Liệt kê 10 phim zombie Mỹ được khán giả yêu thích nhất

Thanh Thanh, 8:26 20/11/2023

Phim zombie Mỹ luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả bởi sự đầu tư về nội dung và kỹ xảo công phu mang đến cho khán giả rất nhiều cảm xúc. Dưới đây là danh sách 10 bộ phim Mỹ thể loại zombie hay nhất bạn có thể tham khảo.

1. Resident Evil

Phim mở đầu bằng việc một con virus đã trốn thoát ở cơ sở bí mật The Hive. Sau đó, các nhân viên đã bị biến thành những thây ma đói khát. Để ngăn chặn sự lây nhiễm, máy tính phải tắt phần nền.

phim-zombie-my-1

Sau đó, tổng công ty mẹ đã gửi tới một đơn vị quân đội tinh nhuệ, nơi mà họ gặp Alice - người bị mất trí nhớ do tiếp xúc với khí thần kinh. Đội quân có nhiệm vụ tắt máy tính và ra ngoài, chiến đấu theo cách của họ để vượt qua được những dị nhân, thây ma, và chính máy tính trước khi virus thoát ra và lây nhiễm cho phần còn lại của thế giới. 

2. Dead Set

Cuộc chơi chết chóc - Dead Set cũng là một trong những bộ phim zombie Mỹ hay nói về một nhóm người được chọn lựa tham gia chương trình truyền hình thực tế Big Brother tại Anh. Họ sẽ cùng sống trong ngôi nhà trong 3 tháng và bị phân lập với thế giới bên ngoài hoàn toàn. 

phim-zombie-my-2

Trong phim nhóm người vô cùng bàng hoàng khi đối mặt với thế giới thây ma. Đó không còn là một chương trình truyền hình trên tivi thông thường mà ở đó, họ phải cùng nhau vượt qua thử thách sống còn.

3. Army of the Dead

Lấy bối cảnh thành phố Las Vegas bị bỏ hoang, Army of the Dead có tường bao quanh toàn thây ma sau khi Chính phủ vướng vào sai lầm tai hại. 

Sau đó, Tổng thống Mỹ có kế hoạch phi hạt nhân hoá toàn bộ thành phố trong vòng chưa đầy 96 tiếng. Tanaka hiện sẵn sàng trả 50 triệu USD cho cựu lính đánh thuê, Scott Ward, và đội ngũ của anh ta để lấy lại tiền trước khi thành phố bị bom huỷ diệt.

Empty

Army of the Dead đã trở thành một bộ phim cực hot khi thu về 75 triệu người xem Netflix chỉ trong 4 tuần đầu. Đồng thời, kiếm được doanh thu 1 triệu USD tại phòng vé.

4. Daybreak

Danh sách phim zombie Mỹ hay cũng không thể kể thiếu Daybreak. Bộ phim kể về thế giới hiện đại mà con người từng biết đến bỗng chốc sụp đổ sau một vụ nổ không rõ nguyên nhân. Đây là một tín hiệu bắt đầu cho thời kỳ man rợ - nơi kẻ yếu bị thống trị. Trong phim, bi kịch hơn cả là chất độc của vụ nổ đã khiến hầu hết người lớn trên thế giới trở thành xác sống ăn thịt người (Ghoulie - quỷ nhập tràng).

Empty

Câu chuyện bắt đầu kể về cậu học sinh thuộc trường trung học Glendale là Josh Wheeler (Colin Ford), đang nỗ lực đi tìm cô bạn gái Sam Dean (Sophie Simnett). Cậu không chỉ đối mặt với hiểm nguy là Ghoulie mà còn là những bộ tộc ác độc.

5. Fear The Walking Dead

Đây là một series phim kể lại quãng thời gian trước khi dịch bệnh bùng phát. Fear The Walking Dead lấy bối cảnh tại Los Angeles khi mà Rick Grimes còn hôn mê. Series xoay quanh một nhóm người còn sống sót ở thời kỳ đầu của dịch bệnh. 

phim-zombie-my-5

Bộ phim đã cho thấy sự thành công của mình khi thu về 10.13 triệu lượt xem tại Mỹ chỉ trong tập 1, trong đó 6.3 triệu khán giả nằm trong độ tuổi từ 18 tới 49. Như vậy, đây là tập mở đầu cho series phim truyền hình có lượng người xem cao nhất của truyền hình cáp.

6. World War Z

Bộ phim zombie Mỹ World War Z xoay quanh cuộc sống của cựu điều tra viên Liên Hợp Quốc Gerry Lane và gia đình của ông. Thế giới bất ngờ bị rúng động bởi căn bệnh nhiễm trùng bí ẩn, khiến toàn bộ loài người trở thành thây ma. Lane sau khi thoát khỏi sự hỗn độn đã được thuyết phục triển khai một nhiệm vụ điều tra căn bệnh này. 

phim-zombie-my-6

Lane đứng trước một cuộc hành trình đầy nguy hiểm nhưng vẫn phải dũng cảm đối phó với khó khăn để tìm ra câu trả lời.

