Món quà của cha tập 19: Nghĩa bị trả thù, Yến vu oan cho Ninh loe ăn cắp

Y Vân, 18:01 29/08/2023

Bởi vì Yến thường xuyên vắng mặt trong các buổi học nên đã bị loại khỏi cuộc thi hát và Thảo được nhà trường lựa chọn. Chuyện tình của Thảo và Phúc cũng có những bước tiến mới.

Ninh (Thu Hà Ceri) khi lên Hà Nội được Hiếu (Duy Khánh) dẫn đi ăn đặc sản. Ninh cũng bàn với Hiếu cả hai sẽ kiếm thật nhiều tiền rồi đón ông Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam) và bà Thản (NSƯT Thanh Tú) lên sống cùng hai đứa. Ninh cũng ẩn ý nói sẽ lấy Hiếu làm chồng. Hiếu nói rằng Ninh bớt mơ mộng rồi rủ Ninh cùng đến công ty taxi nhận xe. 

Bé Ân (Bảo Linh) đi chơi cùng với mẹ và bà ngoại tuy nhiên vẫn lo cho bố Nghĩa (Tuấn Tú) ở nhà một mình. Ân cũng gọi điện dặn bố phải ăn uống đầy đủ vì cô bé biết nếu như hai mẹ con không ở nhà thì bố sẽ lười. Bà Thủy (NSND Minh Hoà) khi nghe được cuộc điện thoại của cháu gái mà đã suy nghĩ về cách hành xử bấy lâu nay với con rể. 

Empty

Ninh đi chơi cùng với Hiếu về đến nhà thì mới phát hiện bản thân quên chìa khóa. Đứng đợi Thảo (Ngọc Huyền) thì Ninh đã chạm mặt ngay yến (Mai Huê). Yến đã tự mình giới thiệu mình học cùng lớp với Thảo và còn rủ Ninh sang nhà mình chơi. Thảo cũng bị Yến cạnh khóe việc có tiền để thuê nhà xịn để ở. Ninh nhìn thái độ cả Thảo và Yến là đoán ra ngay cả hai không ưa gì nhau cả. 

Hiếu vào ngày đầu chạy taxi đã kiếm được kha khá tiền nên gọi điện hẹn Nghĩa mời anh trai đi ăn tối. Ninh cũng kể với Thảo về việc đã nhận xe và còn ngỏ lời nhờ Thảo xin giúp một công việc ở chỗ Thảo đang đi hát mỗi tối. Ninh cũng tiết lộ cô và Hiếu đã bàn với nhau chuyện tương lai. Cả hai đã tính kiếm thật nhiều tiền rồi sẽ tổ chức đám cưới. Thảo bật cười với suy nghĩ vô cùng đơn giản của Ninh. 

Empty

Ninh cũng năn nỉ Thảo nói giúp với anh Bo quản lý để cho cô có được một công việc làm thêm buổi tối. Ninh cũng gọi Thảo là chị chồng và tự tin sớm muộn gì cũng trở thành em dâu của Thảo. 

Hiếu đến công trường đón Nghĩa, trong lúc chờ anh trai thì Hiếu đã gọi điện hỏi thăm bố. Hiếu cũng dặn ông Nhân phải ăn uống cho cẩn thận và giữ gìn sức khỏe. Nghĩa tan làm ra khỏi công trường thì có hai kẻ bịt mặt rình sẵn và đuổi theo. Hiếu trông thấy anh trai gặp nguy hiểm vội hô hoán tuy nhiên Nghĩa cũng bị trúng một nhát vào vai. Hiếu vội đưa anh trai đi cấp cứu. 

Nghĩa bị bọn trộm vật tư quay lại trả thù - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Bởi vì mất nhiều máu cho nên Nghĩa được bác sĩ khuyên ở lại bệnh viện theo dõi thêm. Quyên (Hương Giang) đã gọi điện hỏi thăm, Nghĩa phải nói dối mình vẫn ở công trường làm việc. Lo sợ rằng vợ sẽ phát hiện ra mình nằm viện cho nên Nghĩa giục Hiếu đi thanh toán viện phí rồi còn về nhà. Nghĩa cũng dặn Hiếu không được nói chuyện này cho ông Nhân và Thảo biết. 

Hiếu lo lắng cho sức khỏe của anh cho nên cũng ngủ lại nhà Nghĩa để tiện chăm sóc. Hiếu vào bếp nấu cháo chim bồ câu và chim hầm thuốc bắc để Nghĩa tẩm bổ. Nghĩa cũng nói Hiếu cứ đi làm, anh chỉ bị khâu mấy mũi cho nên không quá nghiêm trọng và có thể tự lo được. 

