Park Min Young
Đánh Giá Của Bạn
Sự nghiệp thành công ngoài mong đợi của “nữ hoàng dao kéo” Park Min Young

Park Min Young là một nữ diễn viên Hàn Quốc xinh đẹp, quen mặt với khán giả trong loạt tác phẩm nổi tiếng như Chuyện Tình Sungkyunkwan, City Hunter hay Thư Ký Kim Sao Thế?...

Sự nghiệp thành công ngoài mong đợi của “nữ hoàng dao kéo” Park Min Young

Mít Mật, 23:22 19/06/2023

Thông tin nữ diễn viên Park Min Young 

  • Tên: Park Min Young
  • Tiếng Hàn: 박민영
  • Ngày sinh: 4 tháng 3, 1986 
  • Nơi sinh: Seoul,  Hàn Quốc
  • Học vị: Đại học Dongguk
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Năm hoạt động: Từ 2006 - nay
  • Chiều cao: 1,64 m (5 ft 4+1⁄2 in)

Nữ diễn viên Park Min Young từng góp mặt trong nhiều tác phẩm đình đám của xứ Hàn như Gia Đình Là Số 1 phần 1, Chuyện Tình Sungkyunkwan, City Hunter, Thư Ký Kim Sao Thế? Dù đã can thiệp dao kéo để có được gương mặt xinh đẹp như hiện tại, Park Min Young vẫn không bị “ném đá” mà còn được khen ngợi là “nữ hoàng dao kéo” của Kbiz. 

Park Min Young được khen ngợi là “nữ hoàng dao kéo” của Kbiz
Park Min Young được khen ngợi là “nữ hoàng dao kéo” của Kbiz

Hành trình diễn xuất đầy nỗ lực của Park Min Young

Năm 2006, Park Min Young có vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất với bộ phim sitcom nổi tiếng Gia Đình Là Số 1. Những năm sau đó, người đẹp tiếp tục tham gia nhiều bộ phim khác như Tôi Là Sam (2007), Hometown Of Legends (2008), Công Chúa Ja Myung (2009) nhưng những vai diễn này chưa thể giúp tên tuổi của Park Min Young tiến xa hơn. 

Năm 2010, bộ phim Sungkyunkwan Scandal đã giúp sự nghiệp của Park Min Young chuyển biến mạnh mẽ. Năm 2011, bộ phim City Hunter của Park Min Young và Lee Min Ho đã gây bão tại nhiều quốc gia. Vai diễn nàng cảnh vệ cá tính, mạnh mẽ và xinh đẹp đã giúp mỹ nhân 8x nhận về vô số các hợp đồng quảng cáo.

Park Min Young trong phim Công Chúa Ja Myung (2009)
Park Min Young trong phim Công Chúa Ja Myung (2009)

Cũng trong năm 2011, cô có vai chính đầu tiên trong bộ phim điện ảnh The Cat thuộc đề tài kinh dị. Vai diễn là một thách thức lớn với cô nàng họ Park nhưng người đẹp vẫn hoàn thành xuất sắc. Năm 2012, Park Min Young tiếp tục nhận vai chính trong phim Dr. Jin được chuyển thể từ manga. Năm 2014, nữ diễn viên nhận vai thực tập sinh trong bộ phim A New Leaf thuộc đề tài pháp lý. Cũng trong năm này, Park Min Young hợp tác với tài tử Ji Chang Wook trong bộ phim truyền hình Healer. Sau khi phát sóng, bộ phim này nhanh chóng nổi tiếng, giúp 2 diễn viên chính thu về lượng lớn người hâm mộ. 

Park Min Young trong những năm tiếp theo có thêm nhiều dự án đáng chú ý như Remember - War Of The Son (2015) và Queen For Seven Days (2017). Đến năm 2018, tên tuổi Park Min Young một lần nữa bùng nổ nhờ thành công ngoài mong đợi của phim truyền hình Thư Ký Kim Sao Thế? đóng cặp cùng nam tài tử Park Seo Joon. Cũng chính bộ phim này đã giúp người đẹp chạm đến đỉnh cao mới của sự nghiệp, trở nên vô cùng nổi tiếng.

Năm 2010, bộ phim Sungkyunkwan Scandal đã giúp sự nghiệp của Park Min Young chuyển biến mạnh mẽ
Năm 2010, bộ phim Sungkyunkwan Scandal đã giúp sự nghiệp của Park Min Young chuyển biến mạnh mẽ

Sau đó, địa vị của cô tiếp tục được củng cố tại showbiz Hàn với tác phẩm Bí Mật Nàng Fangirl (2019), Trời Đẹp Em Sẽ Đến (2020), Dự Báo Tình Yêu Và Thời Tiết (2022) và Love In Contract (2022).

Trong hơn 10 năm hoạt động trong showbiz, Park Min Young cũng gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Một vài giải thưởng ấn tượng có thể kể đến như: Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại hạng mục phim truyền hình với bộ phim Chuyện Tình Sungkyunkwan tại KBS Drama Awards 2010; Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại hạng mục phim truyền hình với tác phẩm Queen For Seven Days tại Asia Artist Awards…

Năm 2018, tên tuổi Park Min Young một lần nữa bùng nổ nhờ thành công ngoài mong đợi của phim truyền hình Thư Ký Kim Sao Thế?
Năm 2018, tên tuổi Park Min Young một lần nữa bùng nổ nhờ thành công ngoài mong đợi của phim truyền hình Thư Ký Kim Sao Thế?

