NÓNG: Sở VH-TT Bình Định làm việc với BTC Miss World Vietnam về đề nghị tước vương miện của HH Ý Nhi

Y Vân, 16:35 04/08/2023

Mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định giao Sở Văn hóa - Thể thao làm việc với đơn vị tổ chức Miss World Vietnam 2023 để có thể nắm thông tin, hướng xử lý về việc ồn ào có nhiều khán giả đề nghị tước vương miện của Hoa hậu Ý Nhi.

Có liên quan đến những ồn ào xung quanh Miss World Vietnam 2023 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023) Huỳnh Trần Ý Nhi, theo nguồn tin ở trên Báo Lao động, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định đã chỉ đạo cho Sở Văn hóa - Thể thao làm việc với Công ty Cổ phần Quảng cáo - Thương mại Sen Vàng (Công ty Sen Vàng) chính là đơn vị tổ chức cuộc thi này để có thể nắm rõ thông tin cũng như hướng xử lý. 

Cũng theo quy định, nếu như phát hiện sai phạm thì Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hay Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi tổ chức vòng chung kết cuộc thi Miss World Vietnam 2023 có thẩm quyền gửi yêu cầu thu hồi danh hiệu Hoa hậu đến Ban tổ chức cuộc thi. 

NÓNG: Sở VH-TT Bình Định làm việc với BTC Miss World Vietnam về đề nghị tước vương miện của HH Ý Nhi
NÓNG: Sở VH-TT Bình Định làm việc với BTC Miss World Vietnam về đề nghị tước vương miện của HH Ý Nhi

Sau đó thì Ban tổ chức cuộc thi cũng sẽ tiến hành thu hồi danh hiệu Hoa hậu và công bố rộng rãi ở trên các phương tiện truyền thông đại chúng. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - ông Lâm Hải Giang cho biết, tỉnh Bình Định chính là nơi đăng cai tổ chức vòng chung kết Miss World Vietnam 2023, cuộc thi mà Ý Nhi đăng quang đồng thời là quê nhà cửa người đẹp này. Chính quyền địa phương đã nắm được thông tin về việc có nhiều khán giả đề nghị tước đi danh hiệu Hoa hậu đối với Huỳnh Trần Ý Nhi bởi những phát ngôn gây tranh cãi. 

Tuy nhiên thì tỉnh Bình Định cũng chỉ là nơi đăng cai tổ chức vòng chung kết, chính quyền địa phương chỉ hỗ trợ về công tác an ninh chứ không nằm ở trong ban tổ chức cuộc thi cho nên không thể nào đưa ra quyết định về vấn đề này. 

Empty

Cũng trong trường hợp có những thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín của Miss World Vietnam 2023 thì ban tổ chức cuộc thi cần phải báo cáo lại với chính quyền địa phương nơi diễn ra trong vòng chung kết. Thời điểm trước đó, trong các lần làm việc thì tỉnh Bình Định có đề nghị ban tổ chức giữ uy tín của cuộc thi và đảm bảo tuân thủ thực hiện các đề án đã công bố. Ban tổ chức của cuộc thi cũng muốn làm việc lâu dài với tỉnh Bình Định thì phải báo cáo chứ tỉnh không yêu cầu báo cáo. 

>> Hoa hậu Ý Nhi tiếp tục “vạ miệng”, tự xếp ngang hàng với Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung

Bài khác