Nhất Sinh Nhất Thế (2021)
Đánh Giá Của Bạn
Nhất Sinh Nhất Thế: Viết tiếp mối lương duyên dang dở kiếp trước trong Châu Sinh Như Cố

Châu Sinh Như Cố kết thúc bằng một phân cảnh đẹp nhưng đầy thê lương đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Do đó, người xem hy vọng Nhất Sinh Nhất Thế sẽ có một cái kết trọn vẹn cho cặp đôi Châu Sinh Thần và Thôi Thời Nghi.

Nhất Sinh Nhất Thế: Viết tiếp mối lương duyên dang dở kiếp trước trong Châu Sinh Như Cố

Guria, 22:21 06/07/2023

Thông tin chung về phim Nhất Sinh Nhất Thế

  • Tên khác: Một đời một kiếp
  • Tên tiếng Trung: 一生一世
  • Tiên tiếng Anh: Forever and Ever
  • Nguyên tác: Cốt Cách Mỹ Nhân
  • Thể loại: Tâm lý, Tình cảm, Hiện đại
  • Đạo diễn: Thẩm Dương
  • Kịch bản: Mặc Bảo Phi Bảo
  • Diễn viên: Nhậm Gia Luân, Bạch Lộc, Thử Sa, Vương Duyệt Y, Lạc Minh Cật, Vương Thụy Hân, La Hải Quỳnh, Phùng Gia Di
  • Số tập: 30 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Ngày phát hành: 06/09/2021

Nguồn: iQIYI Vietnam

Nhất Sinh Nhất Thế được xem là phần phim hoàn thiện cho mối tình còn dang dở của Châu Sinh Thần và Thôi Thời Nghi trong bộ phim cổ trang Châu Sinh Như Cố. Sự thành công của Châu Sinh Như Cố đã khiến khán giả vô cùng mong ngóng phần hiện đại Nhất Sinh Nhất Thế lên sóng. Liệu tình yêu vượt thời gian và không gian của Châu Sinh Thần và Thôi Thời Nghi có được viên mãn trọn vẹn hay không? Mời các bạn theo dõi trong bài viết dưới đây.

Viết tiếp mối lương duyên còn dang dở ở kiếp trước

Thực chết, cả Châu Sinh Như Cố và Nhất Sinh Nhất Thế đều được chuyển thể từ tiểu thuyết gốc Nhất Sinh Nhất Thế Mỹ Nhân Cốt của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo, xoay quanh câu chuyện của hai nhân vật chính Thôi Thời Nghi và Châu Sinh Thần. Trong nguyên tác, tác giả Mặc Bảo Phi Bảo sử dụng lối viết đan xen giữa kiếp trước và kiếp này để khắc họa nên tình yêu sâu đậm đời đời kiếp kiếp. Nhưng khi được đưa lên màn ảnh, biên kịch đã phân chia thành hai phần riêng biệt để mang đến cho khán giả những cảm nhận rõ nét hơn.

Thời Nghi và Châu Sinh Thần cuối cùng cũng có thể ở bên cạnh nhau
Thời Nghi và Châu Sinh Thần cuối cùng cũng có thể ở bên cạnh nhau

Trong phần đầu Châu Sinh Như Cố, từ khi mở đầu cho đến kết thúc, cả bộ phim dường như được bao trùm trong không khí tang thương của thời chiến tranh loạn lạc. Với thân phận sư đồ, Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc) và Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) sớm kề cạnh nhau và dần dành tình cảm cho đối phương. Thế nhưng giữa triều đại phong kiến bị trói buộc với những định kiến và bối cảnh triều đình đầy rẫy âm mưu, cả hai đã định sẵn tương lai không thể có được cái kết trọn vẹn.

Châu Sinh Như Cố khép lại bằng một phân cảnh đẹp nhưng đầy thê lương đã lấy đi biết bao nước mắt của khán giả. Chính vì thế, ở phần hai Nhất Sinh Nhất Thế, người xem đều hy vọng sẽ có một cái kết trọn vẹn cho cặp đôi này.

Trước khi lên sóng, nhà sản xuất của Nhất Sinh Nhất Thế đã cố ý nhá hàng một vài phân cảnh tình cảm của cặp đôi chính. Đến khi phim chính thức ra mắt, hầu hết người xem đều vô cùng hài lòng với phần nội dung cực kỳ ngọt ngào của thời hiện đại.

Ở kiếp này, Châu Sinh Thần là một nhà khoa học chuyên nghiên cứu về sao Kim, sau lưng anh là gia tộc có truyền thống làm ấm tử sa. Trong khi đó, Thôi Thời Nghi ở thời hiện đại được sinh ra trong một gia đình bình thường, là một diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp có chút tiếng tăm trong giới.

Khoảnh khắc Châu Sinh Thần và Thời Nghi lần đầu gặp gỡ
Khoảnh khắc Châu Sinh Thần và Thời Nghi lần đầu gặp gỡ

Với phiên bản truyền hình buộc phải lược bỏ những yếu tố giả tưởng, tuy không còn ký ức ở tiền kiếp, nhưng Thôi Thời Nghi luôn bị ám ảnh bởi cái tên Châu Sinh Thần trong một bộ phim mà cô tham gia lồng tiếng. Đó cũng chính là lý do vì sao cô nhanh chóng làm quen với Châu Thần Sinh khi nghe được tên anh ở sân bay.

