Người Lạ Hoàn Hảo - My Perfect Stranger
Đánh Giá Của Bạn
Người Lạ Hoàn Hảo - My Perfect Stranger: Chuyến “du hành” về quá khứ mang màu sắc hoài niệm và mê hoặc

Người Lạ Hoàn Hảo là một bộ phim chính kịch của Hàn Quốc, dựa trên bộ phim cùng tên của Ý. Bộ phim xoay quanh 3 nhân vật với những ước mơ khác nhau. Chính những tình tiết bất ngờ nhưng lại có sự liên kết đến kỳ lạ của hai nhân vật chính khiến cho mạch phim thêm phần hấp dẫn.

Người Lạ Hoàn Hảo - My Perfect Stranger: Chuyến “du hành” về quá khứ mang màu sắc hoài niệm và mê hoặc

Y Vân, 8:50 12/07/2023

Thông tin về phim Người Lạ Hoàn Hảo - My Perfect Stranger

  • Tên phim: My Perfect Stranger
  • Tựa Việt: Người Lạ Hoàn Hảo
  • Thể loại: Phim truyền hình giả tưởng, hài, lãng mạn
  • Đạo diễn: Baek So-yeon
  • Kịch bản: Kang Su-yeon, Lee Woong-hee
  • Diễn viên: Kim Dong-wook, Jin Ki-joo, Seo Jin-hye, Lee Won-jung,...
  • Công chiếu: 1/5/2023
  • Độ dài: 16 tập

Nguồn: Viu Indonesia

Nội dung phim Người Lạ Hoàn Hảo - My Perfect Stranger

My Perfect Stranger - Người lạ hoàn hảo xoay quanh cuộc gặp gỡ tình cờ giữa hai người xa lạ cùng bị mắc kẹt trong năm 1987. Họ chính là Yoon Hae Joon (Kim Dong Wook thủ vai) – đây là một phát thanh viên chương trình tin tức đang điều tra về một vụ án mạng cùng với Baek Yoon Young (Jin Ki Joo thủ vai) – là một nhân viên văn phòng bị bắt nạt đang muốn ngăn cản đám cưới của cha mẹ mình. 

Hai con người với hai mục đích khác nhau đã bị cuốn vào một câu chuyện phá án rắc rối và ly kỳ từ đó mở ra nhiều bí ẩn bất ngờ đằng sau. Chẳng thể ngờ, hai sự việc tưởng chừng không có liên quan đến nhau lại có mối liên hệ chẳng thể ngờ, dẫn dắt Yoon Young và Hae Joon đến với nhau.

My Perfect Stranger - Người lạ hoàn hảo xoay quanh cuộc gặp gỡ tình cờ giữa hai người xa lạ cùng bị mắc kẹt trong năm 1987. Ảnh sưu tầm
My Perfect Stranger - Người lạ hoàn hảo xoay quanh cuộc gặp gỡ tình cờ giữa hai người xa lạ cùng bị mắc kẹt trong năm 1987. Ảnh sưu tầm

Những yếu tố “hay ho” của Người Lạ Hoàn Hảo - My Perfect Stranger

Chất liệu kịch bản “kỳ ảo” khiến người xem cuốn hút

Có thể thấy, đề tài phá án thông qua sự liên kết giữa các dòng thời gian khác nhau không phải là mới mẻ của màn ảnh Hàn. Thời điểm trước đây, đã từng có rất nhiều phim sử dụng ý tưởng này, một trong số đó phải kể đến như Signal, Tunnel, Kairos, Time Renegades, Alice,...

Mặc dù vậy thì Người lạ Hoàn hảo vẫn có được những điểm cuốn hút riêng, những nét khác biệt so với các phim cùng đề tài. Bên cạnh khác biệt hiển nhiên về tính chất, tình tiết vụ án trọng tâm, một nét riêng khác của phim đó chính là không chú trọng hoàn toàn vào phá án mà dành nhiều thời gian để họa nên bức tranh thập niên 80 - 90 đầy màu sắc để có thể kể nên chuyện gia đình, bạn bè, trường lớp, xóm làng, tình yêu,...

Và qua nội dung của hai tập đầu tiên thì dường như chuyện du hành thời gian cũng như vụ án chỉ mang tính chất dẫn truyện, chất xúc tác để cho biên kịch thể hiện được câu chuyện tình cảm gia đình theo hướng mới mẻ hơn. 

