Me Before You - Trước Ngày Em Đến (2016)
Đánh Giá Của Bạn
Me Before You - Trước Ngày Em Đến: “Ngôn tình” phương Tây đầy bi kịch

Tuy là bộ phim thuộc thể loại tình cảm lãng mạn, nhưng mọi chi tiết trong Me Before You - Trước Ngày Em Đến lại hết sức chân thực và day dứt. Bộ phim đã thu hút lượng lớn người xem, nhất là khán giả trẻ yêu thích sự lãng mạn, ngọt ngào mang hơi hướng “ngôn tình”. 

Me Before You - Trước Ngày Em Đến: “Ngôn tình” phương Tây đầy bi kịch

NNH, 16:04 26/07/2023

Thông tin phim Trước Ngày Em Đến

  • Tên phim: Trước Ngày Em Đến
  • Tên gốc: Me Before You 
  • Đạo diễn: Thea Sharrock
  • Diễn viên chính: Emilia Clarke, Jenna Coleman, Charles Dance, Matthew Lewis, Ben Lloyd- Hughes  và Janet McTeer,….
  • Thể loại: Lãng mạn hài hước
  • Thời lượng: 110 phút
  • Quốc gia: Vương quốc Anh Mỹ
  • Ngày ra mắt: 03/06/2016

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Tóm tắt nội dung phim Trước Ngày Em Đến

Me Before You - Trước Ngày Em Đến mở đầu bằng biến cố kinh hoàng xảy ra với nam chính Will Traynor. Điều này khiến cuộc đời hoàn mỹ của anh từ một tỷ phú đẹp trai, thích thể thao trở thành một người liệt nửa người. Anh u uất, trầm lắng, đến khi tưởng chừng cuộc đời anh sẽ trôi qua trong sầu bi thì Louisa Clark đã đến. Cô mang tới sự lạc quan và ánh sáng cho cuộc đời chàng trai đang trên bờ tuyệt vọng. 

me-before-you-5

Lou không giống với các cô gái mà trước giờ Will giao du, cô lớn lên tại một thị trấn nhỏ, cuộc sống chỉ loanh quanh gia đình và công việc. Cô có gu ăn mặc độc lạ nhưng chính điều này đã thu hút Will. 

Vì quán cà phê mà cô nàng làm việc trong 6 năm qua hiện đã đóng cửa, cô thất nghiệp, kinh tế gia đình gặp khó khăn. Vì vậy cô vội vàng nắm bắt cơ hội để trở thành người chăm sóc cho Will Traynor với mức lương hậu hĩnh. 

Một chuyện tình đẹp nhưng cái kết lại quá bi thương
Một chuyện tình đẹp nhưng cái kết lại quá bi thương

Hai người giống như 2 thỏi nam châm trái dấu hút nhau, ở chung với nhau lâu họ dần nảy sinh tình cảm. Từ đó câu chuyện tình cao thượng này bắt đầu. 

Hình Ảnh Kỹ Xảo, âm thanh

Bộ phim nói về câu chuyện lãng mạn nên hầu hết màu sắc của bộ phim luôn nghiêng về tông màu ấm áp, mơ mộng và một số phân đoạn về tòa nhà Anh Mỹ, những bữa tiệc và nhất là ngôi nhà của chàng tỷ phú… Tất cả đều được dàn dựng và sắp xếp tỉ mỉ. Người xem như hòa vào không khí của mỗi đoạn phim. 

Âm thanh và hình ảnh trong được phối hợp rất 'ăn ý'
Âm thanh và hình ảnh trong được phối hợp rất "ăn ý"

Đồng thời, những góc quay từ trên cao vẫn cho ra hình ảnh rõ nét, không nhòe và xuyên suốt bộ phim có sự đồng nhất về chất lượng hình ảnh. Về phần âm nhạc, soundtrack của bộ phim Me Before You - Trước Ngày Em Đến khiến cho các phân đoạn trong phim trở nên ngọt ngào, lãng mạn nhưng thấm đẫm nước mắt. 

Bi kịch ập đến 

Me Before You - Trước Ngày Em Đến không chỉ là bộ phim lãng mạn, “ngôn tình” phương Tây đơn thuần mà còn mang thông điệp hết sức nhân văn. Khán giả khi xem phim sẽ hiểu rằng không ai có thể chọn gia đình nơi mình sinh ra, hoàn cảnh sẽ tác động đến cuộc sống của chúng ta nhưng ta có thể tự chọn thái độ sống đối với những điều này. Cuộc sống có thể thay đổi nếu ta thực sự nỗ lực. Bộ phim mang tới cho khán giả tiếng cười và cả những giọt nước mắt, khiến ta biết trân trọng cuộc sống của bản thân. 