Một cái bắt tay ở kiếp này là dệt bao duyên nợ của kiếp trước. Trong phim, vì để tiếp nhận gia sản, Châu Sinh Thần buộc phải kết hôn và anh đã lựa chọn Thời Nghi - cô gái mà mình mới chỉ gặp mặt vài lần đã nảy sinh tình cảm - làm vị hôn thê. 

Tuy không còn âm mưu triều chính như kiếp trước, nhưng cặp đôi này vẫn phải đối mặt với những thử thách đến từ việc không môn đăng hộ đối. Dẫu vậy, ở kiếp này, họ đã có thể nắm lấy tay nhau vượt qua mọi chông gai, thử thách.

Diễn xuất không có điểm chê của dàn diễn viên thực lực

Một trong những lý do làm nên sự thành công của Nhất Sinh Nhất Thế phải kể đến diễn xuất ổn định của hai diễn viên chính cũng như các diễn viên phụ.

Từ lâu, Nhậm Gia Luân đã được khán giả công nhận về mặt diễn xuất. Mỗi vai diễn của anh đều để lại những điểm đặc trưng ấn tượng trong lòng công chúng. Trong Nhất Sinh Nhất Thế, nhân vật Châu Sinh Thần đòi hỏi nam diễn viên phải dẹp bỏ dáng vẻ anh khí hay si tình của vương giả kiếp trước, trở thành một nhà khoa học điềm tĩnh, trưởng thành nhưng ngốc nghếch trong chuyện tình cảm. Bên cạnh đó, anh cũng phải thể hiện khí chất của một thiếu gia, nội tâm sâu như đáy hồ với nhiều mối lo toan, trách nhiệm đè trên vai. 

Nhậm Gia Luân đảm nhận vai Châu Sinh Thần
Nhậm Gia Luân đảm nhận vai Châu Sinh Thần

Mặc dù một số netizen đánh giá nhan sắc của Nhậm Gia Luân ở phiên bản hiện đại kém sắc hơn bản cổ trang, nhưng diễn xuất của anh chính là ưu điểm bù đắp lại tất cả các lỗ hổng khác.

Khác với Nhậm Gia Luân, có thể nói Châu Sinh Như Cố và Nhất Sinh Nhất Thế chính là một bước tiến trong sự nghiệp diễn xuất của Bạch Lộc. Trong Nhất Sinh Nhất Thế, Bạch Lộc không còn giữ nét ngây thơ, dịu dàng của Thôi Thời Nghi bị thân phận Thái tử phi tương lai đè nặng trên vai. Thay vào đó là một cô gái điển hình của thời hiện đại: mạnh mẽ, hoạt bát và không ngần ngại theo đuổi tình yêu. Nhờ vai diễn này, Bạch Lộc đã chứng minh được khả năng diễn xuất của mình với khán giả.

Bạch Lộc đã chứng minh được khả năng diễn xuất trong Nhất Sinh Nhất Thế và Châu Sinh Như Cố
Bạch Lộc đã chứng minh được khả năng diễn xuất trong Nhất Sinh Nhất Thế và Châu Sinh Như Cố

Bên cạnh đó, phim còn có sự xuất hiện của dàn diễn viên chất lượng khác như: Lạc Minh Cật vai Châu Văn Xuyên; Thử Sa vai Mai Hành; Vương Thuỵ Vân vai Châu Văn Hạnh,…

Xuất hiện nhiều phân cảnh “ngọt sâu răng”

Trong Nhất Sinh Nhất Thế không còn không khí tang tóc như Châu Sinh Như Cố. Ngược lại, phim xuất hiện rất nhiều phân đoạn tình cảm ngọt ngào, những “phản ứng hóa học” bùng nổ của Bạch Lộc và Nhậm Gia Luân khiến fan vô cùng thích thú. 

Những cảnh ngọt ngào trong phim khiến khán giả thích thú
Những cảnh ngọt ngào trong phim khiến khán giả thích thú

Dù đây là lần đầu nên duyên trên màn ảnh, nhưng cả hai vẫn tạo nên những thước phim vô cùng lãng mạn, tình cảm. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến cảnh cầu hôn mùi mẫn của Châu Sinh Thần dành cho Thôi Thời Nghi: “Gần đây anh có dự định kết hôn, nhưng lại chưa có đối tượng kết hôn. Anh không quen nhiều cô gái, nên nếu đính hôn thì anh hi vọng người đó là em”. Những lời nói không cầu kỳ, hoa lệ nhưng lại vô cùng chân thật và ngọt ngào.

Nhất Sinh Nhất Thế hoàn toàn độc lập với phần tiền truyện nên khán giả vẫn có thể hiểu được toàn bộ nội dung mà không cần xem trước Châu Sinh Như Cố. Nếu bạn chưa xem bộ phim này thì đây cũng là một lựa chọn tốt giúp bạn thư giãn.

Bài khác