Lúc đầu, có lẽ chúng ta đều nghĩ rằng chỉ có Yoon Young là cần và cơ cơ hội hàn gắn với gia đình, tuy nhiên hóa ra Hae Joon cũng cần và cũng có cơ hội để làm điều tương tự.

Người lạ Hoàn hảo vẫn có được những điểm cuốn hút riêng, những nét khác biệt so với các phim cùng đề tài. Ảnh sưu tầm
Người lạ Hoàn hảo vẫn có được những điểm cuốn hút riêng, những nét khác biệt so với các phim cùng đề tài. Ảnh sưu tầm

Vào năm 2021, mối quan hệ của cha mẹ Yoon Young không hề tốt đẹp. Cô gây thất vọng về cha mẹ và nhìn thấy cha chỉ làm khổ mẹ. Sau đó thì cô lại nhận ra bản thân của mình cũng khiến cho mẹ phiền lòng. Vậy nên, cô muốn ngăn cha mẹ mình đến với nhau, để cho mẹ của cô không phải chịu sự bất hạnh khi phải sống chung với kẻ vô tâm đồng thời để mẹ cô có thể hạnh phúc đến cuối đời. 

Vào thời điểm 1987, Yoon Young có dịp gặp mẹ ở tuổi thanh thuần nhất. Lần đầu tiên cô từng bước tìm hiểu về mẹ, xem mẹ của mình thích gì, mẹ có thói quen và tuổi trẻ của mẹ như thế nào. Cô cũng được nhìn thấy cha của mình còn là một thiếu niên đầy nhiệt huyết, hoàn toàn mạnh khỏe, khác hẳn với người cha bị tật ở chân, vô công rỗi nghề trong ký ức của cô. 

Và ở dòng thời gian này, Yoon Young sẽ không chỉ có cơ hội gần gũi với mẹ mà có lẽ cô còn có cơ hội hiểu hơn về người cha của mình. Vì sao ông lại thay đổi nhiều đến thế? Tình yêu của ông dành cho mẹ con cô có thực sự tầm thường như cô vẫn nghĩ?

Còn về phần Hae Joon, anh đã bị mẹ bỏ rơi, cha lại không đoái hoài đến, lớn lên dưới sự khinh rẻ và miệt thị của ông nội. Tuy nhiên rồi chúng ta thấy khoảnh khắc mà Hae Joon đến năm 2024, anh bắt gặp ông nội ngồi chờ anh bên bờ sông, luôn miệng xin người ta tìm cháu trai về giúp tôi. 

Hóa ra, vào năm 1987 ông nội của anh là vị hiệu trưởng lương thiện, tốt bụng và được người người kính trọng. Cũng như Yoon Young thì chuyến đi về quá khứ này sẽ là dịp để cho Hae Joon tìm hiểu về ông, về tình cảm mà ông dành cho mình. Hay thậm chí, có thể anh còn được gặp cha mẹ của mình, khám phá ra lý do vì sao mẹ bỏ anh. 

Chung quy lại thì đây vẫn là một câu chuyện về sự hàn gắn ở trong gia đình. Hae Joon và Yoon Young - một người bị gia đình xua đuổi còn một người xua đuổi chính gia đình mình. Ẩn đằng sau chân tướng của vụ án mạng hàng loạt còn có chân tướng của những bất hạnh giáng xuống gia đình của họ. Đi tìm sự thật vụ án mạng đồng thời cũng tìm cách để một lần nữa kết nối với người thân. 

Yếu tố kỳ ảo và bí ẩn, tình cảm đan cài chặt chẽ đưa khán giả đi từ hồi hộp cho đến xúc động của nhân vật. Tình tiết phim dàn trải tốt, diễn biến có cao trào và có sức nặng. Chỉ trong một tập đầu tiên, biên kịch đã thành công khiến cho khán giả bật khóc cùng với Yoon Young khi theo cô đến nhận xác mẹ. Và điều này cũng cho thấy được khả năng thuyết phục cũng như sự hiệu quả trong việc xây dựng và phát triển, sắp xếp tình tiết của biên kịch. 

Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Khán giả “mãn nhãn” với diễn xuất của dàn diễn viên 

Kim Dong Wook là gương mặt đã có hơn 20 năm tuổi nghề, hoạt động diễn xuất ở màn ảnh rộng, màn ảnh nhỏ cùng các sân khấu nhạc kịch. Mặc dù không quá nổi tiếng nhưng diễn xuất của anh đã luôn nhận được nhiều sự tán dương của đồng nghiệp lẫn giới chuyên môn, khán giả. Với mỗi vai diễn thì nam diễn viên lại cho thấy được một nét diễn, một khía cạnh hoàn toàn mới, không có vai nào lẫn với vai nào.

Còn Jin Ki Joo xuất thân là một dân tay ngang, tuy nhiên diễn xuất lại không hề tầm thường. Không có ngoại hình xuất sắc nhưng khả năng nhập vai của cô lại vô cùng tự nhiên. Cô đã thể hiện nhân vật của mình duyên dáng, thể hiện cảm xúc của vai diễn một cách thuyết phục. Không phụ sự kỳ vọng của người xem, hai vai diễn này đã khắc họa nhân vật của mình ở trong phim vô cùng trọn vẹn. 

Bên cạnh đó, hai tân binh là  Seo Ji Hye và Lee Won Jeong mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng cũng thể hiện được đúng vai trò của mình. Seo Ji Hye với nhan sắc trong veo, hóa thân thành Lee Soon Ae vô cùng mỏng manh và có tính lương thiện, dịu dàng, nhỏ nhẹ khiến cho ai cũng muốn chở che cho cô. 

Kim Dong Wook là gương mặt đã có hơn 20 năm tuổi nghề, hoạt động diễn xuất ở màn ảnh rộng, màn ảnh nhỏ cùng các sân khấu nhạc kịch. Ảnh sưu tầm
Kim Dong Wook là gương mặt đã có hơn 20 năm tuổi nghề, hoạt động diễn xuất ở màn ảnh rộng, màn ảnh nhỏ cùng các sân khấu nhạc kịch. Ảnh sưu tầm

Lee Won Jeong lại có ngoại hình trong phim có cảm giác phóng khoáng, tự do tự tại, hóa thân thành Baek Hee Seob ngô ngố, nhiệt tình và tràn đầy sức trẻ. Anh có nhiều câu thoại lẫn hành động khiến cho khán giả phải bật cười, thích thú. 

Bên cạnh đó còn có dàn diễn viên phụ vô cùng trẻ trung, lạ mặt, thực lực khá ổn như Ji Hye Won với vẻ lạnh lùng, nguy hiểm; Kim Ye Ji trông dữ dằn, xấu tính; cựu thành viên 4minute Kwon So Hyun ngây ngốc, nhí nhảnh;... Dù dàn diễn viên có lẽ không quen mặt với phần lớn khán giả nhưng đảm bảo được độ hợp vai. Hơn thế, mọi người phối hợp với nhau cũng ăn ý,  không gây cảm giác lạc quẻ, khó chịu khi xem. 

Bối cảnh, màu phim và âm nhạc "đậm chất" hoài cổ của thập niên 80 - 90

Bối cảnh năm 1987 với những căn nhà và đạo cụ hoài cổ, trang phục phong cách retro cùng với cảnh thiên nhiên trong vắt, xanh mát nhìn chung đã tạo được không khí của thời đại. Kết hợp với màu phim ngả nâu vàng đặc trưng cùng với ost mang âm hưởng nhạc pop hoặc rock ở thập niên 80 - 90, Người lạ Hoàn hảo tái hiện trước mắt khán giả một làng quê xưa cũ, hiền hòa, sinh động. 

Bối cảnh, màu phim và âm nhạc 'đậm chất' hoài cổ của thập niên 80 - 90. Ảnh sưu tầm
Bối cảnh, màu phim và âm nhạc "đậm chất" hoài cổ của thập niên 80 - 90. Ảnh sưu tầm

Đây cũng chính là nét đặc sắc nổi bật của phim so với những phim khác cùng đề tài. Phần lớn những phim trinh thám có yếu tố liên kết các dòng thời gian đều mang màu sắc khá tối tăm, ảm đạm và đầy nguy hiểm. Tuy nhiên với Người lạ Hoàn hảo lại vẽ nên một khung cảnh ấm áp, tươi đẹp khiến người ta phải lưu luyến.

Bài khác