Empty

Còn Thảo và Ninh gặp rắc rối với Yến khi cô nàng phát hiện đã đánh rơi thỏi son và kiểm tra camera thì thấy Ninh là người nhặt được. Yến cũng lu loa Ninh là con ăn cắp và đòi Ninh trả lại thỏi son. Thảo cũng nhắc Yến không được vu khống nếu như không có bằng chứng. Yến đã lập tức đưa ra bằng chứng là đoạn clip cho Thảo xem và một mực khẳng định Ninh đã ăn cắp thỏi son của mình. 

Khi vừa trông thấy Ninh thì Yến đã túm lấy đòi trả thỏi son. Ninh ghét thái độ của Yến cho nên cũng lên mặt nhắc nhở yến ăn nói cho tử tế. Ninh cho rằng Yến chẳng có gì để chứng minh thỏi son mà Ninh nhặt được là của mình. Đang đôi co với Ninh thì Yến đã nhận được điện thoại của bảo vệ gọi xuống sảnh nhận đồ. Hóa ra Ninh đã gửi lại thỏi son ở chỗ bảo vệ nhưng vì ghét thái độ cho nên cố tình không nói. Yến thì muối mặt vì đã vu oan cho Ninh nhưng vì sĩ diện cho nên không thể mở lời xin lỗi. 

Empty

Yến cũng hậm hực vì không làm gì được Thảo và Ninh, lại thêm việc bạn trai đi cả đêm về nên rất bực bội. Yến cũng bị bạn trai bòn rút tiền để chơi cờ bạc khiến cho cô không còn có cuộc sống sung túc như trước. Và ngay cả việc đánh rơi thỏi son thì cô cũng phải cố tìm cho được, nếu như là trước đây thì cô đã có thể mua lại một thỏi son khác. Mặc cho Yến than vãn thì gã bạn trai vẫn cầm tiền đi, chỉ để lại cho Yến một chút tiền lẻ. 

Vì chuyện cá nhân mà Yến làm ảnh hưởng đến việc học. Yến cũng bị các thầy cô ở trong trường phản ánh thường xuyên đi muộn và còn bỏ cả lớp luyện thi. Hội đồng nhà trường cũng đã quyết định loại Yến ra khỏi danh sách tham dự cuộc thi hát. Cơ hội này thuộc về Thảo đã khiến cho Yến ấm ức, nghĩ Thảo dùng thủ đoạn vào phút chót. 

Ông Nhân lên thành phố mà không báo trước. Đến công ty Nghĩa thì ông Nhân được đồng nghiệp của Nghĩa nói anh đang nghỉ ốm. Cậu đồng nghiệp này cũng kể với ông Nhân chuyện Nghĩa đang đi làm thêm ở công trường. Ông Nhân đến nhà Nghĩa khiến cho anh bất ngờ. 

Empty

Ông Nhân đã hỏi Nghĩa về món nợ giải quyết như thế nào. Nghĩa nói rằng đã thu xếp trả trước được một phần tuy nhiên vẫn phải cố thêm ở công trường vì chủ nợ có thể giãn nợ thêm 2 tháng. Ông Nhân thấy lo cho sức khỏe của Nghĩa, khuyên con trai chú ý hơn, nhỡ gục ra đó thì còn khổ cho cả nhà. Nghĩa cũng giấu chuyện bố anh bị thương nặng, chỉ dám nó là gặp xây xước ở công trường. Nhân Nghĩa nghỉ ở nhà, ông Nhân mới gọi Thảo và Hiếu cùng về ăn cơm. 

Thảo được Phúc (B Trần) nhờ nhạc sĩ sáng tác riêng cho Thảo một ca khúc mới. Phúc cũng thu xếp để Thảo đi thu âm, chuẩn bị làm MV riêng. Thảo cũng thắc mắc vì sao Phúc lại đặt nhạc sĩ viết ca khúc này cho mình. Phúc đáp anh muốn xem đây như lời tỏ tình của mình với Thảo. Thảo cũng tủm tỉm cười mà trong lòng lại xốn xang. Vừa say sưa thu âm ca khúc mới thì Thảo vừa nghĩ đến những kỷ niệm đẹp đã có với Phúc. Phúc cũng ngắm nhìn Thảo mà không chớp mắt.

Preview Món quà của cha Tập 20 | Mẹ vợ Nghĩa bất ngờ 'quay xe', xin lỗi con rể và ông thông gia - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Bài khác