Hư Nhan - A Familiar Stranger (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Hư Nhan: Phim ngôn tình cổ trang chiếu mạng bất ngờ gây sốt năm 2022

Hư Nhan là bộ phim chiếu mạng có kinh phí thấp của Trung Quốc. Tuy không sở hữu dàn sao hùng hậu “gánh phim” hay được đầu tư kỹ lưỡng, nhưng thật bất ngờ khi Hư Nhan đã thành công thu hút sự chú ý và ủng hộ của khán giả.

Hư Nhan: Phim ngôn tình cổ trang chiếu mạng bất ngờ gây sốt năm 2022

NNH, 23:30 17/07/2023

Thông tin phim Hư Nhan

  • Tên phim: Hư Nhan
  • Tên gốc: 虚颜 / A Familiar Stranger
  • Thể loại: Cổ trang, tình cảm
  • Đạo diễn: Tăng Khánh Kiệt
  • Biên kịch: Triệu Lâm
  • Diễn viên: Kha Dĩnh, Thừa Lỗi, Vương Trạch Hiên, Tống Chiêu Nghệ
  • Số tập: 18 tập (10 phút/tập)
  • Tình trạng: Hoàn thiện
  • Thời gian phát sóng: 23/9/2022

Nguồn: Huace Croton TV Vietnam

Bộ phim Hư Nhan theo motip ngược trước ngọt sau, kể về hai cô nàng có hai thân phận trái ngược, sau khi thay đổi dung mạo cho nhau thì mới nhận ra người mà họ yêu thật ra cũng yêu họ. Đây là một motip khá quen thuộc với thể loại ngôn tình Trung Quốc, nhưng Hư Nhan đã mang đến sự thú vị và mới mẻ cho người xem.

Phim ngôn tình chiếu mạng Hư Nhan
Phim ngôn tình chiếu mạng Hư Nhan

Cốt truyện

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của hai cô gái có hai thân phận khác nhau là Thẩm Thấm (Tống Chiêu Nghệ thủ vai) và Thập Thất (Kha Dĩnh thủ vai). Thập Thất là nữ họa sĩ tài sắc vẹn toàn, cô đang đi tìm tỷ tỷ mất tích của mình. Thẩm Thấm là đại tiểu thư phủ Tướng quốc, nàng sở hữu vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành và đã được phụ thân sắp xếp hôn sự. Vì nàng không muốn trở thành công cụ tranh giành quyền lực nên Thẩm Thấm nảy ra ý tưởng đổi mặt để thay đổi thân phận trước một ngày xuất giá. Người đổi mặt không ai khác là Thập Thất.

Số phận của hai cô gái này sẽ ra sao?
Số phận của hai cô gái này sẽ ra sao?

Vị bị trúng kế của Thẩm Thấm, sau khi tỉnh dậy, Thập Thất bị gả vào phủ Tiêu Tướng quân. Lúc này cô mới phát hiện ra gương mặt cô giờ là Thẩm Thấm. Không chấp nhận việc này, cô đến tìm Thẩm Thấm đòi lại thân phận, nhưng Thẩm Thấm lại lấy tính mạng tỷ tỷ ra uy hiếp cô, buộc cô phải ở bên cạnh Tiêu Hàn Thanh.

Thật trùng hợp khi Tiêu Hàn Thanh chính là người đã cứu mạng Thập Thất ba năm về trước, vì vậy trái tim cô mới dần rung động với anh ta. Trải qua quãng thời gian sống chung, Hàn Thanh phát hiện vị thê tử này có nhiều nét tương đồng với cô gái được anh cứu trước kia.

Còn về Thẩm Thấm, khi đổi dung nhan thành Thập Thất, nàng tìm tới người nàng yêu - Ninh Vương. Ninh Vương lúc này lại chẳng yêu mến gì nàng mà chỉ chăm chăm đi tìm Thập Thất. Điều này khiến nàng nảy sinh nghi ngờ về tình cảm của anh dành cho nàng.

Đạo diễn có tâm và tầm nhìn

Dù là phim chiếu mạng, nhưng Hư Nhan vẫn cho khán giả thấy sự chất lượng ngay từ tập đầu tiên với thời lượng vỏn vẹn 10 phút. Mỗi khung hình đều được đạo diễn sắp xếp ổn thỏa, hợp lý khiến khán giả bị thu hút, cuốn vào màn hình. Từng cảnh quay đều cho thấy đạo diễn đã tài tình dẫn dắt khán giả tiến vào câu chuyện của Hư Nhan.

Nhiều người đồng tình rằng, mỗi phân cảnh đều không có sự thừa thãi, tập phim nào cũng mang đến cảm xúc mới cho người xem, có không gian để cảm, để thắc mắc và muốn nhanh chóng xem những tập tiếp theo.

