Bành Tiểu Nhiễm
Đánh Giá Của Bạn
Bành Tiểu Nhiễm: Xuất thần trong một vai diễn nhưng sự nghiệp vẫn chưa “nở rộ”

Sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, khuôn mặt nhỏ nhắn, ưa nhìn lọt top các mỹ nhân Hoa Ngữ. Bành Tiểu Nhiễm lại có giọng nói và vóc dáng lộng lẫy đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh với khán giả. Đặc biệt qua bộ phim Đông Cung, tên tuổi của cô càng được giới trẻ Trung Quốc biết tới và yêu thích. 

Bành Tiểu Nhiễm: Xuất thần trong một vai diễn nhưng sự nghiệp vẫn chưa “nở rộ”

NNH, 23:05 19/07/2023

Thông tin diễn viên Bành Tiểu Nhiễm

  • Tên thật: Bành Tiểu Nhiễm (彭小苒)
  • Ngày sinh: 3/12/1990
  • Chòm sao: Nhân Mã
  • Nơi sinh: Bắc Kinh
  • Dân tộc: Hán
  • Chiều cao: 1m57
  • Cân nặng: 44.85kg
  • Nhóm máu: A
  • Công ty quản lý: IQIYI (2011 - 2016), Phạm Băng Băng Studio (2017 - 2021), Thái Dương Xuyên Hòa (2022 - nay)
  • Năm hoạt động: 2013 - nay

Giai đoạn mới vào nghề

Sau khi tốt nghiệp Đại học truyền thông Trung Quốc, Bành Tiểu Nhiễm bước vào giới giải trí với vai trò người dẫn chương trình của iQiyi Morning Flight vào tháng 4/2013. Một năm sau, cô nhận vai diễn phụ đầu tiên trong bộ phim kinh dị Dẫn Độ Linh Hồn.

Bành Tiểu nhiễm có gương mặt xinh đẹp thuôc top mỹ nhân Hoa Ngữ
Bành Tiểu nhiễm có gương mặt xinh đẹp thuôc top mỹ nhân Hoa Ngữ

Tháng 8/2013, nữ diễn viên góp mặt vào 2 bộ phim là Hương Qua Thất Huynh Đệ 2 và Mùa Hè Khó Tin. Tới tháng 10, cô nhận vai phụ trong phim hài kịch Đồng Cư Tổn Hữu.

Tuy nhiên, sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên vẫn rất mờ nhạt. Bù lại, Bành Tiểu Nhiễm khá thành công trong lĩnh vực MC. Tháng 3/2015, mỹ nhân 9x đoạt giải Người dẫn chương trình tiềm năng của năm tại lễ trao giải Tống Nghệ lần thứ 8.

Cuối tháng 10/2015, cô cùng MIKHAÉL đảm nhận vai trò MC cho Liên hoan phim hoạt hình sinh viên đại học quốc tế Trung Quốc lần thứ 10. Thời gian này, Bành Tiểu Nhiễm cùng các tiền bối Tạ Y Lâm và Hà Cảnh cùng nhau chủ trì cho buổi lễ iQiyi Night 2016. Từ đây cô nàng bắt đầu được khán giả ghi nhớ tới vẻ đẹp của mình nhiều hơn. 

Năm 2016, cô tham gia nhiều hoạt động lớn nhỏ, nổi bật như tham gia vào dự án phim hài Long Môn Kiếp Án. Hợp tác cùng Điền Nguyên làm MC cho chương trình đêm trao giải Hướng Thượng Thì Thượng.

Cô khá nổi tiếng với vai trò người dẫn chương trình
Cô khá nổi tiếng với vai trò người dẫn chương trình

Tháng 7/2016, cô đảm nhận chủ trì đêm nhạc I Do Trí Thanh Xuân. Cùng thời điểm, bộ phim Lão Cửu Môn có sự xuất hiện của cô chính thức phát sóng. Nhờ tác phẩm này mà tên tuổi của nữ diễn viên cũng khởi sắc hơn trong mảng điện ảnh. 

Năm 2017, Bành Tiểu Nhiễm ký hợp đồng và trở thành “gà” nhà Phạm Băng Băng Studio. Nhờ sự ưu ái của đàn chị mà cô nàng có cơ hội xuất hiện và đóng bộ phim cổ trang Ba Thanh Truyện. Tuy nhiên, scandal của Phạm Băng Băng quá lớn khiến tác phẩm này không được công chiếu. 

