CĐM xứ Trung réo tên top 4 mỹ nữ diễn xuất thảm họa, không có gì ngoài gương mặt đẹp

Mít Mật, 12:35 29/09/2023

Theo cư dân mạng Trung Quốc, những nữ diễn viên này bị gắn mác “bình hoa di động” của showbiz Hoa Ngữ. Những người đẹp bị “réo tên” đều được xếp vào dạng những nữ diễn viên sở hữu diễn xuất không theo kịp khuôn mặt.

Thời gian qua, một trong những đề tài được bàn luận nhiều nhất trên mạng xã hội xứ Trung chính là khả năng diễn xuất của các nữ diễn viên trẻ hiện nay. Hầu hết cư dân mạng cho rằng, các nữ diễn viên trẻ đều có ngoại hình xinh đẹp. Tuy nhiên, diễn xuất của họ lại tỷ lệ nghịch với nhan sắc. 

Phần đông ý kiến còn bày bỏ sự thất vọng tột độ vì bất kỳ ai cũng có thể trở thành diễn viên; nhiều diễn viên còn coi trọng lưu lượng truy cập hơn là kỹ năng diễn xuất, có ít tác phẩm điện ảnh và truyền hình hay. Thậm chí, các nhà sản xuất cũng chỉ quan tâm xem ngôi sao mình mời có nổi tiếng hay không, không màng diễn xuất của họ ra sao…

Thậm chí, cư dân mạng còn điểm danh những nữ diễn viên bị gắn mác “bình hoa di động” của showbiz Hoa Ngữ. Những người đẹp bị “réo tên” đều được xếp vào dạng những nữ diễn viên sở hữu diễn xuất không theo kịp khuôn mặt. Có những người chỉ biết phồng má trợn mắt, người thích cường điệu hóa, người lại mang biểu cảm ngáo ngơ, có người lại vô cảm khi đọc thoại. 

Âu Dương Na Na

Sinh năm 2000, Âu Dương Na Na là một cái tên khá nổi tiếng tại Trung Quốc khi được biết đến với biệt danh “công chúa cello”. Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, mỹ nữ 2k này còn có tài năng chơi đàn cello thiên bẩm.  

Theo đánh giá của khán giả, Âu Dương Na Na có ngoại hình đẹp nhưng quá hiện đại, không thể hiện được khí chất thanh tao, bên ngoài dịu dàng nhưng bên trong kiên cường của người đẹp phong kiến
Theo đánh giá của khán giả, Âu Dương Na Na có ngoại hình đẹp nhưng quá hiện đại, không thể hiện được khí chất thanh tao, bên ngoài dịu dàng nhưng bên trong kiên cường của người đẹp phong kiến

Âu Dương Na Na có xuất thân “con nhà nòi” khi mẹ là minh tinh Phó Quyên, cha là tài tử Âu Dương Long. Vì thế, cô nàng thuận lợi chuyển hướng sang diễn xuất vào năm 2014. Nữ diễn viên trẻ liên tục được đóng chính trong hàng loạt các tác phẩm như: Chuyện Tình Bắc Kinh, Quả Tim Thép, Xé Gió, Không Thể Chạm Tới Người Ấy… 

Dù nắm trong tay tài nguyên đáng ghen tị và nhan sắc xinh đẹp, Âu Dương Na Na lại thiếu đi thứ quan trọng nhất đối với một diễn viên, đó chính là diễn xuất. Năm nay, cô tham gia bộ phim cổ trang Vĩnh An Mộng, đảm nhận vai Thẩm Chân - đệ nhất mỹ nhân của thành Trường An. 

Theo đánh giá của khán giả, Âu Dương Na Na có ngoại hình đẹp nhưng quá hiện đại, không thể hiện được khí chất thanh tao, bên ngoài dịu dàng nhưng bên trong kiên cường của người đẹp phong kiến. Cô nàng còn bị chê diễn cảnh khóc cứng nhắc, cường điệu. Trước đó, khi đảm nhận vai nữ chính trong phim Vâng Thượng Tiên Sinh vào năm 2016, sao nữ này cũng bị “ném đá” vì trình diễn khó hiểu, giả trân. 

Dương Siêu Việt

Dương Siêu Việt sinh năm 1998, là idol đá chéo sang diễn xuất. Sau khi tham gia chương trình Sáo tạo 101 của Đằng Tấn, tên tuổi của cô nàng trở nên nổi tiếng.

Năm 2017, cô ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc CH2. Năm 2018, cô tham gia Sáng tạo 101 và trở thành thành viên thứ ba của nhóm nhạc dự án Hỏa Tiễn Thiếu nữ 101 (Rocket Girls) với thời gian hoạt động là 2 năm. Ngoài nhan sắc xinh đẹp, nhiều người cho rằng Dương Siêu việt không có bất kỳ tiêu chí nào để trở thành thần tượng.

