Địch Lệ Nhiệt Ba thất bại thử sức trong phim chính kịch, Dương Siêu Việt bị khán giả chê diễn lố

Thanh Thanh, 22:18 20/06/2023

Bộ phim chính kịch của Địch Lệ Nhiệt Ba đã không được khán giả đón nhận một cách tích cực. Trong khi, lối diễn xuất của Dương Siêu Việt lại gây thất vọng vì hơi lố.

Trên mạng xã hội Weibo, chủ đề "Bình chọn các bộ phim dở nhất năm 2023" đã trở thành một từ khóa “hot”. Trong đó, Công tố với vai chính là Địch Lệ Nhiệt Ba đã trở thành phim ghi nhận thành tích kém nhất. Còn Trùng Tử với Dương Siêu Việt thủ vai nữ chính cũng bị chê không ngớt về cả nội dung và diễn xuất.

Theo trang tin 163, Địch Lệ Nhiệt Ba đã không mấy thành công với vai diễn với dòng phim chính kịch mới. Đây là bộ phim chính kịch đầu tiên của cô sau khi trở thành ngôi sao 9X hot nhất xứ Trung. Bởi vậy, tác phẩm này có ý nghĩa đặc biệt đối với sự nghiệp của mỹ nhân Tân Cương.

Hình ảnh của Địch Lệ Nhiệt Ba trong phim Công Tố
Hình ảnh của Địch Lệ Nhiệt Ba trong phim Công Tố

Thế nhưng, thành tích phim lại đáng thất vọng. Dù được chiếu trên hai đài truyền hình Bắc Kinh và Chiết Giang, song rating của Công Tố lại gần chạm đáy. Trên trang Vân Hợp, lượt xem được thống kê chỉ khoảng 22 triệu khán giả mỗi ngày, kém hơn 30 triệu lượt xem/ ngày của Sóng sau (Triệu Lộ Tư) hay Hoa Nhung của Cúc Tịnh Y.

Nội dung bộ phim bị chê loãng, với nhiều tình tiết không rõ ràng, các vụ án lừa đảo thì giải quyết quá nhanh, đa phần là thời lượng phổ biến kiến thức pháp luật khô khan. Bộ phim hiện vẫn chưa công bố điểm chất lượng trên Douban, song bị nghi ngờ là chỉ đạt điểm thấp.

Cách diễn của Địch Lệ Nhiệt Ba bị cho là không phù hợp với vai trò là công tố viên. Trang 163 cho biết so với các dự án khác của cô, thành tích của phim Công Tố quả thực kém hơn nhiều. Theo ý kiến của khán giả, Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ phù hợp đóng phim ngôn tình giải trí, mà không thể “cân được” vai diễn cần có độ sâu.

Trong khi đó, Dương Siêu Việt lại luôn bị đánh giá kém về khả năng diễn xuất. Từng là ca sĩ thần tượng, cô thường bị chê là có biểu cảm lố, diễn khoa trương nên ngũ quan kém tinh tế. Thế nhưng, cô vẫn hay được đảm nhận vai nữ chính trong các dự án lớn.

Dương Siêu Việt
Dương Siêu Việt

Dù được so sánh với bộ phim Hoa Thiên Cốt đình đám trước đó, song Trùng Tử lại không giúp ích nhiều cho Dương Siêu Việt. Với nhiều cảnh quay mờ ảo như trong game, phim còn bị chê kỹ xảo kém chất lượng. Hơn nữa, màu phim chói sáng còn khiến người xem cảm thấy hơi khó chịu.

Chưa hết, nội dung phim Trùng Tử còn khiến khán giả không hài lòng bởi sự thay đổi tính cách nhân vật chưa hợp lý. Cái hồn của nhân vật từ nhỏ đã bị xa lánh đã không được Dương Siêu Việt thể hiện tốt.

Với mức kinh phí đầu tư lớn, Trùng Tử vốn là dự án rất được chờ đợi, xếp vào nhóm dự án cấp S. Tuy nhiên, kết quả từ diễn xuất, nội dung đến kỹ xảo khiến người xem cảm thấy thất vọng. Bởi vậy, đông đảo người xem đã bình chọn bộ phim này vào vị trí tồi tệ nhất nửa đầu năm 2023.

Công Tố và Trùng Tử không phải những bộ phim duy nhất nằm trong danh sách gây thất vọng. Một số tác phẩm khác như Cách chính xác để bắt đầu cuộc sống, Anh ấy là ai, Dù gió có thổi, Băng mỏng, Đường về… cũng không để lại nhiều thiện cảm cho khán giả. Trong đó, có nhiều phim được đầu tư kinh phí lớn và có dàn diễn viên chất lượng nhưng hiệu quả lại không thực sự tốt như mong đợi.

Bài khác