TOP 10 phim có điểm Douban cao nhất hè 2023: Cổ Tương Tư Khúc “thổi bay” Trường Tương Tư, Liên Hoa Lâu đứng vị trí số 2

Y Vân, 10:34 18/09/2023

Có thể thấy, mùa hè vẫn luôn là khoảng thời gian sôi nổi bậc nhất của màn ảnh Hoa ngữ và năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên thì chất lượng của các tác phẩm lại hoàn toàn không tương xứng với số lượng, một loạt phim lên sóng xuyên suốt khoảng mấy tháng hè tuy nhiên dự án có nội dung hay và hấp dẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vào năm 2023 cũng đã chứng kiến màn ngã ngựa có nhiều ngôi sao lưu lượng, điển hình như trường hợp của Địch Lệ Nhiệt Ba, Angelababy, Dương Dương, Nhậm Gia Luân,... 

Một bảng thống kê những bộ phim chiếu hè có điểm Douban cao nhất trong năm nay đã chính thức lộ diện, vài tác phẩm có điểm đánh giá khiến cho dân tình tương đối bất ngờ. Ví dụ như bộ Trường Tương Tư do Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đàn Kiện Thứ, Đặng Vi đóng. Sau gần một năm mới trở lại màn ảnh nhỏ kể từ sau Trầm Vụn Hương Phai, Dương Tử đã thêm lần nữa chứng minh cho khán giả thấy được con mắt chọn kịch bản tinh tường của mình. 

Trường Tương Tư
Trường Tương Tư
Điểm Douban của Trường Tương Tư
Điểm Douban của Trường Tương Tư

Ghi nhận, trước khi ra mắt thì Trường Tương Tư đã từng bị nghi ngờ khá là nhiều về chất lượng, thành tích, số liệu bởi vì ngoài Dương Tử là đỉnh lưu thì ba sao nam trên đều không mấy nổi bật và có lượng fan khá ít ỏi. Tuy nhiên thì mọi suy nghĩ thiếu lạc quan đó đã biến hết sau mỗi tập phim lên sóng. Và Trường Tương Tư đã được Weibo, Douyin, Vân Hợp... chứng nhận là phim "bạo khoản" hè 2023. 

Vậy nhưng, điểm Douban phim chỉ thu về 7.7/10 với hơn 350 nghìn người đánh giá. Cũng tính theo thứ tự của bảng tổng hợp thì Trường Tương Tư chỉ đứng hạng 9, xếp trên Nạn Nhân Không Hoàn Hảo (Châu Tấn, Lâm Duẫn, Chung Sở Hi,...) - ghi nhận 7.6 điểm. 

Còn Liên Hoa Lâu chiếu trước Trường Tương Tư đúng một ngày và xét trong khoảng thời gian hai phim chiếu, nhiệt lượng cũng như độ thảo luận phim của Trường Tương Tư nhỉnh hơn đôi chút, còn Liên Hoa Lâu rất phù hợp với từng câu đường dài mới biết ngựa hay, nhất là khi mà phim chiếu chính thức ở trên đài CCTV. Cho đến ngày 17/9, dự án hợp tác giữa Thành Nghị, Tăng Thuấn Hy, Lâu Thuận Nghiêu ghi nhận đã cán mốc điểm 8.2 - hơn 460 nghìn lượt đánh giá. 

Liên Hoa Lâu
Liên Hoa Lâu
Điểm Douban của Liên Hoa Lâu
Điểm Douban của Liên Hoa Lâu

Còn Khi Anh Chạy Về Phía Em - đây chính là bộ phim thanh xuân vườn trường kinh phí thấp của Youki với kịch bản phù hợp với thị hiếu của khán giả, cùng với đó là dàn cast trẻ trung, thiết lập nhân vật tốt được công chúng đón nhận một cách nhiệt tình, phim đã nhận về 7.9 điểm (gần 100.000 lượt vote) và đã vượt mặt đối thủ Vụng Trộm Không Thể Giấu (Triệu Lộ Tư - Trần Triết Viễn). 

Khi Anh Chạy Về Phía Em
Khi Anh Chạy Về Phía Em

Dưới đây là Top 10 phim chiếu hè có điểm Douban cao nhất 2023 (tính đến ngày 17/9):

   1. Cổ Tương Tư Khúc - 8.6 điểm

   2. Liên Hoa Lâu - 8.2 điểm 

   3. Giả Vờ Cho Đến Khi Thành Công - 8.1 điểm

   4. Thước Đao Môn Truyền Kỳ - 8.1 điểm

   5. Ngày Theo Đuổi Ánh Sáng - 8.0 điểm

   6. Hoan Nhan - 7.9 điểm

   7. Khi Anh Chạy Về Phía Em - 7.9 điểm 

   8. Đại Tống Thiếu Niên Chí - 7.9 điểm

   9. Trường Tương Tư - 7.7 điểm

  10. Nạn Nhân Không Hoàn Hảo - 7.6 điểm

Bài khác