Lấy Danh Nghĩa Người Nhà (2020)
Đánh Giá Của Bạn
Lấy Danh Nghĩa Người Nhà: Không thể định nghĩa tình thân bằng quan hệ huyết thống

Chính thức công chiếu vào năm 2020, Lấy Danh Nghĩa Người Nhà đã nhận được vô số phản hồi tích cực từ công chúng nhờ sự cuốn hút, bình dị của một bộ phim lấy đề tài gia đình làm cảm hứng.

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà: Không thể định nghĩa tình thân bằng quan hệ huyết thống

Guria, 22:59 01/08/2023

Thông tin chung về phim Lấy Danh Nghĩa Người Nhà

  • Tên tiếng Trung: 以家人之名
  • Tên Hán Việt: Dĩ gia nhân chi danh
  • Tên tiếng Anh: Go Ahead
  • Thể loại: Thanh xuân, Gia đình, Lãng mạn
  • Đạo diễn: Đinh Tử Quang
  • Kịch bản: Thủy Thiên Mặc, Vương Hùng Thành
  • Thể loại: Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành, Đồ Tùng Nham, Tôn Y, Hà Thụy Hiền, An Qua, Trương Hy Lâm, Dương Đồng Thư, Uyển Nhiễm...
  • Số tập: 40 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 10/8/2020
  • Tình trạng: Hoàn tất

Nguồn: Huace Croton TV Vietnam

Cốt truyện mới lạ khiến người xem phải suy ngẫm

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà là một bộ phim Trung Quốc khai thác chủ đề gia đình với nhiều khía cạnh mới mẻ. Nội dung phim chủ yếu xoay quanh cuộc sống của gia đình có năm thành viên gồm hai ông bố và ba đứa con (hai trai, một gái) - không cùng huyết thống. Họ yêu thương, giúp đỡ và bảo vệ nhau. Bộ phim đã phá vỡ định nghĩa gia đình truyền thống, đề cao sự quan tâm, gắn bó giữa các thành viên dưới một mái nhà.

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà mang một cốt truyện đầy mới lại khiến người xem phải suy ngẫm
Lấy Danh Nghĩa Người Nhà mang một cốt truyện đầy mới lại khiến người xem phải suy ngẫm

Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận) là người con gái duy nhất trong nhà, được bố và các anh chiều chuộng, chăm sóc hết mực. Cô có tài năng hội họa, tính cách lạc quan, vui vẻ và có trái tim nhân hậu. 

Lăng Tiêu (Tống Uy Long) vốn dĩ là một đứa trẻ thích náo nhiệt nhưng vì biến cố gia đình, anh trở nên trầm tính, lạnh lùng và ít nói. Sau khi mẹ bỏ đi, anh và cha sống chung với gia đình Lý Tiêm Tiêm.

Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành) - anh nhỏ chăm chỉ và tốt bụng. Ngay từ khi sinh ra, Tử Thu đã bị cha bỏ rơi. Sau đó, mẹ anh cũng để con lại cho Lý Hải Triều - đối tượng xem mắt - rồi bỏ đi. Hạ Tử Thu luôn được mọi người xung quanh nhắc nhở mình là người “ăn nhờ ở đậu” nên phải chăm chỉ làm việc, nhường nhịn em gái. Dưới sự chăm sóc của hai người cha Lý Hải Triều và Lăng Hòa Bình, ba đứa trẻ lớn lên trong hạnh phúc, luôn yêu thương và đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau.

Vẫn là chủ đề gia đình quen thuộc với khán giả, nhưng Lấy Danh Nghĩa Người Nhà lại mang một cốt truyện đầy mới lại với những vấn đề khiến người xem phải suy ngẫm. Đầu tiên phải kể đến là cách xây dựng mối quan hệ vô cùng độc đáo và mới lạ giữa các nhân vật. Không giống các hình mẫu gia đình thường thấy, một nhà gồm 2 ông bố và 3 đứa con không cùng huyết thống đã tạo ra sự tò mò cho người xem về gia đình kỳ lạ này.

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà đã đưa ra một quan điểm vô cùng mới mẻ: Không thể định nghĩa tình thân bằng quan hệ huyết thống
Lấy Danh Nghĩa Người Nhà đã đưa ra một quan điểm vô cùng mới mẻ: Không thể định nghĩa tình thân bằng quan hệ huyết thống

Trong nhận thức của đa phần mọi người, chỉ những ai cùng chung huyết thống mới được coi là người nhà của nhau. Tuy nhiên, Lấy Danh Nghĩa Người Nhà đã đưa ra một quan điểm vô cùng mới mẻ: Không thể định nghĩa tình thân bằng quan hệ huyết thống.

Bên cạnh đó, khán giả cũng có thể cảm nhận được hơi thở thanh xuân ngập tràn trong bộ phim này. Đôi lúc người xem sẽ bồi hồi với khung cảnh trường học quen thuộc với tạo hình nhân vật chuẩn phim “thanh xuân vườn trường”. Những hình ảnh thanh xuân đã góp phần tăng thêm màu sắc tươi sáng cho bộ phim và dễ dàng tiếp cận với khán giả trẻ hơn.

