Tom Holland
Đánh Giá Của Bạn
Người nhện đắt giá nhất - Tom Holland: Cậu bé vô danh thành siêu sao Marvel

Khán giả biết tới Tom Holland nhiều nhất là khi anh đảm nhận vai diễn Người nhện trẻ tuổi và thành công của vũ trụ điện ảnh Marvel. Sự thành công của MCU cho tới hiện tại cũng nhờ sự đóng góp không nhỏ từ chàng trai bắn tơ siêu lầy lội và đáng yêu Spiderman này.

Người nhện đắt giá nhất - Tom Holland: Cậu bé vô danh thành siêu sao Marvel

NNH, 22:53 26/06/2023

Thông tin diễn viên

  • Tên đầy đủ: Thomas Stanley Holland
  • Nghệ danh: Tom Holland
  • Ngày sinh: 01/06/1996
  • Quê quán: Kingston upon Thames, London, Vương Quốc Anh
  • Quốc tịch: Anh, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland
  • Chiều cao: 1m73
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, vũ công
  • Năm hoạt động: 2007 – nay
tom-holland5

Tiểu sử

Tom Holland sinh ra và lớn lên tại Kingston upon Thames, London. Mẹ của anh là nhiếp ảnh gia Nicola Elizabeth, còn bố là diễn viên hài Dominic Holland. Dưới Tom còn có 3 cậu em trai là cặp song sinh Sam, Harr và cậu bé em út là Paddy.

Sau khi tốt nghiệp trường Công giáo La Mã, Tom thi vào trường Cao đẳng Wimbledon, anh tiếp tục thi lên trường Nghệ thuật Biểu diễn và Công nghệ BRIT với chuyên ngành diễn xuất theo đúng nguyện vọng và đam mê của mình. Trong thời gian trung học, Tom Holland bắt đầu tập nhảy. Cuộc sống của anh chàng xoay quanh sân khấu nhà hát và đạt được rất nhiều thành tích. Trong những bức ảnh tuổi thơ của mình, Tom Holland luôn khiến khán giả phải mê mẩn bởi vẻ xinh trai bùng nổ. 

Visual bùng nổ của Tom bé
Visual bùng nổ của Tom bé

Chàng thanh niên trẻ hiện tại đã trở thành một diễn viên nổi tiếng, cá tính và có nét riêng biệt khiến nhiều người ngưỡng mộ và yêu thích. Tom Holland cũng sở hữu cho mình sự nghiệp lý tưởng ngay khi còn trẻ và giữ đời tư khá kín kẽ. 

Thành công tới sớm

Tuy mới bước chân vào con đường điện ảnh chưa tới 10 năm nhưng tài tử nước Anh đã gây dựng một sự nghiệp đáng mơ ước khi nắm trong tay 10 bộ phim nổi bật với các vai lồng tiếng lẫn diễn xuất. Song có lẽ ít người biết rằng nam diễn viên trẻ tuổi này lại có đam mê cháy bỏng với sân khấu, đặc biệt là múa múa ballet và các điệu nhảy hiện đại khác. 

Tom Holland thực chất là một nam diễn viên kiêm vũ công nổi tiếng người Anh. Chàng trai trẻ này được khán giả nhận mặt qua vai diễn Billy Elliot the Musical tại Nhà hát cung điện Victoria - London và vai diễn nổi tiếng trong bộ phim "The Impossible" vào năm 2012 của đạo diễn Juan Antonio Bayona và biên kịch Sergio G. Sanchez

Vai diễn được khán giả nhận mặt trong The Impossible
Vai diễn được khán giả nhận mặt trong The Impossible

Năm 2011, Tom Holland tham gia bộ phim hoạt hình "Arrietty" của Anh, do Ghibli Studio của Nhật sản xuất. Anh lồng tiếng cho nhân vật Sho. Tiếp đó, Tom nhận vai Người nhện trong The Impossible của đạo diễn Juan Antonio Bayona, cùng với bạn diễn là Ewan McGrego và Naomi Watts. Bộ phim được công chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto vào ngày 9/9/2012. Có thể nói, đây là bộ phim thành công về mặt thương mại khi đạt doanh thu 180,3 triệu đô la Mỹ trên toàn cầu. 

Quan vai diễn này, thực lực của Tom Holland đã nhận được nhiều khen ngợi từ các nhà phê bình. Anh cũng giành được nhiều giải thưởng lớn nhỏ, nổi bật là giải Circle cho Nghệ sĩ Trẻ Anh xuất sắc nhất của năm của London Film Critics và giải Đột phá của Ủy ban quốc gia.

