“Nhảy dù” liên tiếp 3 tập, Vân Chi Vũ của Ngu Thư Hân và Trương Lăng Hách lập thành tích khủng dù bị chê tơi tả

Mít Mật, 17:39 04/09/2023

Nhiều khán giả cho biết, họ cảm thấy khó chịu vì Vân Chi Vũ khá lạm dụng slow motion. Các cảnh võ thuật dù đẹp mắt nhưng quay quá chậm khiến người xem ngao ngán.

Tối 3/9, Vân Chi Vũ bất ngờ phát sóng và “nhảy dù” liên tiếp 3 tập trên iQIYI. Dù bộ phim không hề mở đặt trước, không có các công tác tuyên truyền sớm nhưng Vân Chi Vũ vẫn nhanh chóng được cư dân mạng chú ý. 

Theo nhận xét của cư dân mạng, việc phát sóng bất ngờ là một điều khá thiệt thòi cho nam nữ chính của bộ phim nói riêng và đoàn làm phim nói chung
Theo nhận xét của cư dân mạng, việc phát sóng bất ngờ là một điều khá thiệt thòi cho nam nữ chính của bộ phim nói riêng và đoàn làm phim nói chung

Tác phẩm cổ trang Trung Quốc mới này có sự tham gia của các diễn viên: Ngu Thư Hân, Trương Lăng Hách, Thừa Lỗi, Lư Dục Hiểu, Kim Tĩnh, Tôn Thần Thuân, Điền Gia Thụy, Ôn Tranh Vanh, Trần Đô Linh, Tăng Thuấn Hy, Tăng Khả Ny… Thời điểm hiện tại, iQIYI chỉ mới có lịch phát sóng cho 10 tập đầu của phim, không loại trừ việc sẽ có những thay đổi trong thời gian tới.

Điều đáng nói, chỉ sau khoảng 15 giờ lên sóng, Vân Chi Vũ đã cán mốc 8500 điểm nhiệt trên iQIYI. Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng với một tác phẩm không được thực hiện công tác tuyên truyền đầy đủ và đúng quy trình. Theo nhận xét của cư dân mạng, việc phát sóng bất ngờ là một điều khá thiệt thòi cho nam nữ chính của bộ phim nói riêng và đoàn làm phim nói chung. Tuy nhiên, Vân Chi Vũ vẫn đạt được thành tích này trong 3 tập đầu tiên là điều rất đáng khen ngợi. 

Thế nhưng, tác phẩm của đạo diễn Quách Kính Minh cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi lên sóng. Trong khi dàn cast sở hữu tạo hình đẹp lung linh, nhiều góc quay ấn tượng và nghệ thuật, nội dung khá mới mẻ khi so sánh với những dòng phim tiên hiệp, song tác phẩm này vẫn tồn tại một số điểm trừ.

Các cảnh võ thuật dù đẹp mắt nhưng quay quá chậm khiến người xem ngao ngán
Các cảnh võ thuật dù đẹp mắt nhưng quay quá chậm khiến người xem ngao ngán

Nhiều khán giả cho biết, họ cảm thấy khó chịu vì Vân Chi Vũ khá lạm dụng slow motion. Các cảnh võ thuật dù đẹp mắt nhưng quay quá chậm khiến người xem ngao ngán. Ngoài ra, màu phim quá tối và u ám rất khó xem, tiết tấu chậm gây buồn ngủ. Nhiều khi khán giả còn không hiểu nổi rốt cuộc ý đồ biểu đạt của đạo diễn trong phân cảnh này là gì. 

Một số người nhận định, đây là điểm chung trong những tác phẩm của đạo diễn Quách Kính Minh, rất khó để thay đổi. Từ trước đến nay, những bộ phim của vị đạo diễn này thường thu hút sự chú ý nhờ dàn sao khủng và ngoại hình nổi bật, thế nhưng nội dung lại tương đối mơ hồ.

Được biết, nội dung Vân Chi Vũ xoay quanh chuyện tình cảm phức tạp giữa Cung Tử Vũ (Trương Lăng Hách) và Vân Vi Sam (Ngu Thư Hân). Cung Tử Vũ vốn là tiểu thiếu gia của Cung Môn - một trong những thế lực vô cùng lớn mạnh trên giang hồ. Trong khi đó, Vân Vi Sam là sát thủ của Vô Phong - tổ chức khiến võ lâm sợ hãi. Nhiều thế lực đã quy hàng Vô Phong, nhưng không có Cung Môn. Vì thế, Vân Vi Sam được cài vào Cung Môn để làm nội gián. Sau thời gian dài tiếp xúc, Vân Vi Sam đã đem lòng yêu Cung Tử Vũ, cùng với đó là hàng loạt sóng gió, nguy hiểm, khổ đau ập đến.  

Bài khác