Bi kịch của Me Before You - Trước Ngày Em Đến, bi kịch của chuyện tình Will - Louisa cho khán giả thấy, giữa thời khắc giằng xé trong cuộc đời đầy đau khổ thì tình yêu của cuộc đời mình xuất hiện. Will một lần nữa yêu và được yêu, để rồi họ có một chuyện tình đầy lãng mạn trong một hoàn cảnh đặc biệt. 

Cả hai đến với nhau từ sự chân thành, đồng cảm
Cả hai đến với nhau từ sự chân thành, đồng cảm

Louisa tìm tới Will để có một công việc mới với mức lương cao, sau đó cô cố gắng vì biết mình là tia hy vọng cuối cùng và có thể níu giữ cuộc đời anh. 

Còn Will, anh yêu trái tim lương thiện của cô, yêu cách cô thành thật muốn giúp đỡ mình và sự cố chấp đến bên anh. Họ tìm được nhau trong hoàn cảnh có thể mỉa mai sâu cay rằng Will yêu Lou vì anh gặp tai nạn, còn không thì chắc cả hai sẽ chẳng bao giờ gặp được nhau. 

Việc Will lựa chọn cái chết không đến từ một quyết định ích kỷ. Khi khán giả nhìn lại những bi kịch mà Will phải đối mặt, có thể thấy nó quá lớn, vượt qua sức chịu đựng của một chàng trai kiêu hãnh. 

Hơn nữa, Will đang yêu, với cái nhìn của một kẻ hiểu rõ về cảm giác tự do, anh biết cái chết của mình sẽ giải thoát cho Lou. Bởi Lou quá hiền lành, cũng quá yêu anh, có thể dành thời gian chăm sóc anh cả đời. Khi đó, sự tồn tại của Will sẽ chôn chân Lou mãi mãi ở tòa lâu đài này.

Lời thú nhận đầy đau khổ trong đêm mà hai người có chuyến du lịch cuối cùng với nhau, đã thể hiện sự đấu tranh tư tưởng vô cùng mãnh liệt trong Will, anh muốn sống để tiếp tục yêu Lou nhưng anh lại không thể sống nếu không muốn làm mất sự tự do của cô. 

Chuyến du lịch cuối cùng sẽ kết thúc mọi chuyện
Chuyến du lịch cuối cùng sẽ kết thúc mọi chuyện

Lou phải rời khỏi anh để có một cuộc sống mới ở cái tuổi 26 này, thay vì chăm chăm quanh vùng quê nhỏ bé. Có thể thấy, Will lúc nào cũng muốn người yêu mình được tự do và sống hạnh phúc. Số tiền Will để lại cho Lou mang rất nhiều ý nghĩa. Cô xứng đáng với khoản tiền này, bởi cô từng thú nhận mình rất cần tiền, nhưng phải từ bỏ để chăm sóc cho Will chỉ bởi anh vẫn quyết định kết liễu cuộc đời mình. 

Ở những khoảnh khắc cuối của Me Before You - Trước Ngày Em Đến, những mong ước của Will trở thành hiện thực. Lou tới Paris, một nhan sắc rạng rỡ hơn trước đây rất nhiều cùng sự tự tin trong chiếc quần tất ong nghệ. Chắc hẳn sau đó, cô sẽ tìm được sự tự do rồi sống một cuộc đời hạnh phúc, Will mãn nguyện về điều đó. 

Anh chỉ mong cô gái của mình được tự do và hạnh phúc
Anh chỉ mong cô gái của mình được tự do và hạnh phúc

Có lẽ, thứ mà khán giả thấy ghét ở Will là cách anh cùng Lou viết nên một chuyện tình quá đẹp, nhưng lại cho nó một cái kết nhiều bi thương. Me Before You - Trước Ngày Em Đến không cho khán giả một tình yêu đẹp, mà chỉ thể hiện những khoảnh khắc đẹp của tình yêu. Câu chuyện giữa Lou và Will cho thấy tình yêu chính là một phần cuộc sống của mỗi người, nó có khả năng khiến họ làm những điều chưa từng nghĩ tới. 

Bài khác