Top phim hay nhất Hàn Quốc năm 2016: Hậu duệ mặt trời, Chuyện tình bác sĩ… và loạt phim được tìm xem lại

Thanh Thanh, 22:29 03/11/2023

Top phim hay nhất Hàn Quốc năm 2016 có thể kể đến là Hậu duệ mặt trời, Chuyện tình bác sĩ, Hai thế giới…

1. Hậu duệ mặt trời (Descendants of the Sun)

Nhắc đến các bộ phim hay nhất Hàn Quốc năm 2016 phải kể đến đầu tiên là phim Hậu duệ mặt trời. Tác phẩm này đã gây bão khắp xứ sở kim chi và nhiều quốc gia tại châu Á nhờ đề tài mới mẻ, đậm chất nhân văn và có sự góp mặt của hai ngôi sao lớn Song Joong Ki và Song Hye Kyo.

Empty

Bộ phim lý lấy bối cảnh nơi xa trường tại một nước hư cấu kể về câu chuyện tình giữa đại úy Yoo Shi Jin và nữ bác sĩ chiến trường Kang Mo Yeon đã thu hút đông đảo người xem ngay từ những tập đầu tiên. Cũng nhờ sự thành công của bộ phim mà hai diễn viên chính cũng đã giành được nhiều giải thưởng danh giá. 

2. Hai thế giới (W - Two Worlds)

Đây là series ăn khách nhất của đài MBC vào năm 2016 khi đã tạo được cơn sốt với cộng đồng người xem trực tuyến Châu Á nhờ nội dung rất mới lạ. 

Empty

Hai thế giới kể về chuyện tình của một cô gái đời thực với nhân vật truyện tranh là một vận động viên bắn súng. Mỹ nhân cười đẹp nhất Hàn Quốc Han Hyo Joo đã đảm nhận vai Oh Yeon Joo, đã được vinh danh hạng mục "Nữ diễn viên nữ xuất sắc" tại Lễ trao giải thường niên APAN Star Awards nhờ phim này.

3. Tín hiệu (Signal)

Tín hiệu cũng được nhắc tới là một bộ phim hay của Hàn Quốc vào năm 2016, thuộc thể loại hình sự, viễn tưởng có chút kinh dị. Đây là bộ phim dựa trên những vụ án có thật vốn đã từng gây xôn xao Hàn Quốc ở thời gian 1986-1991. 

Empty

Cụ thể kẻ sát nhân bệnh hoạn đã cưỡng bức và giết hại 10 người phụ nữ, trong đó lớn tuổi nhất là 71 tuổi và trẻ nhất là 13 tuổi. Do không bắt được tội phạm nên vụ án đã để ngỏ nhiều năm. 

Cốt truyện phim xoay quanh trung úy Park Hae Young (Lee Je Hoon thủ vai) - người đang sống tại năm 2015 đã nhặt được bộ đàm kỳ lạ. Điện thoại dù không có pin nhưng anh vẫn bắt được tín hiệu của cảnh sát viên từ năm 1989. Cả hai đã phá được những vụ án hóc búa và phát hiện thêm nhiều toan tính bên trong sở cảnh sát nhờ sự kết hợp bí ẩn ở giữa quá khứ và hiện tại. Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của Kim Hye Soo - Nữ hoàng màn ảnh Hàn thời đó.

4. Chuyện tình bác sĩ (Doctors)

Chuyện tình Bác sĩ cũng là một trong những bộ phim hay nhất Hàn Quốc năm 2016 khi đạt tỷ lệ người xem cao kỷ lục năm của đài SBS.

Bộ phim xoay quanh cuộc đời nữ chính Yoo Hye Jung (Park Shin Hye), Chịu nhiều tổn thương gây ra bởi cha và mẹ kế. Cô được biết đến là nữ sinh ương ngạnh thường xuyên bắt nạt người khác ở trường cấp 3. Tuy nhiên ẩn sau sự ương bướng đó là một trái tim luôn khao khát được yêu thương.

Empty

Cuộc đời của Hye Jung chỉ thay đổi khi gặp Hong Ji Hong (Kim Rae Won). Anh là thầy giáo, mối tình đầu và sau này là đồng nghiệp tại bệnh viện của cô. Nhờ Hong Ji Hong mà cô mở lòng hơn với mọi người xung quanh, từ kẻ côn đồ trở thành bác sĩ đầy nhiệt huyết.. 

5. Huyền thoại biển xanh (Legend of the blue sea)

Huyền thoại biển xanh gây sốt màn ảnh nhỏ Hàn Quốc năm 2016 với sự tham gia của Lee Min Ho và Jeon Ji Hyun. Bộ phim kể về câu chuyện tình cảm giữa  mỹ nhân ngư cuối cùng của biển cả và tay lừa đảo chuyên nghiệp Heo Joon Jae. 

Empty

Tác phẩm đặc biệt thu hút khán giả ở những đoạn hài hước khi nàng tiên cá lên bờ và bắt đầu dần hoà nhập với cuộc sống loài người.

Huyền thoại biển xanh lấy bối cảnh tại Tây Ban Nha với khung cảnh lãng mạn và huyền bí. Theo nhà sản xuất, giá mỗi tập của bản quyền phim bán tại Trung Quốc có giá kỷ lục 600.000 USD.