Tuy có nhan sắc hơn người, những Bành Tiểu Nhiễm lại bị gán mác “bình hoa di động”. Kỹ năng diễn xuất của cô không được đánh giá cao khi lúc nào cũng trợn mắt và một màu. Khán giả kỳ vọng nữ diễn viên sẽ thể hiện kỹ năng diễn xuất tốt hơn trong thời gian tới. 

Vụt sáng nhờ vai diễn Tiểu Phong trong Đông Cung

Năm 2017, dự án phim truyền hình Đông Cung được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn được khởi quay chính thức. Vượt qua những cái tên đình đám được đồn thổi trước đó, Bành Tiểu Nhiễm gây bất ngờ khi được ấn định vào vai công chúa Tây Lương. 

Sau khi Đông Cung lên sóng, khán giả được phen choáng ngợp trước nhan sắc mỹ nữ của Bành Tiểu Nhiễm. Cô thể hiện nhân vật rất tốt, với đôi mắt to, má lúm đồng tiền, làn da tươi sáng và gương mặt đầy sức sống. 

Khán giả sẽ phải bất ngờ vì diễn xuất tốt của Tiểu nhiễm trong Đông Cung
Khán giả sẽ phải bất ngờ vì diễn xuất tốt của Tiểu nhiễm trong Đông Cung

Nhờ vai diễn bùng nổ trong Đông Cung, tại liên hoan phim Văn hóa Giải trí Điện ảnh Internet lần thứ Nhất vào tháng 11/2019, Bành Tiểu Nhiễm đã giành được giải thưởng danh giá “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” ở mảng phim truyền hình mạng. Trong tháng tiếp theo, cô lại xuất sắc giành được giải thưởng “Nữ diễn viên nổi tiếng của năm” tại lễ trao giải Kim Cốt Đóa lần thứ 4.

Với sự thành công hơn mong đợi này đã giúp nữ diễn viên nhận thêm nhiều lời mời từ các dự án phim bom tấn. Nổi bật như bộ phim cổ trang Quân Cửu Linh và Cửu Châu: Chu Nhan Ký.

Không giữ được sự nổi tiếng

Sau khi thành công ghi dấu tên tuổi mình trong lòng khán giả, truyền thông bắt đầu khui lại những hình ảnh trước đây của Bành Tiểu Nhiễm và đặt nghi vấn cô phẫu thuật thẩm mỹ. Bành Tiểu Nhiễm luôn giữ im lặng trước những câu hỏi của dư luận về việc cô nàng đã trùng tu nhan sắc, nhưng với những hình ảnh khác biệt quá lớn thì mọi người không thể không đặt nghi ngờ. 

Nhan sắc bị đào lại của Bành Tiểu Nhiễm khiến khán giả thất vọng
Nhan sắc bị đào lại của Bành Tiểu Nhiễm khiến khán giả thất vọng

Thành công của Đông Cung giúp cho bạn diễn Trần Tinh Húc ngày càng thăng tiến trong nghiệp diễn xuất, nhưng Bành Tiểu Nhiễm lại không được như vậy. Cô gần như mất hút khỏi làng giải trí và một thời gian sau đó mới xuất hiện lại trong show Diễn Viên Mời Vào Chỗ.

Năm 2021, nữ diễn viên tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng khán giả với các vai diễn được ủng hộ mạnh mẽ thông qua các bộ phim như Lý tưởng chiếu rọi Trung Quốc, Xuân khuê mộng lý nhân, Hàng xóm thiên tài,…

Những bộ phim tiếp theo cô diễn không quá tốt
Những bộ phim tiếp theo cô diễn không quá tốt

Năm 2022, Bành Tiểu Nhiễm chấm dứt hợp đồng với Phạm Băng Băng Studio, hiện tại cô đang là diễn viên dưới trướng của công ty Thái Dương Xuyên Hòa.

Có thể nói rằng, trải qua sự thành công vang dội của bộ phim Đông Cung vào năm 2019 thì Bành Tiểu Nhiễm vẫn chưa đủ may mắn trên con đường sự nghiệp của mình. Từ đó đến nay, dù đã qua một số bộ phim nổi tiếng nhưng danh tiếng của cô vẫn không được củng cố. Hy vọng trong thời gian tới, Bành Tiểu Nhiễm sẽ có thêm nhiều cơ hội để thể hiện và bộc lộ tài năng của mình với khán giả. 

Top 5 bộ phim hay của Bành Tiểu Nhiễm

  • Lão cửu môn – The Mystic Nine (2016)
  • Đông cung – Good Bye, My Princess (2019)
  • Quân Cửu Linh – Jun Jiu Ling (2021)
  • Băng tuyết chi danh – To Our Dreamland of Ice (2022)
  • Tinh hà trường minh – Shining Just for You (2022)

Bài khác