Dàn diễn viên “tài sắc vẹn toàn”

Một yếu tố khác thu hút sự chú ý của công chúng dành cho bộ phim Lấy Danh Nghĩa Người Nhà phải kể đến dàn diễn viên có tài có sắc này. 

Đàm Tùng Vận là cái tên đã quá quen thuộc với khán giả truyền hình Trung Quốc. Nhờ vào lối diễn xuất tự nhiên cùng với ngoại hình trẻ trung của mình, Đàm Tùng Vận ở tuổi 30 vẫn hóa thân hoàn hảo vào nhân vật Lý Tiêm Tiêm hoạt bát, tinh nghịch.

Đàm Tùng Vận ở tuổi 30 vẫn hóa thân hoàn hảo vào nhân vật Lý Tiêm Tiêm hoạt bát, tinh nghịch
Đàm Tùng Vận ở tuổi 30 vẫn hóa thân hoàn hảo vào nhân vật Lý Tiêm Tiêm hoạt bát, tinh nghịch

Chàng trai Tống Uy Long sinh năm 1999 từng gây tiếng vang lớn nhờ vai diễn Nguyên tống trong Trạm Kế Tiếp Là Hạnh phúc. Với ngoại hình chuẩn “nam thần”, Tống Uy Long đã để lại nhiều thiện cảm trong lòng công chúng. Dù diễn xuất của anh không được đánh giá cao nhưng đa phần khán giả vẫn dành lời khen cho sự tiến bộ của Tống Uy Long.

Trương Tân Thành được đánh giá là diễn viên trẻ đầy tiềm năng với thành tích học tập “khủng”. Anh ghi dấu ấn trong lòng công chúng bằng khả năng diễn xuất ổn định thông qua hai bộ phim Xin Chào, Ngày Xưa Ấy và Lê Hấp Đường Phèn. Trương Tân Thành được khán giả yêu thích bởi nét đẹp thư sinh không kém phần nam tính và tính cách cởi mở.

Sự kết hợp vô cùng ăn ý của bộ ba Tống Uy Long – Đàm Tùng Vận – Trương Tân Thành
Sự kết hợp vô cùng ăn ý của bộ ba Tống Uy Long – Đàm Tùng Vận – Trương Tân Thành

Những thành tích đáng nể của Lấy Danh Nghĩa Người Nhà

Thống kê rating của CMS59 cho thất, rating của Lấy Danh Nghĩa Người Nhà liên tục đứng thứ 1 trong suốt thời gian phim công chiếu, rating trung bình toàn quốc cũng phá 1.0, trở thành một trong ít bộ phim đạt được rating cao nhất đài Hồ Nam trong năm 2020. Điểm Douban của phim thời điểm đó duy trì ở mức 7/10 với hơn 196.000 lượt đánh giá, cho thấy sự quan tâm đông đảo của khán giả. 

Bên cạnh thành tích chung của phim, các diễn viên tham gia cũng thu về nhiều thành tích cho bản thân như: lượt follow Weibo của bộ ba Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long và Trương Tân Thành tăng nhanh, chỉ số truyền thông luôn trong top 20, Đàm Tùng Vận và Trương Tân Thành lần lượt xếp ở vị trí thứ 5 và thứ 6 trong top 10 diễn viên có thương hiệu giá trị cao nhất tháng 8/2020…

Những hình ảnh thanh xuân đã góp phần tăng thêm màu sắc tươi sáng cho bộ phim
Những hình ảnh thanh xuân đã góp phần tăng thêm màu sắc tươi sáng cho bộ phim

Nhạc phim ý nghĩa

Âm nhạc là một yếu tố dẫn dắt cảm xúc người xem. Theo đó, bộ nhạc phim trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà được chăm chút rất kỹ lưỡng, mỗi bài hát đều ẩn chứa một ý nghĩa riêng, phù hợp với từng nhân vật.

Đáng chú ý, ngoài những cái tên sáng giá tham gia góp giọng như Mao Bất Dịch hay Mã Địch, Tát Cát, nữ chính Đàm Tùng Vận cũng đích thân thể hiện ca khúc Like A Breeze. Ca khúc với giai điệu nhẹ nhàng, đáng yêu như một làn gió thổi vào đáy lòng, mang lại cảm giác ngọt ngào của tình yêu.

Qua 7 bài hát chủ đề của phim, người xem có thể cảm nhận được sự ấm áp cũng như nguồn năng lượng tích cực trong âm nhạc. Không chỉ thành công trong việc xây dựng nội dung, nhạc phim Lấy Danh Nghĩa Người Nhà cũng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng.

Với những thành tích đạt được, Lấy Danh Nghĩa Người Nhà không chỉ chứng minh được sức hút của mình mà còn khẳng định vị trí là một trong những bộ phim truyền hình nổi bật nhất năm 2020. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một bộ phim ưng ý cho mùa hè này thì đây là một lựa chọn rất đáng để suy nghĩ.

Bài khác