Miss Universe Việt Nam 2023 Bùi Quỳnh Hoa: CĐM chê nhan sắc kém sang, câu trả lời ứng xử như “văn mẫu”

Thanh Thanh, 10:50 30/09/2023

Bùi Quỳnh Hoa đã được xướng tên cho ngôi vị Hoa hậu tại đêm chung kết Miss Universe Việt Nam 2023 vào tối ngày 29/9 vừa qua. Tuy nhiên, kết quả này đã gây nên làn sóng tranh cãi bởi nhan sắc và câu trả lời ứng xử của Tân Miss Universe.

Đêm Chung kết Miss Universe Vietnam 2023 đã diễn ra tại TP HCM vào tối ngày 29/9. Theo kết quả được công bố, Bùi Quỳnh Hoa - người đẹp đến từ Hà Nội đã được gọi tên nhận danh hiệu cao nhất. Như vậy, cô đã chính thức trở thành đương kim Hoa hậu và giữ quyền đại diện cho Việt Nam tham dự giải Miss Universe 2023 tại El Salvador vào tháng 11 sắp tới. 

Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Hoa hậu tại đêm chung kết Miss Universe Việt Nam 2023
Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Hoa hậu tại đêm chung kết Miss Universe Việt Nam 2023

Sinh năm 1998, Bùi Quỳnh Hoa cao 1m75, với số đo ba vòng 86 - 60 - 93cm. Quỳnh Hoa không phải là một gương mặt mới khi cô đã từng góp mặt trong nhiều cuộc thi từ người mẫu đến Hoa hậu. Ngoài công việc kinh doanh, người mẫu, tân hoa hậu còn đang theo học ngành Đạo diễn tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

Quỳnh Hoa có nhiều kinh nghiệm trong các cuộc thi nhan sắc
Quỳnh Hoa có nhiều kinh nghiệm trong các cuộc thi nhan sắc

Từ giải trong nước đến quốc tế, Quỳnh Hoa đều xuất sắc đoạt nhiều danh hiệu quán quân như: Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018, Quán quân Siêu mẫu Quốc tế 2022 tại Thái Lan. Bên cạnh đó, người đẹp thủ đô còn từng lọt Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 và tham gia 2 cuộc thi sắc đẹp khác là Hoa hậu Áo dài Việt Nam Thế giới 2017, Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018.

Bùi Quỳnh Hoa từng là sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ
Bùi Quỳnh Hoa từng là sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ

Từng là sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ, Bùi Quỳnh Hoa đã tạm gác việc học vào năm 2017 để tham gia vào các cuộc thi về sắc đẹp. 

Với profile của mình, chiến thắng của Bùi Quỳnh Hoa đã được nhiều người ủng hộ. Thế nhưng, cũng xuất hiện làn sóng trái chiều so sánh cô với hai Á hậu. Sau đêm chung kết, trang cá nhân của Tân Hoa hậu đã bị nhiều tài khoản bình luận để “chất vấn”, thậm chí còn thả cảm xúc phẫn nộ vì cho rằng cô không xứng đáng vì nhan sắc kém hơn Á hậu và còn có thông tin là chiến thắng vì “mua giải”.

Nhiều tài khoản cho rằng cô không xứng đáng vì nhan sắc kém hơn Á hậu và còn có thông tin là chiến thắng vì “mua giải'
Nhiều tài khoản cho rằng cô không xứng đáng vì nhan sắc kém hơn Á hậu và còn có thông tin là chiến thắng vì “mua giải"

Trước khi đăng quang ngôi vị này, Bùi Quỳnh Hoa từng được cho là thân thiết với siêu mẫu Lan Khuê, người đang có  công ty nắm giữ bản quyền và được phép cử đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Hồi đầu tháng 9, Quỳnh Hoa cũng từng được đàn chị mời góp mặt tại sự kiện của dàn mỹ nhân đình đám giới giải trí. 

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Bùi Quỳnh Hoa từng chia sẻ bản thân có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực người mẫu nên việc được mời tham gia show diễn là điều hết sức bình thường. Ngoài ra, cô cũng lên tiếng phủ nhận được “ưu ái” hơn thí sinh khác chỉ vì có quen biết với đơn vị giữ bản quyền Miss Universe.

Cộng đồng mạng cũng cho rằng tân hoa hậu có câu trả lời ứng xử như “văn mẫu”
Cộng đồng mạng cũng cho rằng tân hoa hậu có câu trả lời ứng xử như “văn mẫu”

Chưa hết, không ít ý kiến từ cộng đồng mạng cũng cho rằng tân hoa hậu có câu trả lời ứng xử như “văn mẫu” và xem đó là lý do mà cô “trúng tủ”, “ẵm” được vương miện. 

Cụ thể, khi được đặt câu hỏi "Thế nào là một vẻ đẹp tự tin?" ở phần ứng xử Top 3, Bùi Quỳnh Hoa trả lời: "Sự tự tin là vẻ đẹp tuyệt vời của người phụ nữ. Khi cô ấy tin vào bản thân, cô ấy có thể trở thành lãnh đạo của chính cuộc đời mình. Cô ấy sẵn sàng tôn vinh sự thành công của người khác. Là một người thắng không kiêu, bại không nản, vì thất bại chính là mẹ của thành công. Tôi tin vào bản thân và đó là lý do tôi đứng đây ngày hôm nay. Tôi tin rằng, chúng ta đều xứng đáng với những điều tuyệt vời".

Câu trả lời cho câu hỏi 'thế nào là một vẻ đẹp tự tin' trên Google
Câu trả lời cho câu hỏi "thế nào là một vẻ đẹp tự tin" trên Google

Ngay lập tức, cộng đồng mạng đã hỏi câu hỏi tương tự trên Google để so sánh và cho rằng câu trả lời của Quỳnh Hoa không khác là mấy so với văn mẫu trên mạng. 

Empty

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều ý kiến xoay quanh việc Tân hoa hậu của Miss Universe Việt Nam 2023 Bùi Quỳnh Hoa liệu có xứng đáng với chiếc vương miện hay không?

Bài khác