Năm 2023, Dương Siêu Việt đóng nữ chính trong phim Bảy Kiếp May Mắn nhưng diễn xuất của cô nàng bị chê nhạt nhẽo, buồn tẻ
Năm 2023, Dương Siêu Việt đóng nữ chính trong phim Bảy Kiếp May Mắn nhưng diễn xuất của cô nàng bị chê nhạt nhẽo, buồn tẻ

Ngoại trừ ngoại hình như búp bê, giọng hát của Dương Siêu Việt khiến nhiều người thất vọng vì quá ‘í ẹ’, vũ đạo tệ hại. Ngoài ra, cô nàng này chỉ biết lấy nước mắt giải quyết vấn đề càng khiến người xem ngao ngán. Nhiều người gọi cô nàng là “mỹ nữ bất tài”.

Sau khi trở thành ngôi sao lưu lượng, Dương Siêu Việt bắt đầu theo chân các người đẹp khác đóng phim. Kể từ năm 2019, cô nàng liên tục xuất hiện trên truyền hình, đảm nhận vai chính nhiều bộ phim. Tuy nhiên, khả năng diễn xuất của Dương Siêu Việt càng khiến người xem ‘cạn lời’.  

Năm 2023, Dương Siêu Việt đóng nữ chính trong phim Bảy Kiếp May Mắn. Tuy nhiên, diễn xuất của cô nàng bị chê nhạt nhẽo, buồn tẻ, chỉ biết chu môi trừng mắt.  

AngelaBaby

“Bà cố nội” diễn xuất nhạt nhẽo nhất chắc chắn thuộc về Angelababy. Người đẹp sinh năm 1989 này sở hữu nhan sắc xinh đẹp, khuôn mặt nhỏ nhắn được pha trộn giữa nét đẹp Trung Quốc và dòng máu Đức. Ở tuổi 34, người đẹp vẫn trẻ trung như thiếu nữ ngoài đôi mươi.

Với nhan sắc xuất chúng, Angelababy có thể cân đẹp mọi tạo hình, từ hiện đại cho đến cổ trang. Mỗi lần ra mắt phim mới, cô nàng lại khiến cư dân mạng xuyến xao bởi diện mạo động lòng người. Song, diễn xuất của vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh lại trái ngược với ngoại hình. Suốt bao năm qua, cô vẫn ‘trung thành’ với biểu cảm đơ cứng, dù tức giận, buồn bã, hạnh phúc hay bất ngờ đều chỉ biết trợn ngược mắt mà thôi.

Suốt bao năm qua, cô vẫn ‘trung thành’ với biểu cảm đơ cứng, dù tức giận, buồn bã, hạnh phúc hay bất ngờ đều chỉ biết trợn ngược mắt mà thôi
Suốt bao năm qua, cô vẫn ‘trung thành’ với biểu cảm đơ cứng, dù tức giận, buồn bã, hạnh phúc hay bất ngờ đều chỉ biết trợn ngược mắt mà thôi

Những bộ phim do Angelababy đóng chính như Vân Trung Ca, Cô Phương Bất Tự Thưởng, Người Bạn Thật Sự Của Tôi, Thời Đại Lập Nghiệp đều có điểm Douban rất thấp. Thời gian gần đây, đôi khi người đẹp 8x được khen ngợi trong một số phim như Ma Thiên Đại Lâu, Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để Angelababy thoát khỏi cái mác ‘diễn xuất thảm họa’.

Cổ Lực Na Trát

Cổ Lực Na Trát được mệnh danh là ‘mỹ nhân Tân Cương’ vì sở hữu vẻ đẹp sắc sảo không góc chết. Nhiều người đánh giá, vẻ đẹp của cô nàng không kém gì Địch Lệ Nhiệt Ba, thậm chí còn nhỉnh hơn đôi chút.

Người đẹp sinh năm 1992 thường xuyên gây bão với tạo hình nhân vật, nhưng sau đó lại gây thất vọng vì không thể nhập vai
Người đẹp sinh năm 1992 thường xuyên gây bão với tạo hình nhân vật, nhưng sau đó lại gây thất vọng vì không thể nhập vai

Tuy nhiên, cũng giống với 3 trường hợp ở trên, diễn xuất của Na Trát đã bị ngoại hình bỏ xa hàng vạn dặm. Người đẹp sinh năm 1992 thường xuyên gây bão với tạo hình nhân vật, nhưng sau đó lại gây thất vọng vì không thể nhập vai. Cô được khán giả đặt cho các biệt danh như ‘hố đen diễn xuất’, ‘bình hoa di động’ vì mọi tác phẩm đóng chính đều trở thành ‘bom xịt’. 

Bài khác