ đơn giản là chuyện một ông bố kể cho hai đứa con mình hành trình gặp lại mẹ chính, nhưng thời gian phát sóng, How I Met Your Mother đã vượt qua tiêu chuẩn một bộ phim truyền hình thông thường để trở thành một biểu tượng của văn hóa Mỹ. Phim là những mẩu chuyện nhỏ vừa gần gũi lại vừa cảm động về tình bạn, tình yêu, hôn nhân, gia đình và cuộc sống. 

Phim đã đạt rất nhiều đề cử Emmy cũng như Quả Cầu Vàng danh giá. Đặc biệt, diễn xuất tự nhiên đầy duyên dáng của Neil Patrick Harris đã chinh phục tất cả khán giả lẫn các nhà phê bình khó tính. 

4. Prison Break

  • Đạo diễn: Paul T. Scheuring
  • Diễn viên: Dominic Purcell, Wentworth Miller, Amaury Nolasco
  • Thể loại: Tâm lý tội phạm, hành động
Vượt Ngục được xem là một trong các phim bộ truyền hình Mỹ hay nhất mọi thời đại
Vượt Ngục được xem là một trong các phim bộ truyền hình Mỹ hay nhất mọi thời đại

Được sản xuất từ năm 2004, Prison Break hay được biết đến với tên tiếng Việt là Vượt Ngục được xem là một trong các phim bộ truyền hình Mỹ hay nhất mọi thời đại.

Lincoln Burrows bị buộc tội hạ sát anh trai của Phó Tổng thống Hoa Kỳ Terrence Steadman, bị kết án tử hình và đưa tới nhà giam Fox River chờ ngày xét xử. Tuy nhiên, những chứng cứ lại như thể đây là một vụ sắp đặt có chủ đích. Tin rằng anh trai vô tội, Michael Scofield, một kỹ sư thiên tài đã bắt đầu lên kế hoạch cho một cuộc vượt ngục vĩ đại. 

Bộ phim đã đạt độ thành công lớn khi trở thành cảm hứng để các nhà sản xuất phát hành một số game ăn theo trên Internet và di động. Vượt Ngục đã đạt nhiều thành tựu nổi bật như giành giải People's Choice Award và được đề cử cho Giải Quả cầu vàng năm 2005 cho phim phim truyền hình hay nhất.

5. Breaking Bad

  • Đạo diễn: Vince Gilligan
  • Diễn viên: Bryan Cranston, Anna Gunn, Aaron Paul, Dean Norris, Betsy Brandt, RJ Mitte
Bộ phim luôn lọt vào top những chương trình có lượt rating cao ngất ngưởng
Bộ phim luôn lọt vào top những chương trình có lượt rating cao ngất ngưởng

Có thể nói, mọi thứ trong Breaking Bad đều hoàn hảo một cách đáng kinh ngạc. Kịch bản thông minh và sắc sảo khi mùa sau hay hơn mùa trước, điều mà rất ít phim truyền hình có thể làm được.

Breaking Bad theo chân Walter White, một giáo viên dạy hóa tại trường cấp 3 hiền lành chất phác. Dù không nhận được sự tôn trọng từ học sinh, nhưng ông vẫn luôn cần cù giảng dạy cho đến khi phát hiện ra mình bị ung thư giai đoạn cuối. Ông lo lắng cho bản thân và gia đình nhỏ của mình. Để kiếm thật nhiều tiền, White bước vào con đường phạm pháp là sản xuất và bán ma túy với cộng sự là cậu học trò cũ Jesse.

Breaking Bad được rất nhiều khán giả, người hâm mộ, nhà phê bình đặt vào vị trí rất trang trọng "bộ phim truyền hình xuất sắc nhất mọi thời đại" và "là chất gây nghiện không thể cai".

6. The Walking Dead

  • Đạo diễn: Frank Darabont
  • Diễn viên: Andrew Lincoln, Jon Bernthal, Sarah Wayne Callies, Laurie Holden, Jeffrey DeMunn, Steven Yeun, Chandler Riggs
Bộ phim tiên phong cho làn sóng phim zombie
Bộ phim tiên phong cho làn sóng phim zombie

Mặc dù chưa từng được công nhận tại các lễ trao giải danh tiếng, nhưng The Walking Dead vẫn chứng tỏ đẳng cấp của mình bằng sự yêu thích của hàng triệu khán giả. Người Mỹ rất yêu thích các trận đấu bóng rổ và bóng bầu dục phát sóng vào tối Chủ nhật. Vậy nên, chưa có series phim nào dám đối trọi với các chương trình thể thao phát sóng vào khung giờ này, ngoài trừ The Walking Dead. 

Lấy bối cảnh đại dịch thây ma, thế nhưng cốt lõi câu chuyện của The Walking Dead lại chính là sự đấu tranh đầy giằng xé trong tâm lý của con người. Trong một thế giới hỗn loạn, để sinh tồn, con người phải lựa chọn trước hai ngã rẽ: giữ gìn hay từ bỏ nhân tính của chính mình?

Bộ phim khai thác thế giới loài người trong đại dịch xác sống này luôn giữ vững tỷ suất người xem mỗi tuần từ 13-15 triệu khán giả. Một con số rating mà bất cứ phim truyền hình nào cũng khao khát. Và người xem vẫn gọi vui The Walking Dead chính là một "con quái vật truyền hình".

7. The X Files

  • Đạo diễn: Chris Carter.
  • Diễn viên: David Duchovny, Gillian Anderson...
The X Files là một bộ phim truyền hình với mô tuýp khoa học viễn tưởng, lấy bối cảnh vào những năm 90s
The X Files là một bộ phim truyền hình với mô tuýp khoa học viễn tưởng, lấy bối cảnh vào những năm 90s

The X Files là một phim bộ truyền hình Mỹ hay nhất với mô típ khoa học viễn tưởng, lấy bối cảnh vào những năm 90s, khi mà người dân tin vào sự tồn tại của sự sống ngoài trái đất. 

Trong phim, đặc vụ FBI Fox Mulder (David Duchovny) do muốn tìm lại người em gái mất tích của mình, đã dấn thân vào điều tra tại "X-files" với niềm tin rằng em gái của anh đã bị bắt cóc bởi người ngoài Trái Đất. Cùng tham gia với anh có đặc vụ Dana Scully, cả hai đã có những màn kết hợp đầy ăn ý trong quá trình điều tra.

Một trong những lý do khiến X-files hấp dẫn là bộ phim pha trộn hài hòa giữa các thể loại khoa học viễn tưởng, thần bí, kịch tính, kinh dị... Bên cạnh đó, mỗi tập phim là một vụ án được xây dựng chặt chẽ, kết thúc gọn gàng, là lý do mà các nhà phê bình đánh giá The X-files mang chất điện ảnh nhiều hơn là truyền hình.

The X Files đã nhận về khá nhiều giải thưởng như chương trình truyền hình nổi tiếng, phim truyền hình hay nhất, kịch bản xuất sắc, diễn viên xuất sắc…

Dịp cuối năm sắp tới, bạn đã chọn được một phim bộ truyền hình Mỹ hay nhất để nằm nhà xem chưa? Hãy tham khảo danh sách trên và cùng rủ bạn bè, người thân xem hết những siêu phẩm trên nhé!

Bài khác