Liệt kê 10 phim hoạt hình Mỹ hay nhất mọi thời đại

Thanh Thanh, 12:07 24/11/2023

Không chỉ đốn tim fan nhí, những phim hoạt hình Mỹ hay nhất dưới đây cũng sẽ thu hút cả người lớn tuổi nhờ loạt cảnh quay sinh động, và tạo hình dễ thương.

1. Những mảnh ghép cảm xúc – Inside out (2015)

Được công chiếu lần đầu tiên tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 68 vào năm 2015, bộ phim hoạt hình 3D Những mảnh ghép cảm xúc đã nhận vô vàn lời khen về chủ đề, ý tưởng, nhạc, kịch bản… Phim không chỉ thành công về doanh thu mà còn nhận được những giải thưởng lớn như giải BAFTA, giải Oscar lần thứ 88, giải Quả cầu vàng,...

phim-hoat-hinh-my-1

Phim xoay quanh câu chuyện về cô bé Riley Anderson đang bước vào tuổi dậy thì. Cô bé có những cung bậc cảm xúc khác nhau khi đứng trước sự thay đổi của môi trường sống. Các nhà làm phim đã lấy bối cảnh ở trong não bộ của cô bé gồm những cảm xúc chán ghét, vui vẻ, sợ hãi, giận dữ, và buồn chán để từ đó tạo nên những nhân vật hoạt hình rất sống động. 

2. Aladdin và cây đèn thần – Aladdin (1992)

Dựa trên truyện cổ tích cùng tên của nhà văn người Đan Mạch Hans Christian Andersen với phần lồng tiếng của danh hài Robin Williams cho nhân vật Thần đèn, phim hoạt hình Mỹ Aladdin và cây đèn thần đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả.

phim-hoat-hinh-my-2

Bộ phim xoay quanh nhân vật chính Aladdin, người bất ngờ ó được cây đèn thần kỳ diệu. Chàng đã được thần đèn đưa tới với những cuộc phiêu lưu thú vị và biến chàng trai lang thang, mồ côi trở thành người có mọi thứ mà ai nấy đều mơ ước, đó là nàng công chúa xinh đẹp và của cải.

3. Đi tìm Nemo – Finding Nemo (2003)

Walt Disney và Pixar đã giới thiệu siêu phẩm Đi tìm Nemo vào năm 2003. Ngay lập tức, bộ phim hoạt hình Mỹ đã nhận được cơn mưa lời khen từ các nhà phê bình và khán giả. Thu được doanh thu khổng lồ 940 triệu USD, bộ phim đã vượt qua được 2 đề cử cùng thể loại phim hoạt hình để giành giải Oscar.

phim-hoat-hinh-my-3

Là một chú cá nhỏ, Nemo đã không nghe lời cảnh báo của cha về biển cả nguy hiểm ra sao nên đã bơi ra ngoài để tận hưởng làn nước, nhưng rồi lại bị bắt đi. Bố của Nemo, Marlin, đã cùng cô cá Dory đi tìm con.

Marlin và Dory đã trải qua một hành trình nguy hiểm và cam go, thậm chí bị thương và suýt thiệt mạng. Tuy nhiên, cuối cùng họ cũng giải cứu được Nemo và đoàn tụ với nhau. 

4. Công ty quái vật – Monsters, Inc. (2001)

Được hãng Pixar sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành, bộ phim Công ty quái vật từ khi công chiếu đã nhận được nhiều lời khen của giới phê bình. Bộ phim hoạt hình Mỹ này cũng rất thành công khi đạt doanh thu phòng vé cao. 

phim-hoat-hinh-my-4

Phim xoay quanh câu chuyện về hai con quái vật Mike và Sulley làm việc ở Công ty Quái vật. Chúng có nhiệm vụ là doạ trẻ để trẻ sợ hãi, nhằm qua đó có được năng lượng sử dụng trong thành phố. Cả hai con quái vật đều luôn tỏ ra là những thành viên xuất sắc, đứng đầu công ty nhưng lại để xổng mất một đứa trẻ. Và điều này đã gây nên nhiều hiểm hoạ cho họ.

5. Gia đình siêu nhân – The Incredibles (2004)

Gia đình siêu nhân là bộ phim Mỹ thể loại hoạt hình đã xuất sắc đoạt giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất năm 2005. Bên cạnh đó, phim còn nhận được đề cử cho phần âm thanh và kịch bản.

phim-hoat-hinh-my-5

Bộ phim xoay quanh cuộc sống đời thường của gia đình siêu anh hùng Robert Parr (biệt danh là “Mr. Incredible”). 5 thành viên của gia đình này đều có khả năng đặc biệt, tuy nhiên phải lui về sống ẩn dật sau lệnh của chính phủ.

Thế nhưng, để sống lại những ngày huy hoàng của mình sau lưng gia đình, siêu anh hùng Robert Parr đã tái xuất giang hồ. Điều này đã vô tình khiến gia đình gặp nguy hiểm. Vậy gia đình họ sẽ làm gì để được sống yên bình?