Thu về hơn 540 triệu đô la so với ngân sách sản xuất 190 triệu, World War Z là bộ phim zombie rất thành công và cũng đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử. Đây chắc chắn là một trong những bộ phim zombie của Mỹ đáng xem nhất.

7. In the Flesh

Dù được quay ở Marsden, West Yorkshire, nhưng bộ phim In the Flesh lấy bối cảnh ở ngôi làng hư cấu Roarton, Lancashire kể về cuộc sống vài năm sau The Rising. Đây là thời điểm mà hàng nghìn người đã chết vào năm 2009 bất ngờ trở thành thây ma giết người, ăn não, vô tâm.

phim-zombie-my-7

Thế nhưng, tính bình thường đã bắt đầu quay trở lại theo thời gian. Ngày diệt vong thây ma từ lâu đã bị chặn lại bởi sự phản kháng vũ trang từ những người sống, nhất là những người tuần tra cộng đồng và các dân quân địa phương có vũ trang. 

Mặt khác, đã tìm ra một giải pháp khoa học cho hiện tượng thây ma. Loại thuốc này giúp khôi phục ý thức cho các zombie, để họ nhớ lại thời gian còn sống và từng là ai. Những thây ma còn sống, đã được vây lại và buộc phải dùng thêm thuốc và tham gia chương trình hồi phục của chính phủ. 

8. Black Summer

Black Summer cũng là bộ phim zombie Mỹ đáng xem bởi kịch bản quá hay. Black Summer có 2 mùa. Mùa 1 bắt đầu với nội dung trong bối cảnh xã hội đang vô cùng hỗn loạn vì đại dịch ZOMBIE đang lan nhanh thì (Jaime King) trong vai Rose - một bà mẹ trẻ đang đi tìm đứa con gái thất lạc. Rose đã hợp tác với những người tị nạn trong suốt hành trình đó để cùng nhau vượt qua sự tấn công của zombie.

phim-zombie-my-8

Mùa 2 của bộ phim tiếp tục kể về mùa đông lạnh giá cùng những thử thách mới giữa thảm hoạ zombie khi mà những kẻ săn xác sống đang điên cuồng chém giết cùng nỗi tuyệt vọng của con người.

9. Juan of the Dead

Lấy bối cảnh tại thành phố Hanaba ven biển xinh đẹp, Juan of the Dead kể về cuộc sống bình yên hàng ngày đã không còn khi một loại virus lan tới thành phố. Và rồi 2 người đàn ông làm nghề đánh cá đã trở thành những người chuyên săn giết xác sống chuyên nghiệp.

Bộ phim mang đến câu chuyện ý nghĩa về tình bạn, tình yêu, sự kiên cường chiến đấu nhưng cũng có pha những tình tiết hài hước.

phim-zombie-my-9

Nếu như Juan lười biếng đang cố gắng tìm con gái mình để trở lại Miami, thì bạn của Juan - Lazaro đang cố gắng gặp con trai của mình. Họ bắt đầu thấy rằng dân địa phương đang giết người, ăn thịt và những người vừa bị giết lại sống trở lại.

Theo Chính phủ Cuba và các phương tiện truyền thông, zombie là những kẻ bất đồng chính kiến đang chống lại nhà nước. Phía Juan thì đang bắt đầu việc kinh doanh để kiếm lợi nhuận từ việc tiêu diệt zombie, tuy nhiên cả nhóm nhận thấy họ sẽ đối mặt với nhiều thách thức.

10. Zombieland

Lấy bối cảnh vào đầu thế kỷ XXI khi thây ma đã xâm chiếm nước Mỹ, Zombieland xoay quanh câu chuyện về một sinh viên đại học và nhút nhát ở Texas đã sống sót bằng cách tuân theo 30 quy tắc chẳng hạn như: “nhấn đúp”, "nhìn ở ghế sau”, "tránh nhà vệ sinh công cộng". Sau đó, anh quyết định tới Ohio du lịch để xem cha mẹ anh liệt còn sống không. 

phim-zombie-my-10

Trong một thế giới đầy thây ma, hai người đàn ông tìm cách xoay sở để sống sót và tồn tại. Columbus là một người yếu đuối nhưng anh còn sống sót vì nỗi sợ hãi bị thây ma ăn thịt quá lớn. Còn Tallahassee là người có quyết tâm giết đến zombie cuối cùng trên thế giới. Sau khi gia nhập đồng bọn với những người cũng may mắn sống sót giữa đám thây ma là Wichita và Little Rock, họ sẽ cùng xác định xem giải pháp nào sẽ ít đau đớn hơn…

Trên đây là top 10 bộ phim zombie Mỹ hay nhất rất đáng xem. Hãy thêm ngay vào danh sách những bộ phim hấp dẫn thể loại xác sống này để cày dần nhé!

Bài khác