Sốc với tình tiết của bộ phim tài liệu Top 1 Netflix về cô gái gốc Việt thuê người giết bố mẹ

NNH, 15:05 15/04/2024

What Jennifer Did - Bộ phim tái hiện lại vụ án rúng động năm 2010, đang đứng Top 1 Netflix toàn cầu.

Ra mắt vào ngày 10/4, bộ phim tài liệu What Jennifer Did (Jennifer Đã Làm Gì) khiến khán giả toàn cầu không khỏi sốc và phẫn nộ. Dự án này kể lại chi tiết vụ án gây rúng động nhất nước Mỹ trong vòng 15 năm qua, đã nhanh chóng tiến thẳng về vị trí Top 1 toàn cầu, cho thấy mức độ quan tâm của người xem khắp nơi về những gì mà vụ việc này còn bỏ ngỏ.

Nguồn: Netflix

What-Jennifer-Did-1

What Jennifer Did đã thuật lại những sự kiện kinh hoàng xảy ra vào đêm định mệnh ngày 8/11/2010. Khi ấy, cô gái trẻ người Canada gốc Việt tên Jennifer Pan đã gọi điện báo cảnh sát việc bản thân và bố mẹ bất ngờ bị một nhóm thanh niên đột nhập vào nhà, khống chế cướp của. Vụ tấn công đã khiến mẹ của Jennifer thiệt mạng, còn bố của cô thì bị thương nặng. Những tưởng đây là một vụ cướp thông thường, nhưng cảnh sát đã nhanh chóng nhận thấy điều bất thường.

Hàng loạt manh mối, tình tiết dần cho thấy Jennifer dường như đang nói dối, che đậy điều gì đó. Cảnh sát kiểm tra đoạn camera an ninh nhà hàng xóm, ghi lại việc băng cướp vào nhà Jennifer một cách nhẹ nhàng, không cần cạy phá như có ai mở sẵn cửa.

What Jennifer Did được trang Wall Street Journal khen ngợi là một dự án phim xuất sắc về nhiều khía cạnh, có đủ yếu tố giật gân tội phạm, cách phô diễn kỹ thuật thẩm vấn của cảnh sát, tới hàng loạt lát cắt câu chuyện về gia đình, con cái và mâu thuẫn thế hệ. Netflix vẫn đi theo hướng tiếp cận theo hướng thông thường, từ những tình tiết tưởng chừng như rất bình thường, dần được bóc tách với các tình tiết gây sốc, sau cùng là sự thật được phơi bày.

Jennifer Pan
Jennifer Pan

Theo tình tiết phim, Jennifer Pan bắt đầu thù ghét bố mẹ vì cấm cản cô theo ngành học yêu thích. Bố Jennifer muốn cô làm dược sĩ, còn mẹ lại muốn cô trở thành nghệ sĩ dương cầm. Về sau, Jennifer hẹn hò với Daniel Wong - một tên buôn hàng cấm. Cả hai cùng nhau dàn dựng vụ cướp, thuê 3 thanh niên lạ mặt tới nhà sát hại bố mẹ cô. Sau khi mọi chuyện bị cảnh sát phanh phui, Jennifer và động bọn cũng phải trả giá.

Bố mẹ của Jennifer Pan
Bố mẹ của Jennifer Pan
Jennifer Pan và bạn trai
Jennifer Pan và bạn trai

Tuy nhiên, trên Rotten Tomatoes, What Jennifer Did chỉ nhận được 57% điểm số tích cực. Trang Culture Mix cho rằng bộ phim có nhịp độ khá vội nên đã lược bỏ rất nhiều chi tiết quan trọng, khiến chất lượng phim không hoàn chỉnh.

Trên mạng xã hội, nhiều netizen bày tỏ rằng What Jennifer Did dường như chỉ "thuật lại trang Wikipedia", nhất là việc phim không hề đề cập tới người em trai Felix. Nhân vật này vốn dĩ đi học xa, khi vụ án xảy ra thì đang vắng nhà, nhưng lại là “mắt xích” quan trọng trong việc lý giải hành vi của chị gái. Nhiều khán giả của Reddit nghi ngờ rằng việc loại bỏ Felix ra khỏi bộ phim là một hành động “trả đũa” cho việc Netflix không mời được người này tham gia phỏng vấn.

Bài khác