“Ông hoàng phim kinh dị” Quang Tuấn: Sự nghiệp thăng hoa, hôn nhân viên mãn bên vợ đẹp

Y Vân, 22:10 14/01/2024

Quang Tuấn quan niệm diễn xuất chính là con đường nhiều niềm vui và thách thức. Nam diễn viên cũng luôn muốn nâng cấp chính mình qua từng vai diễn, đặc biệt là ở các vai diễn trẻ. Đó cũng chính là bí quyết để Quang Tuấn nhận được sự công nhận từ đồng nghiệp và là cái tên được nhiều đạo diễn nhớ đến.

Tiểu sử diễn viên Quang Tuấn

Diễn viên Quang Tuấn tên đầy đủ là Ngô Quang Tuấn (sinh ngày 14/3/1985) thường được biết đến với nghệ danh Quang Tuấn - là một nam diễn viên người Việt Nam.

Được biết, lúc đầu Quang Tuấn theo học ngành Quản trị Kinh doanh ở trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại khi một người bạn rủ thi vào trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh. Anh quyết định đi thi và trúng tuyển. Hiện nay, anh đang làm việc ở sân khấu kịch Thế giới trẻ, vở kịch đầu tay của anh là Lầu hoang. 

Diễn viên Quang Tuấn tên đầy đủ là Ngô Quang Tuấn
Diễn viên Quang Tuấn tên đầy đủ là Ngô Quang Tuấn

Ghi dấu ấn với series kinh dị, cổ trang

Ghi nhận, sau loạt vai diễn ấn tượng ở trong các tác phẩm kinh dị ăn khách như Thất Sơn Tâm Linh, Bóng đè, Bằng chứng vô hình, Thiên Linh Cái,... thì Quang Tuấn tiếp tục chứng minh khả năng biến hóa ở thể loại này với Tết ở làng địa ngục. 

Ở trong series kinh dị - cổ trang mới nhất, nam diễn viên vào vai ông Thập (38 tuổi) là trưởng làng Địa ngục - đây là nơi nương náu của hậu duệ một băng cướp khét tiếng thời nhà Hồ. Nhân vật của Quang Tuấn là người mang nhiều nỗi niềm riêng. Nhân vật này luôn đau đáu về chuyện tử tức (có con) và từng bị tiên đoán sẽ gặp họa sát thân vào năm 39 tuổi, không thể thoát được. Ngoài những nỗi khổ tâm riêng, ông Thập còn phải đối diện với loạt tai họa ập đến Làng Địa ngục: Liên tục chứng kiến những cái chết bí ẩn của từng người dân trong làng và phải đối diện với những thế lực tâm linh kỳ bí. 

Hóa thân vào một nhân vật nặng đô về mặt tâm lý thì Quang Tuấn dồn lực vào việc diễn xuất bằng ánh mắt. Nam diễn viên luôn trăn trở về việc thể hiện ánh mắt lột tả được sự lo lắng, hoang mang và thất thần của ông Thập. Ngoài ra thì vì nhân vật được đặt vào bối cảnh cổ trang cho nên Quang Tuấn đã dành hàng tháng liền để đọc tư liệu lịch sử, xem phim cổ trang và học cách đi đứng, dùng từ theo kiểu người thuộc triều đại phong kiến. Đặc biệt hơn là anh phải học làm thân với ngựa. 

Quang Tuấn cho biết: “Bạn diễn “vía” của tôi là một chú ngựa nên tôi thường đến địa điểm quay trước, tập luyện với nó thật thuần thục để lên hình không bị “gượng”. Có một cảnh quay khiến tôi nhớ mãi. Đó là khi mình phải thồ hàng, phải lên núi, xuống núi và “kè kè” với con ngựa. Vì đường hẹp, người và ngựa đều sợ té nên “hai đứa” giành nhau đi, rốt cuộc con ngựa lấn vào trong và đạp tôi… suýt gãy ngón chân”. 

Bài khác