Người phụ nữ gốc Việt thắng hơn 110 tỷ đồng ở Squid Game The Challenge: Sẽ chi tiền làm từ thiện nhưng hiện chưa nhận được một xu

Guria, 13:54 10/12/2023

Mong muốn của Mai Whelan là có thể dành một phần tiền cho các hoạt động thiện nguyện, nhưng hiện tại, mọi kế hoạch của bà đều chưa thể thực hiện vì... chưa thấy tiền đâu.

Ngày 7/12 vừa qua, tập cuối cùng của Squid Game: The Challenge - show thực tế mượn sức hút từ "bom tấn" Hàn Quốc Trò Chơi Con Mực đã chính thức khép lại. Sau hàng loạt nhiệm vụ, chương trình đã tìm ra được người chơi chiến thắng. Đó là Mai Whelan (55 tuổi), một người phụ nữ gốc Việt, mang số áo 287, hiện tại đang sinh sống ở bang Virginia của Mỹ.

Mai xuất hiện chớp nhoáng trong các tập phát sóng đầu nhưng dần "chiếm spotlight" ở những màn thi đấu cuối cùng. Bà thể hiện sự thông minh, nhạy bén, dễ dàng loại bỏ đối thủ trong các trò chơi cần tính quan sát.

Mai Whelan - người giành chiến thắng trong cuộc thi Squid Game: The Challenge
Mai Whelan - người giành chiến thắng trong cuộc thi Squid Game: The Challenge

Vượt qua hơn 400 đối thủ khác, tập cuối của chương trình còn lại 3 người chơi là Mai (số 287), Phill (số 451) và Sam (số 016). Họ cùng chơi hai trò chơi cuối mang tính may rủi để quyết định người may mắn thắng cuộc. Và Mai là người may mắn liên tiếp giành chiến thắng trong các vòng chơi và rút được chiếc chìa khóa có thể mở được két sắt phần thưởng.

Việc chiến thắng Squid Game: The Challenge khiến Mai nhận được sự quan tâm của truyền thông cũng như khán giả quốc tế. Người chơi này chia sẻ trong chương trình rằng cô sinh ra ở Việt Nam, đến Mỹ năm 8 tuổi, hiện đã kết hôn, có hai con gái và một cháu gái. Những biến cố trong đời khiến người phụ nữ này trở nên mạnh mẽ và quyết liệt hơn.

Mai - người chơi mang số 287 đã trở thành chủ nhân của 4,56 triệu USD (tương đương hơn 110 tỷ đồng)
Mai - người chơi mang số 287 đã trở thành chủ nhân của 4,56 triệu USD (tương đương hơn 110 tỷ đồng)

Gameshow thực tế Squid Game: The Challenge có phần thưởng bằng tiền mặt dành cho người thắng cuộc lên tới 4,56 triệu USD (tương đương hơn 110 tỷ đồng). Đây được xem là phần thưởng bằng tiền mặt lớn nhất trong lịch sử gameshow truyền hình thực tế trao cho một người chơi thắng cuộc.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là đến giờ Mai vẫn vẫn chưa hề nhận được... một xu nào từ số tiền thưởng khổng lồ mà bà được hứa hẹn.

Mới đây, Mai Whelan đã lên tiếng yêu cầu nhà sản xuất chương trình trả thưởng cho bà theo đúng cam kết. Mong muốn của Mai là có thể dành tiền cho các hoạt động thiện nguyện, nhưng mọi kế hoạch của bà đều chưa thể thực hiện vì... chưa thấy tiền đâu. Trong khi chương trình này đã quay xong từ khoảng 10 tháng trước.

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tờ tin tức The Times (Anh), Mai Whelan cho biết bà đã bắt đầu mua đồ hiệu và trau chuốt diện mạo hơn khi được mời xuất hiện tại một số sự kiện. Dù vậy, Whelan bắt đầu cảm thấy hối hận vì những quyết định "bạo chi" của mình vì trong thực tế, bà chưa nhận được một xu nào từ nhà sản xuất gameshow. Về thông tin mới nhất mà Mai Whelan đưa ra, nhà sản xuất gameshow chưa lên tiếng phản hồi.

Mai Whelan mong muốn nghỉ hưu sớm và tìm được cho vợ chồng bà một nhà dưỡng lão chất lượng nhờ vào số tiền thắng giải này. Nhưng hiện tại, tất cả các kế hoạch của Whelan đều bị gác lại.

Mai Whelan cho rằng bà thắng giải tại gameshow này là bởi bà đã có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống. Mai không cho rằng mình thông minh hơn các ứng viên mà bà chỉ có nhiều trải nghiệm hơn họ và nhờ đó mà có nhiều kiến thức tích lũy hơn họ.

Bài khác