Obito là ai? Sự trưởng thành của rapper trẻ tài năng sở hữu bản hit Simple Love

Thanh Thanh, 11:12 15/10/2023

Tên thật là Lý Quốc Phong (2001), Obito là một rapper trẻ thuộc nhóm nhạc Original Tây Đô và từng tham gia chương trình Rap Việt.

Tiểu sử Obito

  • Tên đầy đủ: Lý Quốc Phong
  • Ngày sinh: 20/9/2001
  • Quê quán: Châu Đốc, An Giang
  • Cung hoàng đạo: Xử Nữ

Obito có tuổi đời còn trẻ nhưng đã sớm gây được tiếng vang trên cộng đồng mạng nhờ bản hit Simple love hợp tác cùng với thành viên Seachains. Obito đã trở thành một trong những cái tên được chú ý nhất trong làng rap miền Tây nhờ thu về hàng triệu lượt views.

Sự nghiệp rapper Obito - Lý Quốc Phong

Được tham gia trong cuộc đối đầu giữa rapper Nam và rapper Bắc trong mùa giải Rap Việt 2018 đã giúp Obito tạo được tiếng vang trong cộng đồng rap Việt. Lý Quốc Phong đã thể hiện được lối chơi skill khá đỉnh và nhận được sự đánh giá cao.

Empty

Bước ngoặt tạo sự nổi tiếng

Có mặt trong nhiều cuộc rap giữa Nam và Bắc đình đám, Obito để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Nhờ đó mà anh đã phần nào khẳng định được tài năng của mình để trở thành một rapper chuyên nghiệp.

Với khả năng sử dụng wordplay, scheme và angle khá ổn và flow “gắt”, Phong được đánh giá là một rapper xuất sắc của làng rap Việt. Thế nhưng, anh cũng từng nhận nhiều ý kiến trái chiều do phần kết của những bài hát có phần hơi trẩu và một số phát ngôn gây tranh cãi ở giai đoạn đầu của sự nghiệp.

Năm 2019, anh bị tố ăn cắp lyrics từ Hazel. Thế nhưng, điều đó không làm giảm sự hưởng ứng của khán giả dành cho sản phẩm của anh.

Empty

Obito đã có cơ hội hợp tác với các đàn anh và xác lập vị trí của mình trong giới Underground khi tham gia nhóm rap OTĐ.

Obito sở hữu bản hit đình đám Simple Love được sáng tác chung với  Seachains và có sự góp giọng của ca sĩ Lena. Ca khúc này trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội khiến nhanh chóng thu hút hàng chục triệu lượt views. Giọng ca nhẹ nhàng của Obito cùng giọng rap điêu luyện đã làm nên sức hút đặc biệt cho ca khúc này.

Định hướng nghệ thuật

Obito hiện đang dần theo đuổi con đường từ Underground đến mainstream  trong làng rap Việt. Rap và hiphop không chỉ là làm niềm đam mê của anh mà anh còn mong nó trở thành một thể loại âm nhạc được nhiều người yêu thích.

Empty

Obito đã tiếp tục phát hành các ca khúc solo sau thành công của Simple love như Your Smile, When You Look At Me và Lost . Những sản phẩm này không vượt qua được cái bóng thành công quá lớn của Simple Love nhưng vẫn được người hâm mộ hưởng ứng tích cực.

Tham gia Rap Việt mùa 2

Phong tham gia chương trình Rap Việt mùa 2 vào năm 2021 và gia nhập đội huấn luyện viên Binz. Trong quá khứ, Obito đã luôn đối mặt với những chỉ trích vì hành động và phát ngôn của mình, nhưng hiện tại không thể phủ nhận rằng anh là một rapper trẻ nổi bật trong làng rap Việt.

Empty

Tại Rap Việt mùa 2, Obito là gương mặt tiềm năng đã tạo được dấu ấn riêng nhờ sự đầu tư nghệ thuật và tài năng của mình. Nhờ sự phát triển không ngừng mà anh đang trở thành một trong những cái tên hàng đầu trong cộng đồng rap.

Xuất hiện tại Rap Việt mùa 3

Obito tiếp tục trở lại với mùa 3 của chương trình Rap Việt sau khi thu hút sự chú ý của khán giả từ mùa 2. Đoạn clip hội trường mới nhất cho thấy các giám khảo và thí sinh đều có những trải nghiệm thú vị tạo được hiệu ứng tích cực cho khán giả.

Empty

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất giúp bạn đọc có thể hiểu được Obito là ai. Hy vọng bài ấy viết này sẽ hữu ích cho bạn để hiểu biết hơn về rapper Obito và những dấu ấn nổi bật của anh.

Bài khác