Trang 'Nemo' bị buộc thi hành án phạt 9 tháng tù giam dù đã làm đơn xin hoãn vì mang thai

NNH, 16:06 27/02/2024

Mới đây, TAND quận 10 (TP. HCM) ra thông báo về việc thi hành quyết định thi hành án hình phạt tù giam đối với Nguyễn Xuân Hương Trang (31 tuổi, tên gọi khác là Trang Nemo).

Trước đó, Trang 'Nemo' đã nộp đơn xin hoãn chấp hành án tù với lý do cô đang mang thai và là lao động duy nhất trong gia đình.

Trang 'Nemo' bị buộc thi hành án
Trang 'Nemo' bị buộc thi hành án

Ngày 23/1/2024, Chánh án TAND quận 10 thông báo trả lời không chấp nhận đơn xin hoãn chấp hành án phạt tù của người bị kết án là Nguyễn Xuân Hương Trang.

Ngày 26/1, Trang "Nemo" nộp đơn khiếu nại đến AND TP.HCM đối với thông báo trên của Chánh án TAND quận 10.

Đến ngày 20/2, TAND TP.HCM có văn bản trả lời không chấp nhận khiếu nại của Trang. Ngày 23/2, TAND quận 10 ra thông báo về việc thi hành quyết định thi hành án hình phạt tù đối với Trang Nemo.

Hiện tại, Trang "Nemo" đã nhận được thông báo thi hành án. Như vậy cô buộc phải chấp hành 9 tháng tù giam sau 7 ngày nữa.

Tháng 9/2023, TAND TPHCM tuyên y án 9 tháng tù đối với Trang "Nemo", Phạm Quyền Quy và Nguyễn Ngọc Khương; Phan Hoàng Nam bị tuyên 1 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Sau khi TAND TP.HCM tuyên án, hồ sơ được chuyển về TAND quận 1 để tiếp tục thụ lý trở lại và ra quyết định thi hành án đối với Trang "Nemo". Sau khi tiếp nhận hồ sơ, TAND quận 1 đã ra quyết định và làm thủ tục ủy thác sang TAND quận 10 (TPHCM) để tòa quận 10 ra quyết định thi hành án đối với Trang.

Trang Nemo (áo trắng) ôm nạn nhân xin lỗi tại tòa
Trang Nemo (áo trắng) ôm nạn nhân xin lỗi tại tòa

Theo bản cáo trạng, do mâu thuẫn với Trần Nguyễn Trà My trong việc bán hàng online nên Trang hẹn gặp My tại cửa hàng của mình tại phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP. HCM)

Chiều ngày 16/1, My cùng Khanh, Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng của Trang để nói chuyện. Tại đây, My và Yến vào cửa hàng gặp Trang xin lỗi, Khanh đứng bên ngoài.

Đến khoảng 15h, khi My đang xin lỗi thì Khanh vào cửa hàng yêu cầu cô gái này đi về nên xảy ra cự cãi với Trang. Trong quá trình mâu thuẫn, nhiều người tại cửa hàng cùng tham gia đánh Khanh.

Toàn bộ sự việc được Trang livestream trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của hàng trăm người cùng theo dõi diễn biến vụ ẩu đả trong cửa hàng.

Sự việc đã gây mất an ninh trật tự tại đoạn đường trước cửa hàng. Lực lượng công an phải đến giải tán đám đông, vãn hồi trật tự.

Sau đó, Khanh và Yến có đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với những người gây thương tích cho mình. Theo kết luận giám định, Khanh thương tích 3%.

Từ Khóa:

Bài khác