Khi Hoa Trà Nở (2019)
Đánh Giá Của Bạn
Khi Hoa Trà Nở: Bức tranh bình dị về cuộc sống, tình yêu đan xen yếu tố trinh thám hấp dẫn

Khi Hoa Trà Nở đã chạm đến trái tim người xem bằng những câu chuyện đời sống hàng ngày ở khu phố Ongsan. Nơi quán rượu Camellia của Dong Baek nhộn nhịp mỗi ngày và cũng là nơi tình yêu được nảy nở như những bông hoa trà tuyệt đẹp.

Khi Hoa Trà Nở: Bức tranh bình dị về cuộc sống, tình yêu đan xen yếu tố trinh thám hấp dẫn

Guria, 20:20 01/07/2023

Thông tin chung về phim Khi Hoa Trà Nở

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Tên tiếng Hàn: 동백꽃 필 무렵
  • Tên tiếng Anh: When the Camellia Blooms
  • Thể loại: Hài hước, Tâm lý, Lãng mạn
  • Kịch bản: Lim Sang-choon
  • Đạo diễn: Cha Yeong-hoon
  • Diễn viên: Gong Hyo-jin, Kang Ha-neul, Kim Ji-seok, Ji Yi-su, Oh Jung-se, Yeom Hye-ran, Son Dam-bi, Kim Kang-hoon, Go Doo-shim, Lee Jung-eun, Jun Bae-soo
  • Số tập: 40 + 4 tập đặc biệt
  • Thời lượng: 35 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 18/9/2019
  • Tình trạng: Hoàn tất

Nguồn: Netflix K-Content

Trong thời điểm màn ảnh nhỏ Hàn Quốc đang thiếu những tác phẩm nhẹ nhàng xuất sắc, thì Khi Hoa Trà Nở lên sóng giống như giải tỏa cơn khát cho thể loại phim này. Xuất phát điểm khá bình thường, nhưng càng về sau bộ phim càng thu hút được nhiều người xem và ghi nhận rating khủng cho tập cuối là 23,8%, trở thành bộ phim có rating cao nhất năm 2019. Không chiêu trò hay có những cảnh cân não người xem, Khi Hoa Trà Nở đã đánh trúng vào tâm lý khai thác trọn vẹn cảm xúc của các nhân vật trong phim.

Nội dung đơn giản nhưng rất "đời"

Khi Hoa Trà Nở kể lại câu chuyện về Dong Baek (Gong Hyo Jin) - bà mẹ đơn thân một mình chuyển đến vùng quê Ongsan để lập nghiệp. Tại đây, cô mở quán rượu có tên là Camellia - quán rượu duy nhất trong khu phố vốn nổi tiếng với món đặc sản cua ngâm. Dong Baek vừa phải kiếm tiền, vừa xoay xở nuôi con một mình, không chỉ vậy, cô còn phải chịu nhiều lời đàm tiếu, dị nghị, thậm chí là những lời mắng chửi cay nghiệt từ những người phụ nữ khác trong khu phố vì thân phận của mình.

Dong Baek luôn phải chịu đựng sự dè bỉu của các cô dì trong khu phố Ongsan
Dong Baek luôn phải chịu đựng sự dè bỉu của các cô dì trong khu phố Ongsan

Cuộc sống cứ tiếp diễn cho đến khi cô gặp được Hwang Yong Sik - anh chàng cảnh sát "nhà quê" si tình đến cố chấp, yêu cô chân thành và kiên định, tuy có đôi lúc trẻ con và ngốc nghếch. Chuyện tình giữa họ không hề mang màu sắc cổ tích như Lọ Lem và hoàng tử, càng không ngôn tình "đao to búa lớn" như các bộ phim khác. Chỉ cần một cái nắm tay, một ánh nhìn, một nụ hôn nhẹ, một đóa hoa nhỏ mỗi ngày , hay một câu khích lệ động viên cũng đủ chứng minh tình yêu bền bỉ giữa họ.

Bằng tình yêu chân thành của Yong Sik đã khiến Dong Baek cảm động và tiếp nhận anh
Bằng tình yêu chân thành của Yong Sik đã khiến Dong Baek cảm động và tiếp nhận anh

Tình yêu sâu sắc của họ cũng vấp phải những định kiến cản trở. Liệu người phụ nữ trẻ trung xinh đẹp kinh doanh quán rượu thì có phải không đứng đắn? Con trai có muốn mẹ lấy chồng không, nhất là khi nó mới chỉ 8 tuổi? Bố ruột của cậu bé có muốn giành quyền nuôi con không? Người mẹ có con trai yêu một phụ nữ mồ côi lại đơn thân với "gánh nặng" là đứa con 8 tuổi sẽ cảm thấy thế nào? Đó là những trăn trở rất đời thường, những định kiến rất Á Đông mà bộ phim muốn truyền tải.

Bộ phim mở ra với hoàn cảnh éo le của bà mẹ đơn thân Dong Baek
Bộ phim mở ra với hoàn cảnh éo le của bà mẹ đơn thân Dong Baek

Khi Hoa Trà Nở đã thành công xây dựng tuyến nhân vật mang hơi thở cuộc sống nhưng được khai thác rất đặc sắc và có chiều sâu. Mỗi nhân vật đều có quá khứ riêng, một câu chuyện riêng, đủ để khiến người xem tò mò theo dõi những diễn biến sẽ đến với họ.