6. Yêu tinh (Goblin)

Yêu tinh là một dự án giả tưởng, lãng mạn phát sóng trên đài tvN với sự góp mặt của Gong Yoo, Lee Dong Wook, Kim Go Eun, Yoo In Na và ca sĩ thần tượng của nhóm BTOB - Yook Sung Jae.

Empty

Nội dung phim kể về cuộc đời Kim Shin - một yêu tinh bất tử. Thế nhưng, anh đã không còn hứng thú với cuộc sống trường tồn mấy trăm năm nên đã quyết định kết thúc sự bất từ bằng cách kết hôn với người thường. Phim mang tới thông điệp nhân văn, buồn, tuy nhiên đẹp của người đưa tiễn linh hồn đã khuất.

7. Bẫy tình yêu (Cheese in the trap)

Được dựa trên bộ phim mạng cùng tên ăn khách của Soon Ki - từng gây chú ý khi đạt hơn 1,1 tỷ lượt xem trực tuyến, Bẫy tình yêu khi chọn Kim Go Eun làm nữ chính đã gặp nhiều ý kiến trái chiều vì ngoại hình và tính cách của nữ diễn viên sinh năm 1991 bị cho là không hợp với nhân vật nguyên tác.

Empty

Tuy nhiên, người hâm mộ đã thay đổi suy nghĩ khi phim khởi chiếu vì diễn xuất dễ thương và tự nhiên của Kim Go Eun.

8. Lại là em Oh Hae Young (Another Oh Hae Young)

Tác phẩm Lại là em Oh Hae Young không được truyền thông đánh giá cao ngay từ đầu nhưng vẫn phá kỷ lục lượt views so với những phim phát sóng cùng giờ năm đó. 

Empty

Bộ phim kể về 2 cô bạn học cùng tên Oh Hae Young từng bị so sánh suốt những ngày đi học. Sau khi lớn lên, cả hai lại cùng có tình cảm với một chàng trai. 

Cô bạn Oh Hae Young xinh đẹp (Jeon Hye Bin đóng) được nhiều người sẵn đón, trong khi Oh Hae Young còn lại (Seo Hyun Jin) lại bị chê bai, dè bỉu và bị hôn phu đá ngay trước ngày cưới vì cách ăn mặc luộm thuộm.

9. Mây họa ánh trăng (Moonlight drawn by clouds)

Được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của tác giả Yoon Lee Soo, Mây họa ánh trăng kể về chuyện tình của thái tử và cô gái giả thái giám. Phim chủ yếu khai thác những tranh đấu quyền lực chốn hoàng cung dưới thời trị của vua Sunjo (nước Triều Tiên thời Joseon thế kỷ 19).

Empty

Phim trở nên hài hước và duyên dáng nhờ cách dẫn chuyện thú vị và sự tương tác ăn ý của cặp diễn viên trẻ tài năng. Ngoài ra, bộ phim cũng thành công nhờ dàn diễn viên hot: mỹ nhân 17 tuổi (Kim Yoo Jung), nam thần thế hệ mới (Park Bo Gum) và trưởng nhóm nhạc thần tượng B1A4 (Jin Young).

10. Hồi ức (Remember)

Hồi ức cũng được nhắc tới trong top phim hay nhất Hàn Quốc năm 2016 khi đánh dấu sự trở lại của sao nhí một thời - Yoo Seung Ho - sau hai năm nhập ngũ. Anh thủ vai một thanh niên mất trí nhớ và đi tìm cách giải oan đối với vụ án của cha.

Empty

Hồi ức đã mang tới cho khán giả thông điệp sâu sắc về tình cha con, tình người trong bối cảnh xã hội đầy cạm bẫy, là nơi mà kẻ có tiền và quyền áp bức người vô tội.

11. Mật danh K2 (The K2)

Mật danh K2 là siêu phẩm của đài tvN khi là tác phẩm đầu tiên được trang bị hơn 100 máy quay để thu chậm tất cả cảnh hành động của diễn viên. Phim còn được đầu tư khủng để sang Tây Ban Nha ghi hình chiến sự Trung Đông. 

Đáng chú ý, The K2 còn gay sốt với dàn diễn viên Yoona (SNSD) và mỹ nam Ji Chang Wook.

Empty

Mật danh K2 kể về nhân vật Kim Je Ha (Ji Chang Wook) - người từng chiến đấu hết mình cho quân đội Hàn Quốc nhưng lại bị quốc gia phản bội. Anh buộc phải bỏ trốn và lưu vong. Gặp cô con gái riêng của một ứng viên tổng thống, cuộc đời anh đã rẽ hướng. Trước khi được ở bên nhau mãi mãi, tình yêu của họ đã trải qua nhiều mất mát và sóng gió.

12. Người thầy y đức

Đây tiếp tục là một dự án thể loại y học nổi tiếng của năm 2015 với dàn diễn viên kinh nghiệm như Yoo Yeon Seok, Han Suk Kyu, Seo Hyun Jin. 

Empty

Bộ phim được đánh giá cao và đạt rating 27,6%. Sau sự thành công lớn của bộ phim, nhà sản xuất tiếp tục sản xuất mùa 2 vào đầu năm 2020.

Trên đây là những bộ phim hay nhất Hàn Quốc năm 2016 được nhiều người vẫn tìm lại để xem. Hy vọng bạn sẽ có những giây phút xem phim đáng nhớ với những bộ phim đình đám này.

Bài khác