6. Vút bay – Up (2009)

Phim hoạt hình đầu tiên khai mạc Liên hoan phim Cannes 2009, Vút bay là một trong những phim Mỹ về thể loại hoạt hình hay nhất mọi thời đại. Bộ phim đạt doanh thu cao thứ 2 của Pixar, chỉ xếp sau Đi tìm Nemo. Ngoài ra, Vút bay cũng vinh dự vượt qua 4 đề cử khác cùng thể loại để giành giải tại lễ trao giải Oscar năm 2010.

phim-hoat-hinh-my-6

Vút bay kể về ông lão goá vợ Carl Fredricksen và một cậu bé Russell, một nhà thám hiểm hoang sở. Cả hai tới Nam Mỹ bằng một căn nhà được kéo lên không gian bởi một chùm bóng bay lớn. Một già một trẻ gặp những biến cố trong cuộc hành trình, song cuối cùng đã tới được nơi hằng mơ ước. 

7. Rô-bốt biết yêu (2008)

Thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, phim Rô bốt biết yêu của hãng phim Pixar nổi tiếng được xem là một trong những phim hoạt hình Mỹ hay nhất tại buổi lễ trao giải Oscar lần thứ 81.

Dù là phim hoạt hình nhưng Rô bốt biết yêu lại có đề tài phù hợp với tất cả mọi người. Bộ phim kể về trái đất dần bị diệt vong trong biển rác và nhân loại dần phải xa rời nó.

phim-hoat-hinh-my-7

WALL·E trong phim là một con robot chuyên xử lý rác thái. Robot này đã có chuyến phiêu lưu trong không trung cùng với robot EVE và cả hai dần có tình cảm với nhau.

8. Bí kíp luyện rồng – How to train your dragon (2010)

Bí kíp luyện rồng là bộ phim hoạt hình 3D thể loại giả tưởng được sản xuất bởi DreamWorks Animation dựa trên cuốn sách cùng tên của Cressida Cowell. Bộ phim có doanh thu thấp vào thời gian đầu khởi chiếu, song lại nhanh chóng tạo được sức hút và thành công.

Bộ phim xoay quanh con trai của Stoick The Vast, một Viking Chief, tên là Hiccup. Cậu bé có thân hình mảnh khảnh và nhỏ bé này sống trên 1 hòn đảo có truyền thống giết rồng nên luôn mong ước giết được một con rồng đẻ vinh dự với hàng xóm.

phim-hoat-hinh-my-8

Trong một lần tình cờ Hiccup bắt gặp một chú rồng Night Fury bị thương do bắn đêm vào hôm trước. Ban đầu, Hiccup tính sẽ giết nhưng lại may cho cánh của rồng liền lại. 

Về sau, cậu đã nghe theo yêu cầu của cha để tham gia vào khoá huấn luyện chiến đấu với rồng và dễ dàng thu phục các con rồng. Tài năng của cậu được công nhận và ngưỡng mộ khi cậu giết được con rồng độc ác và thuần hoá những con khác để chúng sống với loài người một cách hoà thuận. 

9. Câu chuyện đồ chơi 3 – Toy story 3 (2010)

Câu chuyện đồ chơi 3 là phần thứ 3 của series cùng tên được phát hành bởi hãng phim hoạt hình Pixar và Walt Disney Pictures. Phim hoạt hình Mỹ này đã vinh dự giành giải thưởng cho phim hoạt hình hay nhất và bài hát trong phim tại lễ trao giải Oscar năm 2011. 

phim-hoat-hinh-my-9

Phim xoay quanh tình bạn của cậu chủ Andy và những người bạn đồ chơi. Lúc này, Andy không còn là một cậu bé mà sắp bước vào đại học. Sau đó, cậu quyết định mang theo Woody tới trường và gói các đồ chơi khác để trên mái nhà. Tuy nhiên, mẹ cậu tưởng đó là rác và đem vứt bỏ. 

Bộ phim theo chân hành trình trở về với chủ cũ Andy đầu xúc động của những người bạn đồ chơi. 

10. Nữ hoàng băng giá – Frozen (2013)

Nữ hoàng băng giá là bộ phim hoạt hình nhạc kịch kỳ ảo được sản xuất dựa trên truyện cổ tích Bà chúa Tuyết của nhà văn Hans Christian Andersen bởi hãng Walt Disney Animation Studios.

Bộ phim xoay quanh hành trình đi tìm chị gái của nàng công chúa Anna. Là một công chúa đầy quyền năng của vương quốc Arendelle, Elsa là người có thể biến mọi thứ thành băng giá. Tuy nhiên, trong một lần vô tình khiến vương quốc đóng băng và lo sợ sẽ làm hại tới em gái mà cô đã rời bỏ tới nơi khác.

phim-hoat-hinh-my-10

Còn Anna không hề sợ mà quyết định đi tìm chị gái. Sau cùng, cô và những người bạn đã giải phóng được lời nguyền băng giá cho vương quốc và sống hạnh phúc với chị mình. 

10 bộ phim hoạt hình Mỹ trên đây chắc chắn rất đáng để xem đối với bất kỳ ai yêu thích thể loại này. Chúc bạn sẽ có những giây phút xem phim thật vui vẻ và thư giãn nhé!

Bài khác