Top những phim ấn tượng nhất của Park Min Young

  • Chuyện tình ở Sungkyunkwan – Sungkyunkwan Scandal (2010)
  • Thợ săn thành phố – City Hunter (2011)
  • Mắt mèo hoang dại – The cat (2011)
  • Cứu thế – Healer (2014)
  • Hồi ức – Remember (2016)
  • 7 ngày làm vương hậu – Queen for Seven Days (2017)
  • Thư ký Kim sao thế? – What’s wrong with secretary Kim? (2018)
  • Bí mật nàng fangirl – Her Private Life (2019)
  • rời đẹp em sẽ đến – When the weather is nice (2020)
  • Dự báo tình yêu và thời tiết – Forecasting Love and Weather (2022)
  • Hợp đồng tình yêu – Love in Contract (2022)

Đổi đời nhờ phẫu thuật thẩm mỹ, 3 mối tình tốn nhiều giấy mực

Không thể phủ nhận, chính vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương đã giúp Park Min Young giành được thiện cảm của công chúng từ những ngày đầu đóng phim. Tuy nhiên, khi vừa mới nổi tiếng, loạt ảnh cũ của nữ diễn viên bất ngờ được tung ra. Không ít người ngạc nhiên bởi vẻ ngoài Park Min Young trước kia hết sức bình thường, không cuốn hút và ngọt ngào như hiện tại. 

Park Min Young đã thẳng thắn lên tiếng thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ
Park Min Young đã thẳng thắn lên tiếng thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ

Không để mọi người phải chờ đợi lâu, Park Min Young đã thẳng thắn lên tiếng thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ. Bất ngờ thay, cô nàng được dư luận hết sức ủng hộ, được mệnh danh là “nữ hoàng dao kéo” đẹp nhất màn ảnh Hàn. Chính thái độ thẳng thắn này đã giúp Park Min Young được công chúng ủng hộ, thu hút lượng fan đông đảo tại châu Á. Vẻ ngoài hoàn hảo cũng giúp sự nghiệp của cô ngày càng thăng hoa. Hiện tại, Park Min Young là sao hạng A của Kbiz, là một trong những nữ diễn viên Hàn Quốc nhận cát-xê khủng.

Bên cạnh sự nghiệp, Park Min Young còn gây xôn xao về chuyện tình cảm đời tư. Chuyện tình đầu tiên gây chú ý của Park Min Young là với diễn viên Lee Min Ho - người cùng hợp tác trong City Hunter. Đây cũng chính là nơi se duyên cho cặp đôi. Sau 1 tháng bí mật hẹn hò, cả 2 đã công khai mối quan hệ và được nhiều người hâm mộ ủng hộ vì sự xứng đôi vừa lứa. Tuy nhiên chỉ vài tháng sau đó, cặp đôi thông báo đã “đường ai nấy đi” vì lịch trình bận rộn. 

Chuyện tình đầu tiên gây chú ý của Park Min Young là với diễn viên Lee Min Ho - người cùng hợp tác trong City Hunter
Chuyện tình đầu tiên gây chú ý của Park Min Young là với diễn viên Lee Min Ho - người cùng hợp tác trong City Hunter

Năm 2018, Park Min Young và nam tài tử Park Seo Joon đã tạo nên cơn sốt toàn châu Á với Thư ký Kim sao thế?. Những phản ứng quá ngọt ngào trên màn ảnh đã khiến nhiều người nghi ngờ cặp đôi “phim giả tình thật”. Nhiều fan còn phát hiện ra dấu vết hẹn hò của 2 diễn viên nổi tiếng như dùng đồ đôi, cùng check in ở một địa điểm… nhưng sau đó, Park Min Young đã lên tiếng phủ nhận. 

Không lâu sau, hình ảnh hẹn hò của Park Min Young và doanh nhân Kang Jong Hyun được Dispatch tung ra khiến nhiều người bất ngờ. Nguồn tin này cũng cho biết, đôi bên đã về ra mắt gia đình và muốn tiến tới hôn nhân. Thông tin này khiến không ít fan giật mình bởi Kang Jong Hyun là một doanh nhân có đời sống phóng túng, từng bị kết án 3 năm quản chế và 80 giờ phục vụ cộng đồng vì kinh doanh trái phép…

Hình ảnh hẹn hò của Park Min Young và doanh nhân Kang Jong Hyun được Dispatch tung ra
Hình ảnh hẹn hò của Park Min Young và doanh nhân Kang Jong Hyun được Dispatch tung ra

Nói chung, dù chuyện tình cảm nhiều “sóng gió” nhưng không thể phủ nhận Park Min Young có sự nghiệp diễn xuất vô cùng thành công. Hi vọng trong thời gian tới, người đẹp 8x sẽ có thêm nhiều tác phẩm chất lượng hơn.

Từ Khóa:

Bài khác