Bước ngoặt nhờ Marvel

Ngày 23/6/2015, Tom Holland chính thức nhận vai Peter Parker / Spider-Man của Marvel, lần đầu tiên anh xuất hiện trong phim Captain America: Civil War (2016). Bộ phim này đã nhận thành công cả về thương mại, phê bình, độ nổi tiếng và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2016 với con số 1,1 tỷ đô la Mỹ. Năm 2017, Tom tham gia đóng chính trong The Lost City of Z của đạo diễn James Gray và cũng nhận về nhiều phản hồi tích cực. 

Tham gia vũ trụ điện ảnh Marvel chính là bước ngoặt lớn của sự nghiệp Tom Holland
Tham gia vũ trụ điện ảnh Marvel chính là bước ngoặt lớn của sự nghiệp Tom Holland

Tiếp đó, Tom Holland lại xuất hiện trong Avengers: Infinity War và sẽ tham gia phần tiếp theo cùng tên ra mắt vào ngày 4/5/2018 và 3/5/2019, cũng như phần tiếp theo của Homecoming ra mắt ngày 5/7/2019. Tài tử nước Anh đang có hợp đồng 6 phim với hãng phim Marvel Studios.

Khi nhìn lại chặng đường của Peter Parker trong vũ trụ Marvel, có thể thấy, ở Captain America: Civil War, cậu vẫn còn khá trẻ với những hành động và suy nghĩ bộc phát. Đến Spider-Man: Homecoming, cậu đã bình tĩnh hơn khi đối diện với các tình huống, cậu lắng nghe và luôn học hỏi. Qua những lần “xáp lá cà” với Thanos, câu lại được rèn rũa thêm về sự dũng cảm, tinh thần tập thể và sự hy sinh. Cho tới Spider-Man: Far From Home do Jon Watts đạo diễn thì Peter Parker của Tom Holland hoàn toàn trưởng thành để một mình có thể giải quyết khó khăn mà không có Tony Stark cũng như các siêu anh hùng khác bên cạnh.

Spider-Man: Far From Home đã chiêu đãi khán giả bằng các trận đấu mãn nhãn, kỹ xảo hoành tráng và những cú twist bất ngờ. Báo chí phương Tây cũng dành nhiều lời khen ngợi cho việc xây dựng các nhân vật trong phim. Người nhện Tom Holland cũng thể hiện kỹ lưỡng tâm lý qua từng khung hình. 

Khán giả rất mong chờ những lần xuất hiện tiếp theo của Người nhện Tom Holland
Khán giả rất mong chờ những lần xuất hiện tiếp theo của Người nhện Tom Holland

Việc hãng Sony chia sẻ bản quyền Người nhện với Marvel chính là bước ngoặt lịch sử đối với vũ trụ điện ảnh Marvel. Việc lựa chọn Tom Holland vào vai diễn đắt giá này cũng đánh dấu mốc lớn trong sự nghiệp của tài tử người Anh sinh năm 1996. Spider-Man của MCU đã một bước đưa Tom Holland từ diễn viên vô danh trở thành cái tên đầy tiềm năng và nổi tiếng nhất nhì dòng phim siêu anh hùng.

Tuy nhiên vì vấn đề tranh chấp bản quyền mà Người nhện Tom Holland có thể không còn xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Nhưng chắc chắn chàng trai Tom Holland vẫn sẽ mãi tỏa sáng, tự tin và đầy bản lĩnh để tiếp tục cuộc hành trình khó khăn nhưng rất xứng đáng của anh. 

Tom Holland tuy không sở hữu khối tài sản trị giá hàng trăm triệu như những ngôi sao sinh ra trong thập niên 90 khác, nhưng anh lại có được những thứ mà nhiều người mơ ước: Một sự nghiệp chắc chắn tại Hollywood được khẳng định bởi chính tài năng và thực lực của mình. 

Top 10 bộ phim nổi bật của Tom Holland

  • Arrietty
  • The Impossible
  • How I Live Now
  • Locke
  • In the Heart of the Sea
  • Captain America: Civil War
  • Edge of Winter
  • A Monster Calls
  • The Lost City of Z
  • Spider-Man: Homecoming
  • Pilgrimage
  • The Current War
  • Avengers: Infinity War

Từ Khóa:

Bài khác