Tình yêu luôn dành cho những người xứng đáng

Khi Hoa Trà Nở mở đầu với một tình huống không hiếm trong xã hội hiện nay, khi cô gái Dong Baek - một bà mẹ đơn thân tìm mọi cách kiếm sống để mang đến cho con trai mình những điều tốt nhất. Đó cũng là lý do cô bỏ mặc mọi lời đàm tiếu không hay về mình để mở quán rượu Camellia. 

Bao năm trôi qua, Dong Baek cần cù chịu khó làm lụng cũng nuôi được con trai khôn lớn, tình cảm thiêng liêng đó rất đáng được trân trọng và thán phục. Thế nhưng, người ta vẫn chỉ thấy Dong Baek lẻ loi một mình dù có không ít người xung quanh tán tỉnh cô.

Dong Baek được sinh ra vào mùa đông khi hoa trà nở rộ khắp nơi nên mẹ đã đặt tên cô theo loài hoa này
Dong Baek được sinh ra vào mùa đông khi hoa trà nở rộ khắp nơi nên mẹ đã đặt tên cô theo loài hoa này

Phải đến khi Yong Sik xuất hiện thì Dong Baek mới dần mở lòng hơn để đón nhận anh. Một thứ tình yêu ngọt ngào mà cô xứng đáng nhận được sau chuỗi ngày đau khổ. Chàng trai Yong Sik giản dị nhưng lại rất biết cách bảo vệ người khác. Tuy nhiều lúc trẻ con, ngốc nghếch nhưng cách anh đứng ra che chở cho Dong Baek và con trai cô khỏi mọi lời đàm tiếu khiến ai nấy đều cảm phục.

Mỗi mảnh đời là một câu chuyện chân thật, gần gũi

Ngoài hai nhân vật chính Dong Baek và Yong Sik, thì những nhân vật phụ trong Khi Hoa Trà Nở cũng khiến khán giả phải bồi hồi, cảm động. Mẹ ruột của Dong Baek cũng vì hoàn cảnh ép buộc mà bỏ rơi cô, người mà Dong Baek từng coi là cả thanh xuân cũng rời xa cô để rồi giờ đây phải hối hận, hay như Hyang My (Son Dam Bi) cô gái tưởng như vô tư chỉ biết tươi cười vô lo vô nghĩ lại vẫn lẻ loi, cô độc vì đã mất niềm tin vào đàn ông xung quanh,... Những mảnh đời bất hạnh cứ thế va vào nhau xuyên suốt cả bộ phim khiến khán giả cảm thấy như cuộc sống này chỉ toàn điều u tối.

Khi Hoa Trà Nở còn ghi điểm với người xem bởi những thước phim nhẹ nhàng, bình yên và nên thơ tại thành phố Pohang
Khi Hoa Trà Nở còn ghi điểm với người xem bởi những thước phim nhẹ nhàng, bình yên và nên thơ tại thành phố Pohang

Vậy nhưng chỉ khi ở trong hoàn cảnh khó khăn người ta mới tìm thấy mục đích sống và cách để tồn tại. Hay đơn giản nếu không thể giúp đỡ nhau thì hãy yêu thương cho trọn vẹn, dùng tình cảm từ trái tim để sưởi ấm trái tim. Để đến cuối phim tất cả đã tìm thấy bình yên cho bản thân mình, không ai còn oán trách, hờn giận. Một cái kết không thể viên mãn hơn để vỗ về trái tim mỗi khán giả.

Dàn diễn viên xuất sắc chạm đến mọi ngóc ngách tâm hồn người xem

Dàn diễn viên quá xuất sắc cũng là một điểm cộng cho Khi Hoa Trà Nở. Vai diễn Dong Baek như được "đo ni đóng giày" cho "chị đẹp" Song Hyo Jin, còn Kang Ha Neul lại có gương mặt ngốc nghếch phù hợp đến khó tin. 

Cô chủ quán Camellia đẹp nao lòng
Cô chủ quán Camellia đẹp nao lòng

Không phải ai cũng có thể lột tả và nhập tâm vào nhân vật được như Gong Hyo Jin và Kang Ha Neul. Những phân cảnh cùng vui, cùng buồn, thậm chí là rơi nước mắt của hai người đã chạm đến trái tim khán giả, làm ai nấy đều hoài nghi không biết họ đang diễn hay thật. Không quá lời khi nói rằng bộ đôi diễn viên chính đã quyết định đến 50% thành công của bộ phim.

Nếu Dong Baek được ví như cây hoa trà thì Yong Sik là người yêu thương, chăm sóc, kiên trì chờ ngày cái cây ấy trổ những bông hoa rực rỡ nhất
Nếu Dong Baek được ví như cây hoa trà thì Yong Sik là người yêu thương, chăm sóc, kiên trì chờ ngày cái cây ấy trổ những bông hoa rực rỡ nhất

Bên cạnh đó, những nhân vật phụ khác như Kim Kang Hoon, Son Dam Bi, Go Doo Shim hay Yeon Hye Ran… đều thể hiện hoàn hảo vai diễn của mình giúp khán giả bị cuốn theo mạch phim.

Từ poster, bối cảnh, đến cốt truyện phim được nhà đài KBS công bố đều khiến người xem lầm tưởng bộ phim này chỉ đơn thuần là một câu chuyện tình cảm thời hiện đại. Thế nhưng, phim còn đan xen những tình tiết kịch tính khiến khán giả luôn hồi hộp dõi theo số phận của Dong Baek.

Nếu bạn đang mệt mỏi, cảm thấy như cả thế giới đang quay lưng lại với mình, hay chỉ đơn giản muốn chứng kiến một sự kỳ diệu của cuộc sống, thì đây chính là bộ phim dành cho bạn.

Bài khác