Nữ công tố viên: Bộ phim hình sự pháp y phải xem

Phạm Tú Trinh, 9:14 20/06/2023

Nếu bạn đam mê thể loại hình sự - pháp y như phim “Pháp y Tần Minh” hay “Bằng chứng thép” hay phim “Trò đùa của thượng đế”, thì bộ phim Hàn Quốc sắp được giới thiệu sau đây dành cho bạn.

Nguồn: Truyền hình K+

Có rất nhiều phim thể loại hình sự - pháp y ở Hàn Quốc thể hiện trần trụi góc tối của xã hội cũng như dựa vào chứng cứ và thông điệp từ người mất qua giải phẫu tử thi. Tuy nhiên, để có thể làm bật mình giữa vô vàn bộ phim thì không phải phim nào cũng làm được. Vì thế, phim Hàn Quốc hay dựa vào các ngôi sao hạng A để tăng mạnh truyền thông cho phim. Nhưng bộ phim “Nữ Công Tố Viên” (Partners for Justice) thì lại hoàn toàn là một sự đột phá lớn khi dàn cast không hẳn là những ngôi sao hạng A có tiếng hay nhan sắc vô cùng xuất sắc, mà những diễn viên ấy dựa vào diễn xuất để thổi hồn vào kịch bản.

nu-cong-to-vien-15

Bộ phim xoay quanh pháp y Baek Beom (Jung Jae Young thủ vai) với cách khám nghiệm tử thi vô cùng độc lạ, nhìn sự việc một cách chi tiết, hướng suy nghĩ khác biệt, khả năng tìm ra manh mối và tổng hợp các sự việc một cách logic. Tuy nhiên, pháp Baek Beom trước đây là bác sĩ phẫu thuật tim. Kể từ sau khi tai nạn của người mình yêu, ông chuyển sang Viện pháp y NFS. Đồng hành cùng Baek Beom có Eun Sol (Jung Yoo Mi thủ vai) - nữ công tố viên trẻ tuổi sở hữu trí nhớ siêu phàm, có khả năng ghi nhớ mọi thứ một khi đã nhìn hoặc nghe trước đó. Cách làm việc và ngành nghề của cả hai tuy khác nhau nhưng lại vô cùng ăn ý, liên tục phá hàng loạt vụ án giết người hóc búa.

Khi xem bộ phim này, chúng ta có thể thấy phim khá giống với bằng chứng thép và pháp y Tần Minh. Nếu phim Bằng Chứng Thép lấy bộ ba pháp y, pháp chứng và cảnh sát làm trung tâm xuyên suốt bộ phim, còn phim Pháp Y Tần Minh lấy pháp y và cảnh sát, thì phim “Nữ công tố viên” lấy pháp y và công tố làm tâm điểm phim. Việc khai thác khía cạnh mới này cùng với làm bật tính khác biệt giữa hai bộ ban cũng là điểm nhấn. Bên công tố nhìn mọi việc ở góc độ toàn cảnh thì bên pháp y lại nhìn sự việc chi tiết hơn.

Dàn cast phần 1
Dàn cast phần 1

Bộ phim “Nữ Công Tố Viên” có rất nhiều điểm thú vị. Thứ nhất là mức độ đầu tư cho từng khung cảnh của phim. Các cảnh quay của bộ phim rất nét, màu sắc và góc độ của máy tốt, khai thác được tâm lý nhân vật một cách rõ nét. Thứ hai là độ chịu chơi của đạo diễn. Những góc máy khi giải phẫu thi thể đều quay lại một cách rõ nét, từng bộ phận nội tạng máu me, từng loại bệnh và lời giải thích đều hiển thị cho các khán giả. Về khía cạnh này khá giống với phim Pháp Y Tần Minh. Thứ ba là khả năng phân tách và cân bằng bố cục của bộ phim. Bộ phim không chỉ nổi bật về phá án và cuộc sống của viện pháp y, mà còn xoay quanh cuộc chiến ngầm của các công tố. Thứ tư là tính cách nhân vật được khai thác rất triệt để. Pháp y Baek Beom có tính cách kỳ quặc và thích sưu tập vũ khí trong nhà nhưng khi hiểu rõ nhân vật này, bạn sẽ thấy rằng ông nghiêm túc với nghề và có những quy tắc của riêng mình. Ông quyết tìm sự thật đến cùng khi mua xương lợn về làm thí nghiệm để tìm ra dấu vết hình lỗ trên xương của thi thể trong tập đầu tiên của phần hai. Đặc biệt là ông rất khó tính. Bất kỳ nhân viên phạm lỗi trong quá trình làm việc, ông sẽ mắng rất cay độc. Bản thân ông không giỏi ăn nói nên đó là lý do ông khó thể hiện được tình cảm đối với người khác dù ông có ý tốt.

Còn nhân vật Eun Sol, cô ấy là công tố viên có tiềm năng nhưng tích cách có phần vụng về khi ở hiện trường vụ án. Cả tính cách lơ ngơ của cô cũng khiến Baek Beom có vài lần phát cáu. Mặc khác, khả năng ghi nhớ của nhân vật này là một điểm cộng lớn cho các vụ án. Một điểm ấn tượng của nhân vật này là khả năng lái xe như một tay lái lụa trong những tình huống khẩn cấp. Các nhân vật phụ đều gây ấn tượng, không ai bị nhạt nhoà trong phim. Và cả những nhân vật đóng tử thi, nạn nhân và thủ phạm đều được makeup rất tốt, trông rất chân thật và làm rất tròn vai, khiến khán giả hoà theo dòng cảm xúc của bộ phim. Cuối cùng là các tình tiết trong phim rất liền mạch. Chúng ta phải vỗ tay cho biên kịch của bộ phim này vì có thể tạo ra kha khá tình tiết phá án gây cấn, bất ngờ, nhiều plot twist khiến người xem phải kinh ngạc.

Dàn cast phần 2
Dàn cast phần 2

Mặc khác, phim vẫn còn có những điểm cần lưu tâm. Thứ nhất, tính cách của nữ chính hầu như không được lòng khán giả. Thứ hai là công tố viên chiếm spotlight điều tra của cảnh sát nên cảnh sát cũng không có quá nhiều khung cảnh để thể hiện. Thứ tư là tên phim không liên quan lắm đến bộ phim. Tên phim đề “Nữ công tố viên” nhưng spotlight thuộc về Viện pháp y nên việc đặt tên phim gây hoang mang khiến ấn tượng đầu của người xem bị lệch hẳn với khi họ xem phim. Cuối cùng là phim vẫn chưa ra phần mới khi phim ở phần hai vẫn còn nhiều nghi vấn. Một dấu chấm hỏi lớn cho nhà sản xuất phim là liệu phần mới có được thực hiện hay không.

Tóm lại, nếu bạn đang tìm kiếm phim phá án hồi hộp với tình tiết mượt mà chân thực thì “Nữ Công Tố Viên” là bộ phim đủ sức để thoả mãn yêu cầu của bạn.

Bài khác