Là phim chiếu mạng kinh phí thấp nhưng Hư Nhân vẫn được làm rất chỉn chu
Là phim chiếu mạng kinh phí thấp nhưng Hư Nhân vẫn được làm rất chỉn chu

Những gương mặt rất mới nhưng cực “chất lượng”

Tuy dàn cast của Hư Nhan đều là những diễn viên trẻ, chưa có thành tự nhưng lại sở hữu lối diễn tự nhiên, phù hợp với nhân vật. Cư dân mạng đều nhận xét tốt và hài lòng với dàn diễn viên trẻ này của Hư Nhan.

Kha Dĩnh vai Thập Thất

Thập Thất là nữ họa sĩ mưu sinh bằng nghề vẽ tranh, cô không ngừng tìm kiếm tung tích của người tỷ tỷ của mình. Những tưởng sau khi vẽ tranh cho Thẩm Thấm thì được gặp lại tỷ tỷ, nhưng cuối cùng cô lại bị đổi mặt để trở thành Thẩm Thấm và phải gả cho người xa lạ. Nội tâm cô rất rối bời vì vừa chịu sự uy hiếp từ Thẩm Thấm lại cũng không muốn làm hại đến Tiêu Hàn Thanh.

Kha Dĩnh đã tham gia khá khá các bộ phim nhưng đều diễn vai phụ
Kha Dĩnh đã tham gia khá khá các bộ phim nhưng đều diễn vai phụ

Kha Dĩnh (柯颖) sinh ngày 26/1/1998, cô từng đóng những vai phụ trong các bộ phim điện ảnh như Thị Thần Lệnh (vai Nhã Hợp), Xin Chào Người Bạn Phản Biện 2 (vai Ân Nam), Bên A Sống Cạnh Nhà Tôi (vai Nghiêm Lê Na),...

Thừa Lỗi vai Tiêu Hàn Thanh

Tiêu Hàn Thanh là Tướng quân hộ quốc, anh là một người chính trực, không muốn tham gia vào trận chiến tranh giành quyền lực và không muốn làm tổn hại những người vô tội. Việc kết hôn với con gái nhà họ Thẩm chỉ là thỏa thuận, anh rất chán ghét vì sự kiêu ngạo và hống hách của Thẩm Thấm. Ngày đại hôn, Tiêu Hàn Thanh sau khi hoàn thành nghi thức đã lập tức rời đi. Sau này anh dần phát hiện ra vị hôn phu của mình có nhiều điểm tương đồng với người trong lòng bấy lâu nay.

Thừa Lỗi diễn rất tốt nhân vật Tiêu Hàn Thanh
Thừa Lỗi diễn rất tốt nhân vật Tiêu Hàn Thanh

Thừa Lỗi (丞磊) sinh ngày 18/12/1995), anh chủ yếu tham gia các bộ phim điện ảnh, phim chiếu mạng Trung Quốc nên có thể vừa lạ vừa quen đối với khán giả màn ảnh nhỏ.

Vương Trạch Hiên vai Ninh vương

Ninh vương không biết việc hoán đổi giữa hai nữ chính, khi tiếp cận Thập Thất lại phát hiện Thẩm Thấm như biến thành người khác. Từ hiếu kỳ, anh phát sinh tình cảm với Thập Thất và dấy lên ý định chiếm đoạt cô.

Vương Trạch Hiên có gương mặt rất tuấn tú
Vương Trạch Hiên có gương mặt rất tuấn tú

Vương Trạch Hiên (王泽轩) sinh ngày 25/3/1994, anh từng đảm nhận vai Đoan Mộc Bạch trong phim Nhất Dạ Tân Nương 2 và tham gia khá nhiều bộ phim như Bạn Gái Dưới Lầu Xin Ký Nhận, Dòng Thời Gian Tươi Đẹp, Khu Vườn Ngủ Say ...

Tống Chiêu Nghệ vai Thẩm Thấm

Thẩm Thấm là đại tiểu thư phủ Tướng quốc, cô bị phụ thân sắp đặt gả cho Tiêu Tướng quân. Nàng đã thực hiện kế hoạch tráo đổi thân phận để đến với người mình yêu.

Tống Chiêu Nghệ từng là một thực tập sinh được yêu thích trong Thanh Xuân Có Bạn 2
Tống Chiêu Nghệ từng là một thực tập sinh được yêu thích trong Thanh Xuân Có Bạn 2

Tống Chiêu Nghệ (宋昭艺) sinh ngày 27/10/1995, Hư Nhan là bộ phim đầu tiên cô tham gia diễn xuất. Vốn là ca sĩ người Trung Quốc, cô từng tham gia chương trình Thanh Xuân Có Bạn của iQIYI phát sóng vào năm 2019.

Dàn diễn viên góp mặt trong Hư Nhan đều là những gương mặt trẻ, không quá quen mặt với khán giả nhưng lại có diễn xuất rất tốt, được đánh giá cao. Nhờ vào lối diễn tự nhiên, phù hợp với thiết lập nhân vật mà các diễn viên đều nhận được sự yêu mến cũng như ủng hộ từ khán giả sau bộ phim này.

Bài khác